Vũ Thành Lâm

4 Mẹo chia sẻ nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội

4 Mẹo chia sẻ nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội
5/5 - (7 bình chọn)

Khi bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp quản lý các tài khoản truyền thông xã hội của riêng mình, cho dù đó là đăng lên Facebook, Twitter hay bất kỳ kênh xã hội nào khác, nội dung bạn chia sẻ đóng một vai trò quan trọng trong cách xây dựng thương hiệu của bạn để được các độc giả quan tâm. Có nhiều cách hơn nữa để tiếp thị truyền thông xã hội và tìm nguồn cung ứng nội dung. Trước tiên, bạn sẽ phải hiểu nội dung nào sẽ thực sự mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và thương hiệu của bạn trên các mạng xã hội đã chọn của bạn. Để bạn có thể phát triển chiến lược hiệu quả cho tiếp thị truyền thông xã hội của mình, chúng tôi đã nêu ra 4 mẹo chia sẻ nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội.

Contents

1. Tìm hiểu đối tượng

Phương tiện truyền thông xã hội ngày hôm nay là bắt đầu những đoạn đối thoại tốt với khán giả của bạn. Nếu người tiêu dùng của bạn không quan tâm đến các chủ đề mà bạn đã chọn, các bài đăng của bạn sẽ không thúc đẩy bất kỳ sự tương tác nào.

Trước khi bạn tìm kiếm các bài viết mà bạn thấy đủ thú vị để đăng, điều quan trọng là bạn phải hiểu chính xác người mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Đối tượng của bạn đang làm gì trên mạng? Vấn đề gì họ đang cố gắng để giải quyết? Họ có sở thích gì? Họ tìm gì để giải trí?

Khi bạn có thể xác định và hiểu đối tượng mục tiêu, sau đó bạn có thể cẩn thận xây dựng kế hoạch hoạt động hiệu quả cho tiếp thị nội dung của bạn và tạo nội dung phù hợp với nhu cầu của độc giả. Thương hiệu của tiếp thị tập trung vào khách hàng sẽ không chỉ cung cấp cho khách hàng của bạn một trải nghiệm tuyệt vời mà còn xây dựng lòng trung thành của thương hiệu của bạn và tạo ra kinh doanh lặp lại và giới thiệu cho công ty của bạn.

Sự mong đợi của khán giả sẽ thay đổi từ nền tảng xã hội này sang nền tảng xã hội khác. Điều quan trọng cần lưu ý là mỗi mạng xã hội mang một tính cách khác biệt và bạn sẽ cần phải tạo ra thông điệp của mình cho phù hợp.

Ví dụ: Khi chia sẻ nội dung trên Facebook, bạn có thể tùy chỉnh thông điệp của riêng mình vào dòng tiêu đề, ảnh và chú thích của bài đăng ban đầu. Nhưng trên Twitter, bạn chỉ có 140 ký tự để thu hút khán giả của bạn để họ nhấp vào bài đăng của bạn. Học cách điều chỉnh văn bản của bạn cho từng mạng xã hội của bạn giúp bạn xây dựng sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn.

Xem thêm:

2. Không bao giờ chia sẻ liên kết xấu

Khi lướt web cho phương tiện truyền thông xã hội xứng đáng để chia sẻ nội dung cho thương hiệu của bạn, luôn đảm bảo đánh giá các liên kết tiềm năng bạn đang xây dựng dựa trên độ tin cậy, tính chính xác và sự hấp dẫn của khán giả. Trước khi bạn có thể tìm thấy nội dung tốt nhất, bạn sẽ phải đọc nhiều bài báo hơn bạn mong đợi.

Hãy chắc chắn rằng các liên kết bạn đang chọn là tất cả từ các nguồn đáng tin cậy. Tránh xa các trang web bị lộn xộn với quảng cáo. Vì bạn muốn độc giả có trải nghiệm thú vị, bạn không muốn họ phải di chuyển chỉ để tìm nội dung của bạn.

