Vũ Thành Lâm

36 cách tối ưu hóa chiến dịch Google AdWords

4.4/5 - (7 bình chọn)

Để trang web của bạn có được vị trí tốt trên bảng xếp hạng, bạn nên tối ưu hoá các chiến dịch Google AdWords vì vậy ở bài viết này tôi sẽ đưa ra danh sách các tối ưu hóa chiến dịch Google AdWords một cách dễ dàng để bạn có thể áp dụng. Tôi dành khoảng 60% số tiền mỗi ngày cho AdWords và tôi đã học được một vài thủ thuật cho mỗi chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn theo dõi toàn bộ danh sách này, chắc chắn bạn sẽ có hướng đi đúng giúp bạn giảm số lượng các đối thủ cạnh tranh, tăng doanh thu một cách đơn giản dễ dàng.

Contents

Danh sách Tối ưu hóa AdWords

  1. Loại trừ lưu lượng truy cập ứng dụng trên thiết bị di động
  2. Tăng CTR trên GDN bằng cách tắt các vị trí dưới màn hình đầu tiên
  3. Sử dụng các từ khóa có hiệu suất cao nhất của bạn
  4. Luôn luôn chạy phương pháp phân phối nhanh khi có thể
  5. Tiết kiệm một phần ngân sách của bạn bằng cách thực hiện lịch quảng cáo
  6. Sử dụng từ khóa phủ định
  7. Sử dụng vị trí được nhắm mục tiêu và nghiên cứu của bạn
  8. Tận dụng lợi thế của phần cơ hội mới
  9. Tiết kiệm ngân sách bằng cách chặn địa chỉ IP của công ty bạn
  10. Loại trừ danh mục trên chiến dịch GDN của bạn
  11. Liên kết tài khoản AdWords với Google Analytics
  12. Thay đổi ngưỡng chi phí thanh toán của bạn
  13. Sử dụng bộ lọc cho phương pháp đặt giá thầu theo từng cấp
  14. Thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web
  15. Thêm tiện ích mở rộng vị trí
  16. Thêm tiện ích mở rộng cuộc gọi
  17. Thêm đánh giá mở rộng
  18. Thêm phần mở rộng chú thích
  19. Tăng Điểm Chất lượng của bạn với Tenscores
  20. Phân chia thử quảng cáo của bạn
  21. Thay đổi điều chỉnh giá thầu của thiết bị
  22. Thay đổi điều chỉnh Vị trí giá thầu
  23. Sử dụng nhắm mục tiêu theo Vị trí bán kính
  24. Mục tiêu vị trí và Tùy chọn loại trừ (hủy bỏ)
  25. Nhắm mục tiêu nhiều ngôn ngữ
  26. Thiết lập chiến lược giá thầu của bạn
  27. Thay đổi xoay vòng quảng cáo của bạn

1. Không tính lưu lượng ứng dụng dành cho thiết bị di động

Lần cuối cùng bạn đã xem qua các vị trí lưu lượng truy cập mạng hiển thị của mình là khi nào? Nếu bạn không nhớ, có nghĩa là nó đã quá lâu. Rất nhiều ngân sách của bạn có thể bị lãng phí khi nhấp chuột từ trẻ em chơi các trò chơi trên điện thoại di động. Tôi thấy điều này xảy ra mọi lúc, mọi nơi. Làm theo các hướng dẫn dưới đây về cách vô hiệu hóa hoàn toàn lưu lượng truy cập ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Bước 1:

Bước đầu tiên là duyệt qua Thư viện chia sẻ của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng thêm tính năng loại trừ sau này vào tất cả các chiến dịch của mình. Hoặc bạn chỉ cần làm điều đó thông qua Biên tập viên AdWords.

 

Bước 2:

Sau đó nhấp chuột vào “Chế độ xem” trong Loại trừ vị trí chiến dịch.

Bước 3:

Nhấp chuột vào “+ Danh sách” để thêm danh sách loại trừ mới.

Bước 4:

Sau đó chọn một tên cho danh sách của bạn. Trong ví dụ của tôi, tôi đã đặt tên nó là “Ứng dụng trên điện thoại di động” và sau đó nhập vào các vị trí sau trong hộp vị trí: adsenseformobileapps.com

Bước 5:

Bây giờ chúng tôi đã tạo danh sách loại trừ, chúng tôi cần phải thêm nó vào chiến dịch trên Mạng Hiển thị của bạn. Vì vậy, mặc dù trên màn hình vị trí từ trước đó, bạn phải cuộn xuống dưới cùng và nhấp vào “+ Loại trừ”.

Bước 6:

Chọn “Vị trí” từ trình đơn thả xuống Loại trừ kết quả của chiến dịch.

Bước 7:

Bây giờ thêm tên của danh sách loại trừ của bạn và nhấn kết thúc.

Bạn hiện đã loại trừ lưu lượng truy cập ứng dụng trên điện thoại di động trong chiến dịch AdWords của mình. Đừng quên thêm danh sách loại trừ vào các chiến dịch mạng hiển thị khác của bạn.

Xem thêm: Tối ưu hóa Google Adwords một cách Chuyên nghiệp

2. Tăng CTR trên GDN bằng cách Vô hiệu hoá Dưới các Vị trí trùng lặp

Tất cả chúng ta đều biết rằng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi trên Mạng hiển thị của Google (GDN) luôn thấp hơn rất nhiều so với lưu lượng mạng tìm kiếm. Tuy nhiên, có rất nhiều điều bạn có thể làm để tăng CTRchất lượng nhấp chuột. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách vô hiệu hoá vị trí quảng cáo dưới màn hình đầu tiên cho quảng cáo trên mạng hiển thị của bạn. Bạn nên thường xuyên chạy thử nghiệm để xem cách họ thực hiện sau đó. Bạn có thể nhận thấy rằng số lần nhấp chuột của bạn giảm đáng kể do các quảng cáo có chất lượng cao hiển thị trong các vị trí đầu tiên ở trên.

