Vũ Thành Lâm

5 Lời khuyên về Tạo Chiến dịch Quảng cáo Facebook

4.9/5 - (7 bình chọn)

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều nền tảng mạng xã hội thu hút được người dùng từ mọi độ tuổi khác nhau. Bạn là một nhà kinh doanh thì không thể nào có thể bỏ qua được một miếng bánh ngon như thế. Bạn muốn dịch vụ của bạn tiếp cận được nhiều người biết đến thì bạn buộc lòng phải sử dụng quảng cáo. Mỗi nền tảng mạng xã hội thì lại sử dụng một hệ thống quảng cáo riêng tuy nhiên quảng cáo Facebook là nơi lý tưởng để một nhà kinh doanh mới bắt đầu.

Dù với những tính năng vượt trội,  thông tin quảng cáo chi tiết, dễ sử dụng, lượng khách hàng tiềm năng … không có đồng nghĩa là tất cả các thương hiệu đều sử dụng nó hiệu quả. Rất nhiều nhà kinh doanh đã lãng phí tiền bạc, ném công sức của mình xuống sông, xuống bể vì họ không có một chiến dịch cụ thể hoặc không hiểu làm thế nào để sử dụng nó. Tất cả những gì cần để thành công là một chút kiến thức và cách hoạt động của quảng cáo trên Facebook. Dưới đây là một vài lời khuyên của tôi về việc tạo ra một chiến dịch quảng cáo tốt trên Facebook.

Contents


Hiểu biết về đối tượng khách hàng của bạn

Bạn là nhà kinh doanh thì việc hiểu biết về đối tượng khách hàng trước khi tạo một chiến dịch quảng cáo là một lợi thế. Cơ bản mà nói đó là việc bạn hiểu về đối tượng khách hàng tiềm năng trước khi bạn mạo hiểm ngân sách cho quảng cáo sẽ giúp bạn giảm bớt được chi phí dành cho nó. Thông tin của khách hàng được nó khai thác trên dữ liệu sẵn có từ Facebook. Thay vì bạn chụp ảnh trong bóng tối thì bây giờ bạn có thể biết chính xác khách hàng của bạn, qua đó kêu gọi họ sử dụng dịch vụ của bạn. Việc làm này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc, cho phép bạn tập trung vào chất lượng quảng cáo tránh lãng phí thời gian để nhắm mục tiêu khách hàng.

Tạo các bộ quảng cáo duy nhất cho mỗi đối tượng

Một trong những tính năng gọn gàng nhất của nền tảng quảng cáo Facebook là bạn có thể tạo các bộ quảng cáo riêng biệt cho các đối tượng độc nhất. Nói cách khác, bạn có thể tạo hai quảng cáo khác nhau và phân phối chúng cho hai đối tượng hoàn toàn độc nhất. Hoặc bạn có thể tạo một quảng cáo và gửi nó cho hai đối tượng khác nhau. Cuối cùng, kết quả là nhắm mục tiêu tốt hơn.

Tích hợp quảng cáo với trang đích

Rất ít người quảng cáo kết nối quảng cáo với trang web hoặc trang sản phẩm của mình. Việc đưa khách hàng tới trang đích của quảng cáo cho phép bạn tối đa hóa quảng cáo facebook đó bằng cách cho khách hàng tìm hiểu dịch vụ của bạn trước khi bạn yêu cầu họ sử dụng dịch vụ đó. Bạn cần biết rằng quảng cáo trên Facebook không phải là rẻ, bạn chi tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Vì thế việc không đưa khách hàng của bạn đến trang web hoặc trang sản phẩm là việc làm lãng phí tiền bạc.

Sử dụng hình ảnh nổi bật

Có rất nhiều khóa học từ các nhà quảng cáo dạy bạn cách tạo một nội dung quảng cáo hay, thú vị nhưng vì một lý do nào đó sự chú ý tương tự không được dành cho hình ảnh được sử dụng trong các quảng cáo. Điều này là không may, vì nội dung thị giác có ảnh hưởng lớn hơn nội dung văn bản. Facebook sử dụng hình ảnh có chứa hơn 20 phần trăm là nội dung, vì vậy rõ ràng một hình ảnh được thiết kế sẽ dễ dàng gây sự chú ý hơn. Tận dụng tốt việc sử dụng hình ảnh trong quảng cáo sẽ là một thành công không nhỏ với quảng cáo của bạn.

Thiết lập Ngân sách & lịch chạy

Cuối cùng điều quan trọng nhất là bạn cần thiết lập Ngân sách & lịch chạy nếu bạn không muốn kết thúc quảng cáo của bạn bằng cách chi tiêu nhiều hơn bạn dự định. Thật may mắn, Facebook làm cho điều này dễ dàng bằng cách cho phép bạn sử dụng những gì được gọi là Tối ưu hóa CPM “Optimized CPM”. Với công cụ này cho phép bạn định giá cho mỗi lần bạn chạy quảng cáo dựa trên các ràng buộc và đối tượng khách hàng bạn nhắm đến. Điều này thường cho phép bạn tối đa hóa ngân sách của bạn và tránh bị chi tiêu quá mức.

Để tạo một chiến dịch quảng cáo tốt trên Facebook bạn nên tìm hiễu rõ về nền tảng quảng cáo và các tính năng trong đó. Trên đây là 5 mẹo bạn sẽ có thể bắt đầu để có thể thành công với quảng cáo Facebook. Như thường lệ,  hãy nhớ rằng Facebook đang liên tục thay đổi nền tảng quảng cáo của mình, vì vậy hãy luôn tìm hiểu những cái mới để áp dụng nó phù hợp nhất với dịch vụ của bạn.

Exit mobile version