Vũ Thành Lâm

21 Cách đơn giản để kiếm tiền Online thụ động

5/5 - (4 bình chọn)

Kiếm tiền bằng cách làm việc, nhưng việc làm đó có thu hút bạn? Nó mất nhiều thời gian và cho bạn cảm giác mệt mỏi. May mắn thay, có một số cách giúp bạn kiếm tiền mà chỉ mất ít sức lực hoặc có thể không phải mất nhiều thời gian và sức lực vào công việc đó mà vẫn kiếm ra tiền. Tuy nhiên với cách kiếm tiền này nó sẽ cho bạn thu nhập trong tương lai, có thể giúp bạn kiếm được thu nhập thụ động trong một thời gian dài.

Ở bài viết này tôi sẽ đưa ra cho bạn 21 cách để kiếm tiền một cách đơn giản nhất tốn ít thời gian và công sức mà lại mang lại thu nhập cao cho bạn.

Contents

Trở thành nguồn giới thiệu cho các doanh nghiệp địa phương

Có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ, tập trung tại địa phương: những người trồng cây cảnh, thợ điện và các công ty sửa chữa nhà cửa phát triển theo hình thức lan truyền bằng miệng. Nhiều người trong số họ phải trả lệ phí giới thiệu cho mọi người để giúp truyền bá những lợi ích thiết thực của doanh nghiệp đó cho mọi người.

Vì vậy, nếu bạn biết thợ sửa chữa về điện nước hãy nắm bắt cơ hội giới thiệu họ cho những hộ gia đình, công ty có nhu cầu sửa chữa điện nước và bạn sẽ trở thành người giới thiệu khi đó nếu họ làm tốt, bạn sẽ được trả một khoản tiền vì bạn là người giới thiệu.

Viết một cuốn sách và nhận được nhuận bút

Với công việc này bạn sẽ mất chút thời gian. Nhưng nếu bạn có kinh nghiệm viết lách thì đó không phải là một vấn đề. Khi bạn viết cuốn sách thực sự và đưa chuyên môn của bạn vào nội dung bài viết, sau đó đưa nó xuất bản, bạn đã hoàn thành xong công việc.

Khi đó bất cứ người nào muốn mua sách của bạn, bạn sẽ được trả tiền bản quyền. Mức nhuận bút chính xác tùy thuộc vào hợp đồng của bạn với nhà xuất bản sách.

Nếu bạn tự xuất bản trên Amazon hoặc nền tảng xuất bản khác, có những hợp đồng chuẩn được trả tiền dựa trên số người tải xuống ebook hoặc đọc qua chương trình cho vay ebook của Amazon.

Xem thêm: 4 yếu tố quan trọng của nội dung bài viết hút hồn khách

Tạo một khóa học trực tuyến và kiếm tiền từ nó

Giả sử bạn là chuyên gia trong một chủ đề, nhưng đừng nghĩ là in ra sách là phương pháp để truyền đạt kiến ​​thức mà bạn muốn chia sẻ.

Thay vì in ra sách bạn có thể làm điều đó với một khóa học trực tuyến. Ví dụ bạn có thể thực hiện và tải lên một cho Udemy và thiết lập các mức chi phí của riêng bạn. Bất cứ khi nào ai đó mua khóa học, bạn sẽ được trả tiền.

 Xây dựng trang web và nhận được doanh thu quảng cáo

Nếu bạn là một chuyên gia trong một chủ đề một lĩnh vực, nhưng chủ đề đó không phù hợp với một dự án sách hoặc một khóa học trực tuyến, hãy thiết lập một trang web.

Sử dụng WordPress, Weebly hoặc một số nền tảng tạo web khác để tạo một trang bạn có thể làm những bài hướng dẫn trên trang web đó. Sau đó, bán quảng cáo trực tuyến – ví dụ như bạn có thể làm với Google – trên trang web của bạn để có được một khoản doanh thu bất cứ khi nào ai đó đọc bài đăng của bạn.

Xem thêm: 4 Bước cần thiết để tạo một trang Web thân thiện với Google

Hoặc tạo hướng dẫn bằng video trên YouTube

Giả sử bạn là chuyên gia về chủ đề chuyên môn nào đó, nhưng cách tốt nhất để chuyển tải thông tin của bạn không nằm trong sách, khóa học trực tuyến hoặc bài đăng trên web. Thay vào đó, hãy xem xét lên kế hoạch tạo một video trên YouTube.

YouTube được lấp đầy với hàng ngàn và hàng nghìn hướng dẫn về mọi chủ đề có thể tưởng tượng được. Nếu bạn là chuyên gia về cách khôi phục cài đặt gốc trên iPhone, bạn có thể làm video về điều đó. Nếu bạn là một họa sỹ minh họa và muốn giải thích từ vựng về ngành nghề của mình, bạn có thể làm một video về điều đó .

Giống như web, YouTube cho phép bạn thiết lập quảng cáo trên video của mình. Mọi người đang tìm kiếm những chủ đề đó sẽ tìm thấy video của bạn, xem chúng và sau đó bạn sẽ kiếm được khoản tiền lớn từ doanh thu quảng cáo.

Xem thêm: 10 cách giúp bạn kiếm tiền từ Youtube

Nếu bạn đã có trang web, hãy sử dụng liên kết giới thiệu

Cho dù trang web của bạn là một hướng dẫn trực tuyến, một blog, hoặc bất cứ điều gì khác, sử dụng liên kết giới thiệu bất cứ khi nào bạn thảo luận về một sản phẩm.

Ví dụ: các trang web như Amazon, cho phép bạn thêm một chút mã vào URL của sản phẩm. Nếu ai đó mua sản phẩm thông qua URL đó, bạn sẽ có được phần trăm doanh thu từ việc mua hàng đó.

Xem thêm: 36 Cách sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả cho SEO

Tham gia quảng cáo

Bất kỳ diễn viên nào muốn nhận được một hợp đồng biểu diễn thậm chí là quảng cáo cũng rất khó khăn. Mặc dù nó không phải là khó khăn để trở thành một diễn viên phụ nếu bạn sống trong một khu đô thị lớn. Nếu có một hợp đồng là tốt, bạn có thể kiếm được một số tiền lớn.

Xem thêm: 5 Lời khuyên về Tạo Chiến dịch Quảng cáo Facebook

Cho thuê căn hộ hoặc phòng của bạn không sử dụng

 

Nếu con của bạn đã đi ru học hoặc chuyển ra ở riêng, bạn có thêm một căn phòng trong nhà của bạn, hoặc nếu bạn đi du lịch một thời gian dài và sẽ không ở trong căn hộ của bạn, hãy cân nhắc để cho ai đó thuê nó trong một thời gian ngắn. Bạn có thể liệt kê phòng của bạn, đặt ngày thuê và giá cả, những người đến thuê phòng sẽ trả tiền cho bạn để họ sinh sống trong căn nhà hoặc phòng bạn cho thuê khoảng một thời gian ngắn.

Tuy nhiên, bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền nó phụ thuộc vào thị trường thuê trong khu vực của bạn.

Nếu bạn có một căn hộ tại Williamsburg, bạn có thể kiếm được một khoản tiền khá bằng cách cho người khách thuê phòng của bạn trong khi bạn đi du lịch ở châu Âu vào mùa hè. Nhưng nếu bạn ở Pittsfield, Maine, bạn có thể không tìm thấy nhu cầu nhiều về phòng ngủ.

 Bán sách cũ trên các kênh bán hàng trực tuyến

Nếu bạn có một loạt các cuốn sách cũ nằm xung quanh mà bạn không bao giờ có kế hoạch để đọc một lần nữa, bạn có thể đặt chúng trong một hộp và gửi chúng đến các kênh bán hàng trực tuyến để họ bán giúp bạn. Bất cứ khi nào bán được, họ sẽ được hưởng hoa hồng và cung cấp cho bạn số tiền còn lại.

Đầu tư vào thị trường chứng khoán

Đầu tư vào thị trường chứng khoán nhìn chung đây là một ý tưởng không tốt để kiếm tiền trừ khi bạn là một chuyên gia tài chính.

Có một ngoại lệ: chơi chứng khoán. Đầu tư vào ít cổ phiếu là một hoạt động kinh doanh không ổn định. Có thể kiếm được nhiều tiền, nhưng bạn cũng có thể mất rất nhiều.

Đầu tư vào thị trường chứng khoán bạn có thể bỏ ra một chút tiền mua được rất nhiều cổ phiếu. Những cổ phiếu này theo dõi phần của thị trường chứng khoán nói chung. Một quỹ chỉ số được gọi là S & P 500 đã tăng hơn 2000% trong 40 năm qua, vì vậy đó là một quỹ tương đối an toàn, ổn định để đầu tư .

Tuy nhiên, bạn có thể không bị mất hoặc kiếm được nhiều tiền nếu bạn đầu tư vào cổ phiếu cá nhân.

Để đầu tư vào cổ phiếu, cách đơn giản nhất là có được một tài khoản môi giới tại một ngân hàng như Charles Schwab , hoặc sử dụng ứng dụng miễn phí Robinhood.

Tiết kiệm tiền gửi ngân hàng với lãi xuất cao

Khi bạn tiết kiệm tiền trong tài khoản ngân hàng, các ngân hàng thường cho bạn thêm tiền dựa trên tỷ lệ phần trăm nhất định nào đó.

Đôi khi lãi suất của họ có thể thấp, thậm chí dưới mức lạm phát, có nghĩa là bạn đang mất tiền mà không thu lại lợi nhuận. Con số lãi suất, thường được gọi là “APY“, có thể khác nhau dựa trên quốc gia hoặc tiểu bang bạn sinh sống và đó là những gì ngân hàng cung cấp trong khu vực của bạn. Ở mức thấp, chúng chiếm khoảng 0,01% , giả sử bạn đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của ngân hàng.

Nhưng với một tài khoản tiết kiệm lãi suất cao, bạn có thể nhận được một APY khoảng 1%. Nó không nhiều, nhưng nó cao hơn đáng kể so với những gì mà một tài khoản lãi suất thấp sẽ cung cấp.

Trừ khi bạn có rất nhiều khoản tiết kiệm, rất khó để có đủ điều kiện cho một tài khoản tiết kiệm lãi suất cao từ ​​một ngân hàng truyền thống. Thay vào đó, bạn có thể phải bỏ tiền vào ngân hàng trực tuyến như Ally hoặc Synchrony . Vì họ không có cửa hang chính thức nên họ phải trả tiền tiết kiệm cho người tiêu dùng với những khoản tiết kiệm năng suất cao và hoàn trả phí sử dụng máy ATM cho người sử dụng.

Sử dụng Acorns để thay đổi đầu tư của bạn

Các ứng dụng Acorns cũng cung cấp một cách an toàn, tương đối ổn định để giúp bạn kiếm thêm được một ít tiền.

Đây là ứng dụng cho phép bạn liên kết thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ bằng thẻ. Khi bạn thực hiện mua hàng, nó làm tròn giá và sau đó đầu tư sự khác biệt vào danh mục cổ phiếu.

Ví dụ: Bạn mua một tách cà phê với giá 2,69 đô la. Bạn có thể hướng dẫn acorns tính phí thẻ tín dụng của bạn $ 3, và sau đó đầu tư thêm 31 cent vào một quỹ chứng khoán, hoặc trong danh mục chứng khoán khác.

