Danh mục: Kiếm tiền Online, Thủ thuật SEO

11 Mẹo Tối ưu Google Adsense tăng khả năng nhìn thấy quảng cáo

1 Tháng Mười Hai, 2016
Xem với phiên bản Google AMP

Tối ưu hóa khả năng được nhìn thấy

Một mẫu quảng cáo được xem là có Khả năng nhìn thấy quảng cáo là khi 50% pixel của quảng cáo nằm trong màn hình 1 giây.

Khả năng nhìn thấy quảng cáo là gì ?

Đối với quảng cáo display và mobile web thì ít nhất 50% pixel của quảng cáo phải nằm trong tầm nhìn trong liên tục 1s

Đối với quảng cáo bằng video thì 50% pixel của quảng cáo phải nằm trong tầm nhìn ít nhất 2s

Đối với quảng cáo trên ứng dụng di động thì ít nhất 1s

Từ năm 2015 tới nay các nhà quảng cáo dần chuyển qua mua mạng hiển thị trên viewability và chỉ trả tiền cho lượt quảng cáo, lượt nhìn thấy. Hiện đây là xu hướng mà các nhà quảng cáo đang dần chuyển qua do đó các trang web nào không tối ưu hóa quảng cáo được nhìn thấy thì doanh thu sẽ giảm đáng kể

2016-12-01_082133

Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu cách đo lườn viewability:

Cần có một số khái niệm như sau:

1 Measurble %( chế độ xem đang kích hoạt có thể đo lường) chỉ số này được tính bằng % hiển thị có thể đo lường với chế độ xem đang kích hoạt chi cho tổng số lần hiển thị

2 Viewable % được tính bằng % hiển thị được xem trong tất cả các lần hiển thị có thể đo lường

Đo lường viewability: Google Adsence

Bạn có thể xem trong tag “chế độ sem đang kích hoạt” thì mình có thể thấy có hai cột là: chế độ xem hiện hoạt có thể đo lường; chế độ xem hiện hạt có thể xem
Đây chính là hai chỉ số vừa nêu bên trên nếu trang webb nào có tỉ lệ chế độ xem hiện hoạt có thể xem thấp dưới 50% thì mình xin chia sẻ một số mẹo để tối ưu hóa.

Xem thêm: TOP 5 Xu thế mới của SEO 2017

Với một số nhà xuất bản nếu các bạn có tạo tài khoản Admod để chạy quảng cáo trên ứng dụng thì mình cũng chỉ cách để chúng ta có thể xem chỉ số viewability bằng các nhấp vào nút customize matrics ở góc trên bên phải màn hình.

2016-12-01_082427

Sau đay là những mẹo được tối ưu hóa khả năng nhìn thấy

1/ Sử dụng google pubblishertags hoặc google mobile ads SDK cho phép google đo lường khả nawg nhìn thấy của quảng cáo giúp nhà xuất bản hiểu được xem các nhà quảng cáo trên website của mình có được nhìn thấy hay không.

2/ Giảm thiểu việc sử dụng iframes, tăng quảng cáo trong một số iframe như cross-domain iframes thì sẽ không đo được mức độ nhìn thấy quảng cáo trong khi các iframes thân thiện khác và safeframes sẽ đo được chỉ số này.

3/ Dùng công cụ page speed insights của google

Giúp phân tích nội dung của một website và đưa ra những gợi ý để google tải nhanh hơn và tỉ lệ view nhiều hơn

4/ Dùng thiết kế responsive

có thể hiển thị nội dung web một các tối ưu nhất trên nhiều loại màn hình khác nhau ví dụ như điện thoại, máy tính bảng …điều này giúp người dùng di động tương tác nhiều hơn và tỉ lệ view tăng lên. Với các nhà phát triển ứng dụng  nhớ đảm bảo quảng cáo hiện ra bất kể khi người dùng quay điện thoại ngang hay dọc

5/ Dùng quảng cáo responsive cho web và interstitials cho apps

Quảng cáo responsive giúp nhà quảng cáo tải ra mẫu quảng cáo tối ưu cho màn hình nhằm phù hợp với màn hình hiển thị

6/ Đặt quảng cáo hình chữ nhật ngang nửa trên màn hình

Đây là vị trí mang lại tỉ lệ view cao nhất

7/ Xem xét đặt nhiều quảng cáo chữ nhật dọc

Các kích cỡ có khả năng nhìn thấy cao nhất là 120×240,240×400,160×600,120×600.

