Vũ Thành Lâm

5 sai lầm của người mới làm quảng trên Facebook

5/5 - (6 bình chọn)

Theo nghiên cứu của Hubspot, doanh thu quảng cáo của Facebook đã tăng từ mức dưới 2 tỷ đô la trong năm 2010 lên 12,5 tỷ đô la, với các quảng cáo trên nền tảng xã hội phổ biến chiếm hơn 9% tổng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số và 18,4% quảng cáo số di động toàn cầu.

Sự thành công của nền tảng này phần lớn là do khả năng nhắm mục tiêu vô song của nó. Hiện tại, không có nền tảng quảng cáo trả tiền nào cho phép bạn nhắm mục tiêu các thông điệp tới các nhân khẩu học cụ thể như nó.

Tất nhiên, với sức mạnh nhắm mục tiêu lớn thì đi liền với nó là trách nhiệm rất lớn. Các quảng cáo trên Facebook không phải thân thiện ngay với người mới bắt đầu. Phạm vi các lựa chọn quảng cáo khổng lồ khiến cho người mới bắt đầu phải rất nhiều khó khăn. Bài này tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 sai lầm cơ bản của người mới làm quảng cáo trả tiền trên Facebook.


Thứ 1 – Bạn không có bất kỳ mục đích nào

Tôi không thể nhấn mạnh điều này đủ cho các bạn hiểu rõ nhưng nếu bạn muốn biết liệu quảng cáo của Facebook có đang làm việc cho thương hiệu của bạn hay không thì bạn phải biết bạn có trách nhiệm với các số liệu nào.

Trong trường hợp này bạn có thể theo dõi một số hành động như Lượt Thích Trang Mới,  Số lần nhấp qua trang web, Chọn email. Tôi không ở đó để cho bạn biết những số liệu nào trong số này quan trọng hơn, vì mục tiêu kinh doanh cá nhân của bạn phải được tính đến. Ví dụ: nếu bạn là người mới, việc xây dựng nhận thức về thương hiệu – được đo bằng số người theo dõi trang – có thể quan trọng hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn có một mục đích trong tâm trí của mình và hãy giữ nó một cách cụ thể. Ví dụ: Trang của bạn đạt được 100 lượt thích mỗi tháng và kiểm tra thường xuyên để chắc chắn rằng tiền của bạn đang được chi tiêu một cách khôn ngoan.

Thứ 2 – Bạn đang sử dụng định dạng quảng cáo sai

Điều này thường xảy ra vì hai lý do:

+ Bạn là người mới sử dụng quảng cáo trên Facebook và không biết định dạng quảng cáo nào phù hợp cho chiến dịch cụ thể của bạn.
+ Bạn đang chạy quảng cáo trong một thời gian nhưng bạn lại dừng để phân tích mặc dù bạn vẫn sử dụng đúng định dạng.

Hiện tại một trong những loại quảng cáo mới nhất trên Facebook là loại quảng cáo Canvas với việc quảng cáo sẽ chạy trên nội dung đa phương tiện toàn màn hình.

Điều bạn cần làm đó là nghiên cứu cẩn thận các loại quảng cáo cho nền tảng của bạn, hãy chọn loại mà bạn cho là phù hợp nhất với đối tượng và mục tiêu của bạn và lặp lại nếu cần, dựa trên hiệu suất chiến dịch của bạn.

Thứ 3 – Bạn chỉ có một bộ quảng cáo

Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook dựa trên các nhóm quảng cáo – các nhóm quảng cáo riêng bao gồm: Ngân sách hàng năm, Ngân sách tháng, Lịch chạy, Loại giá thầu, Thông tin đặt giá thầu và Dữ liệu nhắm mục tiêu. Có thể dễ dàng để mọi thứ trên trong một bộ, nhưng chuyên gia Brian Carter giải thích tại sao điều này có thể trở thành một vấn đề:

Ông cho biết: “Nhóm quảng cáo là nơi bạn có thể chọn ngân sách của mình và bạn có thể đặt hàng loạt quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo, nhưng Facebook có thể tiếp cận đến với một quảng cáo. Vì vậy, bạn phải giữ chúng riêng biệt “.

Ví dụ Nếu bạn đặt 20 quảng cáo Trong một bộ quảng cáo thì phần lớn nội dung của bạn không được hiển thị cho đủ người để bạn biết liệu họ có được xem được quảng cáo đó hay không. Điểm mấu chốt đó là 1 quảng cáo giới hạn không quá năm quảng cáo riêng lẻ.

Thứ 4 – Nhắm mục tiêu của bạn quá rộng

Hãy đọc bài nhắm mục tiêu mà tôi đã đề cập trước đó để sử dụng quảng cáo một cách thích hợp có hiệu quả. Trên thực tế đây là nơi tôi khuyên bạn nên bắt đầu tìm hiểu thật kỹ khi bạn thấy bạn chi tiền nhưng lượng tương tác thấp so với chiến dịch của bạn. Bạn hãy thử thêm các tiêu chí nhắm mục tiêu khác cùng một lúc để tăng độ chính xác của bạn.

Xem Thêm: Cách nhắm mục tiêu để quảng cáo trên Facebook có hiệu quả

Cuối cùng – Bạn không kiểm tra quảng cáo của mình

Tôi nói điều này trong mọi khía cạnh của tiếp thị, thế nhưng nó lại là sai lầm đa số người mắc phải nhất. Hãy kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra lại quảng cáo của mình một lần nữa trước khi bạn chi tiền cho nó.

Điều bạn cần làm đó là Kiểm tra hình ảnh bạn sử dụng trong quảng cáo, bản sao của tiêu đề, cách tiếp cận nhắm mục tiêu và thậm chí cả trang đích của bạn. Các cụ có câu “Cẩn tắc vô áy náy” và bạn nên nhớ chạy quảng cáo Facebook không hề rẻ vì thể một bước kiểm tra lại Quảng cáo của bạn khiến bạn tiệt kiệm được thời gian, tiền bạc và cả công sức nữa. Chúc các bạn Thành công!

Exit mobile version