Danh mục: Thủ thuật SEO

5 Điều bạn chưa biết về Facebook Instant Articles

21 Tháng Chín, 2016
Xem với phiên bản Google AMP

Tốc độ load chóng mặt, bạn đã từng click vào link nào được chia sẻ trên Facebook với thiết bị di động và hình ảnh có hình tia sét (tia chớp) Thunder, nhỏ nhỏ ở góc phải phía trên của hình ảnh chưa. Bài viết sẽ được tức thì xuất hiện nhanh đến chóng mặt luôn nhé.

2016-09-21_160539
Instant Articles

Instant Articles là định dạng đăng trên di động, một tính năng mới được Facebook tạo ra, cho phép người đăng tin tức phân phối bài viết tới Facebook để tải và hiển thị nhanh hơn tới 10 lần so với web di động thông thường (tốc độ load như tia chớp). Sức hút của Instant Articles là các bài viết đã được tích hợp sẵn vào trong ứng dụng Facebook để có thể ngay lập tức hiện thị nhanh chóng, bên cạnh đó là những chức năng tương tác với các nội dung có trong bài viết đó như là phóng to thu nhỏ hình trong bài viết, xem ảnh chất lượng cao, có thể tương tác với bản đồ (nếu có) trong bài viết, nghe các đoạn audio có trong bài… và thậm chí là Like và Comment vào từng đoạn của bài viết nếu thích.

Những ai sẽ nhận được lợi ích từ Instant Articles?

  1. Instant Articles mang đến lợi ích cho Facebook

Instant Articles sẽ khiến cho người dùng dành nhiều thời gian hơn cho Facebook, cũng như làm cho người dùng duy trì sử dụng Facebook. Vì thế, Facebook  có thể sử dụng tính năng này để làm tăng sự ấn tượng của các quảng cáo trên Facebook và tăng CTR (Click Through Rate – tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết website).

Nó cũng sẽ cung cấp cho Facebook sức mạnh để kiểm soát nội dung trên web vì Facebook sẽ lưu giữ những bài viết này.

Instant Articles sẽ đưa Facebook lên một vị trí tốt hơn khi cạnh tranh với Google và Twitter.  Điều này một lần nữa chứng tỏ rằng, tính năng này sẽ giúp gia tăng hoặc ít nhất là duy trì lượng đọc giả cũng như sự tương tác với họ, và đương nhiên sẽ làm gia tăng doanh thu từ quảng cáo.

2016-09-21_160653

  1. Lợi ích cho nhà xuất bản

Với các tính năng của Facebook Instant Articles, các nhà xuất bản có thể tự tay xuất bản các bài báo sử dụng trình biên tập trực tuyến của Facebook, các nhà xuất bản cũng có thể tự động hóa quá trình xuất bản với việc sử dụng một RSS feed (một công nghệ Internet giúp người đọc có thể đọc được những tin tức mới nhất từ một hoặc nhiều website khác nhau mà không cần trực tiếp vào website đó ) một cách an toàn.

Thứ hai, các nhà xuất bản có thể đặt quảng cáo trong các bài báo của họ. Đây có thể là quảng cáo mà họ sở hữu hoặc quảng cáo từ Facebook. Nhờ vậy, các nhà xuất bản có thể kiếm thêm thu nhập từ quảng cáo. Theo Facebook, các nhà xuất bản có thể kiếm được đến 100% từ phục vụ quảng cáo của mình.

Instant Articles có thể được xuất bản trực tiếp từ hệ thống quản lý nội dung. Điều này giúp cho các nhà xuất bản có thể đạt được một số lượng lớn khán giả trong thời gian ngắn nhất.

  1. Lợi ích cho những nhà Marketing nội dung.

Những nhà Marketing nội dung có thể tận dụng cơ hội này. Với hơn 1 tỷ người sử dụng Facebook, bất kỳ nội dung  nào cũng sẽ có thể đạt được một lượng khán giả đông đảo hơn, đó là đích đến của mỗi nội dung. Có thể nói, sự ra đời của Instant Articles giống như “ giấc mơ có thật” của mỗi nhà Marketing nội dung.

Instant Articles cho phép biến hóa những văn bản khô khan chỉ toàn những con chữ trở nên sinh động hơn nhờ sự “góp mặt” của các phương tiện truyền thông khác thông qua việc gắn các Tweets, video YouTube, và hình ảnh vào trong đó cũng như tạo điều kiện cho việc tham gia nhiều hơn với nội dung ngoài Like, Comment, và những cảm xúc khác trên một trang Facebook.

Quảng cáo hiển thị trong Facebook  Instant Articles được tải nhanh hơn so với các quảng cáo khác trên web cho phép các nhà marketing nội dung có cơ hội để “kiếm”  nhiều hơn từ các hiển thị và cú nhấp chuột.

Cuối cùng, các nhà Marketing nội dung sẽ có thể để định dạng bài viết và theo dõi bài viết. Có thể nói, cuộc chơi trong tiếp thị nội dung đã thay đổi rất nhiều.

  1. Lợi ích cho thương hiệu.

Hầu hết các nhãn hiệu đã được nhắm mục tiêu vào người dùng di động, dẫn đến số lượng ngày càng tăng của người sử dụng Internet trên di động. Nhờ sự tối ưu về thời gian tải hết sức nhanh chóng của Instant Articles, chắc chắn các thương hiệu sẽ lựa chọn quảng cáo trên Facebook.  Một thương hiệu có thể sử dụng Facebook Instant Articles để đạt được tương tác nhiều hơn, tạo ra các dẫn, và tăng doanh thu.

