Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (10 bình chọn)

Viết một bài viết hữu ích và có nội dung chuẩn SEO cho người đọc và Công cụ Tìm kiếm Tối ưu đòi hỏi kỹ năng viết tốt, sao cho bài viết thú vị và lôi cuốn được người đọc. Vị trí chiến lược của cụm từ khóatừ khoá trong văn bản bao gồm các siêu liên kết sẽ thúc đẩy độc giả tìm đến của trang của bạn. Hãy đọc các bước sau để tìm hiểu cách viết bài bằng cách sử dụng Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa.

Contents

Đề cương bài viết của bạn

  • Các bài báo có nội dung chuẩn SEO phải thật hấp dẫn và có tính thông tin. Sẽ thú vị biết bao nếu bài viết của bạn mang đến một góc nhìn mới với những nội dung hữu ích. Người đọc sẽ luôn bị thu hút bởi những bài viết thực tế, mang tính giải trí và đem lại nhiều giá trị cho họ.
  • Một bài báo có nội dung chuẩn SEO hay sẽ thu hút được nhiều lượng truy cập hơn, có nghĩa là nhiều độc giả sẽ nhiều lần ghé thăm trang của bạn. Điều này làm cho bài viết của bạn trở lên có giá trị hơn và có thể liên kết các nhà marketing (những người liên kết các trang web của họ với trang của bạn) đồng thời làm tăng khả năng các nhà quảng cáo muốn sử dụng trang của bạn cho quảng cáo của họ.
  • Công cụ tìm kiếm của Google cung cấp một trọng lượng lớn về tiêu đề bài viết và blog. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là cụm từ khóa có mặt trên tiêu đề như một phần quan trọng của một bài viết có nội dung chuẩn SEO.

6 bước cho bài viết nội dung chuẩn SEO 2017-05-10_145115

Xem thêm: 9 Bước tối ưu hình ảnh bài viết chuẩn SEO

Lập một danh sách các cụm từ khóa và từ khoá cho bài viết của bạn

Điều này rất quan trọng để nhà xuất bản của bạn có thể đưa nó vào siêu dữ liệu của trang, là một phần của mã HTML.

  • Sẽ rất hữu ích cho các độc giả và xếp hạng trên Google nếu bài viết được chia với các tiêu đề phụ, vì người đọc đánh giá cao hơn khi họ có thể đọc một bài báo một cách dễ dàng. Một lưu ý quan trọng, hầu hết mọi người truy cập vào các trang web chỉ là đọc lướt trên internet. Đó là lý do vì sao chỉ với một tiêu đề phụ có thể khiến người đọc kết thúc bài viết hoặc tiếp tục truy cập và ở lại trang trong một thời gian dài hơn.
  • Từ khoá và cụm từ khóa chính là những từ khóa hoặc cụm từ khóa mà mọi người sẽ sử dụng để tìm kiếm thông tin về chủ đề mà bạn sắp viết. Ví dụ: cụm từ khóa cho bài viết về “di chuyển” có thể là “đóng gói và di chuyển” hoặc ” một chiếc xe ô tô đang chạy”, trong khi từ khoá có thể là “di chuyển” hoặc “di rời”
  • Cụm từ khóa và từ khoá được đăng ký bởi “spiders” bao gồm các tập lệnh mà các công cụ tìm kiếm gửi đến mọi trang trên Internet. Spiders thu thập thông tin trên các trang web và phân tích chất lượng của nội dung bài viết. Một cách để làm điều này là đăng ký các từ khoá và cụm từ khóa để xác định chủ đề của trang; Nhưng họ cũng phát hiện tần suất mỗi từ khóa hoặc cụm từ được sử dụng, cho dù một trang là chính xác về mặt ngữ pháp, và những loại liên kết trong và ngoài có những siêu liên kết. Các siêu liên kết sẽ liên kết tới các trang khác liên quan đến chủ đề của bạn.

6 bước cho bài viết nội dung chuẩn SEO 2017-05-10_145404

Xem thêm: 9 sai lầm thường mắc trong CopyWriting – nghiệp Viết lách

Viết bài viết của bạn.