Bank of America có một chương trình tương tự mang tên Keep the Change , đưa sự khác biệt vào tài khoản tiết kiệm.

Đầu tư cao vào cổ phiếu chia cổ tức

 

Trong số các quỹ mà bạn đầu tư vào, hãy kiếm một số cổ phiếu cao vào cổ phiếu chia cổ tức.

Có hai loại cổ tức: cổ tức bằng tiền mặt và cổ tức cổ phần.

Cổ tức bằng tiền mặt là khi các công ty cho cổ đông bằng tiền mặt dựa trên lợi nhuận của họ, và cổ tức bằng cổ phiếu là khi các công ty cho cổ đông thêm cổ phiếu.

Cổ tức được đưa ra vì nhiều lý do khác nhau, nhưng đó là những cách mà các công ty thưởng cho cổ đông vì nắm giữ cổ phiếu. Từ đó bạn có thể kiếm được khoản tiền từ đầu tư vào cổ phiếu chia cổ tức.

Lấy lại tiền mặt nhiều hơn với Ebates

Hàng nghìn cửa hàng trực tuyến, cho dù đó là J.Crew hoặc Amazon, cũng cung cấp tiền mặt trở lại cho các giao dịch mua hàng mà bạn thực hiện trên trang web của họ. Bạn chỉ cần biết nơi để tìm kiếm.

Các trang web Ebates có gần như tất cả các danh mục. Nếu bạn mua hàng với phần mở rộng trình duyệt của họ, nó sẽ cho bạn biết khi nào thì tiền mặt hoặc phiếu giảm giá có sẵn. Bạn cũng có thể sử dụng tiện ích mở rộng Wikibuy, có Ebates tích hợp và kiểm tra bổ sung nền nếu mặt hàng bạn mua sắm rẻ hơn trên một trang web khác.

Làm nhiếp ảnh gia bán ảnh cho các trang web

Các trang web như INSIDER luôn cần ảnh đẹp cho nội dung của chúng tôi, như trang trên.

Đôi khi chúng tôi lấy ảnh của mình, đôi khi chúng tôi lấy chúng từ các dịch vụ tin tức-wire như ReutersGetty, đôi khi chúng tôi cũng lấy chúng từ các dịch vụ hình ảnh chứng khoán, như ShutterstockiStock.

Đối với ShutterstockiStock, bất kỳ ai cũng có thể gửi ảnh của họ để được bao gồm trong dịch vụ. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của họ và tải lên hình ảnh của bạn. Sau đó, khi ai đó (như INSIDER) tải ảnh của bạn qua họ, họ sẽ trả cho bạn một khoản phí. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, đó là một cách tương đối đơn giản để bạn kiếm được tiền từ chính những bức ảnh mà bạn đã chụp.

 Lấy lại tiền mặt trên thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng thường tặng tiền mặt như một phần thưởng cho việc mua hàng. Điều này có nghĩa đối với mỗi lần mua hàng, công ty phát hành thẻ tín dụng sẽ cho bạn được hưởng một số tiền với một tỷ lệ phần trăm nhỏ.

Thẻ tín dụng có nhiều loại khác nhau nên tỷ lệ phần trăm số tiền được hưởng cũng khác nhau. Ví dụ, một loại thẻ tín dụng có thể cung cấp 1,5% tiền mặt cho tất cả các lần mua hàng. Một số khác có thể cung cấp 1% trở lại đối với hầu hết các giao dịch mua bán, nhưng lại chiếm 5% về mua xăng dầu và du lịch.

Bạn cũng thường phải đạt đến một ngưỡng thanh toán nhất định để có thể nạp tiền vào. Thẻ này thường cho phép bạn đổi lại tiền mặt của mình thành “điểm” để mua hàng trực tiếp từ trang web của công ty thẻ tín dụng.

Đầu tư bất động sản

Điều này đòi hỏi nhiều tiền mặt hơn và cần đến kĩ năng quản lý nhiều hơn, nhưng nó sẽ đem lại cho bạn mức thu nhập cao.

Nếu bạn có thể đầu tư vào một dự án bất động sản, bạn có thể kiếm được nhiều tiền từ việc cho thuê. Tất nhiên, có rất nhiều trở ngại bạn cần vượt qua nó. Quan trọng nhất, bạn cần rất nhiều vốn để đầu tư vào những vị trí đầu tiên. Và thứ hai, bạn cần đảm bảo rằng nơi bạn đầu tư sẽ có người thuê với một giá tiền ổn định.

Nhưng một khi bạn có một tài sản được thiết lập và có người thuê nhà, nó chỉ là vấn đề bảo trì.

Nếu bạn đầu tư vào một liên doanh với người quản lý bất động sản toàn thời gian, công việc trở nên thụ động hơn nhiều. Việc cho thuê bất động sản là một cách đơn giản và ổn định hơn nhiều để thu được thêm lợi nhuận mỗi tháng, nó cần ít nỗ lực hơn so với các cơ hội đầu tư khác.

Xây dựng một ứng dụng

Nếu có một chức năng bạn muốn trên điện thoại thông minh của bạn, hãy thử tạo một ứng dụng cho nó. Với các trang web như Mã học viện, giúp bạn cách học mã dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nếu ứng dụng của bạn là tốt và những người thích nó, bạn có thể dễ dàng kiếm tiền theo hai cách. Một cách là tính phí cho nó trong App Store của Apple hoặc Cửa hàng Google Play của Android. Hoặc bạn có thể bán quảng cáo trên đó, giống như bạn làm trên một trang web.

Được trả tiền để xem TV và chơi trò chơi điện tử

Đó là ước mơ, phải không? Các trang web như Inboxdollars sẽ trả tiền cho bạn để theo dõi truyền hình bạn xem, các trò chơi video bạn chơi và các thói quen khác mà bạn có thể đã có. Tất cả bạn phải làm là thực hiện các cuộc khảo sát để cung cấp cho phản hồi của bạn, và họ sẽ trả tiền cho bạn.

Số tiền này đến từ các công ty nghiên cứu muốn hiểu thói quen của người tiêu dùng.

Được thanh toán để duyệt web

Tương tự như vậy, Swagbucks sẽ trả tiền cho bạn để cài đặt một tiện ích theo dõi tìm kiếm của bạn. Giống như Inboxdollars, họ là người trung gian cho các công ty nghiên cứu muốn hiểu cách mọi người sử dụng web.

Bạn kiếm được điểm để làm mọi thứ hàng ngày và có thể đổi quà cho thẻ quà tặng tại các cửa hàng mà bạn có thể mua ở bất kỳ đâu, như AmazonWalmart.

Xem thêm: Kiếm tiền Online Archives

Được trả tiền để cải tiến sản phẩm

DScout giống như một phiên bản tiên tiến hơn của InboxdollarsSwagbucks. Thay vì kiếm tiền một cách tương đối thụ động, dScout là một ứng dụng mà bạn có thể đăng ký “nhiệm vụ“.

Các công ty muốn nghiên cứu người tiêu dùng sẽ cung cấp các “nhiệm vụ” tinh vi mà bạn có thể đăng ký vào ứng dụng. Họ có thể liên quan đến một siêu thị và kiểm tra sự sẵn có của thanh ngang hoặc thử nghiệm một thiết bị.

Trong khi hoàn thành nhiệm vụ, bạn cần phải trả lời các câu hỏi khảo sát,và họ sẽ trả tiền cho bạn. Không phải lúc nào cũng dễ dàng chấp nhận nhiệm vụ, nhưng nếu bạn làm vậy, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn so với Inboxdollars hoặc Swagbucks.

Xem thêm: Viết bài cho chúng tôi thu nhập 30k đến 150K và kiếm 1-3 Back Link Do-follow

Exit mobile version