  1. Lợi ích cho những người sử dụng Facebook.

Facebook được biết đến như là một nền tảng truyền thông xã hội nơi mọi người gặp gỡ nhau để kết nối với bạn bè, chia sẻ hình ảnh và videos. Với sự ra đời của Facebook Instant Articles, mọi người có thể truy cập vào nội dung chất lượng trên Facebook , được chia sẻ dễ dàng và không cần phải điều hướng đến các liên kết bên ngoài.

Thời gian tải nhanh hơn 10 lần so với các trang web điện thoại di động tiêu chuẩn sẽ tiết kiệm thời gian và dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Facebook Instant Articles đã có sẵn trên các thiết bị Android và Apple.

Sau đây chúng ta có thể điểm lại một số tính năng nổi bật đáng nhớ về Facebook Instant Articles đã được đề cập trong toàn bộ bài viết:

  • Thứ nhất, chúng tối ưu hóa tốc độ tải bài viết.
  • Thứ hai, chúng có thể được định dạng bởi các nhà xuất bản.
  • Thứ ba, các nhà xuất bản đều được trang bị các công cụ phân tích thực tế để theo dõi bài viết.
  • Thứ tư, các quảng cáo chất lượng phục vụ cho lợi ích của Facebook, độc giả và nhà xuất bản.
  • Thứ năm, chúng có sẵn trên các thiết bị di động và chắc chắn sẽ mang đến một thay đổi hữu ích trong tiếp thị nội dung.

Gợi ý:

  1. Để cài đặt cho Joomla Facebook Instant Articles
  2. Cài đặt Facebook Instant Articles cho WordPress 2016

 

Bài viết mới nhất

lamvt

Lamvt - Tên thật là Vũ Thành Lâm năm sinh 197x tại xã Đại Đồng - huyện Thạch Thất - Hà Tây quê lụa

Yêu Joomla, thích WordPress và đam mê SEO
từng là GMOD của cộng đồng Joomla Việt, Admin của Thế giới SEO, thành viên tích cực trong Group WordPress Hà Nội
Liên hệ: D4J hoặc ĐT: 0169981 Năm Hai Ba Hai

Post by:admin

Bài viết liên quan

11 Mẹo Tối ưu Google Adsense tăng khả năng nhìn thấy quảng cáo
Tối ưu hóa khả năng được nhìn thấy Một mẫu quảng cáo được xem là có Khả năng nhìn thấy quảng cáo là khi 50% pixel của quảng cáo nằm trong màn hình 1 giây. Khả năng nhìn thấy quảng...
Chính sách của Google Adsence năm 2017
Chào mừng các bạn đến với buổi tọa đàm trực tuyến do Google Adsence tổ chức ngày hôm nay Mình xin tự giới thiệu mình là Vân là chuyên viên về mảng tối ưu hóa doanh thu cho tài khoản...
20 Điều cần biết để có một Bài Viết chất lượng cho SEO
Nói đến báo chí, chúng được phân chia thành nhiều loại hình khác nhau từ tin tức, chính luận, phỏng vấn, phóng sự cho đến các bài báo giới thiệu về tính năng, sản phẩm, hướng dẫn, giảng dạy...Trong khi...
8 Điều khiến bạn Thất Bại khi SEO trang WEB
Có lẽ bạn đã nghe đến sự diệu kỳ của blog kinh doanh và quyết định sử dụng blog để phát triển công việc kinh doanh của mình. Bạn viết nhiều bài và đăng chúng lên blog đã được vài...
Chứng chỉ Google SEO – Đừng đem ra Hù dọa để chăn Gà
Google sẽ không cung cấp chứng chỉ SEO cho các nhà quản trị web (webmasters) hoặc các công ty SEO Dường như Google sẽ không bao giờ có ý định cung cấp chứng chỉ SEO và lý do tại sao...
4 Bước cài đặt Google Webmaster Tools thật đơn giản
Tổng quan về Google Webmaster Tool Nếu bạn đã theo dõi bài viết về Google Analytics của mình cùng với bạn tự tìm hiểu thì bạn hoàn toàn có thể tự tin trong việc đọc các báo cáo phân tích...
Google Analytic là gì? Làm sao để cài Google Analytic cho WordPress
Google Analytics là gì? Hướng dẫn cài đặt Google Analytics? 4 báo cáo Analytics mà bạn không thể bỏ qua Google Analytics – một bộ công cụ miễn phí vô cũng quan trọng, có thể nói là toàn năng mà...
3 Bước cụ thể Cài đặt và sử dụng cơ bản Google Webmaster Tool
Đối với người làm SEO chắc hẳn ai cũng biết đến những công cụ hữu ích trên web như Google Analytics, Google Webmaster Tool được Google cung cấp miễn phí. Giống như Google Analytics, Google Webmaster Tool  cũng là công...
101 Điều thay đổi về Google AMP HTML năm 2016
Google chính thức mở rộng AMP HTML cho toàn thế giới: Columnist Barb Palser tin rằng nội dung AMP trên tìm kiếm di động sẽ mở rộng phần của nội dung AMP mà đã bị ẩn đi, không nhìn thấy...
6 Điều cần biết về AMP HTML của GOOGLE
Công nghệ ngày càng phát triển, người dùng thiết bị di động cho công việc hàng ngày càng trở nên phổ biến. Việc tham khảo thông tin của các trang web trên thiết bị di động thường bị hạn chế...