Danh mục: Thủ thuật SEO

101 Điều cần chú ý trong xây dựng liên kết (links) SEO 2017

4 Tháng Mười Một, 2016
Xem với phiên bản Google AMP

Trước nay khi nhắc đến SEO, người ta không bao giờ quên đề cập đến 2 vấn đề quan trọng: SEO on Page và SEO off Page.

SEO off Page là việc xây dựng liên kết với các trang web khác từ bên ngoài để trả tới trang web của mình (hay còn gọi là xây dựng backlinks) thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Đặc biệt, để tăng thứ hạng của SERP (Search engine results page- trang kết quả tìm kiếm của bộ máy tìm kiếm), bạn cần phải có được các liên kết chất lượng từ các trang web uy tín khác.

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của lưu lượng truy cập tìm kiếm và việc có được các liên kết chất lượng cao đến blog của bạn là một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa lưu lượng truy cập tìm kiếm. Bài viết này sẽ liệt kê 101 chiến thuật bạn có thể tham khảo và áp dụng để có thể thu được các backlinks chất lượng tới blog của mình.

2016-11-04_164638

Trước khi đến với các bước tiếp theo, bạn sẽ cần lưu ý một vài điểm sau đây. Năm 2012, Google cho ra mắt bản cập nhật Penguin với tiêu chí chủ đạo là loại bỏ những trang web sử dụng các kỹ thuật spam hoặc trả tiền để xây dựng liên kết (Relationships).

Chính vì lý do đó mà chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng những mối quan hệ bền vững (Relationships) chứ không nên chỉ là xây dựng mối lien kết (backlinks). Với thuật toán mới của Google biến chú chim cánh cụt thành LifeTime tức là 24/24 sẽ có thể theo dõi và bắt phạt bán bất cứ khi nào, thì bạn nên biết việc thận trọng trong xây dựng liên kết nhé.

Bên cạnh đó, trong bài viết cũng xuất hiện một vài cách hướng dẫn để có được backlink nhưng sẽ tỏ ra không mấy nổi trội và hiệu quả như các phương pháp khác nên tôi xin phép được lướt qua một cách nhanh chóng và các bạn cũng có thể không cần lưu tâm quá nhiều về chúng.

Ngoài ra, bạn cũng cần ghi nhớ một điều, thay vì chỉ tạo ra thật nhiều backlinks đến trang chủ, hãy bắt tay vào việc xây dựng liên kết tới các trang nội bộ. Bạn có thể bắt đầu làm việc trên các trang tài nguyên như: “những hướng dẫn về WordPress” và xây dựng liên kết đến chúng.

Với phương pháp này, bạn vừa có thể nhắm mục tiêu vào từ khóa đơn hoặc cụm từ khóa một cách dễ dàng.

Trước khi chính thức nếm trải hương vị từ 101 món ăn chính – tức 101 cách để có được những backlinks chất lượng tới blog của mình, chúng ta sẽ khai vị bằng việc liệt kê một số phương pháp không chiếm nhiều ưu thế mà bạn nên bỏ qua:

  • Tránh sitewide link (liên kết được xuất hiện trên tất cả các trang của 1 trang web) xuất hiện ở chân trang.
  • Tránh mua anchor textlink chính xác tuyệt đối (Đây là loại anchor text quan trọng nhất, chúng giữ vai trò chủ đạo trong việc đánh giá thứ hạng trang và chính sự chính xác tuyệt đối của nó cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị phạt bởi Google. Đúng như tên gọi của mình, loại anchor text này sử dụng văn bản gắn link chính là từ khóa mà bạn hướng tới. Ví dụ, nếu bạn hướng tới từ khóa “thức ăn nuôi mèo” thì anchor text cũng chính là “thức ăn nuôi mèo”). Chính vì vậy, bạn chỉ nên giữ tỉ lệ anchor textlink ở mức 40%-20%–20%-10%-10%.
  • Tránh mua bucklinks từ các trang như Fiverr.
  • Đừng lựa chọn các mạng liên kết (Build My Rank là 1 trong  những mạng liên kết riêng và đã từng bị phạt).
  • Tránh các liên kết Blogroll (Blogroll là danh sách các liên kết đến các Blog mà các Blogger đó yêu thích).
  • Các liên kết danh mục bài viết cũng không còn tỏ ra hiệu quả nữa.

