Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (5 bình chọn)

Làm thế nào để bạn có thể viết nội dung thân thiện với SEO nhất và có thể giữ cho người dùng và công cụ tìm kiếm hài lòng? Đó chính là câu hỏi mà rất nhiều bạn đọc đã và đang đặt ra những chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng.

Ở bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin gửi tới quý bạn đọc 10 cách đơn giản nhất giúp bạn viết nội dung thân thiện với SEO và xếp hạng tốt nhất trong tìm kiếm, đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích cho người đọc.

Bài viết tham khảo:

Contents

# 1 – Nội dung của bạn có độc đáo và nguyên bản không?

Nội dung độc đáo và nguyên bản không nhất thiết có nghĩa là bạn phải đề xuất một cái gì đó mới hoặc nói điều gì đó mà không ai nói trước đây; điều đó có nghĩa là văn bản của bạn không nên là bản sao chính xác từ một số trang web hoặc nguồn trực tuyến khác.

Google rất giỏi trong việc xác định nội dung trùng lặp và không có lý do gì để họ xếp hạng trang web hoặc trang webnội dung được sao chép. Những gì họ cần trong thư mục của họ là các trang web trả lời các truy vấn tìm kiếm của mọi người và các trang web độc đáo hơn mà họ có, càng có nhiều cơ hội để giữ cho người dùng của họ hài lòng và quay lại.

Việc thêm một liên kết trở lại nguồn gốc không làm cho nội dung của bạn trở nên độc đáo – một trong những sai lầm mà nhiều blogger tạo ra là sao chép nội dung từ một trang web, xuất bản nó và sau đó thêm một liên kết trở lại nguồn gốc.

Trong khi điều này là thích hợp để làm đạo đức, về mặt nội dung độc đáo nó không thay đổi bất cứ điều gì.

Nội dung trên trang web của bạn vẫn trùng lặp và không cung cấp bất kỳ nội dung nào mới cho Google.

Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng nội dung của bạn là duy nhất? – Tôi sử dụng copyscape, một công cụ cho phép bạn nhập một đoạn văn bản và nó sẽ cho bạn biết nếu nó là “duy nhất” hay không.

Nếu không, bạn có thể thực hiện thay đổi cho đến khi bản sao của bạn là 100% “bản gốc”.

# 2 – Làm bài tập ở nhà của bạn trước khi viết tiêu đề bài đăng của bạn

Tiêu đề của bài đăng rất quan trọng vì nhiều lý do và tiêu đề được cấu trúc tốt sẽ giúp:

  • Công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của trang.
  • Người dùng hiểu nếu đây là thứ họ muốn nhấn và đọc.
  • Người đăng ký bản tin để quyết định xem đây có phải là email họ muốn mở và đọc hay không.
  • Hệ thống quảng cáo để quyết định xem đây có phải là trang mà họ muốn quảng cáo hay không.
  • Nó cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trên trang SEO.

Vì vậy, làm thế nào để bạn chọn một tiêu đề bài viết đáp ứng các tiêu chí trên:

  • Làm nghiên cứu từ khóa của bạn để tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm có liên quan đến chủ đề của trang của bạn.
  • Tìm kiếm Google, Yahoo và Bing bằng các từ khóa của bạn để tìm các tiêu đề liên quan. Lưu ý các đề xuất bạn nhận được khi nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm và cũng cuộn xuống trang kết quả tìm kiếm để xem những gì người khác đang tìm kiếm.
  • Một khi bạn quyết định cấu trúc cơ bản của tiêu đề của bạn (bằng cách sử dụng hai phương pháp giải thích ở trên), hãy cố gắng làm cho tiêu đề của bạn thêm xã hội và hấp dẫn đối với người dùng. Hãy cố gắng suy nghĩ như một người dùng và đánh giá xem tiêu đề của bạn có khuyến khích bạn nhấp và truy cập vào trang đó hay không.
  • Đảm bảo độ dài tiêu đề của bạn nhỏ hơn 65 ký tự.

Quan trọng: Trong khi xem xét các nguyên tắc trên, hãy nhớ rằng thứ tự các từ khóa trong một tiêu đề là quan trọng – vì vậy hãy cố gắng để có từ khóa của bạn trước và sau đó là phần còn lại của các từ.

Ví dụ: nếu từ khóa mục tiêu của bạn là “Google SEO“, thì dưới đây là một số tiêu đề được đề xuất có hiệu quả nhất được hiển thị ở đầu danh sách

  • Các phương pháp hay nhất về Google SEO.
  • Các phương pháp hay nhất cho Google SEO.
  • Cách Google SEO trang web của bạn.
  • Làm thế nào để bạn giữ Google Happy.

Mẹo chuyên nghiệp: Để biết thêm ví dụ về cách viết tiêu đề Thân thiện với SEO, hãy đọc Hướng dẫn SEO của tôi .

# 3 – Chú ý đến phần giới thiệu của bạn

Khi thu thập thông tin một trang web, các công cụ tìm kiếm muốn hiểu ngữ cảnh của một trang và quyết định xem đây có phải là thứ cần đưa vào chỉ mục của họ hay không, theo cách nhanh nhất có thể. Công việc của bạn là giúp họ bằng cách đề cập đến các từ khóa của bạn trong một đoạn giới thiệu ở đầu trang của bạn.

Hãy xem xét 2 dòng đầu tiên của bài viết này và xem các từ khóa được nhắm mục tiêu của tôi “ Nội dung thân thiện với SEO ” được bao gồm trong phần giới thiệu.

# 4 – Đừng quên cơ thể của trang

Điều này có nghĩa là bạn nên chú ý đến tiêu đề và mô tả trang Web của bạn, bạn cũng nên cân nhắc việc thêm từ khóa của mình một cách tự nhiên vào phần nội dung của trang.

# 5 – Liên kết là tốt cho SEO

1001 Cách đơn giản Viết Nội Dung thân thiện SEO 10-cach-don-gian-nhat-de-viet-noi-dung-than-thien-voi-seo-1

Tôi là một fan hâm mộ lớn của các liên kết nội bộ và tôi luôn khuyên khách hàng sử dụng liên kết nội bộ trong các bài báo/ trang của họ để tạo ra các trang web nhỏ của riêng họ trong trang web của họ.

Tôi đã viết một bài viết về hướng dẫn liên kết nội bộ mà bạn có thể xem xét, nhưng bạn cũng có thể xem nhanh bất kỳ bài viết nào trên Wikipedia để xem cách họ đang sử dụng các liên kết nội bộ để dễ dàng điều hướng người dùng.

# 6 – Làm đẹp văn bản

Trở lại tháng 5 năm 2011, Amit Singhal (nguyên Trưởng nhóm Tìm kiếm của Google), đã xuất bản một bộ nguyên tắc cho các trang web chất lượng cao trên Trung tâm quản trị viên web của Google. Không ngạc nhiên, một vài người trong số họ đã làm với cách văn bản/ nội dung của một trang được trình bày cho người dùng.

Điều quan trọng là khi chuẩn bị trang của bạn để thu hút sự chú ý đến từng chi tiết và giúp người dùng dễ dàng quét qua văn bản để tìm những gì họ muốn.

Để cho trang Web của bạn được trở nên đẹp hơn bằng cách thêm chữ đậm, in nghiêng, hình ảnh, video, đoạn văn nhỏ và tiêu đề.

Hãy để tôi làm rõ điều này, ” Nếu tôi làm đẹp văn bản của tôi, điều đó sẽ cho tôi thứ hạng tốt hơn? “. Tất nhiên là không, nhưng nó có thể giúp bằng nhiều cách khác mà gián tiếp có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

# 7- Hiển thị tên tác giả và tiểu sử

Web không còn ẩn danh nữa, điều này có nghĩa là khi xuất bản nội dung trên trang web, bạn cũng cần hiển thị chi tiết về tác giả. Điều này đặc biệt đúng đối với các chủ đề nhạy cảm như các chủ đề liên quan đến sức khỏe, tài chính,… vv nhưng nói chung cho thấy thông tin tác giả làm cho một trang đáng tin cậy.