8/ Đo lường mức độ nhìn thấyA/B testing

Google publisher tags và adsence tags có thể kích hoạt một callback event khi một lượt hiển thị được nhìn thấy trong trong quá trình A/B testing, ta có thể so sánh và đặt nhiều mẫu quảng cáo khác nhau dựa trên tỉ lệ nhìn thấy quảng cáo

9/ Xem xét dùng lazy loading

Phương pháp tải trước một phần nội dung và hiển thị nó ra trong khi tiếp tục tải phần còn lại

10/ Xem xét dùng tải không đông bộ với google publisher tags API và adsence tags

dùng để bắt đầu tải xuống quảng cáo cùng lúc với các thành tố khác của web giúp quảng cáo tải nhanh hơn cũng như  tăng tỉ lệ nhìn thấy quảng cáo

11/ Giảm thiều passbacks quảng cáo tải chậm hơn khi lời yêu cầu tải quản cáo được chuyển từ 1 adserver này sang adserver khác càng ít passbacks thì quảng cáo tải càng nhanh và tỉ lệ view sẽ cao hơn

Xem thêm: Chính sách của Google Adsence năm 2017

Bài viết mới nhất

lamvt

Lamvt - Tên thật là Vũ Thành Lâm năm sinh 197x tại xã Đại Đồng - huyện Thạch Thất - Hà Tây quê lụa

Yêu Joomla, thích WordPress và đam mê SEO
từng là GMOD của cộng đồng Joomla Việt, Admin của Thế giới SEO, thành viên tích cực trong Group WordPress Hà Nội
Liên hệ: D4J hoặc ĐT: 0169981 Năm Hai Ba Hai

Post by:admin

Bài viết liên quan

Chính sách của Google Adsence năm 2017
Chào mừng các bạn đến với buổi tọa đàm trực tuyến do Google Adsence tổ chức ngày hôm nay Mình xin tự giới thiệu mình là Vân là chuyên viên về mảng tối ưu hóa doanh thu cho tài khoản...
20 Điều cần biết để có một Bài Viết chất lượng cho SEO
Nói đến báo chí, chúng được phân chia thành nhiều loại hình khác nhau từ tin tức, chính luận, phỏng vấn, phóng sự cho đến các bài báo giới thiệu về tính năng, sản phẩm, hướng dẫn, giảng dạy...Trong khi...
Chứng chỉ Google SEO – Đừng đem ra Hù dọa để chăn Gà
Google sẽ không cung cấp chứng chỉ SEO cho các nhà quản trị web (webmasters) hoặc các công ty SEO Dường như Google sẽ không bao giờ có ý định cung cấp chứng chỉ SEO và lý do tại sao...
4 Bước cài đặt Google Webmaster Tools thật đơn giản
Tổng quan về Google Webmaster Tool Nếu bạn đã theo dõi bài viết về Google Analytics của mình cùng với bạn tự tìm hiểu thì bạn hoàn toàn có thể tự tin trong việc đọc các báo cáo phân tích...
Google Analytic là gì? Làm sao để cài Google Analytic cho WordPress
Google Analytics là gì? Hướng dẫn cài đặt Google Analytics? 4 báo cáo Analytics mà bạn không thể bỏ qua Google Analytics – một bộ công cụ miễn phí vô cũng quan trọng, có thể nói là toàn năng mà...
Công cụ phân tích chiến lược từ khóa Google KeyWord Planner
Google KeyWord Planner là công cụ dành cho các nhà quảng cáo Google Adword. Theo lý thuyết, bạn phải trở thành nhà quảng cáo (với tối thiểu 1 chiến dịch) mới có thể sử dụng. Nhưng tất nhiên vẫn có...
3 Bước cụ thể Cài đặt và sử dụng cơ bản Google Webmaster Tool
Đối với người làm SEO chắc hẳn ai cũng biết đến những công cụ hữu ích trên web như Google Analytics, Google Webmaster Tool được Google cung cấp miễn phí. Giống như Google Analytics, Google Webmaster Tool  cũng là công...
5 Điều bạn chưa biết về Facebook Instant Articles
Tốc độ load chóng mặt, bạn đã từng click vào link nào được chia sẻ trên Facebook với thiết bị di động và hình ảnh có hình tia sét (tia chớp) Thunder, nhỏ nhỏ ở góc phải phía trên của...
6 Điều cần biết về AMP HTML của GOOGLE
Công nghệ ngày càng phát triển, người dùng thiết bị di động cho công việc hàng ngày càng trở nên phổ biến. Việc tham khảo thông tin của các trang web trên thiết bị di động thường bị hạn chế...
5 Bước rút tiền Google Adsense với Western Union 2016
Kiếm tiền bằng Google Adsense không còn là một việc làm xa lạ đối với người Việt Nam, nhưng để hướng dẫn một cách chi tiết việc rút tiền về bằng tài khoản ngân hàng Việt Nam một cách cụ...