Trên đây là một vài điều mà bạn cần ghi nhớ trước khi bắt tay vào thực hiện một chiến lược xây dựng backlink chất lượng (Relationships). Ngoài các phương pháp hiện tại, các bài viết của khách là cách tốt nhất để có được các liên kết chất lượng và hơn thế nữa còn làm tăng lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.

Những phương pháp thông minh để xây dựng liên kết tới trang web của bạn

Dưới đây là những phương pháp khuyến khích sử dụng:

Các liên kết gãy hỏng sai địa chỉ:

Phương pháp này sẽ giúp bạn nhanh chóng thu được các backlinks từ các trang web chất lượng. Kỹ thuật xây dựng liên kết gãy (đã sai địa chỉ) nhằm mục đích tìm kiếm các liên kết gãy trên 1 trang web (liên kết đến mảng/lĩnh vực của bạn) và gửi email đến người quản lý nội dung đó để thông báo cho họ biết về liên kết gãy. Đồng thời, bạn hãy mang đến cho họ một liên kết tương tự từ chính trang web của bạn (nội dung tương tự mà bạn đã từng viết) và đề nghị họ cập nhật bài đăng của họ.

1. Gửi các bài viết của bạn tới các blog khác (Guest Post) để lấy liên kết.

2. Bình luận trên các blog DoFollow và đảm bảo rằng các blogs này có liên quan đến blog của bạn. Có thể chúng không mang đến quá nhiều giá trị liên kết, nhưng chúng vẫn có ích cho hồ sơ liên kết tổng thể của blog bạn sở hữu.

3. Hãy bắt đầu bằng các chủ đề liên quan và thường được nhắc đến trong các diễn đàn và liên kết chúng tới các bài đăng trên blog của bạn.

4. Đặt liên kết tới blog của bạn trong chữ ký trên diễn đàn (chỉ áp dụng với các diễn đàn uy tín và có chất lượng cao).

5. Đưa bài viết của bạn lên các trang mạng xã hội cũng được coi là các backlinks và bạn nên nhắm mục tiêu vào một số mạng sau đây ví dụ như: Google plus, Twitter, Facebook,  Pinterest …

6. Tận dụng diễn đàn thảo luận chuyên đề bằng việc liên kết tới blog của bạn trong các chủ đề. Quora là 1 diễn đàn thảo luận chất lượng cao mà bạn có thể tham khảo.

7. Tận dụng cộng đồng Blog thông qua việc gửi các bài đăng blog của bạn cho họ, một vài nơi lý tưởng để bắt đầu như là  Blog Engage, Inbound.

8. Hỏi những câu hỏi liên quan đến blog của bạn trong các trang trả lời (answer sites) như trang Yahoo Answer và liên kết tới blog của bạn trong các câu hỏi của bạn.

9. Trả lời các câu hỏi trong Yahoo Answers và trích dẫn blog của bạn với tư cách như một nguồn.

10. Liên kết nội bộ đến các bài đăng khác cùng trên blog của bạn khi viết bài.

11. Trao đổi liên kết với các bloggers khác trong lĩnh vực của bạn. Bạn hãy chắc chắn về việc xây dựng các liên kết theo mô hình kim tự tháp và giữ cho chúng thật tự nhiên.

12. Gửi blog của bạn lên TOP các danh mục blog.

13. Gửi email đến những người có sức ảnh hưởng lớn – những người viết về cùng chủ đề, và khuyến khích họ chia sẻ nó trên mạng xã hội. Bạn không biết những bức thư ngọt ngào sẽ mang đến sức mạnh lớn lao như thế nào đâu.

14. Gửi blog của bạn lên những danh mục lĩnh vực đứng Top.

15. Xây dựng mạng lưới với các blogger khác trong lĩnh vực của bạn (trực tuyến và ngoại tuyến) và tự nhiên các backlink sẽ tăng lên rất nhiều.

16. Gửi các bài đăng trên blog của bạn tới các trang mạng xã hội mà bạn biết.

17. Gửi các bài đăng blog của bạn tới các trang mạng xã hội hàng đầu.

18. Gửi các bài viết của bạn tới stumbleupon

19. Gửi blog của bạn tới digg. Nó là trang DoFollow, Google để cho các con ruồi thu thập dữ liệu trên hầu hết các đệ trình của nó.

20. Cố gắng làm cho blog của bạn lan tỏa nhanh chóng trên những trang mạng xã hội hàng đầu. Điều này có thể mang đến hàng loạt các backlink có giá trị từ các trang web chất lượng.

21. Gửi các RSS feeds của bạn tới các trang feeders.

22. Tận dụng các ấn phẩm báo chí và gửi cho các ấn phẩm báo chí những cập nhật quan trọng từ blog của bạn. Bạn có thể so sánh những sản phẩm ấn tượng nhất trong lĩnh vực của bạn và gửi 1 ấn phẩm báo chí tương tự.

23. Đệ trình các RSS feeds tới các danh mục RSS, đây là một danh sách các danh mục RSS giúp bạn bắt đầu.

24. Hầu hết các diễn đàn đều có 1 diễn đàn đánh giá, hãy gửi bài viết đánh giá của blog bạn trên diễn đàn này.

25. Phát hành giao diện miễn phí và đính kèm thêm một liên kết tới blog của bạn trong phần chân trang. (Không khuyến khích)

26. Phát hành plugin WordPress miễn phí và bổ sung liên kết tới blog của bạn ở trong đó, nhưng lưu ý đừng để chúng ở trạng thái sidewide (liên kết được xuất hiện trên tất cả các page của cả trang web bởi vì các anchor text ở trạng thái sitewide thực sự không tốt.

27. Phát hành phần mềm hoặc biên soạn ebook (sách điện tử) của bạn với đuôi “exe” và đệ trình chúng lên những trang phần mềm đứng TOP như brothersoft.

28. Chuyển các bài đăng trên blog của bạn sang định dạng pdf và gửi chúng lên các trang web chia sẻ tài liệu. Đây là danh sách các trang chia sẻ tài liệu giúp bạn bắt đầu.

29. Đánh giá các sản phẩm của những công ty đứng Top và họ sẽ có thể liên kết ngược trở lại bạn.

30. Thực hiện đăng bài mỗi tuần và kết nối tới các blogger khác, rất có khả năng họ sẽ “đáp lễ” ngược trở lại với bạn. Hãy tận dụng việc liên kết trang của mình đến các trang bên ngoài (outbound link) để SEO.

31. Phỏng vấn các blogger hàng đầu và nhờ họ giúp bạn chia sẻ cuộc phỏng vấn đó trên những mạng xã hội yêu thích của họ và fan của họ sẽ liên kết đến cuộc phỏng vấn đó của bạn.

32. Cung cấp những lời chứng thực cho các nhà marketing, đồng thời cũng cung cấp các liên kết của bạn khi bạn thực hiện điều đó. Rất có thể họ sẽ liên kết ngược trở lại tới bạn.

33. Tận dụng những trang 2.0 để phát triển blog của bạn.

34. Gửi các bài đăng blog của bạn đến các “lễ hội blog”.

35. Viết những nội dung chất lượng và bạn sẽ có được những backlink có giá trị tương xứng với những nội dung ấy.

36. Viết những bài viết có thể gây xôn xao dư luận và kích thích tranh luận.

37. Viết những bài mới và cố gắng là những người tiên phong cho lĩnh vực mà bạn viết.

38. Gửi các bài viết của bạn tới những danh mục CSS.

39. Đề nghị các blogger khác phỏng vấn bạn.