  • Hãy chắc chắn rằng nó đúng về mặt ngữ pháp và không có lỗi chính tả.
  • Đặt tiêu đề bài viết chuẩn và phù hợp với nội dung mà bạn cung cấp.
  • Chia nó thành các đoạn văn ngắn với các tiêu đề phụ.
  • Sử dụng các từ khóa và cụm từ khóa quan trọng nhất trong bài viết càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong câu đầu tiên và trong đoạn văn đầu tiên.
  • Đừng lạm dụng từ khóa hoặc cụm từ khóa. Trộn chúng một cách tự nhiên trong suốt văn bản theo nhịp đọc tự nhiên của bài báo. Mật độ từ khoá được đề nghị là 1-3% .
  • Bao gồm các từ khóa và cụm từ khóa quan trọng nhất trong tiêu đề và phân nhóm nhỏ.
  • Nếu từ khóa hay cụm từ khóa có ý nghĩa trong văn bản, hãy đặt từ khóa và cụm từ khóa bằng chữ in đậm hoặc in nghiêng.
  • Nếu quá nhiều từ khóa có mặt trên nội dung, công cụ tìm kiếm của Google sẽ có thể đánh giá là bạn đang cố gắng nhồi nhét các từ khóa. Hãy đặt các cụm từ khóa đó trong đoạn văn khoảng 155 đến 200 từ.
  • Nếu tiêu đề bao gồm các cụm từ khóa thì câu đầu tiên của bài báo cũng nên có từ khoá. Để phá vỡ sự dư thừa, hãy thử bắt đầu bài viết thông qua một câu hỏi. Vì từ khoá đã được chèn vào câu, tất cả những gì bạn phải làm là in đậm nó. Điều này sẽ nhấn mạnh từ khoá và nó sẽ có ảnh hưởng lớn đến thuật toán của Google khi quét bài viết.
  • Tương tự như câu đầu tiên, từ khóa cũng phải có trong câu cuối cùng để nhấn mạnh các từ khóa nhiều hơn.

Xem thêm: 401 Câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng việc làm SEO

Bao gồm các siêu liên kết trong bài báo

  • Các siêu liên kết là các link dẫn đến một trang web khác có liên quan đến chủ đề của bạn. Bạn có thể đánh dấu một từ hoặc cụm từ và thêm địa chỉ web mà bạn muốn liên kết. Đảm bảo mọi liên kết là trang web chất lượng cung cấp thông tin, hình ảnh và điều hướng dễ dàng.

6 bước cho bài viết nội dung chuẩn SEO hype

Xây dựng liên kết đến bài viết của bạn

  • Ngay cả khi bạn đã viết một bài báo hay với nội dung chuẩn SEO, bạn phải cho cả thế giới biết về nó. Chỉ cần chia sẻ liên kết tới bài viết mới của bạn trên Facebook, Twitter hoặc Tumblr và khuyến khích bạn bè chia sẻ lại.
  • Chuyển các từ khóa thành một liên kết có thể click vào và cho phép Google tìm kiếm để nhấn mạnh các từ khóa nhiều hơn. Điều này nên được thực hiện ở đầu và cuối của một bài báo nơi mà các từ khóa chủ yếu nằm ở đó.

6 bước cho bài viết nội dung chuẩn SEO 2017-05-10_150921

Giúp bạn chia sẻ nội dung dễ dàng

  • Nội dung chuẩn SEO của bạn sẽ xếp hạng tốt hơn nếu Google có thể thấy nó được chia sẻ trên các trang web khác. Chính bạn chia sẻ nó như trong “Liên kết Xây dựng với Bài viết của bạn” là một cách tuyệt vời để bắt đầu, nhưng nếu được những người khác chia sẻ thì bài viết của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn.

6 bước cho bài viết nội dung chuẩn SEO 2017-05-10_151345

Xem thêm: 7 cách tiết kiệm thời gian tạo bài viết chuẩn SEO

 

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts