Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (5 bình chọn)

Nếu bạn muốn biết cách xếp hạng trên Google, câu trả lời ngắn gọn đó là: “Tạo nội dung SEO mà mọi người yêu thích đồng thời công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin và hiểu nó”.

Nếu bạn phân tích câu trả lời ngắn ở trên, xếp hạng nội dung trên Google sẽ gồm 3 thành phần sau:

  • Nội dung SEO
  • Mọi người yêu thích nó
  • Google hiểu và phân tích được nó

Tôi phải thừa nhận rằng cả 3 thành phần sau đều nghe có vẻ đơn giản quá trong khi chúng ta biết rằng việc thực hiện chúng không hề dễ dàng.

Bài viết này là phần kết luận của một loạt bài gồm 3 bài về nội dung SEOlamvt.vn đã giới thiệu đến bạn:

Phần 1 – Top 5 Câu hỏi Lập kế hoạch Nội Dung SEO dễ dàng

Phần 2 – 4 mẹo Cao thủ Content Writer nào cũng nên biết

Và bây giờ sẽ là bài viết cuối cùng trong loạt bài này:

Phần 3 – 3 yếu tố giúp bạn đạt #1 trên Google Search

Contents

SEO # 1 trên Google: Nội dung SEO

Nội dung SEO là phần chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu rất kĩ ở bài đầu tiên là Top 5 Câu hỏi Lập kế hoạch Nội Dung SEO dễ dàng. Do đó trong phần này chúng ta sẽ dành thời gian nhiều hơn hướng đến hai yếu tố còn lại. Các bạn có thể đọc lại bài viết của chúng tôi để hiểu hơn về Nội dung SEO và cách làm Nội dung SEO hiệu quả.

Ngoài ra lamvt.vn gợi ý cho bạn thêm 3 bài viết nữa về Nội Dung SEO:

SEO # 2 trên Google: Nội dung được xếp hạng là nội dung mà mọi người yêu thích

3 Yếu tố giúp bạn đạt #1 trên Google 2018-04-27_155740-01

Trong bài viết trước chúng tôi đã từng nhắc đến điều này: “nội dung càng phục vụ người đọc thì Google càng phục vụ bạn“.

Để làm hài lòng độc giả thì đầu tiên Nội dung SEO của bạn phải đáp ứng được họ, phải là thứ mà họ yêu thích và muốn đọc. Từ đó Google mới xem xét đến xếp hạng nội dung SEO của bạn. Ở bài trước, chúng tôi đưa ra vài gợi ý đơn giản để bạn dễ dàng thực hiện việc lên ý tưởng cho nội dung SEO, lên kế hoạch thực hiện chúng cũng như các yếu tố liên quan đến kỹ thuật khi làm SEO.

Khi kết hợp các yếu tố đó lại sẽ tạo ra một sức mạnh cộng hưởng ra lớn giúp công việc của bạn hiệu quả hơn.

Vì Google lấy tín hiệu từ sự tương tác của khách truy cập với nội dung do đó bạn cần khuyến khích sự tương tác của khách truy cập với trang web của bạn. Tuy nhiên, cứ ngồi viết những thứ mà bạn nghĩ rằng mọi người sẽ yêu thích nó không thực sự giúp bạn kiếm được số lượng khách truy cập cần thiết để bạn có thể gửi thông tin đến Google rằng “trang web của tôi đang được mọi người quan tâm đấy, xếp hạng nó đi”. Mọi chuyện sẽ không diễn ra như vậy.

Vì vậy, mục tiêu ở đây là thúc đẩy lượng khách truy cập có tỷ lệ tương tác cao.

Trong phần này, chúng ta sẽ nói về các cách để:

  • Thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn thông qua quảng bá nội dung
  • Tối ưu hóa nội dung của bạn để tương tác

Tăng thêm lưu lượng truy cập thông qua quảng bá nội dung

SEO không phải là kênh tiếp thị duy nhất, có nhiều cách sáng tạo khác để tăng lưu lượng truy cập, bao gồm:

  • Thư điện tử quảng cáo
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Quảng cáo trả tiền
  • Tiếp thị ảnh hưởng

Chiến lược tiếp thị tích hợp nơi bạn quảng bá nội dung của mình trên tất cả các kênh đó có thể tăng phạm vi tiếp cận của nó.

“Lưu lượng truy cập thường kéo theo nhiều lưu lượng truy cập hơn. Khi chúng tôi có một lượng khách truy cập nhất định, một vài người trong số họ có thể giúp chúng tôi quảng bá nội dung của mình”.

Bạn quảng cáo nội dung càng nhiều thì càng có nhiều người xem. Điều đó làm tăng cơ hội nhận được các backlink và chia sẻ – cả hai tín hiệu này đều cho Google biết rằng mọi người thích nội dung của bạn.

Xem thêm: TOP 15 thủ thuật tiếp thị nội dung nhằm tối đa hóa lưu lượng truy cập

Một trong những cách yêu thích của chúng tôi để thúc đẩy nội dung là chạy quảng cáo trên Facebook nhắm mục tiêu những người có sở thích có liên quan đến nội dung. Nó có chi phí khá thấp vì bạn đang cung cấp một phần nội dung miễn phí. Bằng cách nhắm mục tiêu những người có sở thích có liên quan đến nội dung của bạn, bạn hướng đúng người đến nội dung và vào đầu kênh của bạn. Và nếu nội dung của bạn cộng hưởng với họ, họ sẽ chia sẻ, liên kết và tương tác với nội dung theo cách giúp Google thấy được giá trị của nội dung đó.

Đảm bảo bạn quảng bá đầy đủ nội dung của mình để cung cấp cho Google đủ lưu lượng truy cập để phân tích và nhận được tín hiệu rõ ràng rằng khách truy cập thấy nó có giá trị.

Tối ưu hóa nội dung SEO để tăng tương tác

Nếu nội dung hiện tại không đủ để thu hút nhiều khách truy cập vào thì bạn cần thay đổi để làm cho họ tương tác nhiều hơn với nó. Cho dù đó là việc chia sẻ bài đăng, liên kết, tải xuống sách điện tử, đăng ký nhận bản tin của bạn hay một số hình thức chuyển đổi khác.

Nhưng điều quan trọng là phải chắc chắn rằng các hành động bạn yêu cầu cần rõ ràng cho người đọc của bạn bước tiếp theo của họ là gì. Ví dụ: yêu cầu khách truy cập để lại email để nhận ebook về “hướng dẫn SEO lên top #1 Google” chẳng hạn. Đây là một hành động rõ ràng và dễ hiểu. Còn nếu bạn yêu cầu khách truy cập để lại email để nhận các thông báo đẩy hoặc các tài liệu ebook khác (có sự không rõ ràng ở đây và người đọc sẽ không làm theo yêu cầu của bạn). Tương tự nhuư yêu cầu “Chia sẻ link để nhận tài liệu”, nó là yêu cầu đơn giản, dễ hiểu và có mục đích. Khách truy cập cũng sẽ nhận được các giá trị họ mong muốn.

Lời gọi hành động phải bắt mắt, khó bỏ lỡ và dễ thực hiện.

Giúp người đọc dễ dàng tương tác với nội dung của bạn. Lời kêu gọi hành động phải rõ ràng, súc tích và thích hợp cho bước tiếp theo của người đọc.

SEO # 3 trên Google – Thực hành theo kỹ thuật SEO tốt nhất

3 Yếu tố giúp bạn đạt #1 trên Google 2018-04-27_155740-02

Trong phần 2, chúng tôi đã nói về cách kiểm tra SEO trên trang để đảm bảo bạn đã cung cấp nhiều tài liệu cho Google nhất có thể để giúp công cụ tìm kiếm biết nội dung của bạn là gì.

Ví dụ: từ khóa của bạn được đặt ở tất cả các vị trí quan trọng như thẻ tiêu đề, thẻ meta, đường link, link ảnh,…

Nhưng đôi khi có các vấn đề kỹ thuật trên toàn trang web theo cách làm của bạn ảnh hưởng không tốt đến xếp hạng Google. May mắn thay, khắc phục các sự cố kỹ thuật không phải là bước bắt buộc đối với từng phần nội dung bạn tạo ra. Tuy nhiên, khi bạn tạo nhiều nội dung hơn, bạn nên biết nội dung nào bị trùng lặp, liên kết bị hỏng hoặc các sự cố khi thu thập thông tin và lập chỉ mục. Chỉnh sửa những vấn đề này giúp bạn nhanh chóng được Google quan tâm và xếp hạng trở lại trên Google. Những vấn đề cơ bản bạn mắc phải thường là khi trang web của bạn bắt đầu có nhiều nội dung và bạn không kiểm soát được hết chúng. Do đó bạn cần quản lý Nội Dung SEO có hệ thống và rõ ràng hơn.

Giải quyết mọi vấn đề ngay khi chúng phát sinh sẽ cung cấp cho nội dung của bạn cơ hội xếp hạng tốt hơn trên Google.

Công cụ kiểm toán SEO của chúng tôi tự động hóa việc giám sát SEO trên trang web của bạn. Nó cảnh báo bạn khi có sự cố và cung cấp lời khuyên hữu ích về cách khắc phục. Đó là giải pháp nhanh chóng và dễ dàng cho phần 3 của SEO #1 Google.

Trong phần này bạn cần nhớ rằng: “Thực hiện theo các phương pháp hay nhất về SEO. Bằng cách đó, Google nhận được mọi tín hiệu quan trọng cần phải hiểu và nó sẽ xếp hạng nội dung của bạn”.

Đây đã là bài cuối trong loạt series về cách lên top Google bằng Nội Dung SEO. Trong thời gian tới lamvt.vn sẽ gửi đến bạn bài viết giới thiệu 3 cách giúp tăng kỹ thuật viết content SEO trong vòng 5 phút. Hãy đón đọc tại lamvt.vn.

Hiện tại chúng tôi mong những bài viết đã có dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm SEO Google:

 

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts