Vũ Thành Lâm

5 bí quyết viết tiêu đề hấp dẫn, chuẩn SEO

4.5/5 - (10 bình chọn)

Tiêu đề là một phần quan trọng trong bài viết chuẩn SEO để giúp mọi người tìm thấy bài viết trên công cụ tìm kiếm. Tiêu đề bài viết của bạn phải thu hút độc giả. Nó phải tạo động lực cho người đọc nhấn chuột, khuyến khích họ di chuyển tới bài viết để tìm kiếm thông tin trên trang web của bạn. Làm thế nào tiêu đề của bạn có ảnh hưởng đến người đọc? Dưới đây là 5 bí quyết viết tiêu đề trong bài SEO của bạn hay hấp dẫn, thu hút người đọc.

Contents

Sự đơn giản

Đây là một quy luật có thể áp dụng ở bất cứ đâu, trong bất cứ điều gì. Tiêu đề của bạn nên dễ hiểucung cấp cho độc giả một bức tranh rõ ràng về những gì họ muốn đọc.

Chú ý: Tiêu đề bài viết nên ngắn gọn. Để độc giả chỉ mất vài giây có thể đọc và hiểu sơ qua nội dung bài viết  SEO của bạn.

Xem thêm: 4 yếu tố quan trọng của nội dung bài viết hút hồn khách

Độ chính xác

Tiêu đề bài viết SEO của bạn thiết lập những kỳ vọng nhất định cho độc giả của bạn. Nếu bạn không đáp ứng được những mong đợi, bạn sẽ mất niềm tin và sự chú ý của người đọc. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng tiêu đề của bạn chính xác với nội dung của bạn.

Đề cập một lời hứa

Tiêu đề chứa những từ mang tính chất lời hứa sẽ trở tuyệt vời hơn! Hứa hẹn độc giả một cái gì đó nó thú vị và có giá trị. Giúp họ cải thiện lối sống, công việc, thói quen lên kế hoạch du lịch của họ hoặc bất kì một vấn đề gì đó. Dạy cho họ một cái gì đó mới và thú vị, chia sẻ kinh nghiệm liên quan… Là lời hứa tích cực chứ không phải là lời hứa xuông không có giá trị.

Lập một danh sách, sử dụng số

Hầu hết các bài viết bạn đọc hiện nay đều chứa số trong tiêu đề của nó. Tại sao? Bởi vì nó linh hoạt. Cấu trúc nội dung của bạn vào một danh sách các bước / thủ thuật / quy tắc làm cho nó dễ dàng hơn nhiều để đọc qua và ghi nhớ. Đó là một danh sách kiểm tra, nó là có lợi đối với những người thích danh sách kiểm tra.

– 6 điều bạn cần phải dừng lại làm gì để trở nên hiệu quả hơn 
– Nâng cao năng suất bắt đầu với việc cải thiện lối sống của bạn

Mặc dù cả hai tiêu đề có thể dẫn đến nội dung và kiến ​​nghị tương tự, là người đầu tiên chắc chắn sẽ thu thập lưu lượng truy cập và nhấp chuột so với thứ hai – bởi vì nó hứa hẹn một, loại danh sách dễ dàng đọc.

Xem thêm: Full Thủ thuật SEO 2017 cho người mới bắt đầu

Tiêu đề chứa từ khóa hấp dẫn

Đừng ngại sử dụng những từ để nhấn mạnhthu hút người đọc. Có rất nhiều các danh sách từ khóa có sẵn trên mạng, đã được đưa ra và chứng minh để làm việc. Từ khóa của bạn nên kích hoạt những cảm xúc mạnh mẽ và phản ứng trong tâm trí của người đọc, đưa đến cho họ cảm hứng, tò mò, cảm thông hoặc thậm chí giận dữ (trong bối cảnh khi chủ đề là gây tranh cãi, và họ không đồng ý với ý kiến của bạn).

Và tất nhiên, đừng quên về Tại sao, gì, khi nào, như thế nào, nào. Đây là những hữu ích để sử dụng, vì họ hứa hẹn một câu trả lời cho một câu hỏi quan trọng hoặc vấn đề.

Tổng kết

Để tóm tắt tất cả các thủ thuật có thể giúp bạn viết tiêu đề tốt hơn và hấp dẫn trong bài viết SEO, đây là một danh sách các “công thức” bạn có thể sử dụng khi tạo tiêu đề của bạn:

– Số nhanh / dễ dàng / đơn giản bước / cách / thủ thuật để một cái gì đó ( Ví dụ: 5 thủ thuật đơn giản viết bài SEO tốt hơn )
– Làm thế nào để một cái gì đó (Ví dụ: Làm thế nào để tố ưu một bài viết SEO)
– Tất cả những gì bạn cần biết về một cái gì đó (ví dụ: Tất cả những gì bạn cần biết về SEO )
– Top 10 danh sách (Ví dụ: Tốp 10 danh sách bài viết có lượng truy cập tìm kiếm nhiều nhất)
– Tại sao ( Ví dụ: Tại sao cần tối ưu hình ảnh trong bài viết SEO )

Ngoài những vài công thức tiêu đề mà bạn có thể sử dụng khi tạo tiêu đề của bạn, bạn cũng có thể tìm kiếm cảm hứng bằng cách sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa nó có thể giúp bạn có được một số ý tưởng về cấu trúc và cách diễn đạt trong một tiêu đề.

Xem thêm: 8 chiến lược giúp bài viết SEO hấp dẫn

Vừa rồi là một số mẹo khi viết tiêu đề cho một bài SEO rất mong nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng một tiêu đề bài viết SEO hay, thu hút độc giả.

Exit mobile version