Danh mục: Thủ thuật SEO

36 Cách sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả cho SEO

27 Tháng Sáu, 2017843 Lượt xem
Xem với phiên bản Google AMP, Vinhomes Thăng Long, Mua bán Piano, cửa nhôm xingfa
36 Cách sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả cho SEO
5 (100%) 4 votes

Gần đây tôi đã tìm hiểu về những cách mà SEO và tiếp thị nội dung có thể làm việc cùng nhau. Tôi thấy liên kết nối nội bộ là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Liên kết nội bộ là một chiến thuật SEO quan trọng cho các nhà xuất bản. Trong bài đăng này tôi sẽ cung cấp cho các bạn liên kết nội bộ là gì? Tại sao liên kết nội bộ có vai trò quan trọng đối với SEO và một số lời khuyên quan trọng để liên kết hiệu quả. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

36 Cách sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả cho SEO Lien-ket-noi-bo10

Liên kết nội bộ là gì?

Các chuyên gia Web từ nhiều lĩnh vực khác nhau có thể có các khái niệm khác nhau cho liên kết nội bộ, nhưng tôi nghĩ đây là một thuật ngữ được hiểu rõ trong cộng đồng ‘SEO’.

36 Cách sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả cho SEO lien-ket-noi-bo3

Nói chung, liên kết nội bộ đề cập đến bất kỳ liên kết nào từ một trang trên một tên miền dẫn tới một trang khác trên cùng một tên miền đó.

Điều này có thể đề cập đến điều hướng trang web chính, chẳng hạn như các liên kết bạn xem ở trên bài viết này về các phần của chúng tôi về SEO, PPC… Nó cũng đề cập đến các liên kết trong các bài viết với nội dung liên quan, chẳng hạn như liên kết này đến một bài viết về nội dung trùng lặp hoặc có nội dung tương tự có chủ đề liên quan với nhau.

Xem thêm: Xây dựng liên kết nội bộ trong bài viết chuẩn SEO

Tại sao kết nối nội bộ lại quan trọng?

Một lý do chính đó là một trong số ít các phương pháp mà các chủ trang web có thể sử dụng để nói với Google (và khách truy cập) rằng một trang nội dung cụ thể là rất quan trọng.

36 Cách sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả cho SEO Lien-ket-noi-bo7

Từ quan điểm chiến lược, nó giúp chủ trang web thu hẹp khoảng cách giữa nội dung có liên quan nhất với nội dung có lợi nhất của họ.

Ví dụ: chúng tôi có thể sử dụng liên kết từ một bài đăng có nội dung tốt thu hút được nhiều độc giả, thu hút lưu lượng truy cập thông thường để quảng bá sự kiện mới nhất hoặc một phần nội dung trả tiền mà chúng tôi muốn họ nhấp chuột vào.

Một số lý do khác:

  • Nó cung cấp cho khán giả của bạn các lựa chọn đọc thêm. Ví dụ: nếu bạn đang viết về một sản phẩm hoặc dịch vụ mới từ Twitter, và chúng tôi đã viết một bài đăng tuyệt vời trên Twitter và trỏ liên kết đến nó. Nó cung cấp bối cảnh cho người đọc và quảng bá nội dung mà bạn đã viết.
  • Nó giúp cải thiện thứ hạng của bạn cho các từ khoá nhất định khi SEO. Ví dụ: nếu chúng tôi muốn một trang xếp hạng cho ‘thống kê tiếp thị tìm kiếm’ và chúng tôi có một trang chứa các trang này, sau đó chúng tôi có thể chỉ cho mọi người trang đó sử dụng văn bản neo có liên quan. Điều này gửi một tín hiệu rõ ràng đến Google rằng trang này có liên quan đến việc tìm kiếm người dùng gõ vào cụm từ đó.
  • Nó có thể giúp bạn quảng cáo các sự kiện và các dịch vụ có trả tiền khác. Nếu chúng ta nói về link-buildng và chúng ta có một diễn giả giỏi về đề tài đó trong một sự kiện sắp tới, đó là cơ hội để quảng cáo cho họ.
  • Nó giúp Google thu thập dữ liệu trang web. Liên kết nội bộ trong các bài đăng cũng như trong các trang, giúp Google tìm đến trang một cách hiệu quả hơn.

Các trang web lớn, chẳng hạn như các trang web du lịch, tạo ra một lượng lớn nội dung và sự khác biệt giữa các trang đích đôi khi rất tinh tế. Ví dụ: khách sạn cao cấp ở Việt Nam so với các khách sạn 5 sao ở Việt Nam.

Các thuật ngữ liên quan đến “sang trọng” sẽ được sử dụng trên cả hai trang. Tất nhiên, các khách sạn 5 sao là khách sạn sang trọng, nhưng không phải mọi khách sạn sang trọng đều đạt được vị trí 5 sao. Nếu không có liên kết chính xác, điều này có thể gây nhầm lẫn cho Google, đặc biệt là nếu không có liên kết bên ngoài chỉ tới các trang đó.

Xem thêm: Nội dung hay liên kết, SEOer: Việc nào nên làm trước? Content hay Link

Liên kết Nội bộ có tác động đến vị trí xếp hạng trang web như thế nào?

Tôi đã luôn xem liên kết nội bộ như một chiến thuật quan trọng từ góc độ xuất bản và đã giúp tôi có thể đưa các trang mục tiêu của mình lên bảng xếp hạng nhờ sử dụng hiệu quả chiến thuật này.

36 Cách sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả cho SEO Lien-ket-noi-bo

Nó có giúp gì với Google?

Liên kết nội bộ là một trong những yếu tố quan trọng nhất và bị bỏ qua nhất trong việc đạt được mục tiêu xếp hạng của bạn.

Tôi nghĩ rằng nó có xu hướng bị bỏ qua như là một chiến dịch SEO vì nhiều người chỉ đơn giản tin rằng nó không phải là một vấn đề nữa bởi vì các trang web ngày nay có các menu điều hướng phức tạp rồi. Điều đó có nghĩa là ngay cả ngày hôm nay tôi đã có thể thúc đẩy kết quả đáng kể cho khách hàng hoàn toàn trên mặt sau của tối ưu hóa cấu trúc điều hướng nội bộ.

Dựa trên kinh nghiệm của tôi, tôi tin tưởng rằng các yếu tố liên quan lẫn nhau có trọng lượng mạnh trong thuật toán của Google. Tôi làm việc với các công ty mới thành lập và có cơ hội chạy các bài kiểm tra khác nhau trên các trang web hoàn toàn mới.

Tôi thấy các trang web bắt đầu xếp hạng cho các từ khoá được sử dụng trong anchor text của liên kết nội bộ mà không có bất kỳ liên kết bên ngoài nào chỉ đến các trang web đó. Tất nhiên, tôi không nói về các điều khoản tìm kiếm cao nhưng nó thực sự cho thấy nó là một phần quan trọng của SEO.

Cách sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả hơn

Để sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả nhất cho chiến dịch SEO bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Xem báo cáo ‘Trang trên cùng’ cho trang web của bạn và tự hỏi mình có bao nhiêu trang trong số những trang đó liên kết tới nội dung ‘có giá trị SEO nhất’ của bạn.
  • Nếu bạn đang sử dụng WordPress có các plugin có sẵn sẽ tự động chuyển các từ khoá trong văn bản trang để từ khoá các liên kết có liên quan trỏ đến một số nội dung quan trọng nhất của bạn.
  • Đó là một chút phức tạp, nhưng bạn có thể sử dụng các bộ lọc và bảng xoay trong Excel trên dữ liệu được xuất khẩu từ SEMRush để tìm các trang có nhiều thứ hạng cao nhất từ ​​5 đến 15. Một khi bạn đã xác định được các trang đó, hãy đưa trang web của bạn để tìm 5-15 mới Liên kết từ nội dung trang web hiện tại đến các trang đó (tùy thuộc vào kích thước của trang web).
  • Khi liên kết nội bộ và SEO, sáu từ quan trọng nhất là ‘Screaming Frog, Screaming Frog, Screaming Frog’.Tận dụng các trường ‘Inlinks’ và ‘Level’ của công cụ để xác định các trang cần sự trợ giúp từ liên kết nội bộ và các trang nào được chú ý nhiều hơn.
  • Những thứ như vị trí của liên kết trên một trang (trong một vài câu đầu tiên của bài viết trên blog / trong màn hình đầu tiên), phông chữ, màu sắc của nó và tất nhiên là Anchor text (chiều dài và các từ khoá được sử dụng) nhưng điều quan trọng nhất là ngữ cảnh được sử dụng và sự liên quan của nó với nội dung nó được đề cập và liên kết đến- tất cả những điều đó ảnh hưởng đến tỉ lệ nhấp chuột vì vậy nó liên kết với nhau một cách khăng khít .
  • Trên trang chủ, tôi luôn khuyên bạn nên thêm liên kết đến các trang quan trọng nhất. Đó có thể là các trang sản phẩm hoặc các loại chính, tùy thuộc vào chiến lược SEO của một trang web đích.
  • Tôi cũng cố gắng thay đổi Anchor text trỏ đến một trang cụ thể trên trang web nhưng giữ nó liên quan chặt chẽ đến chủ đề của trang đíchĐối với các trang web lớn, sơ đồ trang HTML là một phần rất quan trọng của chiến lược liên kết – không chỉ giúp người dùng tìm đúng trang mà còn giúp phân phối liên kết hiệu quả trong trang web.
  • Đảm bảo rằng bất cứ khi nào bạn xây dựng một phần nội dung mới, chẳng hạn như trên blog của bạn, rằng bạn đang đưa liên kết đến trang đích có liên quan và quan trọngĐiều này sẽ đảm bảo rằng bất kỳ liên kết nào bạn tạo cho nội dung của bạn cũng sẽ có lợi ích thứ cấp trên các trang mà bạn đã liên kết nội bộ.
  • Liên kết trong nội dung thường vượt qua giá trị lớn hơn bởi vì chúng được bao quanh bởi các từ theo ngữ cảnh có thể có một lợi ích khác về xếp hạng cho các cụm từ có liên quan này.
  • Thêm liên kết nội bộ trong kiểm duyệt. Mỗi liên kết bạn đưa vào một trang sẽ nhận được một phần quyền liên kết của trang đó, do đó bạn càng có nhiều liên kết, thì giá trị ít hơn sẽ nhận được.
  • Đảm bảo liên kết nội bộ có vẻ là tự nhiên, không được nhồi nhétLiên kết được đặt như là một phần của dòng chảy tự nhiên trong một bài viết và không nên liên kết đến những nội dung không liên quan đến bài đăng, không hữu ích với độc giả.
  • Đảm bảo các liên kết bổ sung có giá trịSEO là một yếu tố tất nhiên, nhưng liên kết cũng nên làm tăng giá trị cho người đọc, có thể chỉ đến một cái nhìn sâu vào một chủ đề mà chỉ được đề cập ngắn gọn trong một bài báo, hoặc chỉ người dùng tại một số số liệu thống kê có liên quan.

Xem thêm: 101 Điều cần chú ý trong xây dựng liên kết (links) SEO 2017

Qua bài viết tôi đã cho các bạn thấy tầm quan trọng của liên kết nội bộ và cách sử dụng nó hiệu quả nhất cho SEO. Hy vọng nó đã giúp bạn hiểu thêm phần nào về Link liên kết nội bộ. Chúc các bạn thành công!

Bài viết mới nhất