40. Áp dụng chiến thuật Linkbait vào các bài viết của mình (Linkbait- mồi liên kết: một nghệ thuật SEO, sáng tạo nội dung gây sự chú ý cao cho người đọc để họ tự động chia sẻ bài viết mà không cần tác động nhiều).

41. Viết những bài đăng blog với chủ đề “danh sách Top đầu” vì chúng sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ.

42. Viết bài so sánh những “đạo sư”- người có uy tín trong lĩnh vực của bạn.

43. Viết bài miêu tả các blogger sắp ra mắt và lý do vì sao bạn thích họ, đương nhiên khả năng rất cao là các blogger ấy sẽ liên kết tới bài viết của bạn.

44. Viết các bài báo thương mại với các blogger khác trong lĩnh vực của bạn.

45. Gửi trang của bạn tới Dmoz, điều này chính nó cũng đã đủ điều kiện để tạo ra các backlink cho bạn.

46. Gửi blog của bạn tới những diễn đàn và blog có đuôi “.edu” và “.gov”, Google rất ưa chuộng và đánh giá cao những backlink từ các trang có định dạng như vậy.

47. Tận dụng các nhóm,ví dụ như: nhóm Google và nhóm Yahoo.

48. Hãy tạo dựng một trang Wikipedia cho chính bạn và bổ sung vào trong đó liên kết của bạn trong phần tài nguyên.

49. Viết những bài đăng blog làm nổi bật vấn đề cốt yếu ngay ở tiêu đề, với mỗi bài đăng theo cách này, tôi có thể đạt được tới hơn 20 backlink.

50. Tổ chức một cuộc thi blog và một trong những yêu cầu đầu tiên là phải tạo liên kết tới blog của bạn.

51. Tài trợ cuộc thi viết blog, bạn sẽ nhận được rất nhiều backlink từ việc này.

52. Quyên góp cho các trang web từ thiện và các trang ấy sẽ liên kết ngược trở lại tới bạn.

53. Sáng tạo nên công cụ hảo hạng, sẽ có rất nhiều người tìm đọc về công cụ của bạn và đương nhiên liên kết đến cả blog của bạn.

54. Tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm hoành tráng.

55. Nhờ đến hỗ trợ truyền thông của báo chí cho dù phải đầu tư chi phí.

56. Phát hành những phần mở rộng cho Firefox của riêng bạn và có một trang chuyên dụng cho nó, sẽ có rất nhiều người liên kết đến đó.

57. Viết blog về những người nổi tiếng.

58. Đệ trình các dịch vụ của bạn tới những người vang danh trong lĩnh vực bạn viết.

59. Hãy viết thật nhiều và thường xuyên.

60. Thiết kế trao giải cho những Blogger Top đầu và trao tặng cho càng nhiều blogger trong lĩnh vực của bạn càng tốt, họ sẽ liên kết đến bạn ngược trở lại.

61. Liên hệ tới nhà thiết kế giao diện của bạn, đề nghị họ sử dụng trang của bạn như 1 ví dụ cho các thiết kế của họ, rất có thể họ sẽ bổ sung liên kết ngược trở lại blog của bạn.

62. Viết một bài hướng dẫn đầy đủ trên blog của bạn, kiểu viết bài này thường tạo ra rất nhiều backlink.

63. Tạo ra quyển sách điện tử hoặc trang thành viên và điều khoản đi kèm là họ cần phải tạo liên liên kết tới blog của bạn.

64. Gửi hồ sơ của bạn lên danh mục hồ sơ. Đồng thời trong hồ sơ, hãy đặt các liên kết tới blog của bạn.

65. Đưa ra các hướng dẫn viết bài, những bài hướng dẫn như vậy thường có xu hướng nhận được nhiều backlink.

66. Viết những bài có tiêu đề với các con số cụ thể, ví dụ như : “ 7 cách để…”, những bài viết kiểu này cũng nhận được rất nhiều backlink.

67. Gửi những bức hình của bạn lên các danh mục hình ảnh và đưa ra yêu cầu trong phần thông báo bản quyền của bức ảnh đó là người dùng cần bổ sung liên kết tới blog của bạn.

68. Tham dự các cuộc thi liên quan đến Blog và nếu như bạn dành chiến thắng, bạn sẽ nhận được rất nhiều backlink.

69. Hiển thị cụm từ “Liên kết tới chúng tôi” trên blog của bạn khi đề nghị độc giả liên kết tới bạn.

70. Gửi trang web của bạn tới các danh mục doanh nghiệp địa phương, các backlink từ những trang này được Google đánh giá rất cao.

71. Viết bài trên About.com và đặt liên kết tới blog của bạn ở trong đó, điều này sẽ giúp cho blog của bạn được các trang web khác đặt backlink để thu thập dữ liệu và tham khảo thông tin.

72. Sử dụng hiệu quả các lối đùa hài hước.

73. Hãy đùa thật độc đáo tuy nhiên hãy nói rõ điều này chỉ mang tính chất đùa vui ở phía dưới bài viết. Ví dụ: “Apple vừa mua lại Google với giá 260 tỷ USD”. Những cách đùa như vậy có thể thu hút vô vàn liên kết trước khi mọi người biết rằng đó chỉ là đùa.

74. Tạo ra các hướng dẫn cụ thể về lĩnh vực của bạn, tuy những vấn đề này không còn mới mẻ nhưng vẫn rất có ích cho cộng đồng và nhận được rất nhiều backlink.

75. Tạo ra các video độc đáo trên Youtube và chèn liên kết dẫn tới blog của bạn trong phần mô tả của video.

76. Tạo ra thật nhiều trang web và liên kết nội bộ giữa chúng với nhau.

77. Cung cấp thật nhiều các download miễn phí trên blog của bạn.

78. Cập nhật blog của bạn thật thường xuyên vì điều này sẽ khiến cho nhiều người tin tưởng vào blog của bạn hơn. Điều này sẽ khiến cho blog của bạn xếp hạng cao hơn nhờ vào số lượng keyword nhiều hơn, đồng nghĩa với tăng lượng truy cập và thậm chí tăng thêm số lượng backlink.

79. Bổ sung thật nhiều ảnh minh họa đẹp mắt liên quan đến nội dung bài viết để thu hút sự quan tâm và thích thú từ độc giả.

80. Viết bài so sánh các công ty và các sản phẩm cạnh tranh với nhau, bày tỏ quan điểm cho thấy công ty và sản phẩm/dịch vụ nào tốt hơn. Công ty nhận được lời tán thưởng rất có thể sẽ đặt backlink tới blog của bạn.

81. So sánh các sản phẩm đứng top khác nhau. Bạn có thể so sánh 1 chiếc Macbook với 1 chiếc PC. Hãy chắc chắn bạn sẽ so sánh các sản phẩm trong lĩnh vực của bạn.

82. Hãy sưu tầm những thứ có giá trị cao phải trả phí và giúp cho độc giả của bạn có thể sử hữu chúng với mức giá 0 đồng. (Hãy chắc chắn bạn không vi phạm bản quyền bằng bất cứ giá nào).

83. Hãy tạo ra 1 danh mục cho blog của bạn và làm cho việc đáp lại liên kết với bạn trở nên quan trọng bằng việc dành cho những người liên kết tới blog của bạn vị trí cao hơn và cho phép họ sử dụng một số tính năng miễn phí.

84. Thực hiện Beta Test kiểm tra thật nhiều sản phẩm và cho những lời bình phẩm của bạn cũng như các bí kíp trong việc phát triển sản phẩm, bạn cũng sẽ nhận được thêm các backlink.

85. Thực hiện các cuộc khảo sát trên blog của bạn và công bố tới tới công chúng, nếu cuộc khảo sát hữu ích và có giá trị, chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều backlink đến blog của bạn.

86. Viết bài liệt kê “top 10 bí kíp” hoặc “top 10 sai lầm” về điều gì đó.

87. Đặt bản thân bạn ở vị trí hàng đầu trong lĩnh ngành nghề chuyên môn của bạn và cố gắng dành được sự chú ý từ các phương tiện truyền thông.

88. Đề nghị phát biểu tại các sự kiện và các hội thảo liên quan đến lĩnh vực của bạn, đừng quên đề cập tới blog của bạn khi giới thiệu bản thân, điều này sẽ giúp bạn tăng số lượng backlink.

89. Có một phong cách viết bài thu hút độc giả.

90. Hãy minh bạch trên blog của bạn.

91. Cố gắng để được liệt kê trong các danh mục trả phí đứng Top như là Yahoo Directory.

92. Liệt kê sản phẩm của bạn trên trang Ebay hay Amazon và chèn thêm liên kết quay trở lại blog của bạn.

93. Tạo ra podcast (các nội dung âm thanh và video được tạo ra bởi người dùng hoặc các kênh truyền thông trực tuyến mà người dùng có thể đăng ký dựa trên RSS) và gửi chúng tới iTunes, liên kết ngược trở lại blog của bạn từ đó.

94. Tạo ra các ứng dụng web và gửi chúng tới các danh mục ứng dụng như là Producthunt.

95. Viết báo cáo nghiên cứu chuyên sâu (whitepaper) thật sự hữu ích, đề nghị sự giúp đỡ của bạn bè trên blog của bạn chia sẻ bài viết của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn đã bổ sung liên kết dẫn tới blog của bạn trong đó.

96. Tổ chức cuộc thi và trao quà, đưa ra điều kiện để tham gia là cần phải liên kết với blog của bạn.

97. Cố gắng theo dõi tin tức nóng và viết về các chủ đề đó.

98. Viết về các sự kiện quan trọng gần với thời điểm hiện tại, ví dụ viết về Ngày Quốc Khánh.

99. Hãy bắt tay vào thực hiện các chương trình liên kết.

100. Thiết kế mục tin tức trên blog bao gồm các tin về lĩnh vực của bạn và cập nhật chúng thường xuyên. Bạn sẽ thấy số lượng backlink bạn nhận được tăng lên rất nhiều.

101.  Báo chí luôn sẵn lòng viết về các chuyên gia hàng đầu trong mọi lĩnh vực. Vậy nên hãy cố gắng chứng minh khả năng vượt trội của bạn, sẽ có rất nhiều các nhà báo liên kết với blog của bạn.

Bạn không cần và cũng không nên thực hiện các hành vi Marketing phi đạo đức, 101 cách mà tôi vừa cung cấp cho các bạn qua bài viết trên có thể giúp bạn nhận được nhiều backlink, tăng lưu lượng truy cập và hiệu quả kinh doanh một cách nhanh chóng và tốn ít công sức hơn. Hy vọng có thể giúp ích cho các bạn.

======

Nhiều bạn trẻ muốn theo ngành SEO, muốn trở thành SEOer thường có các câu hỏi đáp về học SEO ở đâu là tốt, ở Hà Nội học SEO trung tâm nào tốt, Cô giáo Lê Nam là ai, SEO VIETMOZ có tốt không.
Tôi cũng chỉ là tập tành SEO cho khuây khỏa, nên kiến thức còn hạn hẹp, vì vậy khuyên bạn nếu muốn học SEO ở Hà Nội thì nên đến VietMoz tìm hiểu thêm cụ thể

Trung tâm đào tạo SEO VietMoz – Uy tín, Chất lượng

Địa chỉ: Hoa Cương Building – Số nhà 18, ngõ 11 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Tp. Hà Nội
Điện thoại: (04) 6292 3344                Hotline: 0988 3030 68
======
Cảm ơn Trang Nhung

Bài viết mới nhất

lamvt

Lamvt - Tên thật là Vũ Thành Lâm năm sinh 197x tại xã Đại Đồng - huyện Thạch Thất - Hà Tây quê lụa

Yêu Joomla, thích WordPress và đam mê SEO
từng là GMOD của cộng đồng Joomla Việt, Admin của Thế giới SEO, thành viên tích cực trong Group WordPress Hà Nội
Liên hệ: D4J hoặc ĐT: 0169981 Năm Hai Ba Hai

Post by:admin

Bài viết liên quan

Chính sách của Google Adsence năm 2017
Chào mừng các bạn đến với buổi tọa đàm trực tuyến do Google Adsence tổ chức ngày hôm nay Mình xin tự giới thiệu mình là Vân là chuyên viên về mảng tối ưu hóa doanh thu cho tài khoản...
Học SEO miễn phí với Lamvt là thế đấy
Bạn đã biết gì về SEO, nghề SEO như thế nào? Đơn giản lên google tìm kiếm sau đó sẽ đến trung tâm để học. Và đọng lại trong tâm trí, SEO là phải đi thật nhiều link, có thật...
Top 7 Marketing Online sẽ Thống trị 2017
Năm 2016 là một năm tuyệt vời đối với ngành marketing online và sự phát triển của nó sẽ vẫn tiếp tục diễn ra rất nhanh chóng. Dù chưa phải những ngày cuối năm, cận kề kề thời khắc giao...
TOP 5 Xu thế mới của SEO 2017
Chào các Seoers, thời gian trôi nhanh quá phải không các bạn!, SEO năm 2016 đã có những biến động nhỏ trong đó đặc biệt chú ý tới thuật toán Pengiun LifeTime đã khiến giới SEO Việt Nam chao đảo....
5 Bước để Viết bài chuẩn SEO
Viết bài đăng blog cũng khá giống với việc lái xe, bạn có thể học về luật giao thông (hoặc đọc các bài báo hướng dẫn làm thế nào để viết một bài blog thật hay) hàng tháng trời, nhưng...
360 Điều cần biết về SEO từ OnPage đến OffPage
Nhiều bạn hỏi tại sao lại SEO? Tôi nói rằng muốn kiếm nhiều tiền hơn. Sao lại nhiều hơn? Có một câu thành ngữ để trả lời cho câu hỏi này “Nếu khách hàng không tìm thấy bạn, họ sẽ thấy...
108 Điều cần hiểu về SEO Onpage OffPage
SEO Onpage là gì, Offpage là gì? Sau bài viết về khái niệm SEO là gì? chúng ta đã vô tình nghe qua về hai thuật ngữ cơ bản của SEO đó là OnPage và OffPage, tuy nhiên bản chất...
SEO on page là gì, SEO off page là gì?
Ở bài viết trước chúng ta đã hiểu về SEO , hiểu khái niệm “như thế nào là SEO “ người làm SEO cần làm gì để đạt được mục tiêu của mình. Ở bài viết này tôi sẽ giới...
SEO On-page và SEO Off-page từ góc nhìn Xã hội học
SEO On-page và SEO Off-page là gì? Ở bài viết “SEO là gì?”, các bạn đã cùng tôi làm rõ thuật ngữ SEO cùng đặc tính, vai trò cũng như các cách thức SEO. Ở bài viết này, chúng ta...
SEO ONPAGE VÀ SEO OFF PAGE LÀ GÌ
Seo onpage Mọi người luôn hỏi tôi rằng điều gì quan trọng nhất trong seo, tôi sẽ trả lời đó là: seo onpage. Để hiểu thế nào là seo onpage xin mời các bạn đọc bài viết này. Ở đây,...