Vũ Thành Lâm

10 mẹo làm việc thông minh và hiệu quả

5/5 - (4 bình chọn)

Bạn đang cảm thấy áp lực trong công việc? Ngày qua ngày những áp lực đó đang làm bạn cảm thấy mệt mỏi? Dưới đây là 10 mẹo giúp bạn vượt qua những áp lực trong công việc và làm chủ cuộc sống của mình.

Một vấn đề lớn với hầu hết mọi người là cảm thấy có quá nhiều việc và luôn thấy không đủ thời gian để hoàn thành hết chúng. Giải pháp: nâng cao kỹ năng quản lý thời gian của bạn. Bằng cách sử dụng thời gian làm việc của bạn hiệu quả hơn:

Cho dù bạn sắp xếp lịch biểu như thế nào thì số giờ trong một ngày vẫn không thay đổi. Nhưng bạn có thể điều chỉnh thói quen của mình để có thêm thời gian dành cho những thứ quan trọng nhất.

Xem thêm: 5 bước tối ưu hóa hình ảnh trong WordPress chuẩn SEO

  1. Lập kế hoạch thường xuyên

Mỗi tối, hãy lập danh sách việc cần làm cho tất cả các dự án đang làm. Xem lại danh sách, sắp xếp thứ tự ưu tiên và quyết định thời gian bạn cần để thực hiện từng việc. Hãy lập danh sách như vậy cho 1 tuần làm việc của bạn.

  1. Ưu tiên

80% thành tích bạn đạt được đến từ 20% nỗ lực của bạn. Hãy nhìn lại danh sách công việc của bạn và suy nghĩ: 20% công việc nào của bạn có giá trị nhất đối với bạn và doanh nghiệp của bạn. Khi đã xác định được nó, hãy cố gắng dành phần lớn thời gian và năng lực để theo đuổi nó. Học cách nói không với những thứ không cần thiết.

  1. Ủy quyền

Trong công việc, hãy giao dự án cho cấp dưới đáng tin của bạn. Nếu có thể hãy thuê một người làm giúp giúp bạn chăm sóc con cái, làm vườn, dọn dẹp nhà cửa…

  1. Đặt thời hạn cho các dự án

Sau khi đặt thời hạn cho các dự án, hãy dành sự tập trung của mình vào việc bắt đầu xử lý chúng chứ không phải tập trung vào thời hạn kết thúc. Để tránh tình trạng trì hoãn, bạn hãy phân chia dự án lớn thành những phần việc nhỏ có thể quản lý được và mỗi lần làm việc hãy hoàn thành từng phần việc nhỏ một. Nhiều người hay gặp rắc rối trong việc hoàn thành công việc theo đúng thời hạn dẫn đến không đảm bảo về chất lượng. Vì vậy, ngoài yêu cầu về thời hạn hãy đặt thêm yêu cầu về chất lượng.

Xem Thêm: 8 Phương pháp tối ưu website WordPress

  1. Tập trung trong một khoảng thời gian nhất định

Hàng ngày, hãy để cho mình một khoảng thời gian không thể bị quấy rầy. Sử dụng khoảng thời gian đó dành cho những việc quan trọng nhất. Nếu có ai đó cần bạn dành cho họ một khoảng thời gian, bạn hãy thành thật và lịch sự trả lời: “không, tôi đang tập trung cho việc quan trọng và tôi không thể dành sự chú ý tốt nhất cho bạn vào lúc này. Bạn hãy quay lại vào thời gian khác”.

  1. Đặt ra những nguyên tắc làm việc với e-mail

Hãy nhớ những nguyên tắc: Lưu nó, chuyển nó hoặc thùng rác nó. Nhanh chóng lướt qua mỗi mẩu thư, bản ghi nhớ hoặc e-mail bạn nhận được. Nếu trông nó có khả năng quan trọng hãy lưu nó vào một thư mục được đánh dấu “đang chờ xử lý” hoặc ủy thác nó cho người khác giải quyết. Nếu nó không liên quan hay nó là cái gì đó mà bạn không muốn nhìn lại nó thì hãy cho nó vào thùng rác.

  1. Lên lịch cho các cuộc điện thoại

Gọi và trả lời các cuộc điện thoại vào một khoảng thời gian nhất định. Cho mọi người biết rằng đây là khoảng thời gian tốt nhất để tiếp cận bạn qua điện thoại và đó là thời gian bạn có nhiều khả năng trả lời điện thoại của họ. Mọi người sẽ mong tiếp cận bạn vào một khoảng thời gian nhất định và sẽ không làm phiền bạn nhiều trong suốt thời gian khác trong ngày.

Xem thêm: Google Adsence: 10 Phương pháp tối ưu hóa Doanh thu cho trang Web

  1. Hòa nhập mọi người ở nơi làm việc

Trò chuyện rất quan trọng bởi nó giúp bạn xây dựng các mối quan hệ và giúp bạn có vị trí hơn ở trong công ty. Chia sẻ câu chuyện đùa, chuyện cá nhân trong khi bạn đang chờ photocopy tài liệu hay chờ đợi cuộc họp bắt đầu. Nghỉ giải lao cùng mọi người trong công ty, tham gia các hoạt động của công ty: bóng đá, các cuộc thi hát, sáng tạo,…

  1. Linh hoạt

Trong công việc không thể tránh khỏi có những thứ nằm ngoài kế hoạch của bạn, và khi đó bạn cần linh hoạt điều chỉnh kế hoạch của mình. Ví dụ: sếp bạn có việc đột xuất cần bạn xử lý, và chỉ có bạn mới có đủ khả năng để xử lý nó. Trong khi đó bạn đang làm việc theo kế hoạch đã định. Nếu có thể trì hoãn công việc của sếp vừa giao thì hãy trì hoãn nó, nếu không thể trì hoãn thì bạn hãy linh hoạt xử lý nó trước, điều chỉnh kế hoạch của bạn và quay lại thực hiện tiếp kế hoạch khi việc gấp kia đã hoàn thành.

  1. Lên kế hoạch trước

Bắt đầu ngày làm việc của bạn ngay tại nhà vào đêm trước. Sau khi ăn tối, hãy chuẩn bị trước bữa trưa của ngày hôm sau. Chuẩn bị trước quần áo, các vật dụng cần thiết của con cái và của riêng bạn. Sau đó dành ra một khoảng thời gian không áp lực để làm những việc bạn thích trước khi đi ngủ.

Trên đây là 10 mẹo mà bạn có thể áp dụng được ngay cho công việc của mình. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn vào mỗi ngày mới, khi bạn đến công ty và khi bạn tiếp nhận những dự án mới.

Nếu bạn có những trao đổi khác về bài viết thì đừng ngần ngại, hãy để lại bình luận phía dưới nhé.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website

Exit mobile version