Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (4 bình chọn)

Chất lượng tiêu đề bì viết có thể quyết định sự thành công cho nội dung bài viết của bạn. Có vô số cách để viết tiêu đề, bạn cũng có thể lựa chọn kết hợp một vài quy tắc để đạt được hiệu quả cao hơn. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những bí kíp đơn giản nhưng vô cùng có giá trị để tạo nên nhưng tiêu đề hấp dẫn, khiến người đọc “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”, thôi thúc họ nhấp chuột vào bài viết của bạn, kiên nhẫn đọc lâu hơn, thậm chí nhấn nút chia sẻ mà không cần đọc.

4 bí kíp đơn giản để tạo nên những tiêu đề bài viết hấp dẫn tieu-de-bai-viet-hap-dan

Xem thêm: Cảnh báo Không an toàn trong trình duyệt: Dấu hiệu an toàn trong SEO 2017

Contents

Tạo nên những tiêu đề đơn giản và trực tiếp

Tiêu đề trực tiếp đề cập thẳng vào vấn đề mấu chốt thay vì tập trung vào những ngôn từ bóng bẩy, hoa mỹ và trừu tượng. Lối chơi chữ hay lời văn hài hước cũng vậy. Phương châm của những tiêu đề trực tiếp là đi thẳng vào vấn đề. Nó được sử để thông báo những lợi ích rõ ràng của sản phẩm và dịch vụ

* Sách điện tử miễn phí từ Nhà Xuất Bản Trẻ

* Áo da xịn – giảm 30%

* Bí kíp chụp ảnh “tự sướng” vô cùng thần thánh

Nêu rõ những lợi ích to lớn là gì

Hãy mong chóng đề cập những lợi ích mà bài viết của bạn mang đến cho người đọc “ngay và luôn” trong phần tiêu đề. Các độc giả mong muốn thỏa mãn nhu cầu nhất định nào đó thì họ mới tìm đọc bài viết của bạn. Và những lời hứa ngay ở tiêu đề sẽ thôi thúc họ kích chuột vào để đọc. Tiêu đề phải thuyết phục được người đọc rằng nội dung bài viết phía dưới sẽ chứa đựng câu trả lời họ đang kiếm tìm. Để tạo được tiêu đề như thế này, bạn cần xác định được đối tượng độc giả mục tiêu của bạn là ai. Có thể lúc này họ chưa có thời gian để đọc toàn bộ bài viết của bạn, nhưng nhìn thấy một tiêu đề phù hợp với ý định tìm kiếm của mình như vậy, chắc chắn họ sẽ lưu tâm và tìm đọc lại toàn bộ khi có thời gian. Ví dụ như:

* Phương pháp chế biến món gà quay Bắc Kinh đơn giản và nhanh chóng

* Thiết kế CV điện tử của bạn chỉ trong vài phút

Thông báo những tin tức thú vị

Bản chất con người là tò mò. Vì vậy, hãy mang đến những tin tức thú vị cho độc giả của bạn ngay trong phần tiêu đề để thu hút sự quan tâm của họ. Bạn không nhất thiết phải viết về những chủ đề mới lạ, nhưng nhất thiết phải biết cách ‘chế biến’ những thông tin mình có theo một văn phong riêng.

Điều này cũng được áp dụng tương tự khi bạn viết tiêu đề cho các quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể thông báo các tùy chọn mới, quà tặng, giảm giá, chiến lược giá cả. Hãy viết các tiêu đề hấp dẫn chứa đựng nhin tin vui cho người đọc. Ví dụ như :

* Cuối cùng, IPhone 7S đã có mặt trong các cửa hàng

* Những xu hướng thời trang đình đám nhất trong 6 tháng qua

Sử dụng câu hỏi: Làm thế nào để… ?

Hầu như mọi người đều muốn cải thiện cuộc sống của họ theo một số cách. Bạn có thể viết một tiêu đề tập trung vào những nhu cầu vào mong muốn này của họ, đồng thời đưa ra những phương pháp để giải quyết chúng. Hãy chắc chắn tiêu đề nêu bật những lợi ích cuối cùng hoặc kết quả đạt được.

Bạn không nên đề cập cả quá trình vào tiêu đề vì điều này sẽ khiến người đọc thấy mệt mỏi khi e ngại sự phức tạp của phương pháp. Hãy nhấn mạnh vào kết quả cuối cùng và động cơ thực sự của người đọc. Ví dụ như :

* Làm thế nào để bỏ thuốc lá vĩnh viễn trong 5 ngày ?

* Làm thế nào để viết quảng cáo ấn tượng và thu hút khách hàng tiềm năng ?

 Xem thêm5 Chiến lược Kinh doanh Online cho doanh nghiệp nhỏ

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts