Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

2.7/5 - (7 bình chọn)

Thật dễ dàng để phân biệt CopywritingSEO là hai công việc riêng biệt và khác nhau. Copywriting là để phục vụ cho người dùng, kích thích kêu gọi họ hành động; còn SEO là dành cho các công cụ tìm kiếm, làm thế nào để nó trở nên thân thiện nhất với các thuật toán của Google. Tuy nhiên trong thực tế, Copywriting và SEO là 2 công việc được tiến hành song song và có tác động qua lại lẫn nhau. Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 4 kỹ thuật copywriting ảnh hưởng tới SEO mà bạn cần nên lưu ý khi tiến hành SEO Copywirting.

4 kỹ thuật Copywriting ảnh hưởng tới SEO SEO-copywriting-a

Xem thêm: 7 tuyệt chiêu bỏ túi cho nghiệp VIẾT – CopyWriter

Contents

Viết cho người dùng đầu tiên

So với trước đây, các công cụ tìm kiếm đã trở nên thông minh hơn rất nhiều. Trước đây khi bạn tìm kiếm với 1 từ khóa, kết quả trả lại sẽ chứa các từ khóa chính xác mà bạn tìm kiếm. Nhưng hiện nay, kết quả tìm kiếm trả về đã mở rộng hơn với các từ khóa tương tự đồng nghĩa với từ khóa tìm kiếm.

Ví dụ : bạn tìm kiếm từ “ĐTDĐ”, google sẽ trả thêm các kết quả tìm kiếm liên quan tới “điện thoại di động” hay “điện thoại thông minh”

Bởi vậy vấn đề cần xét tới là bạn nên viết cho người dùng đầu tiên, có nghĩa là hãy để các từ khóa liên quan xuất hiện một cách tự nhiên trong bài viết. Do đó bạn không cần phải cố gắng đưa hay nhồi nhét từ khóa vào nội dung bài viết chỉ để các công cụ tìm kiếm xếp hạng cho từ khóa cụ thể mà bạn đang muốn hướng tới.

Khi bạn hướng tới việc viết để phục vụ người đọc đầu tiên chứ không phải là hướng tới mục đích SEO thì nội dung của bạn trở nên tự nhiên và hấp dẫn hơn. Điều này làm cho độc giả cảm thấy thích thú, làm tăng khả năng đọc cho họ. Từ đó thu hút được nhiều người đọc quan tâm. Đồng thời giúp các công cụ tìm kiếm đánh giá nội dung bài viết của bạn là đáng tin cậy.

Chú ý đến độ dài nội dung

Độ dài nội dung rất quan trọng đối với độc giả, một bài viết quá ngắn có thể không truyền tải đủ thông điệp mà bạn muốn hướng tới; ngược lại nếu quá dài, cứ lan man không rõ trọng tâm sẽ gây cảm giác nhàm chán cho người đọc. Các bài viết có nội dung dài khoảng 1.200 đến 1.500 từ sẽ là thích hợp nhất, và độ dài tương ứng đó cũng được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

Mặc dù độ dài nội dung bài viết không phải là một yếu tố ảnh hưởng tới việc xếp hạng của các công cụ tìm kiếm; tuy nhiên nó có thể ảnh hướng đến SEO theo nhiều cách khác nhau. Khi bạn cung cấp những thông tin hữu ích cho người đọc, bổ sung thêm độ dài cho bài viết thì nó sẽ có tác động tích cực trở lại đến việc SEO website của bạn bằng cách:

– Cung cấp thêm từ khóa, phân nhóm phụ, và hình ảnh cho các chương trình công cụ tìm kiếm để thu thập dữ liệu.

– Gia tăng thời gian người dùng dành cho trang web, điều này cho thấy các công cụ tìm kiếm nội dung của bạn đáng tin cậy.

– Cung cấp thêm giá trị cho người đọc, có nghĩa là bạn sẽ nhận được nhiều các liên kết trở lại nội dung của bạn.

Hãy chia nhỏ nội dung của bạn cho dễ đọc

Một bài viết có nội dung hấp dẫn nhưng trình bày không nổi bật chưa chắc đã thu hút được độc giả. Để khắc phục vấn đề này bạn cần biết cách sáng tạo để xây dựng một bố cục bài viết hợp lý để khán giả dễ nhìn và dễ đọc hơn. Khi nội dung của bạn trở nên gần gũi hơn với người đọc sẽ giúp tăng backlink tự nhiên về website của bạn tốt hơn. Điều này cũng giúp thu hút các công cụ tìm kiếm tiếp cận hơn với web của bạn.

Bạn có thể chia nhỏ nội dung bài viết bằng cách:

Sử dụng phân nhóm phụ: công cụ tìm kiếm nhìn vào các thẻ tiêu đề để xác định thứ bậc của nội dung của bạn và phần nào quan trọng hơn những phần khác. Tiêu đề của bạn sử dụng thẻ H1. Tiêu đề phụ nên sử dụng thẻ H2, tiêu đề phụ sử dụng thẻ H3, v.v …Sử dụng phân cấp này và bao gồm các từ khoá trong các phân nhóm phụ của bạn sẽ cho phép các công cụ tìm kiếm trang mục tiêu của bạn hiệu quả hơn.

– Bao gồm hình ảnh / ảnh chụp màn hình: hình ảnh cũng có thể giúp đỡ với SEO. Sử dụng thẻ Alt và chú thích trên hình ảnh cung cấp một cơ hội để hiển thị công cụ tìm kiếm những gì trang web của bạn là về. Thêm vào đó, hình ảnh của họ có thể xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm và hình ảnh có liên quan được bao quanh bởi văn bản có liên quan sẽ xếp hạng cao hơn.

– Viết đoạn ngắn: Mỗi đoạn văn chỉ nên để khoảng 4-5 câu là hợp lý nhất. Ngoài ra bạn có thể sáng tạo và phá cách với những đoạn văn chỉ 1 câu. Hãy thử và xem hiệu quả của nó nhé

– Sử dụng phông chữ in đậm và nghiêng để làm nổi bật các điểm quan trọng

– Sử dụng các danh sách được đánh số

Hãy kêu gọi độc giả hành động

Đừng quên rằng bạn không phải là người duy nhất có quyền kiểm soát tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà độc giả của bạn cũng có thể hành động để tăng thứ hạng cho website của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn có được thêm cả sự ủng hộ đó từ độc giả? Việc đơn giản đừng quên trong bài viết của bạn là hãy thêm một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ đến với độc giả để khuyến khích họ hành động.

2 phương pháp kêu gọi hành động rất tốt cho SEO:

Yêu cầu độc giả chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội: càng nhiều chia sẻ thì đồng nghĩa với việc làm tăng cơ hội để nhiều người tiếp cận với website của bạn một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể thiết lập nút “like” và nút “chia sẻ” ngay trên blog của mình hoặc thêm các lời kêu gọi độc giả chia sẻ nội dung ngay trong đoạn text của bài viết.

Khuyến khích độc giả để lại nhận xét: Khi càng có nhiều nhận xét về các bài đăng trên blog, website của bạn, nghĩa là bạn càng có thêm nhiều văn bản trên trang bài viết đó. Điều này sẽ làm tăng xếp hạng cho từ khóa tốt hơn. Hãy sử dụng một câu hỏi kích thích tư tưởng và ý kiến cá nhân của người đọc vào cuối bài đăng trên blog của bạn để khuyến khích họ để lại nhận xét.

Bạn đã biết tới 4 kỹ thuật copywirting kể trên chưa? Hãy thử áp dụng chúng khi xây dựng nội dung bài viết và hãy phản hồi lại cho chúng tôi hiệu quả của nó tới nỗ lực SEO của bạn.

Xem thêm: 7 sai lầm cần tránh khi nghiên cứu từ khóa trong SEO

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts