Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (3 bình chọn)

Bạn đang tìm kiếm một công việc liên quan đến SEO? Bạn đang tìm một việc làm thêm tại nhà online thuận tiện? Hoặc bạn đang muốn tuyển dụng một SEOer cho vị trí còn trí trong công ty?

Vậy bạn cần biết 3 kỹ năng làm nên một SEOer chính hiệu. Sở hữu 3 điều này, bất kỳ ai cũng có thể trở thành SEOer và có khả năng thăng tiến mạnh mẽ trong tương lai. Cùng tìm hiểu 3 kỹ năng đó trong bài viết này.

Tham khảo:

  1. Kỹ năng viết tuyệt vời

3 Kỹ năng Không thể thiếu cho một SEOer Chính hiệu 3-dieu-lam-nen-mot-seoer-chinh-hieu-01

Việc sản xuất nội dung với chất lượng cao là điều kiện ràng buộc cao nhất để có thể bước chân trên con đường trở thành một SEOer. Không bàn đến các nội dung media như viral video, TVC,… chúng ta nói về các nội dung thể hiện bằng “con chữ” như viết blog, viết báo, viết quảng cáo và nhiều hình thức viết khác.

Nội dung là Vua” không hoàn toàn đúng đối với những người làm SEO hoàn toàn phụ thuộc vào các công cụ SEO như Google hay các công cụ tìm kiếm khác. Những SEOer này đặt nặng vấn đề kỹ thuật, quan tâm nhiều hơn đến các thuật toán, từ đó đánh giá chất lượng trang và trang đích. Để một trang web xếp hạng tốt trong các kết quả của công cụ tìm kiếm, các nhóm SEO nên cung cấp loại nội dung liên tục này dưới nhiều dạng như:

  • Bài đăng trên blog
  • Bài đăng trên blog của khách (viết cho blog của người khác)
  • Nhận xét blog
  • Bài đăng vi mô trên Google+ (nội dung cho đăng bài trên Google+, thường là 2-3 đoạn văn bao gồm một chủ đề nhất định, kết hợp một vài từ khóa)
  • Facebook và các bài đăng truyền thông xã hội khác
  • Trang web sao chép

Ngoài những loại nội dung này, các chuyên gia SEO mới bắt đầu cũng sẽ cần phải có khả năng viết e-mail chất lượng để tiếp cận với các trang blog và tin tức. Tiếp cận qua email là một phần quan trọng trong công việc của một nhà tiếp thị internet và sẽ giúp bạn đảm bảo nội dung của bạn không lãng phí. Nói một cách đơn giản, kỹ năng viết của bạn càng vững chắc, việc tiếp thị một trang web và xây dựng các kết nối ở mọi nơi trên Internet càng trở nên dễ dàng hơn.

Trong quá khứ, các SEOer đặt mình vào vị trí khách hàng và đã viết các bài viết cho các công cụ tìm kiếm. Họ sử dụng cụm từ khóa nhất định nhiều hơn trong văn bản của họ để phù hợp với những từ khóa mọi người đang sử dụng để tìm kiếm các trang web. Đây không còn là cách các nhà tiếp thị tìm kiếm nên viết nếu họ đang tìm cách gây ấn tượng với các công cụ tìm kiếm. Các trang web có thể tìm kiếm, xếp hạng cao nhất nhắm vào nội dung của họ nếu nó có ích cho con người trong thực tế! Các văn bản của bạn càng hữu ích, đáng tin cậy, thú vị và có thể chia sẻ được, bạn càng thành công với thứ hạng trang web. Và cuối cùng trong sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà tiếp thị tìm kiếm. Dù bạn đang viết một bài blog nổi bật hoặc chỉ bình luận về công việc của người khác. Hãy chân thành và thêm giá trị thực.

  1. Kiến thức sâu về truyền thông xã hội (Social Media)

Một trong những kỹ năng hàng đầu được các công ty và các agency tìm kiếm đó là khả năng hiểu biết về truyền thông xã hội. Nếu bạn có tài khoản và hiểu cách thức hoạt động của các nền tảng như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn hay Youtube thì bạn đã có cho mình một khởi đầu rất tốt. Có một mạng lưới các tài khoản mạng xã hội là một trong những cách tạo dựng nhiều hơn những mối quan hệ tương tác cũng như xây dựng tin tưởng của khách hàng. Mạng lưới các mối quan hệ của bạn sẽ rất có lợi cho công ty hoặc agency bạn làm việc. Thường các công ty sẽ tận dụng những mối quan hệ của nhân viên cho việc phát triển thương hiệu cũng như tạo ra các khách hàng tiềm năng có giá trị.

3 Kỹ năng Không thể thiếu cho một SEOer Chính hiệu 3-dieu-lam-nen-mot-seoer-chinh-hieu-02

Số lượng Like, Share trên web của bạn đến từ các trang mạng xã hội càng nhiều thì Google và Bing càng ưu tiên cho bạn trên rank xếp hạng. Điều này được lý giải bởi các công cụ tìm kiếm ngày càng quan tâm đến các tương tác trên mạng xã hội. Các tương tác này có ảnh hưởng sâu sắc đến độ tin cậy, sự yêu thích của một trang web. Các tín hiệu xã hội hơn mà trang web gửi tới công cụ tìm kiếm (“thích” trên Facebook, “+1 trên Google+”, “ghim” trên Pinterest, đánh giá của khách hàng, v.v.).

Một nền tảng để theo dõi sát sao là Google+. Nhiều công ty và trang web hiện không bao gồm mạng này trong chiến lược truyền thông xã hội của họ, nhưng khi nền tảng tiếp tục thêm người dùng và đổi mới, hồ sơ doanh nghiệp Google+ hoạt động sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người dùng chia sẻ và khám phá thương hiệu và sản phẩm. Từ góc độ kinh doanh, Google+ không chỉ là nơi để khách hàng đăng và nhận xét, mà còn lưu trữ và quảng cáo thông tin sự kiện , vị trí doanh nghiệp và đánh giá, trò chuyện video trực tiếp “Hangouts” và bố cục ảnh công ty hấp dẫn.

Các nền tảng truyền thông xã hội chủ yếu nên có:

  1. Khả năng phân tích

Bạn có sở trường về phân tích trang web, bạn đang kinh doanh, đặc biệt tốt nếu bạn thành thạo trong Google Analytics (GA). Những con số đằng sau trang web và lưu lượng truy cập của nó là động lực đáng kể đằng sau chiến lược và quyết định của nhóm tiếp thị trực tuyến. Cho dù bạn đang làm SEO tại nhà hoặc tại một cơ quan tiếp thị internet, báo cáo sẽ là một phần thiết yếu của mọi chiến dịch SEO. Khi quản lý cấp cao yêu cầu kết quả có thể đo lường từ nhóm tiếp thị, bạn sẽ là người tiếp cận của họ cho dữ liệu có giá trị này.

3 Kỹ năng Không thể thiếu cho một SEOer Chính hiệu 3-dieu-lam-nen-mot-seoer-chinh-hieu-03

Bạn không chỉ muốn đo lường lưu lượng truy cập trang web nói chung, mà các nhà tiếp thị muốn thực sự đi sâu và xem ai đang truy cập trang web của họ, cách họ truy cập trang web và nội dung họ xem nhiều nhất.

Tùy thuộc vào lĩnh vực trách nhiệm công việc của bạn, bạn sẽ muốn học cách:

  • Phân tách theo nhân khẩu học của khách truy cập
  • Đo lưu lượng truy cập giới thiệu
  • Tìm hiểu xem kênh kỹ thuật số nào chiếm nhiều chuyển đổi và doanh thu nhất
  • Theo dõi hoạt động truyền thông xã hội
  • Xác định giá trị của các từ khóa cụ thể
  • Đo thành công chiến dịch quảng cáo tìm kiếm và hiển thị có trả tiền
  • Quản lý Google Alerts nếu bạn đang sử dụng Google Analytics

Mặc dù Google Analytics không phải là công cụ phân tích duy nhất trên mạng nhưng nó chắc chắn là phổ biến nhất. Rất may, có một số hướng dẫn tốt để giúp bạn tìm hiểu GA một cách nhanh chóng. Nếu bạn giống tôi, bạn có thể cần một số động cơ có thể đo lường để trở thành một chuyên gia. Bạn có thể được chứng nhận chính thức bằng cách vượt qua bài kiểm tra Chứng chỉ Cá nhân của Google Analytics (GAIQ). Làm quen với công cụ này giúp bạn có cơ hội tốt hơn trong nhóm tiếp thị trực tuyến của tổ chức. TechCrunch báo cáo rằng 55% trong số 10.000 trang web hàng đầu sử dụng GA và đây là phân tích về các công cụ phân tích được sử dụng trong số 500 Fortune theo e-nor.

Nên đọc:

Có rất nhiều kỹ năng giúp một chuyên gia SEO thành công. Sau khi nắm vững cách viết, phương tiện truyền thông xã hội và phân tích các kỹ năng kỹ thuật phải dễ dàng có được với đào tạo tại chỗ. Tự hỏi nhiều hơn về những gì một chuyên gia SEO nên làm hàng ngày?

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts