Vũ Thành Lâm

5 Mã nguồn Web hỗ trợ SEO tốt nhất cho doanh nghiệp

2.3/5 - (3 bình chọn)

Nếu bạn đang cân nhắc để xây dựng website cho doanh nghiệp của bạn đặc biệt muốn tham gia vào mảng kinh doanh online để dần thay thế hoặc tăng cường cho thị trường kinh doanh truyền thống thì việc lựa chọn cho mình một mã nguồn để thiết kế web tốt cho SEO là thiết yếu cho doanh nghiệp bạn.
Cần cân nhắc giữa xây dựng mới hay nâng cấp một website sẵn có của bạn nên sử dụng CMS nào.
Một CMS tốt sẽ giúp bạn thêm và quản trị nội dung, cập nhật blog hay thêm ảnh sản phẩm và thực hiện SEO website một cách dễ dàng.
Hệ quản trị nội dung mã nguồn mở hay còn gọi free software/open source content management system (CMS) được phát triển dạng mở cho người dùng miễn phí có thể phát triển sửa chữa dùng cho mục đích của mình trong đó CMS hệ thống quản trị nội dung nhằm phục vụ cho người dùng dễ dàng xây dựng và quản trị nội dung của mình một cách dễ dàng và khoa học, ở khía cạnh này hệ quản trị nội dung ở đây muốn nói về hệ quản trị nội dung website Web content management. Thông thường với các CMS này cho phép người dùng quản trị web với các chức năng cơ bản sau:
Tạo lập nội dung cho web – Viết bài viết, Viết bài cho sản phẩm, Lưu trữ nội dung, Chỉnh sửa nội dung, Publish nội dung web của bạn, Chia sẻ nội dung, Tìm kiếm nội dung web, Phân quyền người dùng và phân quyền cho người xem nội dung.


1 – Joomla:  Đối với doanh nghiệp điều đầu tiên lựa chọn CMS cần nhắc tới đó là Joomla

Thông thường với các tác giả khác, CMS đầu tiên mà họ nhắc tới có lẽ là WordPress nhưng ở đây tôi nêu lên lại là Joomla bởi vì:

Joomla là một mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí và cực tốt cho bạn xây dựng và quản trị nội dung website của bạn. Với hơn 50 triệu lượt tải về sử dụng cùng hàng ngàn website của các công ty lớn trên thế giới và nhiều website của các chính phủ website trường học, ngân hàng sử dụng joomla: Ebay, Heathrow Airport, Guaranty Trust Bank (GTBank), Peugeot, Leonardo Di Caprio, Government of Greece, U.K. Ministry of Defence, High Court of Australia, U.K. Government, IKEA, University of Alabama at Birmingham, The European Union Uses Joomla

Ở Việt Nam cũng có rất nhiều trường học và văn phòng cơ quan chính phủ, các trường đại học dùng Joomla:

Tôi muốn đề cập tới nó đầu tiên chưa chắc nó đã là tốt nhất cho bạn, nhưng Joomla là một lời khuyên của cá nhân tôi bởi Joomla có thể thực hiện tốt cho website của các bạn từ website nhỏ cho tới website kinh doanh nhiều sản phẩm. Với các tiện ích như K2, sh404SEF, VirtueMart thì chắc ai từng yêu thích không thể quên được.

Các nhà cung cấp giải pháp templates, Extensions cho Joomla lớn ở Việt Nam như: Joomlart, JSN, D4J, hay SmartAddons ….

2- WordPress: 5 năm gần đây thì WordPress làm mưa làm gió

WordPress chiếm trọn người dùng Việt Nam bởi tính dễ dùng và SEO của nó, hơn nữa khi giải đoạn nó phát triển mạnh cũng là phù hợp với phong trào hưởng ứng dùng mã nguồn mở trên thế giới và Việt Nam – còn nhớ những năm trước 2009 khi nhắc đến làm web bằng mã nguồn mở thì đa số các công ty làm dịch vụ này đều chê bai, đả kích và khuyên khách hàng không nên dùng mã nguồn mở, và họ cũng kỳ cục tự xây dựng cho mình một CMS riêng để quản lý chăn khách hàng của họ dễ hơn.

Với WordPress hiện nay thì không phải nói nhiều, các doanh nghiệp nhỏ hay các blog con cũng dùng WordPress, với hơn 60 triệu lượt tải về sử dụng.

Đặc biệt WordPress được các chuyên gia MMO sử dụng rộng dãi, hơn nữa các website về tin tức lớn trên thế giới cũng ưa dùng: Blondie, The New York Times, CNN…

3- Drupal: lão già khó tính

Với Drupal tín đồ cũng rất đông, đặc biệt với sự tin tưởng ổn định, bền bỉ và được ưa chuộng trong các site về tin tức lớn, trước kia ở Việt Nam tôi biết như trang Thông tin công nghệ dùng Drupal rất tốt.

Drupal tôi gọi là lão già khó tính vì hầu như chỉ dành cho những người am hiểu công nghệ, do hầu hết thiếu các extension themes miễn phí, và lượng người dùng chỉ tầm hàng trăm ngàn người trên thế giới.

Nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh, không nên dùng Drupal

4- Magento: Giải pháp cho website thương mại
Nếu doanh nghiệp của bạn là thương hiệu kinh doanh lớn, nhiều sản phẩm và muốn đặc trưng về kinh doanh sản phẩm online thì Magento phải là đích nhắm số một.

Magento bản thân ít support về SEO-SEF mà muốn sử dụng nó các bạn phải cài thêm các module thứ 3.

5- Blogger: cái tên nói lên tất cả

Với phong trào viết Blog một cách mạnh mẽ của các blogger và sự ra đi của các hệ thống blog yahoo thì Google nhanh chóng đưa ra giải pháp mở này cho người dùng.

Đây là một giải pháp nhỏ cho những người dùng để viết blog cá nhân của mình, doanh nghiệp không nên dùng blogger cho dù nó thật gọn nhẹ và cho phép thêm domain của bạn cũng như cho phép mua host giá rẻ từ nhà cung cấp.

Tuy nhiên để support tốt cho doanh nghiệp có bán sản phẩm thì blogger không phải là lựa chọn thông minh.

Thảo luận:

Nếu doanh nghiệp bạn có đầu tư đủ mạnh về IT (CODER…) thì chúng tôi khuyên bạn nên dùng Joomla hoặc Magento để xây dựng website bán hàng, giới thiệu sản phẩm.

Nếu doanh nghiệp có chiến dịch ngắn hạn hơn, nên dùng WordPress hoặc Blogger

Đáng để bạn đọc: 8 Suy nghĩ sai lầm của doanh nghiệp kinh doanh online về xây dựng Website

Exit mobile version