Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (13 bình chọn)

Phần tiếp theo sẽ là thời gian để trả lời các câu hỏi về Google Adsence và các chính sách các bạn gửi về trong thời gain diễn ra buổi tọa đàm.

Muốn kiếm tiền Online với Google Adsence, Admod các bạn cần phải tuân thủ các chính sách của Google. Các bạn nên theo dõi các chủ đề trước để biết thêm về Kiếm tiền với Google Adsence:

Câu hỏi thứ 1: từ bạn Lương

Câu hỏi: Mình được biết chính sách mới của Google Adsense có thể đặt nhiều quảng cáo trên một trang web có tổng diện tích tối đa bằng diện tích nội dung tức là diện tích quảng cáo bằng 50% trang nên làm sao để có thể đo được các diện tích này? Các dòng, khoảng trắng trong bài có được tính vào nội dung trang hay không?

Trả lời: Mình xin đính chính lại câu hỏi của bạn là diện tích quảng cáo phải nhỏ hơn nội dung chứ không phải bằng, các chuyên gia đưa ra chính sách này nhằm đảm bảo nội dung trong trang luôn nhiều hơn quảng cáo và vào chính trọng tâm của trang web.

Những trang web có quảng cáo nhiều hơn nội dung thì sẽ được coi là trang web không tốt là vi phạm chính sách và trang web không tính đến phần dòng hay khoảng trắng của bạn mà chỉ cần nội dung nhiều hơn quảng cáo là được

1001 Hỏi đáp về Google Adsence, Google Admod và Sticky approved-google-adsense

Câu hỏi thứ 2: từ bạn Vũ

Câu hỏi: Mình đặt hai liên kết quảng cáo gần nhau có vi phạm chính sách hay không? và màn hình hiển thị đầu tiên trên desktop sẽ đặt được bao nhiêu đơn vị quảng cáo?

Trả lời: Bạn đặt hai đơn vị quảng cáo đáp ứng và liên kết gần nhau thì không vi phạm chính sách và màn hình đầu tiên trên desktop bạn có thể đặt bao nhiêu quảng cáo tùy ý miễn sao nội dung của web vẫn chiểm tỉ lệ cao hơn quảng cáo là được.

Câu hỏi thứ 3: từ bạn Bằng

Câu hỏi: Mình có website cung cấp lời bài hát có bản quyền thì có vi phạm chính sách hay không và nếu trên trang lời bài hát có bản quyền này mình đặt thêm nhiều bào plugin của bên thứ ba cung cấp thì có vi phạm chính sách hay không (với bên thứ ba mình không chắc là bản quyền của họ)?

Trả lời: một lần nữa mình xin nhấn mạnh những nội dung liên quan đến lời bài hát và bài hát trực tuyến thì câu hỏi đặt ra là bạn có bản quyền hay được chủ nội dung ủy quyền hay không nêu có thì hoàn toàn bạn có thể đặt vào trang web của bạn còn nếu không thì bạn đã vi phạm chính sách của Google

Câu hỏi thứ 4: từ bạn Long

Câu hỏi: nếu ở màn hình đầu tiên của website di động đặt quảng cáo 250×250 có vi phạm chính sách hay không?

Trả Lời: Đây là câu hỏi rất hay vì có rất nhiều vi phạm trong trường hợp này . trong câu hỏi của bạn thì bạn đã sử dụng kích cỡ 250×250 thì đã vi phạm chính sách vì theo các chuyên gia thì bất kì mẫu quảng cáo nào có chiều cao qua 100 px thì đều vi phạm

Câu hỏi thứ 5: từ bạn Chung

Câu hỏi: Mình sử dụng các thông tin đang có trên mạng để xây dựng nội dug trên web của mình có dược không? Liêu có bị đánh giá là trang web không tốt hay không?

Trả lời: Nếu như các thông tin được bạn tổng hợp viết lại hữu ích cho người dùng thì hoàn toàn phù hợp và các chuyên gia chỉ cấm sao chép nội dung từ các trang khác mà không có nội dung của mình.

Câu hỏi thứ 6: từ bạn Hà

Câu hỏi: trang web của tôi có nhiều bài viết liên quan đến nam khoa và phụ khoa vậy có bị vi phạm hay không?

Trả lời: bạn không được đặt quảng cáo trên trang có bài viết về nam khoa hay phụ khoa vì Google không cho phép đăng quảng cáo trên trang có liên quan đến sức khỏe tình dục .

Câu hỏi thứ 7: từ bạn Tân

Câu hỏi: mình có một web về tin tức tổng hợp, mình đặt quảng cáo Google Adsense trên trang, thường các trang tin tức như em sẽ cho thuê vị trí quảng cáo trên trang web tin tức của mình. Các đối tác em cho thuê ban đầu họ đặt quảng cáo công ty, doanh nghiệp họ nhưng sau đó họ đặt cả quảng cáo Google Adsense của họ lên trang tin tức của em, vậy quảng cáo của hai công ty khác nhau, thuộc hai tài khoản Google Adsense khác nhau cùng được đặt trên một trang thì có vi phạm chính sách không?

Trả lời: Theo mình được biết thì trên cùng một trang web có thể đặt quảng cáo của nhiều tài khoản Google Adsense khác nhau và mô hình này cũng được nhiều trang web trên thế giới sử dụng ví dụ như một trang web có sự hợp tác về nội dung như người viết nội dung du lịch sẽ kiếm tiền từ quảng cáo trong mục du lịch còn người viết nội dung về mục nấu ăn sẽ kiếm tiền từ bài viết của mục nấu ăn vậy nếu trên cùng một tên miền trên cùng một trang mà có nhiều tài khoản Google Adsense khác nhau thì không bị vi phạm chính sách bạn nhé.

Câu hỏi thứ 8: từ bạn Minh

Câu hỏi: mình vừa mua lại một tên miền mới và có đặt mã Google Adsense nhưng không hiển thị hóa ra tên miền đã bị google spam do chủ cũ của tên miền đã vi phạm chính sách vậy làm sao để tên miền có thể mở lại?

Trả lời: đây là một câu hỏi hay vì đây là trường hợp thường xảy ra vì việc mua lại tên miền khá phổ biến tại Việt Nam vậy nên khi bạn mua lại một domain thì bạn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về lịch sử của domain này với Google Adsense nếu sau khi mua tên miền và biên tập lại nội dung và bạn tin rằng trang web của mình là trang web có nội dung tốt mang lại lợi ích cho người dùng thì bạn có thể kháng cáo các chuyên gia Google Adsense để họ xem xét cho bạn lại một lần nữa.

Câu hỏi thứ 9: từ bạn Thuận

Câu hỏi: Tôi không thể nhận được mã pin dù địa chỉ đúng tôi đã xác nhậ bốn năm lần làm sao để xác nhận lại tài khoản của tôi cascbanj có thể gửi thư có tem đảm bảo được không?

Trả lời: Theo như trang trả lời trực tuyến của Google Adsense có ghi rất rõ đó là bạn yêu cầu nhận mã pin quá ba lần và mỗi lần quá 30 ngày mà vẫn không nhậ được phản hồi có mã pin của google thì trong tài khoản của bạn sẽ hiện ra thông báo để hướn dẫn bạn giải quyết. Do đó bạn nên xem lại tài khoản Google Adsense của mình khi mà ba lần trước bạn gửi mỗi lần đã quá 30 ngày hay chưa nếu rồi thì hệ thống sẽ hiên lên dòng thông báo để hướng dẫn bạn xác định mã pin theo một cách khác .

Câu hỏi thứ 10: từ bạn Đăng

Câu hỏi: quảng cáo phù hợp bằng tính năng kiếm tiền khi hiện thì có cả quảng cáo của trang web hiện hành thì có được tính vào diện tích tổng các diện tích các quảng cáo hay không nếu tính cả diện tích quảng cáo nội dung phù hợp thì diện tích sẽ rất nhiều.

Trả lời: đó là những quả cáo của trang web hiện hành sẽ được tính vào tổng diện tích quảng cáo hiện có và các chuyên gia đưa ra chính sách này muốn một lần nữa nhấn mạnh nhằm đảm bảo trải nghiệm người dùng và đảm bảo nội dung chính nhiều hơn quảng cáo. Do đó mình khuyến khích bạn xem xét lại trang web và lược bớt một số mẩu quảng cáo đảm bảo nội dung trang web.

Câu hỏi 11: từ bạn Quy

Câu hỏi: là tại sao nhiều nhà quảng cáo được đặt quảng cáo dạng quảng cáo chạy theo trang nhưng các nhà xuất bản bình thường lại không được cho phép?

Trả lời: mình có một biểu mẫu hỗ trợ là trong slide này có một đường link để các bạn có thể điền biểu mẫu và gửi đến cho mình để những trang web nào của Việt Nam quan tâm muốn sử dụng quảng cáo sticky này và mình sẽ nhờ các chuyên gia Google Adsense xem xét các trang của bạn để xem trang nào đủ tiêu chuẩn để đặt quảng cáo sticky và sau đó mình sẽ liên hệ trục tiếp với các bạn qua email bạn nhé.

Dạo gần đây rất nhiều nhà xuất bản đã phản ánh với mình là khi họ nộp đơn mở tài khoản Gooogle Adsense mới với Google thì các đơn của họ đều bị từ chối do sso mình đã tạo biểu mẫu ở phía trên.

Hỗ trợ trang web mở tài khoản adsense: goo.gl/Nq6RBS

Hỗ trợ trang web dùng quảng cáo sticky: goo.gl/cB6UMn

Thank you for watching.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts