Vũ Thành Lâm

4 Yếu tố quyết định sự hiệu quả của nút kêu gọi hành động (Call to Action buttons)

5/5 - (10 bình chọn)

“Đơn giản mà không tầm thường”. Điều này hoàn toàn đúng khi miêu tả về những chiếc nút kêu gọi hành động trên website hay blog của bạn. Tuy có vẻ ngoài khiêm tốn và bình dị nhưng nó chứa đựng những nội lực phi thường. Một khi biết cách tận dụng hiệu quả tiềm năng, chiếc nút kêu gọi hành động có thể khởi tạo, củng cố và thúc đẩy các mối quan hệ khách hàng. Rõ ràng, đây chẳng phải là quan điểm của Marketing hay sao?

Xem thêm: Lên #TOP0 (Tốp KHÔNG) trên Google Search 90% Chiên Dza SEO không dạy bạn

Vậy nút kêu gọi hành động là gì ?

Đúng như tên gọi của nó, nút kêu gọi hành động thu hút sự chú ý, khuyến khích độc giả tham gia vào một hành động kế tiếp bằng những lời mời chào rất ngắn gọn, đơn giản mà “đầy kích thích” ví dụ như, “ tải ngay” hay “ mua ngay”… Về cơ bản, nút kêu gọi hành động giống như một chiếc tàu điện, đưa khách truy cập từ phần nội dung này tới bến đỗ của một phần nội dung khác nhằm: cung cấp thêm thông tin cho khách truy cập, đồng thời các nhà marketing có thêm cơ hội để tạo nên những chuyển đổi (từ khách truy cập trở thành những khách hàng thật sự).

Bài viết sau đây sẽ tháo gỡ những thắc mắc băn khoăn của bạn về những yếu tố quyết định sự hiệu quả của 1 nút kêu gọi hành động.

  1. Thiết kế

Các blog và website thể hiện vô vàn những ý tưởng thiết kế khác nhau, nhưng đối với các nút kêu gọi hành động, nhìn chung là chúng có hình dáng tương tự nhau, chủ yếu là hình chữ nhật được “cưa giũa” để các góc bớt nhọn. Bộ não của con người được mặc định để né tránh các góc nhọn – mang ý nghĩa của sự nguy hiểm, nên các bạn hãy lưu ý điều này để tạo nên cảm xúc tích cực từ phía khách hàng nhé!

  1. Màu sắc

Trong marketing, lựa chọn màu sắc luôn là một vấn đề gây “lao tâm khổ tứ” đối với các nhà quản trị web và lựa chọn màu sắc cho nút kêu gọi hành động cũng không phải ngoại lệ.

Khi truy cập trang web của bạn, yếu tố đầu tiên thôi thúc khách hàng tiếp tục hay rời bỏ cuộc hành trình chính là màu sắc hài hòa, bắt mắt của trang web. Nếu trang web quá lòe loẹt và gây nhức nhối bởi quá nhiều màu nóng, điều này sẽ tạo cảm giác khó chịu. Ngược lại, những màu lạnh và u tối sẽ gây cảm giác lạnh lẽo, tẻ nhạt và thiếu hấp dẫn. Trách nhiệm của bạn là lựa chọn cách phối màu hài hòa giữa giao diện trang web, các chi tiết cũng như nút kêu gọi hành động.

  1. Truyền tải thông điệp

Diện tích chật hẹp của nút kêu gọi hành động buộc bạn phải giới hạn độ dài của thông điệp. Hãy cân nhắc và lựa chọn ngôn từ rõ ràng, đơn giản và dễ hiểu nhất, đồng thời mang tính hối thúc, ví dụ như: “ngay lúc này”, “ngay hôm nay”… để thông báo với khách truy cập chính xác những gì họ cần làm, thôi thúc họ nhấp chuột vào và hành động ngay lập tức.

  1. Vị trí

Nút kêu gọi hành động nên được đặt ở vị trí dễ thấy nhất nhưng thông thường nhất vẫn là ở phía bên phải màn hình. Bên cạnh đó, hiển thị một vài nút kêu gọi hành động cũng sẽ tăng cơ hội để chúng được nhấp chuột vào nhiều hơn.

Trên đây là 4 yếu tố quyết định sự thành công của nút kêu gọi hành động, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn để đạt được hiệu quả Marketing cao hơn.

 Xem thêm: Viết bài cho chúng tôi thu nhập 30k đến 150K và kiếm 1-3 Back Link Do-follow

Exit mobile version