Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (2 bình chọn)

Được tung ra vào năm 2011, Google AdWords Express (AWE) đã đưa ra mục quảng cáo dễ tiếp cận cho quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) cho các doanh nghiệp nhỏ.

Adword Express cung cấp quảng cáo trực tuyến cho tất cả các doanh nghiệp tìm cách để tăng lưu lượng trang web của họ và nhận được các giao dịch thêm về trang web của họ tại địa phương hoặc toàn cầu. Nó hoàn hảo cho nhóm tiếp thị một người hoặc nếu bạn không cần tất cả các tính năng của AdWords.

Google AdWords Express là gì? 10 Mẹo để tận dụng tối đa Quảng cáo

Google AdWords Express là gì? 10 Mẹo để tận dụng tối đa Quảng cáo quang-cao-awe-7

Nếu bạn đang băn khoăn không nhớ được chiến dịch AdWords, hãy xem lại:

Mục tiêu chính trên thị trường hiện nay là số lượng lớn các thương nhân, người bán có thể không có chuyên môn hoặc thời gian để đầu tư vào chiến dịch AdWords nâng cao. Hơn nữa, họ thường không cần các tính năng phức tạp mà AdWords cung cấp để đạt được mục tiêu kinh doanh của họ. Thật là quá có lợi rồi!

Đây cũng là một sự tinh tế trong cách bán hàng của Google: chỉ cần nhập một vài chi tiết và để cho công nghệ làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.

Trong hình thức ban đầu, người bán chỉ cần một trang Google My Business (GMB – chính là địa điểm của doanh nghiệp trên Google Maps) để bắt đầu. Ngay cả những người không có trang web có thể bắt đầu quảng cáo doanh nghiệp địa phương trực tuyến của họ, miễn là họ có tài khoản GMB.

Google AdWords Express là gì? 10 Mẹo để tận dụng tối đa Quảng cáo quang-cao-awe-8

Kể từ đó, Google đã thêm một số tính năng để cho phép các nhà quảng cáo kiểm soát những từ khóa mà quảng cáo của họ hiển thị, cùng với các bổ sung quan trọng như lập kế hoạch quảng cáo và nhắm mục tiêu theo địa lý được cải thiện.

Tuy nhiên, AWE vẫn là một phiên bản rút gọn của AdWords giúp các chủ doanh nghiệp bắt đầu hoạt động chỉ trong vài phút.

Xem thêm: Sự thật về Công cụ nghiên cứu từ khóa Google AdWords trong SEO

Về lý thuyết, AdWords Express cung cấp một nền tảng hợp lý hợp lý cho các chủ doanh nghiệp nhỏ thời gian.

  • Chỉ có một vài bước để thiết lập nó:
  • Chọn danh mục doanh nghiệp của bạn
  • Tạo ra một quảng cáo
  • Chọn vị trí mục tiêu của bạn
  • Đặt ngân sách hàng ngày / hàng tháng của bạn

Trong thực tế, tính đơn giản đó có thể là một trở ngại cho hiệu suất. Và lựa chọn AdWords là một lựa chọn rất hiệu quả do các tùy chọn mà nó cung cấp cho các nhà tiếp thị.

Do đó, AdWords Express vẫn cần được sử dụng một cách thận trọng để đạt được ROI – Return On Investment / Hệ Số Thu Nhập Trên Đầu Tư (tỷ lệ lợi nhuận ròng so với chi phí của bạn) tích cực mà chúng ta đã quen sử dụng thông qua giao diện chính của AdWords.

Google AdWords Express là gì? 10 Mẹo để tận dụng tối đa Quảng cáo quang-cao-awe

Tuy nhiên, nếu bạn hiểu biết sâu hơn về ưu nhược điểm của AdWords Express, những điều chúng có thể và không thể làm được, đó có thể là một cách tuyệt vời để tạo doanh thu. Và trong bài viết này, Lamvt.vn xin được đề cập đến 10 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn khởi đầu và chạy với một chiến dịch AdWords Express thành công.

Google AdWords Express là gì? 10 Mẹo để tận dụng tối đa Quảng cáo quang-cao-awe-6

Contents

1. Bắt đầu với một ngân sách nhỏ

Có lẽ mẹo quan trọng nhất cho những người mới sử dụng AdWords Express là bắt đầu với ngân sách hàng tháng nhỏ khoảng $300 hoặc có thể thấp hơn. Khi sử dụng AdWords Express, nền tảng sẽ đơn giản hơn nhiều so với AdWords, nhưng vẫn có một số đòn bẩy bạn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của chiến dịch.

