Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

2.7/5 - (16 bình chọn)

Là một marketer web, tôi rất tỉ mỉ trong marketing online để có thể phát triển website của mình.  Ngoài các nỗ lực liên kết và tối ưu hóa trên thực tế, không có gì ảnh hưởng đến hiệu suất của trang web nhiều hơn sự phát triển và thiết kế của một website.

Trên thực tế, trang web được tối ưu hóa tuyệt vời và có liên kết mạnh vẫn bị ảnh hưởng xấu bởi thiết kế trang web có mã hoá kém.

Thông thường, các doanh nghiệp đến với chúng tôi sau khi trang web đã được thiết kế và mã hoá. Chúng tôi tính phí cho hàng trăm khách hàng, nếu không phải là hàng triệu đồng để tối ưu làm cho công cụ tìm kiếm trang web thân thiện. Sau đó chúng tôi bắt đầu tối ưu hóa, quảng bá và tiếp thị trang web.

100 câu hỏi khi muốn phát triển Website 2017-05-22_114635

Vấn đề ở đây là không nên thiết kế trang web rồi mới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO. Nó phải được thực hiện trong khi đang được thiết kế và đó cũng chính là công việc của nhà phát triển web.

Trong khi tôi không có bằng cấp về thiết kế trang web và tôi không bao giờ tự gọi mình là một lập trình viên, marketing qua web đã dạy tôi rất nhiều về thiết kế trang web. Tôi nghĩ rằng nhiều nhà thiết kế web bắt đầu với mục đích làm cho trang web trở nên đẹp mắt hoặc đảm bảo rằng nó hoạt động theo yêu cầu của khách hàng.

Marketing là yếu tố đầu tiên

Tất cả các thiết kế nên bắt đầu cùng với marketing. Marketing nghiên cứu, xác định cách bố trí trang web. Marketing đảm bảo thiết kế tuân thủ thực tiễn, khả năng sử dụng tốt nhất hoặc xem xét nhu cầu và yêu cầu của khán giả. Và sau một quá trình thực hiện marketing tốt, trang web đó sẽ trở thành một cỗ máy in tiền.

Hãy nhớ rằng, marketing phải là yếu tố đầu tiên, những thứ còn lại sẽ dựa trên cơ sở kết quả nghiên cứu marketing để xây dựng.

Để phát triển website, chúng tôi đã tạo ra danh sách 100 câu hỏi khi muốn phát triển website. Đây cũng là những câu hỏi mà chúng tôi thường sử dụng đê xác định phạm vi của bất kỳ dự án phát triển website nào.

Những câu hỏi này cho phép chúng ta:

  • Hiểu rõ về doanh nghiệp, đối tượng của họ là ai và khách hàng đang tìm kiếm gì.
  • Tạo ra một bảng báo giá chính xác với nhu cầu của khách hàng và tạo ra một trang web đáp ứng được mong đợi của họ.
  • Xây dựng một trang web đã sẵn sàng để được marketing online, đúng với nguyên tắc và tầm nhìn của doanh nghiệp.

100 câu hỏi mà các marketer nên đặt ra khi muốn phát triển website

Các câu hỏi dưới đây được liệt kê về thông tin cơ bản, phạm vi và đặc điểm.

Thông tin lai lịch

  1. Mô tả đối tượng mục tiêu của bạn.
  2. Mục đích của trang web là gì?
  3. Các giá trị cốt lõi của công ty bạn là gì và làm thế nào để bạn thể hiện chúng với khách truy cập của bạn?
  4. Điều gì làm bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh?
  5. Tại sao mọi người nên hợp tác với bạn mà không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn?
  6. Mô tả phong cách trang web bạn muốn.
  7. Màu sắc cụ thể công ty cần sử dụng?
  8. Bạn có thể cung cấp số mẫu cho màu sắc công ty của bạn?
  9. Bạn có bất kỳ tài liệu nào khác mà trang web cần để phù hợp với một chủ đề nào đó (tài liệu quảng cáo, tài liệu báo chí…)?
  10. Bạn thích điều gì nhất ở trang web hiện tại của mình?
  11. Có chức năng hoặc tùy chọn nào trên trang web hiện tại mà bạn muốn giữ (ngoài nội dung) không?
  12. Những điều bạn chưa hài lòng với trang web hiện tại của mình là gì?
  13. Trang web đối thủ hiện tại của bạn có những gì bạn muốn có?
  14. Có  trang web nào có thiết kế mà bạn thích không?
  15. Còn những trang web nào bạn muốn được kết hợp với trang web của bạn?
  16. Những điều gì trên các trang web khác mà bạn thực sự thích?
  17. Bạn thấy những gì trên các trang web khác mà bạn thực sự ghét?
  18. 3 điều quan trọng nhất trong thiết kế trang web mới của bạn.
  19. 3 điều ít quan trọng nhất trong thiết kế trang web mới của bạn.
  20. Trang web của bạn ở đâu?
  21. Bạn có quyền truy cập đầy đủ?
  22. Bạn có thể cung cấp tên người dùng và mật khẩu?
  23. Ai sẽ được tham gia sau khi bạn không tiếp quản phát triển của trang web?
  24. Nhà thầu khác là ai, bạn có thuê đối tác khác không?
  25. Ai hay bạn sẽ quản lý bảo trì trang web như thế nào?
  26. Bạn có ngân sách để đáp ứng cho việc phát triển website?

Phạm vi và Đặc điểm

  1. Máy chủ web hiện tại của bạn có đáp ứng mọi nhu cầu của trang web mới của bạn (dung lượng, băng thông, cơ sở dữ liệu, v.v.) không?
  2. Bạn có kế hoạch hoặc cần phải di chuyển đến nhà cung cấp máy chủ lưu trữ mới?
  3. Bạn có cần trợ giúp để tìm đúng máy chủ web?
  4. Bạn đã có một URL mà bạn định sử dụng (domain – tên miền)?
  5. Nếu không, bạn có cần trợ giúp để lựa chọn và đăng ký một URL (domain – tên miền) tốt không?
  6. Bạn có một biểu tượng mà bạn định sử dụng hay sẽ cần phải tạo một biểu tượng, logo của bạn?
  7. Nếu bạn có logo, bạn có thể cung cấp bản gốc?
  8. Bạn sẽ cần một favicon được tạo ra mới?
  9. Bạn có slogan hay bạn cần giúp đỡ để tạo một trang cho trang web của bạn?
  10. Bạn có kiến ​​trúc trang web hoàn chỉnh cho trang web mới hay điều này sẽ là một phần của phạm vi công việc?
  11. Bao nhiêu trang menu sẽ có trong trang web của bạn?
  12. Bạn có sẵn bất kỳ trang nào hay liệu những sản phẩm này cần được sản xuất như một phần của phạm vi công việc?
  13. Bạn có nội dung cho trang web hay việc tạo ra nội dung là một phần của phạm vi công việc?
  14. Có bao nhiêu trang nội dung cần được phát triển website?
  15. Sẽ có bất kỳ liên kết chéo nội dung trong trang web?
  16. Vui lòng cung cấp chi tiết về kết nối từ khóa chéo nội dung.
  17. Chúng tôi sẽ nhập và định dạng nội dung của bạn, hoặc bạn có định làm việc này không?
  18. Bạn hoặc nhóm của bạn cần đào tạo để cập nhật trang web, nguyên tắc xuất bản nội dung, v.v.?
  19. Loại hành động nào bạn muốn khách truy cập thực hiện trên trang web của bạn?
  20. Bạn có bất kỳ ảnh cụ thể bạn định sử dụng?
  21. Bạn có toàn quyền đối với các file đó?
  22. Bạn có thể cung cấp các file cho chúng tôi?
  23. Liệu chúng ta có cần tìm hoặc tạo bất kỳ hình ảnh nào cho trang web?
  24. Video hoặc âm thanh có phải là một phần của trang web mới?
  25. Bạn có thể cung cấp cho chúng tôi các nội dung hoặc là tạo ra nội dung này trong phạm vi công việc?
  26. Có bao nhiêu video hoặc file âm thanh sẽ được thêm vào hoặc tạo ra?
  27. Cần phải thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào như tối ưu hóa tìm kiếm SEO, thêm nội dung, tùy biến trình bao bọc, v.v …?
  28. Bạn có cần tính năng trò chuyện trực tuyến?
  29. Bạn có bất kỳ phương tiện truyền thông khác hoặc tài liệu PDF cần phải được kết hợp hoặc sẽ cần phải được tạo ra?
  30. Liệu những thứ này cần được tối ưu hóa cho tìm kiếm?
  31. Khách truy cập của bạn có cần bất kỳ nhu cầu đặc biệt nào (ví dụ: trình đọc màn hình sẵn sàng, phông chữ lớn hơn) không?
  32. Bạn có yêu cầu trang web của bạn được thân thiện với điện thoại di động không?
  33. Bạn có bất kỳ yêu cầu cụ thể về điện thoại di động nào không?
  34. Bạn có cần hỗ trợ nhiều ngôn ngữ?
  35. Bạn có cần một hệ thống giỏ hàng cho thương mại điện tử?
  36. Bạn có muốn sử dụng một hệ thống bạn đã sử dụng?
  37. Bạn có cần nâng cấp hệ thống?
  38. Bạn có cần một hệ thống quản lý nội dung không?
  39. Bạn muốn sử dụng mã nguồn mở nào CMS sử dụng? (Ví dụ: WordPress, Joomla, Drupal, Magento, v.v.)
  40. Nếu không, bạn có cần giúp đỡ để lựa chọn CMS tốt nhất cho nhu cầu của bạn không?
  41. Bạn sẽ cần nhiều cấp độ truy cập?
  42. Bạn có cần quản lý quá trình phê duyệt nội dung xuất bản?
  43. Trang web của bạn có cần một blog hoặc một diễn đàn không?
  44. Liệu người dùng có cần phải đăng nhập vào trang web của bạn vì bất kỳ lý do nào không?
  45. Nếu vậy, tại sao?
  46. Bạn có cần khu vực bảo vệ mật khẩu?
  47. Loại nội dung nào sẽ được đặt phía sau các khu vực được bảo vệ bằng mật khẩu?
  48. Bạn cần trang web mới của mình bao nhiêu mục?
  49. Mục đích của mỗi mục là gì?
  50. Làm thế nào để bạn xử lý thông tin được gửi? (Email, cơ sở dữ liệu, vv)
  51. Bạn có cần bất kỳ tính năng chia sẻ xã hội được tích hợp trong (tweet, như, google +1, chia sẻ facebook, v.v …)?
  52. Sẽ có bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào cần được tích hợp?
  53. Họ là ai?
  54. Bạn sẽ cần một tính năng lên lịch sự kiện?
  55. Bạn có bất kỳ dịch vụ thuê bao nào không?
  56. Bạn có cần bên thứ ba cho bất kỳ phần nào trong việc phân phối hoặc thanh toán nội dung đăng ký không?
  57. Bạn có yêu cầu các tùy chọn thân thiện với máy in?
  58. Bạn có muốn sử dụng tính năng “nội dung theo yêu cầu” nào (nghĩa là các yếu tố ẩn được hiển thị bằng hành động nhất định)?
  59. Bạn có muốn một chiều rộng cố định hoặc chiều rộng có thể tùy chỉnh trong thiết kế?
  60. Những thông tin nào phải có trên trang chủ?
  61. Thông tin nào phải luôn được hiển thị?
  62. Bạn muốn nhấn mạnh những tính năng, phần hay thông tin trên trang web?
  63. Bạn thích điều đó như thế nào?
  64. Các phần khác nhau của trang web của bạn có yêu cầu thiết kế, bố cục hoặc tô màu khác nhau không?
  65. Bạn muốn có yếu tố flash nào?
  66. Liệu những yếu tố đó có được cung cấp hay cần phải được tạo ra?
  67. Bạn có cần một tính năng tìm kiếm nội bộ trang web?
  68. Bạn có muốn số điện thoại liên lạc nổi bật?
  69. Bạn có cần một cơ sở dữ liệu?
  70. Chức năng cụ thể nào nó cần?
  71. Bạn sẽ được cung cấp quảng cáo trên trang web?
  72. Làm thế nào và nên được thực hiện thế nào?
  73. Bạn có tài khoản Google Analytics không?
  74. Bạn có thể cung cấp tài khoản cho chúng tôi truy cập?
  75. Bạn có bất kỳ chi tiết kỹ thuật hoặc cần chức năng cụ thể mà chưa được giải quyết?
  76. Khung thời gian của bạn để hoàn thành dự án là gì?
  77. Bạn sẽ tìm kiếm tối ưu hóa từ khóa ngoài phạm vi thiết kế / phát triển website?

Tránh chi phí phát sinh

Các công việc phát triển tồi tệ nhất là những công việc mà kết thúc với phạm vi hẹp. Điều đó xảy ra khi khách hàng không thực sự biết những gì họ muốn và họ tiếp tục thêm vào dự án khi nó đang phát triển.

Chi phí của phát sinh này thường gây ảnh hưởng đến nhà phát triển bởi vì phạm vi chưa bao giờ được xác định rõ ràng. Khi nhà phát triển của bạn đặt ra những câu hỏi này lên phía trước, nó sẽ giúp khách hàng cẩn thận suy nghĩ thông qua tất cả những điều họ cần trước, loại bỏ phạm vi gần như hoàn toàn. Và vì marketing được thực hiện ngay trong quá trình phát triển, nên bạn không cần phải mất thêm chi phí để sửa chữa những sai lầm liên quan đến marketing do nhà thiết kế ban đầu gây ra.

Lamvt.vn là một địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ thiết kế và quản lý web chuyên nghiệp được rất nhiều thương hiệu lớn tin tưởng hợp tác như Vinhomvincom.vn, chonoithatoto.vn, xuatkhaunhatban,… Dịch vụ thiết kế web luôn đem lại sự hài lòng cho khách hàng bởi sự tinh tế, đẹp mắt và thu hút, luôn đi trước thời đại. Dịch vụ quản lý web bao gồm quản lý toàn bộ web, Code chuyên nghiệp, SEO tối tư, nội dung chuẩn SEO, chạy facebook. Với những kinh nghiệm Lamvt tích lũy được trong suốt hơn 12 năm, Lamvt Group cam kết cung cấp cho khách hàng dịch vụ thiết kế website tốt nhất với giá cả hợp lý nhất.

Xem thêm:

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts