Vũ Thành Lâm

11 Mẹo Tối ưu Google Adsense tăng khả năng nhìn thấy quảng cáo

5/5 - (3 bình chọn)

Tối ưu hóa khả năng được nhìn thấy

Một mẫu quảng cáo được xem là có Khả năng nhìn thấy quảng cáo là khi 50% pixel của quảng cáo nằm trong màn hình 1 giây.

Khả năng nhìn thấy quảng cáo là gì ?

Đối với quảng cáo display và mobile web thì ít nhất 50% pixel của quảng cáo phải nằm trong tầm nhìn trong liên tục 1s

Đối với quảng cáo bằng video thì 50% pixel của quảng cáo phải nằm trong tầm nhìn ít nhất 2s

Đối với quảng cáo trên ứng dụng di động thì ít nhất 1s

Từ năm 2015 tới nay các nhà quảng cáo dần chuyển qua mua mạng hiển thị trên viewability và chỉ trả tiền cho lượt quảng cáo, lượt nhìn thấy. Hiện đây là xu hướng mà các nhà quảng cáo đang dần chuyển qua do đó các trang web nào không tối ưu hóa quảng cáo được nhìn thấy thì doanh thu sẽ giảm đáng kể

Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu cách đo lườn viewability:

Cần có một số khái niệm như sau:

1 Measurble %( chế độ xem đang kích hoạt có thể đo lường) chỉ số này được tính bằng % hiển thị có thể đo lường với chế độ xem đang kích hoạt chi cho tổng số lần hiển thị

2 Viewable % được tính bằng % hiển thị được xem trong tất cả các lần hiển thị có thể đo lường

Đo lường viewability: Google Adsence

Bạn có thể xem trong tag “chế độ sem đang kích hoạt” thì mình có thể thấy có hai cột là: chế độ xem hiện hoạt có thể đo lường; chế độ xem hiện hạt có thể xem
Đây chính là hai chỉ số vừa nêu bên trên nếu trang webb nào có tỉ lệ chế độ xem hiện hoạt có thể xem thấp dưới 50% thì mình xin chia sẻ một số mẹo để tối ưu hóa.

Xem thêm: TOP 5 Xu thế mới của SEO 2017

Với một số nhà xuất bản nếu các bạn có tạo tài khoản Admod để chạy quảng cáo trên ứng dụng thì mình cũng chỉ cách để chúng ta có thể xem chỉ số viewability bằng các nhấp vào nút customize matrics ở góc trên bên phải màn hình.

Sau đay là những mẹo được tối ưu hóa khả năng nhìn thấy

1/ Sử dụng google pubblishertags hoặc google mobile ads SDK cho phép google đo lường khả nawg nhìn thấy của quảng cáo giúp nhà xuất bản hiểu được xem các nhà quảng cáo trên website của mình có được nhìn thấy hay không.

2/ Giảm thiểu việc sử dụng iframes, tăng quảng cáo trong một số iframe như cross-domain iframes thì sẽ không đo được mức độ nhìn thấy quảng cáo trong khi các iframes thân thiện khác và safeframes sẽ đo được chỉ số này.

3/ Dùng công cụ page speed insights của google

Giúp phân tích nội dung của một website và đưa ra những gợi ý để google tải nhanh hơn và tỉ lệ view nhiều hơn

4/ Dùng thiết kế responsive

có thể hiển thị nội dung web một các tối ưu nhất trên nhiều loại màn hình khác nhau ví dụ như điện thoại, máy tính bảng …điều này giúp người dùng di động tương tác nhiều hơn và tỉ lệ view tăng lên. Với các nhà phát triển ứng dụng  nhớ đảm bảo quảng cáo hiện ra bất kể khi người dùng quay điện thoại ngang hay dọc

5/ Dùng quảng cáo responsive cho web và interstitials cho apps

Quảng cáo responsive giúp nhà quảng cáo tải ra mẫu quảng cáo tối ưu cho màn hình nhằm phù hợp với màn hình hiển thị

6/ Đặt quảng cáo hình chữ nhật ngang nửa trên màn hình

Đây là vị trí mang lại tỉ lệ view cao nhất

7/ Xem xét đặt nhiều quảng cáo chữ nhật dọc

Các kích cỡ có khả năng nhìn thấy cao nhất là 120×240,240×400,160×600,120×600.

8/ Đo lường mức độ nhìn thấyA/B testing

Google publisher tags và adsence tags có thể kích hoạt một callback event khi một lượt hiển thị được nhìn thấy trong trong quá trình A/B testing, ta có thể so sánh và đặt nhiều mẫu quảng cáo khác nhau dựa trên tỉ lệ nhìn thấy quảng cáo

9/ Xem xét dùng lazy loading

Phương pháp tải trước một phần nội dung và hiển thị nó ra trong khi tiếp tục tải phần còn lại

10/ Xem xét dùng tải không đông bộ với google publisher tags API và adsence tags

dùng để bắt đầu tải xuống quảng cáo cùng lúc với các thành tố khác của web giúp quảng cáo tải nhanh hơn cũng như  tăng tỉ lệ nhìn thấy quảng cáo

11/ Giảm thiều passbacks quảng cáo tải chậm hơn khi lời yêu cầu tải quản cáo được chuyển từ 1 adserver này sang adserver khác càng ít passbacks thì quảng cáo tải càng nhanh và tỉ lệ view sẽ cao hơn

Xem thêm: Chính sách của Google Adsence năm 2017

Exit mobile version