Hãy nhớ rằng mặc dù bạn có thể lấy nội dung có giá trị thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, bạn cũng sẽ phải lọc qua rất nhiều. Tùy thuộc vào bạn hoặc cơ quan tiếp thị của bạn để dành thời gian để sàng lọc qua các lớp và liên kết xấu.

Đôi khi, có thể khó tìm thấy nội dung bạn đang tìm kiếm, bạn hãy thử mở rộng các cụm từ tìm kiếm của bạn bằng các công cụ tìm kiếm và trang web khác nhau. Nếu bạn không thấy hữu ích, thì tốt hơn bạn nên chạy với một chủ đề khác hoàn toàn. Bạn hãy điều chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp nhất.

Xem thêm:

3. Chỉ chia sẻ nội dung liên quan, nội dung kịp thời

Để bạn có thể giữ được sự quan tâm của khán giả và lượt tương tác cao, nội dung của bạn cần phải vừa kịp thời vừa phù hợp với ngành của bạn. Hãy nên nhớ rằng, không ai muốn đọc tin cũ!

3 nội dung tiếp theo cần phải được xem xét khi tìm kiếm nội dung thú vị để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội:

– Đảm bảo rằng nội dung của bạn có liên quan đến khán giả của bạn.
– Viết về các chủ đề mới nhất phù hợp với xu thế hiện tại của ngành.
– Hãy chắc chắn rằng những gì bạn viết là phù hợp cho thời gian trong năm.

Khi bạn bắt đầu tạo mối quan hệ với khán giả thông qua trả lời các câu hỏi phổ biến, giải quyết các vấn đề của họ và đăng các chủ đề họ yêu thích, nuôi dưỡng và phát triển cơ sở người hâm mộ của bạn sẽ trở thành những việc có lợi cho trang web của bạn.

Xem thêm:

4. Tập trung vào khách hàng, đừng bao giờ quên thương hiệu của bạn

Chọn nội dung phù hợp để chia sẻ trực tuyến là điều thiết yếu cho chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội của bạn, nhưng điều quan trọng là bạn cũng nên quảng bá công ty của bạn mỗi lần như vậy. Bằng cách giữ lịch nội dung, bạn có thể lưu giữ hồ sơ và theo dõi bài đăng để tự quảng bá và chắc chắn bao gồm một số tiền lành mạnh. Điều này nhắc nhở khách hàng của bạn rằng bạn đang ở đó để giúp họ và cung cấp dịch vụ với nội dung tuyệt vời.

Một quy tắc bất thành văn để thực hiện khi quản lý các mạng xã hội của riêng bạn là tạo một khoảng chia 80/20 trong chia sẻ truyền thông xã hội của bạn. Làm cho 80% nội dung của bạn hữu ích và giải trí, trong khi 20% khác được tạo ra để mang lại nhận thức về thương hiệu.
Khi đăng nội dung tự quảng cáo, luôn liên kết nội dung với một trang cụ thể trên trang web của bạn. Ví dụ: có nội dung hướng khán giả của bạn đến trang đăng ký cho bản tin điện tử của công ty hoặc trang đích cho bản trình diễn.

Tóm lại

Mạng xã hội cung cấp cho chúng ta nhiều cơ hội để kết nối với khách hàng hiện tại và triển vọng mới. Nội dung bạn chọn chia sẻ qua các kênh này có thể giúp bạn vượt trên mức của các đối thủ cạnh tranh và tăng cường kết nối của bạn. Chúng tôi cần bạn để tìm ra cách khai thác mạng lưới trực tuyến và tất cả nó mang đến lợi ích cho bạn. Hãy như vậy, khi bạn không có thời gian để cống hiến chạy một chiến dịch truyền thông xã hội thành công, chúng tôi luôn ở đây để làm điều đó cho bạn.

Exit mobile version