Bước 1:

Nhấp vào chiến dịch mạng hiển thị của bạn trong Google AdWords.

Bước 2:

Cuộn chuột xuống dưới cùng và nhấp chuột vào nút “+ Tùy chọn“.

Bước 3:

Sau đó, chọn “Đã loại trừ” vào tuỳ chọn Dưới lần đầu.

Bước 4:

Nhấn “Lưu” bạn đã hoàn tất công việc. Theo dõi kết quả và thay đổi cho phù hợp. Tôi đã thấy điều này nhiều lần tăng CTR vào quảng cáo.

3. Sử dụng Từ khoá Hiệu suất Cao nhất của bạn

Nếu bạn đã có chiến dịch hoặc tập hợp các nhóm quảng cáo đang chuyển đổi tốt, tại sao không dành nhiều ngân sách của bạn cho những chiến dịch đó? Tôi thấy rất nhiều doanh nghiệp nhỏ chỉ chạy cùng một từ khoá hoặc cùng chiến dịch mỗi tuần và câu hỏi được đặt ra: Làm thế nào họ có thể làm tốt điều đó? Họ thường có câu trả lời ngay trước mắt. Nếu từ khóa không có bất kỳ chuyển đổi nào, đừng ngại dừng các chuyển đổi. Đừng sợ thay đổi mọi thứ, nếu không bạn sẽ không bao giờ thấy những cải tiến mới, lớn hơn trước! Ngay bây giờ, hãy nhìn vào 15 từ khóa chuyển đổi hàng đầu của bạn, trong tuần tới, giá thầu của chúng cao sẽ cao hơn, đồng thời lưu lượng truy cập cũng tăng nhanh. Hoặc thậm chí tạo một nhóm quảng cáo mới với các từ khóa hoạt động hàng đầu của bạn.

Một cách nhanh chóng và dễ dàng mà tôi muốn làm là sắp xếp các từ khoá của tôi trong vòng 6 tháng hoặc nhiều hơn thế và sau đó ưu tiên đặt giá thầu của tôi lên những chuyển đổi tốt với chi phí hoặc chuyển đổi tốt. Làm theo các bước bên dưới để làm ví dụ.

Xem thêm: 5 công cụ trực tuyến giúp nghiên cứu Từ Khóa tốt nhất

Bước 1:

Nhấp chuột vào chiến dịch chuyển đổi tốt nhất của bạn và nhấp vào tab “Từ khoá“.

Bước 2:

Sắp xếp bộ lọc theo giá trị dữ liệu 6 tháng trở lên.

Bước 3:

Sắp xếp theo số lần nhấp chuột hoặc theo nội dung chuyển đổi được chuyển đổi. Nếu bạn hài lòng với chi phí / chuyển đổi, đây là những từ khóa mà bạn nên ưu tiên ngân sách của bạn xung quanh. Đảm bảo vị trí trung bình của bạn ít nhất trên trang đầu tiên. Nếu không, có lẽ bạn cần đặt giá thầu cao hơn một chút cho các từ khoá đó. Sau đó xem các từ khoá không có chuyển đổi trong 6 tháng qua đang lãng phí tiền bạc. Hầu hết mọi người có tất cả các từ khoá chuyển đổi họ cần, cho nên họ chỉ cần loại bỏ chi phí lãng phí.

Xem thêm: 6 Bước hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO 2017 định hướng 2018

4. Luôn luôn chạy phương pháp phân phối nhanh khi có thể

Nếu bạn ở trong tài khoản Google AdWords mỗi ngày hoặc một ai đó ít nhất là xem chúng hàng ngày, hãy chạy các chiến dịch của bạn theo phương pháp phân phối nhanh. Cho phép Google quyết định khi nào để hiển thị quảng cáo của bạn đang đặt nhiều niềm tin vào nó bằng tiền của bạn và nó có thể gây tốn kém chi phí của bạn. Khi chạy nhanh thì có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ luôn hiển thị cho đến khi đạt đến ngân sách hàng ngày của bạn. Bạn có thể phải điều chỉnh ngân sách và giá thầu để cho phép quảng cáo chạy suốt ngày, nhưng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được mức lợi nhuận tốt hơn nhiều.

 

5. Tiết kiệm một phần ngân sách của bạn bằng cách thực hiện Lịch quảng cáo

Quyết định triển khai lịch quảng cáo không nó không dễ dàng để thực hiện. Tôi sẽ khuyên bạn nên làm nó trên một chiến dịch / nhóm quảng cáo cùng một lúc để kiểm tra nó hoạt động như thế nào. Tùy thuộc vào vị trí của bạn, hoặc những sản phẩm bạn có thể bán, không phải lúc nào cũng có ý nghĩa phải chạy quảng cáo vào buổi tối. Hãy tự hỏi mình, bạn có nhận được rất nhiều chuyển đổi vào buổi tối không? Bạn thậm chí còn trả lời điện thoại vào buổi tối không? Vẫn còn một điều gì đó cần phải nói để xây dựng thương hiệu của bạn. Và có lẽ ai đó tìm kiếm bạn vào buổi tối nhưng không gọi cho bạn cho đến ngày hôm sau? Có bao nhiêu người trong đó? Bạn cũng có thể thiết lập điều chỉnh giá thầu thấp hơn cho các buổi tối nếu bạn chưa muốn tắt chiến dịch.

Bước 1:

Trước tiên, bạn cần phải tìm ra khi nào các chuyển đổi của bạn đang diễn ra. Để làm điều này, nhấp vào tab Tham số của bạn.

Bước 2:

Có hai báo cáo bạn sẽ muốn xem. Cả báo cáo “Ngày trong tuần” và báo cáo “Giờ trong ngày“.

Bước 3:

Sau đó nhấp chuột vào “Cài đặt” và sau đó chọn “Lịch quảng cáo“.

Bước 4:

Sau đó thêm lịch biểu dựa trên dữ liệu bạn đã có trong bước 2 và thực hiện điều chỉnh giá thầu phù hợp. Hoặc thậm chí tắt quảng cáo trong những ngày nhất định.

6. Từ khoá Phủ định

Lần cuối bạn xem xét báo cáo cụm từ tìm kiếm về từ khoá của bạn? Bạn nên luôn luôn xem xét các báo cáo này để xem điều gì đang thực sự kích hoạt quảng cáo của bạn. Đặc biệt là nếu bạn đang chạy nhiều từ khóa kết hợp rộng. Bạn nên thêm từ khóa phủ định trên cơ sở hàng tuần nếu có thể. Ít nhất mỗi tháng một lần. Làm như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian qua việc lãng phí tiền vào các tìm kiếm không liên quan mà sẽ không bao giờ chuyển đổi. Vì vậy bạn càng quảng cáo càng nhiều, thì các chiến dịch của bạn sẽ được điều chỉnh tốt hơn. Bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn, nghĩa là càng có nhiều từ khóa bạn có thể đặt giá thầu, hoặc bạn có thể tăng ngân sách hàng ngày.

Di chuyển vào tab từ khóa của bạn, nhấp vào nút “chi tiết” sau đó chọn “Tất cả” trong các cụm từ tìm kiếm để xem tất cả cụm từ tìm kiếm gửi đến kích hoạt quảng cáo của bạn.

Xem thêm: Những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất dành cho SEOer – 2017 Edition.

7. Sử dụng các địa điểm được nhắm mục tiêu và Nghiên cứu của bạn

Trừ khi bạn nhắm mục tiêu toàn bộ quốc gia, nếu không bạn nên sử dụng phần vị trí được nhắm mục tiêu. Tôi thường chọn việc nhắm mục tiêu theo bán kính. Sự chồng chéo là tốt và bạn nên làm điều đó vì vậy bạn có nhiều bán kính và bạn có thể đặt giá thầu cao hơn ở những vị trí gần các vị trí của bạn. Xem ví dụ của tôi bên dưới… Tôi có mục tiêu trong các mục tiêu khác… nhưng điều chỉnh giá thầu của tôi cao hơn đối với những vị trí nằm trong khoảng cách gần hơn đến một vị trí. Nếu bạn cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm ở vị trí thực tế, nhiều khả năng bạn sẽ muốn đặt giá thầu cao hơn đối với những người trong phạm vi bán kính 5-10 km và bạn càng đi thì càng xa hơn, bạn sẽ ít muốn chi tiêu vì họ ít có khả năng làm cho chuyến đi. Cũng thông minh về nhắm mục tiêu của bạn. Có thể tra cứu thu nhập hộ gia đình hàng năm ở những khu vực bạn nhắm mục tiêu và sử dụng để biết và tìm nơi thích hợp bạn nên tiêu tiền của mình.

 

8. Tận dụng các cơ hội mới

Phần cơ hội mới được thiết kế lại trong Google AdWords tiếp tục trở nên tốt hơn. Và tôi khuyên bạn không nên làm bất cứ điều gì nó nói, nó có thể cho bạn cái nhìn sâu sắc về những ý tưởng mới, và luôn đem lại cho bạn những điều mà bạn không nghĩ đến. Sử dụng hướng dẫn này làm tư vấn miễn phí và hướng dẫn tuyệt vời.

Xem thêm: Sự thật về Công cụ nghiên cứu từ khóa Google AdWords trong SEO

9. Tiết kiệm ngân sách bằng cách chặn địa chỉ IP công ty của bạn

Tìm kiếm một cách khác để tiết kiệm một khoản tiền cho ngân sách PPC của bạn? Đã bao giờ bạn kiểm tra xem có bao nhiêu người trong công ty của bạn đang nhấp vào quảng cáo của bạn? Bạn có thể ngạc nhiên. Rất nhiều người, thậm chí cố gắng truy cập trang web của công ty riêng của họ, thậm chí không cần gõ vào URL của miền, họ truy cập vào Google, tìm kiếm và nhấp vào điều đầu tiên họ nhìn thấy… có lẽ là quảng cáo thương hiệu của bạn. Thực hiện theo các bước bên dưới để kiểm tra lưu lượng truy cập nội bộ đang đánh vào trang web của bạn cũng như cách ngăn không cho quảng cáo của bạn hiển thị trong mạng công ty của bạn.

Làm cách nào để Tìm Địa chỉ IP bên ngoài của Công ty của tôi?

Có rất nhiều trang web có thể tra cứu IP của bạn là gì. Tôi đề nghị sử dụng http://whatismyip.com/ . Bạn sẽ thấy IP của bạn ở trên cùng. (Ví dụ dưới đây) Tùy thuộc vào mạng của bạn được thiết lập, điều này có thể không phải là IP duy nhất bạn muốn chặn hoặc kiểm tra. Tôi sẽ khuyên bạn nên kiểm tra với bộ phận CNTT của bạn để xem liệu có bất kỳ IP nào khác được sử dụng.

Làm thế nào để theo dõi Các IP đang Truy cập Website của tôi?

Thật không may, bạn không thể thấy IP trong Google Analytics. Vì vậy, thay cho điều này, tôi chuyển sang một dịch vụ được gọi là Clicky .

Họ có kế hoạch miễn phí lên đến 3.000 lượt xem trang mỗi ngày. Nếu bạn vượt quá kế hoạch trả tiền của họ là rất hợp lý cho tất cả các dữ liệu bạn nhận được.

Một khi bạn đã cài đặt và chạy Clicky trên trang web của bạn một thời gian (tôi khuyên bạn nên ít nhất một tuần một lần), nhấp vào phần “Người truy cập”. Bạn sẽ thấy một danh sách những người đã nhấn trang của bạn và địa chỉ IP của họ.

Sau đó, bạn có thể lọc thêm các địa chỉ IP bằng cách nhấp vào Nguồn lưu lượng và chọn “Quảng cáo …” Bạn có thể xem có bất kỳ IP nào của công ty bạn đang hiển thị hay không. Nếu có, thì có thể bạn sẽ bị lãng phí một số ngân sách vào các nhấp chuột mà nó sẽ không bao giờ chuyển đổi.

Làm thế nào để chặn IP Công ty của tôi từ Hiển thị Quảng cáo PPC?

Để giữ cho quảng cáo của bạn không hiển thị, bạn cần phải loại bỏ IP trong Google Adwords. Bạn phải làm điều này trong mỗi chiến dịch. Thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1:

Trong Google Adwords nhấp vào chiến dịch của bạn và nhấp chuột vào tab Cài đặt.

Bước 2:

Cuộn chuột xuống phía dưới cùng, mở rộng phần loại trừ IP và nhấp vào “Chỉnh sửa“.

Bước 3:

Thêm (nhiều) IP mà bạn đã thu thập được ở đầu bài đăng này. Nhấp vào “Lưu“. Quảng cáo của bạn sẽ không còn hiển thị trên địa chỉ IP đó.

Chúng tôi rất muốn nghe ý kiến của bạn dưới đây. Bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật này để ẩn quảng cáo từ đối thủ cạnh tranh, nếu bạn có thể quản lý để tìm kiếm IP của họ.

10. Loại trừ danh mục trên chiến dịch GDN của bạn

Nếu bạn đang chạy chiến dịch Mạng hiển thị của Google (GDN), bạn nên loại trừ các danh mục nhất định, nếu không thì đó là tiền bỏ ra. Rất nhiều người dường như bỏ lỡ cơ hội dễ dàng này. Chiến dịch GDN có thể rất phức tạp và thường luôn chuyển đổi ít hơn các chiến dịch tìm kiếm. Thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây để loại trừ danh mục trong các chiến dịch GDN của bạn và thực hiện theo chi phí ngân sách.

Bước 1:

Nhấp chuột vào chiến dịch GDN của bạn. Bạn có thể xem dưới đây một trong các chiến dịch GDN của tôi là một chiến dịch thương hiệu. Nếu bạn không đặt giá thầu trên thương hiệu của riêng bạn, bạn nên thiết lập lại.

Bước 2:

Nhấp chuột vào tab “Mạng hiển thị“.

Bước 3:

Cuộn chuột xuống dưới cùng và nhấp vào nút “+ Tùy chọn” trong các tùy chọn danh mục trang web.

Bước 4:

Bạn sẽ thấy một danh sách các danh mục trong đó quảng cáo GDN của bạn sẽ hiển thị trên đó. Theo mặc định, “Cờ bạc” chỉ bị loại trừ. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn không bao gồm các tên miền trỏ hướng, trang lỗi, cùng trong trò chơi . Trò chơi trong trò chơi thường sẽ không chuyển đổi cho doanh nghiệp. Trừ khi bạn đang quảng cáo các sản phẩm chơi game thì bạn có thể muốn để lại sản phẩm này. Các trang lỗi và tên miền trỏ hướng có xu hướng có tỷ lệ thoát cao rất cao và mọi người thường có xu hướng nhấp chuột gần như ngay lập tức khi nhìn thấy các trang này. Tùy thuộc vào tính chất của doanh nghiệp bạn cũng có thể loại trừ nhiều thành phần không cần thiết nhiều hơn. Sau khi loại trừ các báo chí này nhấn “Lưu“.

Những loại trừ của bạn sau đó sẽ xuất hiện ở cuối. Vì cờ bạc bị loại trừ theo mặc định, nó sẽ không bao giờ hiển thị ở đây.

Đó là nó! Xem qua tất cả chiến dịch GDN của bạn và loại trừ các danh mục này. Bây giờ, bạn có thể thu được ít hơn ngân sách hiện tại của mình!

11. Liên kết tài khoản AdWords với Google Analytics

Một điều mà tất cả chúng ta đôi khi quên khi thực hiện chiến dịch PPC mới (tài khoản) là liên kết tài khoản Google AdWords với Google Analytics. Vì vậy, tôi sẽ cho bạn thấy mối quan hệ giữa hai công cụ này bạn nên lưu nó lại để sau này sử dụng.

Xem thêm: 3 bước đơn giản tối ưu hóa chiến dịch Google AdWords

Tại sao Bạn nên Liên kết Tài khoản AdWords với Analytics?

Câu trả lời đơn giản là điều này sẽ giúp bạn theo dõi dữ liệu và chuyển đổi bổ sung. Nếu bạn nghĩ rằng theo dõi chuyển đổi là không quan trọng. Tôi không thể giúp bạn. Theo dõi chuyển đổi phải luôn là ưu tiên hàng đầu của bạn khi nói đến bất kỳ loại hình quảng cáo trả tiền trực tuyến nào. Nếu bạn không theo dõi những gì đang chuyển đổi thì bạn sẽ biết không biết mình đang làm gì và tiến triển công việc như thế nào? Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ không thể theo dõi chi phí và lợi nhuận của bạn được. Liên kết Google AdWords với Google Analytics cung cấp cho chúng tôi khả năng theo dõi các mục tiêu và các thông tin khác từ tài khoản Analytics của bạn; Chẳng hạn như Tỷ lệ thoát và Lượt xem trang hoặc Lượt truy cập.

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta sẽ đi vào tài khoản Google Analytics của bạn.

Bước 2:

Ở phía bên trái trong Tài khoản, nhấp chuột vào “Cài đặt Tài khoản“.

Bước 3:

Chúng ta cần phải kiểm tra “Chỉ với các sản phẩm khác của Google“. Điều này sẽ cho phép Google AnalyticsGoogle Adwords chia sẻ dữ liệu. Sau đó nhấp chuột vào Lưu.

Bước 4:

Bây giờ trở lại trang và dưới thuộc tính (cột giữa) chúng ta sẽ nhấp vào “Liên kết AdWords“.

Bước 5:

Nhấp vào “Nhóm liên kết mới“.

Bước 6:

Sau đó, bạn sẽ được một danh sách các tài khoản Google AdWords. Giả sử bạn đã đăng nhập bằng cách sử dụng cùng địa chỉ gmail mà bạn sử dụng với Google AdWords. Nhấn chuột vào tài khoản AdWords bạn muốn liên kết và nhấp vào “Tiếp tục“.

Bước 7:

Tiếp theo dưới cấu hình liên kết, bạn sẽ muốn nhấp vào “Liên kết xem (s)” và sau đó chọn chế độ xem của bạn và sau đó nhấn chuột vào Lưu.

Vừa rồi tôi đã thực hiện với phía Google Analytics, vì vậy tôi sẽ tiến hành bên Google AdWords.

Bước 8:

Trong tài khoản Google AdWords của bạn, nhấp vào biểu tượng bánh răng nhỏ ở trên cùng bên phải và nhấp vào “Cài đặt Tài khoản“.

Bước 9:

Tiếp theo, mở rộng “Tài khoản liên kết” ở bên trái và nhấp vào “Google Analytics“.

Bước 10:

Bây giờ bạn nên có các chế độ xem. Chọn tên miền mà bạn đang thiết lập. Nhấp chuột vào “Thêm”. Sau đó nhấn chuột Lưu.

Và bạn đã hoàn tất! Bây giờ, bạn đã liên kết thành công tài khoản Google AdWords với Google Analytics.

Xem Cột dữ liệu Google Analytics

Bây giờ bạn đã liên kết các tài khoản của mình, bạn có thể thêm bốn cột mới.

Trong chiến dịch của bạn, bạn nhấp vào “Cột“, “Tùy chỉnh cột” và sau đó nhấp chuột vào “Google Analytics“. Sau đó, bạn có thể chọn thêm bất kỳ cột mới nào mà bạn chọn.

Nhập mục tiêu của Google Analytics

Có hai loại chuyển đổi bạn có thể theo dõi trong Google AdWords. Chuyển đổi được xây dựng và cũng là mục tiêu mà bạn thiết lập trong Google Analytics. Bây giờ tài khoản của bạn đã được liên kết, bạn có thể tự động nhập các mục tiêu này. Để thực hiện việc này, nhấp chuột vào “Công cụ” và sau đó chọn “Chuyển đổi“.

Nếu bạn chưa nhập chúng, sẽ có nút có tiêu đề “Nhập từ Google Analytics”. (Nếu bạn nhập không đúng nó sẽ hiện lên là màu).

Bây giờ bạn có thể theo dõi các chuyển đổi được xây dựng trong Google AdWords và Mục tiêu Google Analytics của bạn. Điều này sẽ giúp bạn thực hiện các lựa chọn dễ dàng hơn và thông minh hơn trong các chiến dịch của mình. Có tất cả dữ liệu nó là chìa khóa thành công của bạn.

12. Thay đổi mức thanh toán của bạn

Trong Google Adwords khi bạn thiết lập thanh toán tự động, bạn sẽ bị lập hóa đơn khi bạn đạt đến ngưỡng thanh toán. Ngưỡng thanh toán hoạt động theo cấp bậc và tiếp tục tăng cho đến khi bạn đạt đến 500 đô la chi tiêu.

Cấp bậc thanh toán:

Khi bạn đã đạt 500 đô la trong chi tiêu, bạn sẽ tự động được tính phí mỗi khi bạn đạt đến 500 đô la từ thời điểm đó. Nếu bạn dừng quản lý nhiều tài khoản với ngân sách lớn và đang giải quyết các vấn đề thanh toán thì đo slaf một việc rắc dối ngay cả khi với một kế toán. Đầu tiên xuất khẩu thanh toán từ AdWords không phải là lớn nhất và nếu bạn chi tiêu $ 10.000 hoặc $ 20,000 + một tháng thì điều này tạo ra rất nhiều khoản mục trong chi phí $ 500.

Ví dụ: Nếu bạn chi tiêu $ 20.000 trong AdWords một tháng thì bạn sẽ bị tính phí 40 lần.

Đó là một chi tiêu không hợp lý. Vì vậy, dưới đây là hướng dẫn về cách tăng ngưỡng thanh toán của bạn trong Google Adwords vượt quá giới hạn mặc định $ 500.

Bước 1:

Kiểm tra chi tiêu hàng tháng hiện tại trong tài khoản mà bạn muốn tăng ngưỡng. Để có đủ điều kiện nâng cao nó, bạn phải chi tiêu hơn 3.000 đô la mỗi tháng.

Bước 2:

Nếu bạn đáp ứng được yêu cầu về tính đủ điều kiện trên, hãy gọi cho Bộ phận Hỗ trợ của Google theo số 1-866-246-6453. Số điện thoại hỗ trợ của Google AdWords mở cửa từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối theo giờ EST từ Thứ Hai đến Thứ Sáu. Cho họ biết các tài khoản bạn muốn tăng ngưỡng và họ sẽ đưa số điện thoại của bạn và email xuống và cho bạn biết họ sẽ kiểm tra tài khoản để đảm bảo rằng họ đủ điều kiện.

Thật đơn giản và bây giờ kế toán của bạn sẽ không phải vất vả nữa. Đồng thời cũng có thể đề cập rằng nếu bạn có chi tiêu rất cao, bạn có thể đủ điều kiện cho việc lập hoá đơn hàng tháng từ Google thay vì tính phí vào thẻ tín dụng. Một số doanh nghiệp nên làm theo cách này để tiết kiệm thời gian.

13. Bộ lọc dễ dàng cho phương pháp đặt giá thầu theo từng cấp

Tôi thích sử dụng cách họ gọi phương pháp đặt giá thầu theo từng cấp trong AdWords và nó hoạt động rất tốt. Chiến lược theo từng cấp có thể giúp bạn đưa các truy vấn tìm kiếm đến loại đối sánh tối ưu và xem quảng cáo chính xác. Cách tiếp cận đặt giá thầu theo từng cấp là gì? Về cơ bản nó được đặt giá thầu theo thứ tự của các loại đối sánh. (Điều này áp dụng nếu bạn có các loại đối sánh hỗn hợp trong cùng một nhóm quảng cáo.)

Ví dụ:

Đối sánh chính xác: 5 đô la

Đối sánh cụm từ: 3 đô la

BMM: 2 đô la

Bằng cách này, một sửa đổi kết hợp rộng sẽ không bao giờ ghi đè lên kết hợp chính xác của bạn. Nếu kết hợp rộng của bạn đang kích hoạt từ khóa đối sánh chính xác thì đây là một cái lớn không hay nói đến báo cáo.

Bây giờ với tất cả các tối ưu hóa bạn đang làm cho nó thường sẽ mất mãi mãi để thực hiện phương pháp tiếp cận này. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng bộ lọc, bạn có thể dễ dàng áp dụng phương pháp này.

Bước 1:

Trong Adwords nhấp vào “Bộ lọc” và “Tạo bộ lọc“.

Bước 2:

Chọn “Loại đối sánh” từ trình đơn thả xuống và sau đó tạo 3 bộ lọc riêng biệt: Đối sánh chính xác, đối sánh cụm từđối sánh rộng.

Bây giờ bạn sẽ có ba bộ lọc để lựa chọn.

Bước 3:

Sau đó, bạn có thể chọn tất cả các từ khoá trong nhóm quảng cáo và trong “Chỉnh sửa“, chọn giảm tối đa. Giá thầu CPC bằng 99%. Điều này sẽ làm cho mọi thứ trong nhóm quảng cáo về cơ bản sẽ giảm xuống.

Bước 4:

Sau đó, trong “Chỉnh sửa“, hãy chọn Tăng để ước tính giá thầu trang đầu tiên. Đây thường là một nền tảng tốt để bắt đầu bằng các nhóm quảng cáo.

 

Bước 5:

Sau đó, chọn một trong các loại bộ lọc đối sánh của bạn. Tôi sẽ chọn bộ lọc loại đối sánh “Chính xác” chúng tôi đã tạo ở bước 2 và sau đó trong “Chỉnh sửa” tôi sẽ tăng tối đa Giá thầu CPC tăng 15%.

Sau đó, bạn có thể làm tương tự với đối sánh cụm từ và đối sánh rộng, nhưng phần trăm thấp hơn. Vì vậy, tôi sẽ tăng các kết hợp cụm từ tăng 10% và sau đó đối sánh rộng tăng 5%. Bằng cách này, giá thầu được xếp loại. Và dĩ nhiên bạn cũng có thể muốn thực hiện một số chỉnh sửa thủ công dựa trên dữ liệu, tuy nhiên đây có thể là cách nhanh nhất để áp dụng phương pháp đặt giá thầu theo từng cấp cho một nhóm quảng cáo.

14. Thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web

Tiện ích mở rộng liên kết trang web có thể giúp CTR và chuyển đổi của bạn. ất cứ một ai đang có một chiến dịch đang chạy trong Adwords không thể không có chúng. Nếu bạn không có, hãy làm theo các bước bên dưới đây để có ngay bây giờ!

Bước 1:

Nhấp vào chiến dịch của bạn và sau đó nhấp vào tab “Tiện ích mở rộng Quảng cáo”.

Bước 2:

Đảm bảo bạn đã chọn liên kết trang web và nhấp vào nút “Liên kết trang web mới“. Sau đó, bạn sẽ có một cửa sổ bật lên tạo vị trí đó bạn có thể tạo liên kết trang web của mình. Tôi khuyên bạn nên thêm một số loại Cố vấn trưởng trong đó.

Đảm bảo quay lại liên kết trang web sau khi bạn có một số dữ liệu vì bạn sẽ muốn thực hiện nó như cách bạn làm từ khoá. Tạm dừng các hoạt động không tốt và tăng chi tiêu cho những người có nhiều chuyển đổi hơn và CTR cao hơn.

 

15. Thêm tiện ích mở rộng vị trí

Nếu bạn là doanh nghiệp địa phương thì tiện ích mở rộng vị trí là phải! Điều này làm cho thông tin địa chỉ và thông tin vị trí của bạn hiển thị cùng với quảng cáo của bạn. Để thực hiện việc này, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã xác minh vị trí Google Doanh nghiệp của bạn.

16. Thêm tiện ích mở rộng cuộc gọi

Doanh nghiệp của bạn có số điện thoại không? Hiện nay donh nghiệp nào mà lại không có só điện thoại. Vì vậy bạn nên chạy các tiện ích mở rộng cuộc gọi. Tiện ích mở rộng cuộc gọi thường tăng tỷ lệ nhấp lên 6-8%.

Bước 1:

Nhấp vào chiến dịch của bạn và sau đó nhấp vào tab “Tiện ích mở rộng Quảng cáo“.

Bước 2:

Đảm bảo bạn đã chọn tiện ích mở rộng cuộc gọi và nhấp vào nút “Số điện thoại mới“. Sau đó, bạn sẽ có một cửa sổ sẽ xuất hiện đây là nơi bạn có thể tạo tiện ích mở rộng cuộc gọi của mình. Bạn có thể sử dụng số chuyển tiếp miễn phí mà Google cung cấp cho bạn hoặc số lần theo dõi cuộc gọi của người thứ ba.

17. Thêm đánh giá mở rộng

Nếu bạn có đánh giá từ phía khách hàng nó sẽ tốt hơn cho trang web cửa bạn. Tôi khuyên bạn nên thêm tiện ích đánh giá. Có một bài đánh giá của khách hàng nó sẽ có tác động đến những khách hàng khác thời gian ở lại trang sẽ lâu hơn, tạo sự tin cậy cao.

18. Thêm phần mở rộng chú thích

Tiện ích mở rộng chú thích để hiển thị thông tin bổ sung liên quan đến phần bổ sung của bạn, chẳng hạn như ..

19. Tăng Điểm Chất lượng của bạn với Tenscores

Nếu bạn không quen thuộc với điểm chất lượng, bạn có thể tự hỏi bạn có thể hưởng lợi từ tất cả những gì nếu bạn dành thời gian nuôi chúng. Vâng đây là một danh sách nhanh chóng.

Tenscores là một trong những công cụ tối ưu hóa AdWords tốt nhất mà tôi từng sử dụng.

Khách hàng # 1 Trước Tenscores (07 tháng 6)

Điểm chất lượng tài khoản tổng thể là 6,86 và CPC trung bình là 2,35 đô la.

Khách hàng # 1 Sau khi sử dụng Tenscores (ngày 14 tháng 6)

Sau khi chỉ cần sử dụng công cụ này, theo các đề xuất và thực sự làm rõ những gì tôi nói, tôi đã tăng điểm chất lượng của tài khoản lên 7,38 và hạ CPC trung bình xuống 1,79 đô la chỉ trong 7 ngày!

Khách hàng # 2 Sau khi sử dụng Tenscores trong 3 ngày!

Đây là một âm thanh hình ảnh từ một trong các tài khoản của tôi chỉ sau 3 ngày.

20. Phân chia thử quảng cáo của bạn

Bạn nên phân chia thử nghiệm quảng cáo của mình để xem quảng cáo nào đang chuyển đổi tốt hơn. Bạn có thể sử dụng thử nghiệm để thực hiện việc này, nhưng tôi thích thử nghiệm chia tách thẳng trong cài đặt AdWords. Bạn sẽ muốn thiết lập một chiến dịch mới khi bạn thực hiện việc này để các lần hiển thị được chia đều xuống giữa.

Bước 1:

Nhấp vào tab “Cài đặt” và sau đó nhấp vào “Tất cả cài đặt”.

Bước 2:

Cuộn chuột xuống dưới và xoay vòng quảng cáo đặt “Xoay vòng vô thời hạn”. Điều này có nghĩa là nó sẽ chia tách thử nghiệm quảng cáo của bạn một cách đồng đều, ngay cả những người thực hiện không tốt. Sau đó, bạn có thể trở lại quảng cáo của mình sau 30 ngày, tuy nhiên bạn đang thử nghiệm và phân tích những gì đang chuyển đổi hoặc hoạt động nó sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Xem thêm: 5 Lời khuyên về Tạo Chiến dịch Quảng cáo Facebook

21. Thay đổi điều chỉnh giá thầu của thiết bị

Bạn nên luôn luôn phải điều chỉnh giá thầu dựa trên thiết bị nào đang chuyển đổi tốt hơn. Một lần nữa tôi luôn khuyên bạn nên xem xét trên 6 tháng nó sẽ phát huy giá trị nếu bạn dành được điều đó. Bạn có thể ngạc nhiên nhưng gần như tất cả các chiến dịch của khách hàng của tôi đang chuyển đổi nhiều hơn trên điện thoại di động ngay bây giờ hơn máy tính để bàn. Nó không giống như cách đây 2 năm, vì vậy hãy đảm bảo theo kịp sự thay đổi trong công nghệ!

Bước 1:

Nhấp vào tab “Cài đặt” và sau đó nhấp chuột vào “Thiết bị“.

Bước 2:

Xem dữ liệu cho thiết bị của bạn và xem những dữ liệu nào đang chuyển đổi tốt hơn. Tất nhiên bạn sẽ muốn xem CPC, Chi phí / nhấp chuột được chuyển đổi… Nhưng rồi thêm điều chỉnh giá thầu để đảm bảo rằng ngân sách của bạn sẽ hướng tới những gì đang hoạt động. Như bạn thấy trong ví dụ điện thoại di động của tôi đang chuyển đổi cách tốt hơn trong chiến dịch này sau đó là máy tính để bàn.

22. Thay đổi Điều chỉnh giá thầu địa điểm

Chiến lược tương tự như điều chỉnh giá thầu thiết bị áp dụng ở đây với các vị trí. Nếu một vị trí hoạt động tốt, thì có thể bạn nên phân bổ lại nhiều giá thầu để thực sự chiếm lĩnh khu vực đó. Nếu một khu vực hoạt động không tốt và cần tăng ngân sách. Điều chỉnh giá thầu rất quan trọng!

Bước 1:

Nhấp vào tab “Cài đặt” và sau đó nhấp vào “Vị trí“.

Bước 2:

Xem dữ liệu cho các vị trí của bạn và xem những dữ liệu nào đang chuyển đổi tốt hơn. Tất nhiên bạn sẽ muốn xem CPC, Chi phí / nhấp chuột được chuyển đổi… Nhưng rồi thêm điều chỉnh giá thầu để đảm bảo rằng ngân sách của bạn sẽ hướng tới những gì đang hoạt động.

23. Sử dụng Nhắm mục tiêu theo Vị trí Bán kính

Nếu bạn có nhiều vị trí thì tôi khuyên bạn nên sử dụng nhắm mục tiêu theo bán kính, đặc biệt là từ khi bắt đầu chiến dịch. Nếu bạn sử dụng mục tiêu bán kính bạn có thể thiết lập bán kính với 5 dặm, sau đó 10 dặm… Điều này cho phép bạn sử dụng điều chỉnh giá thầu như trong Mẹo số 22 và giá thầu tích cực hơn đối với những khách hàng hay nhấp chuột vào trang web của bạn và ít hơn với nhưng khách hàng không để ý đến trang web. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi tiêu quảng cáo của mình nếu bạn sử dụng chiến lược này và đơn giản chỉ nhắm mục tiêu đến toàn bộ vị trí, địa điểm của bạn nhắm mục tiêu.

Bước 1:

Nhấp vào tab “Cài đặt” và sau đó nhấp vào “Tất cả cài đặt“.

Bước 2:

Cuộn xuống vị trí và nhấp vào “Chỉnh sửa“. Sau đó nhấp vào “Tìm kiếm nâng cao“.

Bước 3:

Sau đó, bạn có thể thêm nhắm mục tiêu theo bán kính. Trên một chiến dịch mới, tôi khuyên bạn nên sử dụng khoảng 5 km, 10 km, và có thể là 15 km. Sau vài tháng xem dữ liệu vị trí của bạn để xem những dữ liệu nào đang chuyển đổi tốt nhất.

24. Mục tiêu vị trí và Tùy chọn Loại trừ

Bạn nên dành một chút thời gian và thiết lập các mục tiêu vị trí và các lựa chọn loại trừ trong mỗi chiến dịch của mình.

Bước 1:

Nhấp vào tab “Cài đặt” và sau đó nhấp vào “Tất cả cài đặt“.

Bước 2:

Nhấp vào “Chỉnh sửa” bên cạnh mục tiêu và chọn một chiến dịch thích hợp phù hợp với chiến dịch của bạn.

Bước 3:

Nhấp vào “Chỉnh sửa” bên cạnh hủy bỏ và chọn một chiến dịch thích hợp phù hợp với chiến dịch của bạn. Sau đó nhấp chuột vào nút Lưu.

25. Nhắm mục tiêu nhiều ngôn ngữ

Tùy thuộc vào vị trí của bạn, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội lớn. Ví dụ: nếu bạn đang ở trong một khu vực Tây Ban Nha, họ rất có thể vẫn có trình duyệt của họ đặt sang tiếng Anh. Có nghĩa là bạn không nhất thiết phải dịch quảng cáo của mình. Tôi khuyên bạn nên ít nhất là nhắm mục tiêu cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha trong chiến dịch của bạn.

 26.  Thiết lập chiến lược giá thầu của bạn

Bạn nên luôn xác định loại chiến lược giá thầu nào phù hợp cho chiến dịch của mình. Nó sẽ thay đổi theo thời gian. Nói chung, thực tiễn tốt nhất là bắt đầu chiến dịch hoàn toàn mới với “Tập trung vào số lần nhấp chuột” và ” CPC nâng cao” bị vô hiệu. Sau khi bạn nhận được một số dữ liệu, tôi khuyên bạn nên bật GMB Nâng cao.

Bước 1:

Nhấp vào tab “Cài đặt” và sau đó nhấp vào “Tất cả cài đặt“.

Bước 2:

Sau đó, chọn loại chiến lược giá thầu bạn muốn.

Bạn thậm chí có thể thiết lập các chiến lược linh hoạt. Ví dụ: trong một trong các chiến dịch của tôi, tôi muốn nó chạy với chiến lược giá thầu “Đầu trang” chuyển đổi rất tốt cho chiến dịch đó.

27. Thay đổi xoay vòng quảng cáo của bạn

Tôi đã chỉ cho bạn trong Mẹo 20 về cách phân chia thử nghiệm quảng cáo của bạn, nhưng bạn sẽ muốn chắc chắn rằng bạn đã thiết lập quay quảng cáo phù hợp cho mỗi chiến dịch. Tôi khuyên bạn nên “Tối ưu hóa cho chuyển đổi“. Trên các chiến dịch tìm kiếm thông thường có vẻ như hoạt động tốt nhất, đặc biệt nếu mục tiêu số một của bạn là tạo chuyển đổi.

Bước 1:

Nhấp vào tab “Cài đặt” và sau đó nhấp vào “Tất cả cài đặt“.

Bước 2:

Nhấp vào xoay vòng quảng cáo hoạt động tốt nhất cho chiến dịch của bạn. Tôi khuyên bạn nên “Tối ưu hóa cho chuyển đổi” trừ khi bạn đang chia thử nghiệm hoặc chạy thử nghiệm.

Xem thêm: Cách nhắm mục tiêu để quảng cáo trên Facebook có hiệu quả

Tôi hy vọng rằng danh sách này sẽ hữu ích đối với bạn giúp bạn tối ưu hoá các chiến dịch Google Adwords. Chúc các bạn thành công.

Exit mobile version