Vũ Thành Lâm

5 Chiến lược Kinh doanh Online cho doanh nghiệp nhỏ

5/5 - (10 bình chọn)

5 chiến lược quảng cáo số mà bất cứ doanh nghiệp nhỏ nào cũng nên quan tâm

Một khi nắm trong tay những đòn chiến thuật đặc sắc, các doanh nghiệp nhỏ có thể tự tin đối mặt với những đối thủ “nặng ký” nhất của mình kể cả khi khoản tiền bỏ ra có thể thấp hơn rất nhiều.

Từ trước đến nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn cứ nghĩ rằng cuộc đua với những đối thủ nặng ký với lợi thế về ngân sách lớn, nguồn lực dồi dào và sự hiện diện hoành tráng không bao giờ “có cửa” cho mình.

Tuy nhiên, công nghệ đã đóng một vai trò rất quan trọng khi “san phẳng” sân chơi. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã nghiệm ra rằng tăng cường sự có mặt của kỹ thuật số sẽ là chìa khóa để tự mở thêm cơ hội cho mình khi cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn.

Xem thêm: SEO SEM điều không thể thiếu cho doanh nghiệp nhỏ

Vì vậy, thật quá thiếu xót nếu các doanh nghiệp cho rằng thiết lập một trang web rồi ngồi đó chờ đợi những cú nhấp chuột là đủ. Trong cuộc đua dài hạn, các doanh nghiệp thành công luôn tìm ra những đường đi sáng tạo để luôn hiện diện trong tâm trí khách hàng thông qua quảng cáo, marketing truyền thông xã hội và nhiều hơn nữa, tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp đó.

Hãy luôn cập nhật với các xu hướng kỹ thuật số hiện đại và áp dụng 5 chiến lược liệt kê trong bài viết sau để tiếp cận với nhiều khách hàng trực tuyến cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng.

1. Tối ưu hóa trải nghiệm di động cho người mua sắm

Ngày nay, khách hàng của chúng ta bận rộn hơn bao giờ hết và đương nhiên điều này cũng tác động đáng kể đến thói quen mua sắm của họ – sự nhanh chóng.

Trên thực tế, theo như tuyên bố mới nhất của Criteo trong báo cáo thương mại điện tử trên nền tảng di động, ở Mỹ di động chiếm đến 35% số lượng giao dịch thương mại điện tử.

Xem thêm: 36 Cách tối ưu tốc độ Load trang WEB theo lời khuyên của Google

Với tỉ lệ tiêu thụ điện thoại di động ngày càng tăng, những doanh nghiệp không đáp ứng được các khách hàng trên thiết bị di động sẽ bị bỏ lại rất xa trên đường đua với các đối thủ nhanh hơn và đổi mới hơn của mình. Để luôn ở vị trí dẫn đầu, các doanh nghiệp cần đảm bảo rằng trang web của mình hoàn toàn được tối ưu hóa cho trải nghiệm di động và kết hợp với một thiết kế đáp ứng tốt.

Xem thêm: Tại sao bạn nên tập trung cải thiện tốc độ load web trong năm 2017

Tương tự như vậy, các quảng cáo cũng cần được tối ưu hóa cho các thiết bị di động và mang theo những thông điệp đơn giản, hình ảnh rõ ràng và nút “kêu gọi hành động” (call to action) ấn tượng và rõ ràng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Tìm kiếm khách hàng

Bạn cần nhận ra một điều quan trọng, thuật ngữ “di động” không còn nhất thiết chỉ là “điện thoại di động”, nó là khái niệm chung cho các thiết bị di động, bao gồm cả máy tính bảng. Trong thời đại kỹ thuật số, người mua sắm thường kết hợp sử dụng cả máy tính để bàn, điện thoại và máy tính bảng. Các doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng sẽ có cơ hội thành công cao hơn.

Xem thêm: 8 Suy nghĩ sai lầm của doanh nghiệp kinh doanh online về xây dựng Website

Trong suốt năm 2016, những doanh nghiệp cung cấp những trải nghiệm nhất quán, phù hợp và liên quan trên tất cả các thiết bị và các tương tác đã đạt được một tỉ lệ chuyển đổi cao hơn 39% so với những doanh nghiệp chưa thành công trong khía cạnh trên.

Để hiển thị khắp nơi, các nhà quảng cáo phải sử dụng phương pháp nhắm mục tiêu lại trải rộng trên mọi thiết bị, và vì vậy dù với mọi cách thức mua sắm phức tạp từ phía khách hàng, các doanh nghiệp vẫn đạt được tỉ lệ chuyển đổi và doanh số cao.

Xem thêm: 5 Mã nguồn Web hỗ trợ SEO tốt nhất cho doanh nghiệp

3. Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả

Đi kèm với sự gia tăng các thiết bị, số lượng các kênh kỹ thuật số cũng tăng lên và các khách hàng ngày nay luôn mong đợi tương tác với các thương hiệu thông qua các kênh kỹ thuật số yêu thích của họ.

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành kênh mặc định đối với nhiều người khi gần 20% thời gian trực tuyến của người dân nước Mỹ xảy ra trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Vì vậy, việc sử dụng các kênh này như một phương tiện quảng cáo bổ sung là thực sự quan trọng đối với các thương hiệu muốn cạnh tranh. Ngoài việc xây dựng sự hiện diện xã hội cơ bản bằng cách tạo ra các trang thương hiệu trên các nền tảng truyền thông xã hội, các nhà quảng cáo nên sử dụng phương pháp nhắm mục tiêu lại để đảm bảo rằng các quảng cáo không chỉ được cung cấp trên các trang của các nhà phát hành mà còn trên các trang truyền thông xã hội.

4. Thu thập và tận dụng dữ liệu khách hàng

Để xây dựng thông điệp quảng cáo ấn tượng, các nhà quảng cáo nên thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng.

Điều này có thể được tiến hành dựa trên sự kết hợp giữa dữ liệu thu thập trực tiếp từ người dùng và dữ liệu bên thứ ba cùng với các công cụ tự động hóa Marketing nhằm tạo ra một chiến dịch quảng cáo tối ưu tới những người tiêu dùng cá nhân. Những dữ liệu quan trọng cần xem xét bao gồm lịch sử trình duyệt web, lịch sử mua hàng một số thông tin cá nhân cơ bản.

5. Biến cuộc chơi của khách hàng trở nên phong phú

Ngày nay, khi dữ liệu khách hàng trở nên sẵn có cho các nhà quảng cáo, quảng cáo ngập tràn làm gián đoạn trải nghiệm của người tiêu dùng với các thông điệp không liên quan và những hình ảnh gây rối mắt.

Thực tế cho thấy, 71% trong số khách hàng tỏ ra thích thú hơn với các quảng cáo cá nhân, các nhà quảng cáo nên đầu tư vào công nghệ phân tích dữ liệu để tạo nên những quảng cáo có liên quan và nhắm mục tiêu theo đối tượng. Các thông điệp tùy chỉnh sẽ nâng cao trải nghiệm trực tuyến của khách hàng và trợ giúp đắc lực cho các thương hiệu vượt lên các đối thủ cạnh tranh của mình.

Xem thêm: 6 Lý do không nên tham gia BNI Group

Exit mobile version