Cách tốt nhất để làm điều này là thêm một hộp tiểu sử tác giả nhỏ bên dưới các bài viết của bạn, như ví dụ dưới đây.

1001 Cách đơn giản Viết Nội Dung thân thiện SEO 10-cach-don-gian-nhat-de-viet-noi-dung-than-thien-voi-seo

# 8 -Sử dụng (các) hình ảnh và tối ưu hóa chúng

Hình ảnh tốt cho người dùng khi họ làm cho nội dung ít mệt mỏi và dễ đọc hơn. Chúng cũng tốt cho các công cụ tìm kiếm vì đây là một cách bổ sung để hiểu thêm về một trang nhất định.

  • Các phương pháp hay nhất để sử dụng hình ảnh trong nội dung của bạn bao gồm:
  • Sử dụng hình ảnh bạn có bản quyền cần thiết
  • Tối ưu hóa kích thước hình ảnh bởi vì bạn không muốn hình ảnh của mình làm chậm trang web
  • Sử dụng văn bản ALT để mô tả hình ảnh là gì – bạn cũng có thể sử dụng từ khóa
  • Sử dụng tên tệp hình ảnh có ý nghĩa thay vì số hoặc ký tự không liên quan

# 9- Đọc lại

Để có được một văn bản hoàn chỉnh và xuất bản nó ra thì việc chúng ta cần làm đó chính là: soát lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, câu không có ý nghĩa,…

Trước khi nhấn nút xuất bản, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra sự tuân thủ các nguyên tắc được đề cập ở trên và nó đọc tốt mà không có lỗi hoặc thiếu sót.

# 10 – Nội dung của bạn có tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh không?

Đây là lời khuyên cuối cùng của chúng tôi, nhưng một điều rất quan trọng.

Chúng ta đều biết rằng có rất nhiều sự cạnh tranh trên bất cứ điều gì bạn xuất bản trên Internet và công cụ tìm kiếm có một công việc thực sự khó khăn trong việc xác định những gì để hiển thị ở vị trí hàng đầu của họ.

Để tăng cơ hội nhận được vị trí tốt hơn trong SERPS, bạn cần đảm bảo rằng trang của bạn tốt hơn phần còn lại. Bạn cần thuyết phục họ rằng nội dung của bạn có lợi hơn cho người tìm kiếm so với nội dung đã có trong chỉ mục của họ.

Tất nhiên, có rất nhiều yếu tố đóng vai trò như cơ quan tên miền, backlinks, người đã viết trang… vv nhưng những gì bạn có thể làm như bước đầu tiên là thực hiện một số kiểm tra trước khi bạn nhấn nút xuất bản.

Vì vậy, khi bạn hoàn thành một trang web và nó đã sẵn sàng để phát trực tiếp, hãy tìm kiếm trên Google cho tiêu đề trang của bạn và xem xét cẩn thận các trang web trong 10 vị trí đầu tiên.

So sánh chúng với trang của bạn trong các lĩnh vực sau:

  • Độ dài trung bình của nội dung, về mặt ngữ nghĩa là gì? Nếu bản sao của bạn ít hơn nhiều, thì trước khi tiếp tục, bạn có thể xem xét thêm nhiều nội dung hơn.
  • Các trang khác có loại nội dung nào? Họ có rất nhiều hình ảnh, video? So sánh với trang của bạn như thế nào?
  • Chất lượng thông tin? Khi nói đến chất lượng của thông tin được cung cấp, trang của bạn có tốt hơn phần còn lại và hữu ích hơn cho người dùng không?

Bài viết tham khảo:

Phần kết luận

Khi chúng tôi nói về nội dung thân thiện với SEO, có nghĩa là nội dung có thể dễ dàng được các công cụ tìm kiếm hiểu. Họ càng hiểu nhiều về trang web của bạn thì bạn càng có nhiều cơ hội đạt được xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của họ.

Các yếu tố như: nội dung độc đáo, tiêu đề bài viết, giới thiệu, nội dung văn bản, cấu trúc liên kết nội bộ, sự xuất hiện của trang, tác giả và hình ảnh là rất quan trọng trong SEO copywriting rất cần thiết.

Chúc các bạn thành công!

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts