Vũ Thành Lâm

4 yếu tố quan trọng của nội dung bài viết hút hồn khách

4/5 - (20 bình chọn)

Bạn có biết, nội dung bài viết rất quan trọng trong SEO cũng như Kinh doanh online, một bài viết tốt đáng giá ngàn vàng, khách hàng có thể ở lại website bạn và mua hàng, hay thời gian khách ở lại trên web bạn lâu hơn, time onpage sẽ cao hơn, và thậm chí họ còn chuyển đổi không ngừng giữa các trang này qua trang khác, Google sẽ rất thích website của bạn có được nhiều bài viết như vậy đấy.

Khi viết bài, nhiều blogger thường chỉ quan tâm đến bài viết sao cho chuẩn SEO. Nhưng ở trên phương diện người đọc, họ không hiểu và chẳng cần quan tâm đến bài viết của bạn có chuẩn SEO hay không. Vậy yếu tố nào của bài viết thu hút quan tâm từ độc giả?

Xem thêm:4 bí kíp đơn giản để tạo nên những tiêu đề bài viết hấp dẫn

 

Contents

Nội dung hướng tới vấn đề người đọc đang quan tâm

Kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, một xu hướng, một trào lưu, các vấn đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày  luôn chiếm sự quan tâm của nhiều độc giả. Nhưng nếu trang web của bạn nhằm mục đích để bán hàng thì vấn đề thu hút người đọc ở đây là gì?

Xem thêm: 4 Yếu tố quyết định sự hiệu quả của nút kêu gọi hành động (Call to Action buttons)

Nội dung phải phản ánh được vấn đề đã nêu ở tiêu đề bài viết

Tiêu đề bài viết là cái đầu tiên đập vào mắt độc giả. Thôi thúc họ nhấp chuột vào bài viết của bạn. Bởi vậy nội dung của bài viết cần phản ánh đúng vấn đề đã nêu ra trên tiêu đề. Đồng thời, cung cấp thông tin hữu ích cần thiết tới người đọc một cách chính xác và đầy đủ. Đây cũng là một tiêu chuẩn để độc giả đánh giá chất lượng bài viết của bạn.

Nội dung chứa thông tin mang tính thời sự

Bài viết sẽ thực sự thuyết phục và chiếm sự quan tâm của người đọc nếu nội dung của nó mang tính thời sự cao. Những thông điệp truyền tải mang tính sự kiện, thời sự sẽ rất hiệu quả.

Xem thêm: Dịch vụ viết bài chuẩn SEO, chuyên nghiệp

Lời văn ngắn gọn, súc tích, dễ đọc, dễ hiểu

Nội dung bài viết thường không nên quá dài. Sử dụng lời văn ngắn gọn, súc tích; nhưng vẫn đảm bảo truyền tải đầy đủ thông điệp của bài viết muốn hướng tới. Câu văn dễ đọc, lời văn dễ hiểu là một trong những yếu tố dẫn dắt độc giả tới những câu văn cuối cùng. Thử nghĩ xem:

Ngoài 4 yếu tố kể trên, blogger cần lưu ý tính chính thống và thực tế của nội dung bài viết. Quảng cáo là để thu hút và lôi kéo người đọc; không nên quá khoa trương, khuếch đại, như vậy sẽ làm thay đổi bản chất của vấn đề. Việc làm này sẽ gây hoang mang và những hiểu lầm không đáng có. Bên cạnh đó nội dung của bài viết vẫn nên đảm bảo tôn trọng sự thật. Đồng thời truyền tải những thông điệp thú vị, mới lạ để kích thích tính tò mò, muốn khám phá từ phía độc giả.

Xem thêm: Viết bài cho chúng tôi thu nhập 30k đến 150K và kiếm 1-3 Back Link Do-follow

Exit mobile version