Khi không được đánh dấu, Google có thể nhanh chóng chi tiêu ngân sách của bạn thông qua việc sử dụng đặt giá thầu tự động, broad match (dạng kết hợp rộng từ khoá, cho phép quảng cáo của bạn hiển thị theo các cụm từ tương tự và các biến thể có liên quan) hoặc các truy vấn tìm kiếm không liên quan. Mỗi lĩnh vực này phải được tính đến.

Trước hết, có khả năng hiển thị hạn chế đối với các giá thầu trong AWE và quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm Google hoặc trên Google Maps. Cần lưu ý đến hiệu suất ban đầu trong khi ngân sách của bạn vẫn ở mức thấp để biết nơi quảng cáo của bạn có xu hướng hoạt động tốt nhất. Tất nhiên, nhiều dữ liệu sẽ cho phép đưa ra các kết luận toàn diện hơn, nhưng vẫn có thể thực hiện cuộc gọi sớm khi chi tiêu không được trả bằng lợi tức.

AWE sử dụng kết hợp rộng làm loại đối sánh từ khóa (broad match), có nghĩa là quảng cáo của bạn có thể hiển thị cho nhiều truy vấn tìm kiếm liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Do đó, điều này cũng có thể lãng phí một số ngân sách chiến dịch.

Giữ mức đầu tư thấp của bạn cho phép bạn kiểm tra xem nó ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn như thế nào mà không mất quá nhiều thời gian.

Điều này bạn có thể học hỏi ở những người đi trước, trong một số bài, chúng tối cũng đã chia sẻ kinh nghiệm:

2. Liên kết Google AdWords Express & Analytics

Nếu bạn đã thiết lập tài khoản Google Analytics vậy tại sao không thử liên kết nó với AdWords Express. Đó sẽ là một ý tưởng khá hay và mang lại hiệu quả bất ngờ cho công việc của bạn. Nó cho phép bạn đặt các mục tiêu chiến dịch trong AWE góp phần vào mục tiêu kinh doanh của bạn trong Google Analytics. Ngoài ra, nó cho phép có một cái nhìn rõ ràng hơn về các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền của bạn có liên quan đến các số liệu quan trọng như thế nào.

Người bán có thể nhân cơ hội này nhắm mục tiêu cho chiến dịch của họ để thu hút số nhấp chuột, cuộc gọi hoặc hành động trên trang web và bạn chỉ phải trả mỗi lần một khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Nhấp chuột vào đây để nhận hướng dẫn từng bước để liên kết Google Analytics với AWE của Google.

Nếu bạn thấy hứng thú với Google Analytics, hãy cùng tìm hiểu:

3. Đặt câu hỏi

Đó là lợi ích tốt nhất của Google để đảm bảo tất cả chúng ta cảm thấy thoải mái khi sử dụng AdWords Express. Kinh nghiệm càng tốt, bạn càng có nhiều khả năng tiếp tục chi tiêu. Do đó, bạn cần có quyền truy cập vào nhiều nguồn lực để giúp bạn vượt qua bất kỳ vấn đề nào mà bạn gặp phải.

Trong AWE, có một hộp Trợ giúp ở góc trên bên phải và các nhà quảng cáo có thể tìm kiếm thông qua các câu hỏi phổ biến nhất để tìm câu trả lời.

Google AdWords Express là gì? 10 Mẹo để tận dụng tối đa Quảng cáo quang-cao-awe-1

Mức hỗ trợ thấp hơn đáng kể so với số tiền bạn nhận được với tư cách khách hàng AdWords, nhưng AWE vẫn cung cấp đủ thông tin để giải quyết hầu hết các vấn đề. Tất cả bạn phải làm chỉ là đặt câu hỏi và đọc câu trả lời. 😀

4. Tìm hiểu về Điểm Chất lượng

Mặc dù AWE hứa hẹn các lợi ích của AdWords mà không có sự phức tạp, một số kiến ​​thức về AdWords có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất chiến dịch. Có lẽ điều quan trọng nhất của những yếu tố này là điểm số chất lượng.

Điểm chất lượng là khía cạnh cơ bản của tiếp thị tìm kiếm có trả tiền. Vì nó sẽ giúp bạn quyết định xem bạn phải trả bao nhiêu cho mỗi nhấp chuột và vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Làm mới bản sao quảng cáo hấp dẫn là điều cần thiết, nhưng Google muốn đảm bảo trải nghiệm người dùng phù hợp với mong đợi khi người tiêu dùng đến trang web. Điểm chất lượng dao động từ 1 đến 10 (1 là thấp, cao 10) là thước đo bền vững của Google để giúp đạt được điều này. Mặc dù AWE không mang điểm chất lượng tới mặt tiền theo cách tương tự như AdWords, nhưng ý nghĩa của nó trong nền vẫn giữ nguyên.

Tập trung vào các lĩnh vực sau để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và, cũng như là sản phẩm phụ tự nhiên, cũng như điểm chất lượng của bạn:

  • Tối ưu hóa cho một Tỷ lệ nhấp chuột CTR cao bằng cách viết quảng cáo hấp dẫn.
  • Đảm bảo rằng các trang đích của bạn có liên quan đến quảng cáo bạn đang hiển thị.
  • Cải thiện trải nghiệm trên trang web của bạn để thu hút người tiêu dùng khi họ nhấp qua trang web.

Xem thêm:

5. Danh sách Từ khoá của bạn

Khi bạn chọn danh mục doanh nghiệp của mình trong AWE, Google sẽ tự động tạo danh sách dài các từ khoá mà nó cho là có liên quan đến loại hình kinh doanh của bạn. Điều quan trọng là bạn nên xem xét lại danh sách này để biết bạn cảm thấy những điều nào có liên quan đặc biệt vì bạn nên kết hợp các thuật ngữ này vào bản sao quảng cáo của mình. Điều này sẽ làm tăng khả năng người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo của bạn khi họ tìm kiếm những cụm từ kinh doanh quan trọng này.

Google AdWords Express là gì? 10 Mẹo để tận dụng tối đa Quảng cáo quang-cao-awe-2

Bài đọc liên quan:

6. Tắt Từ khoá Không liên quan

AWE hiện cung cấp tùy chọn (rất hoan nghênh) để tắt một số từ khóa được đề xuất của Google. Điều này có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn, vì danh sách ban đầu của Google sẽ chứa một số thuật ngữ không liên quan.

Google cho rằng việc hiển thị cho những từ khóa này có thể tốn kém; người tiêu dùng có thể nhấp vào quảng cáo của bạn, tất nhiên sẽ mất tiền mỗi khi bạn làm như vậy. Ngược lại, tỷ lệ nhấp chuột kém có thể ảnh hưởng xấu đến điểm chất lượng và dẫn đến chi phí cao hơn cho các từ khóa quan trọng hơn của bạn.

Bước ban đầu, bạn có thể xóa các từ khóa mà bạn biết là không có liên quan trước khi bắt đầu chiến dịch. Kiểm tra một số trong số những thứ liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, nhưng nếu chúng hoạt động kém, tốt nhất bạn cũng nên tắt chúng.

Có thể bạn muốn biết thêm về:

7. Sử dụng Định vị lại Quảng cáo và Lập kế hoạch Quảng cáo

Các doanh nghiệp có thể sử dụng nền tảng AWE để hạn chế vị trí đặt quảng cáo của họ trong phạm vi bán kính 5 dặm từ vị trí cửa hàng của họ.

Ngoài ra còn có tùy chọn nhắm mục tiêu đến bất kỳ khu vực địa lý nào trên toàn thế giới đối với các công ty muốn mở rộng phạm vi của họ ra bên ngoài thành phố hoặc bang của chính họ. Việc đặt đúng các thông số này có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại trên AdWords Express. Điều này cần được xem xét song song với lập kế hoạch quảng cáo, cho phép các nhà tiếp thị xác định chính xác thời điểm họ muốn quảng cáo của họ hiển thị.

Giả dụ như là một nhà hàng chỉ có thể muốn quảng bá các vị trí nhất định vào những thời điểm nhất định.

Việc đó cũng giống như là việc Nhắm mục tiêu theo địa lý: Gần trường đại học kỹ thuật bạn chọn bán hoặc sửa chữa Laptop, gần khu du lich thuê xe ô tô bạn lựa chọn Nội thất ô tô. Hoặc nhắm mục tiêu theo thời gian như là dịp lễ Tết, 20/10 bạn chọn phát triển Gốm sứ Bát Tràng chính hãng hoặc vào mùa hanh khô, cẩn thận củi lửa, những công ty Cửa chống cháy lại rất phát triển chẳng hạn.

Bằng cách đó, họ lập kế hoạch quảng cáo, và họ có thể kiểm soát sự hiện diện tìm kiếm của họ để trau dồi trong các ngữ cảnh sinh lợi nhất.

Google AdWords Express là gì? 10 Mẹo để tận dụng tối đa Quảng cáo quang-cao-awe-3

Một số ý tưởng bạn có thể tham khảo cho chiến dịch quảng cáo:

8. Bật báo cáo cuộc gọi

Khi nhiều người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động để mua hàng, điều này đã trở nên thiết yếu cho các nhà tiếp thị theo dõi hoạt động này.

Đối với các doanh nghiệp có sự hiện diện của địa phương, điều này thường có nghĩa là quảng cáo ảnh hưởng như thế nào đến số lượng cuộc gọi nhận được.

AdWords Express cung cấp cơ hội để theo dõi điều này thông qua các cuộc gọi đã được xác minh.

  • Có một lựa chọn đơn giản trong quá trình tạo bản sao quảng cáo (đánh dấu ‘Thêm số lần gọi).
  • Sau khi được chọn, Google sẽ tự động chèn số theo dõi cuộc gọi miễn phí vào quảng cáo của bạn.
  • Kết quả là chủ doanh nghiệp có thể xem hiệu suất của họ thông qua cả nhấp chuột và cuộc gọi trong trang tổng quan của họ.

Google AdWords Express là gì? 10 Mẹo để tận dụng tối đa Quảng cáo quang-cao-awe-4

9. Tải ứng dụng

Ứng dụng AdWords Express, có sẵn cho cả Android và iOS, là một bổ sung hữu ích cho nền tảng dành cho máy tính để bàn.

Google AdWords Express là gì? 10 Mẹo để tận dụng tối đa Quảng cáo quang-cao-awe-5

Bạn có thể kiểm tra hiệu suất chiến dịch suốt cả ngày và nhận thông báo khi có sự dị thường trong tài khoản của bạn.

Ứng dụng cung cấp tất cả chức năng giống như trải nghiệm máy tính để bàn, vì vậy đây là một cách trực quan và đơn giản để thực hiện các thay đổi chiến dịch khi đang di chuyển.

10. Sử dụng AdWords cho Tính năng nâng cao khác

Rất khuyên các nhà quảng cáo sử dụng AdWords hoặc AdWords Express, nhưng không được cùng lúc.

Nếu bạn sử dụng cả hai cùng lúc, bạn có thể kết thúc đấu giá hiệu quả với chính mình, với cả hai quảng cáo tham gia cùng một phiên đấu giá cho cùng một truy vấn tìm kiếm.

Đối với tất cả các giá trị của nó như là một nền tảng cấp đầu vào, không thể phủ nhận rằng AWE bỏ lỡ các tính năng nâng cao mà AdWords có thể cung cấp.

Điều quan trọng là các nhà tiếp thị phải hiểu khi nào sự cân bằng bắt đầu có lợi cho AdWords.

  • AWE cho phép thiết lập chiến dịch liền mạch, một số đòn bẩy quan trọng để hỗ trợ hiệu suất và trang tổng quan slick để theo dõi hiệu suất. Khi ngân sách phát triển, các nhà tiếp thị có thể bắt đầu mong muốn các điều khiển và các lựa chọn phức tạp hơn (chẳng hạn như liên kết trang web và đấu thầu cấp độ thiết bị) mà AdWords cung cấp theo chuẩn.
  • AdWords đòi hỏi nhiều nỗ lực và thời gian nhưng có thể mang lại kết quả tốt hơn đáng kể so với AWE. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp có ngân sách nhỏ muốn ngâm chân trong vùng nước của UBND tỉnh, AdWords Express có thể là một nền tảng có lợi nhuận.

Theo các mẹo được nêu ở trên sẽ giúp tối đa hoá lợi nhuận của chiến dịch.

Chúc các bạn thành công!

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts