Danh mục: Thủ thuật SEO

6 Điều cần biết về AMP HTML của GOOGLE

21 Tháng Chín, 2016
Xem với phiên bản Google AMP

Công nghệ ngày càng phát triển, người dùng thiết bị di động cho công việc hàng ngày càng trở nên phổ biến. Việc tham khảo thông tin của các trang web trên thiết bị di động thường bị hạn chế bởi đốc độ load khá chậm, vì vậy khắc phục điều này, Google đã cho công nghệ mới, dự án mới AMP HTML

  1. AMP là gì?

AMP là một dự án được Google hậu thuẫn với mục tiêu đẩy nhanh tốc độ chuyển tải nội dung thông qua việc sử dụng mã code đơn giản được gọi là AMP HTML (tăng tốc độ load trang web của bạn). Nói một cách đơn giản, AMP là một cách để xây dựng trang web cho nội dung tĩnh (trang không thay đổi dựa trên hành vi người dùng), cho phép các trang web có thể tải và load ( trước khi render trong tìm kiếm của Google) nhanh hơn nhiều so với HTML thông thường.

AMP đã được tung ra để đối trọng lại với dự án như  Facebook Instant Articles, nơi mà Facebook có thể  lưu trữ và xuất bản trực tiếp những bài viết của tác giả. Điểm nổi bật của  Instant Articles đó chính là các bài viết như được chèn sẵn trong App bởi nó sẽ hiển thị ngay lập tức và cùng với những chức năng tương tác với nội dung của bài viết đó.

2016-09-21_152506

Trước đây, để xem các bài viết từ báo, tin tức khi đăng lên Facebook thì các bài viết này đều hiển thị ở dạng liên kết và thông tin sẽ hiển thị thông qua một trình duyệt khác giúp bạn đọc nó (khi ai đó chia sẻ một Liên kết bài viết thì bạn click vào sẽ mở ra trong trình duyệt web của bạn như Chrome, Firefox…). Và cách này tốn khá nhiều thời gian trung bình khoảng 8 giây để tải xong thông tin. Sự ra đời của Facebook Instant Articles sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng khi không còn mất nhiều thời gian chờ đợi để được đọc các bài báo.

Dự án AMP sử dụng một nền tảng mã nguồn mở , có nghĩa là nó có thể được sử dụng bởi một loạt toàn bộ các công ty khác để phục vụ nội dung đã được xây dựng sử dụng AMP HTML , bao gồm cả các nền tảng như Twitter, Pinterest và tìm kiếm của Google.

  1. AMP được sử dụng như thế nào?

Google sẽ sử dụng AMP để giúp bạn nhanh chóng tải nội dung bài viết trên các thiết bị di động mà không cần người dùng phải click thông qua một trang web để xem nội dung.

Các trang có cài đặt phiên bản AMP hợp lệ sẽ được hiển thị trong các kết quả di động như một Slider (thanh cuộn) ở phía trên phần ưu tiên hơn còn lại của các kết quả cho một chủ đề tìm kiếm cụ thể cụ thể, do đó Web của bạn sẽ được chú ý hơn và người dung sẽ ưu ái lựa chọn trang của bạn hơn và rất tốt cho SEO.

  1. Các ví dụ về AMP

Các nhà xuất bản, mặc dù đã chọn cách tạo ra các phiên bản AMP cho phần nội dung của họ, nhưng họ vẫn cần  một phiên bản máy tính thông thường của các trang đó.  Ví dụ, nếu bạn có một phiên bản AMP của một trang nào đó, bạn cần phải đánh dấu nó với một liên kết AMP HTML rel trên trang máy tính để bàn của bạn, điều này sẽ trỏ Google về hướng trang AMP HTML của bạn. Vì vậy, các nhà xuất bản chọn áp dụng AMP sẽ kết thúc với một trang trên tên miền của họ được xây dựng  với AMP HTML, cũng như một phiên bản HTML thông thường của trang.

The Guardian đã tung ra phiên bản AMP của mỗi bài tin tức trên trang web của họ, mà bạn có thể xem bằng cách thêm  AMP ở phần kết thúc của mỗi link bài trên trang web của Guardian.  Để tăng thêm tốc độ, trong đó một phần nội dung có thể được xem, nội dung AMP sẽ sớm xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google thường sẽ là một phiên bản cache của một bài báo được lưu trữ trên gstatic.com, không phải là tên miền của nhà xuất bản.

Các liên hệ phụ thuộc  giữa các phiên bản máy tính để bàn và phiên bản AMP của một phần nội dung được nhấn mạnh trong một sơ đồ bạn nhìn thấy sau đây:

4. Hạn chế của AMP

AMP HTML được thiết kế để cải thiện cả về tốc độ và khả năng đọc các nội dung, có nghĩa là các mã đã được tối giản đi rất nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn một số những hạn chế có thể thấy được như sau :

  • Không một JavaScript nào sẽ được chấp nhận ngoài thư viện AMP
  • Hình ảnh sẽ chỉ tải khi bạn di chuyển xuống tới nó.
  • Một phiên bản tinh gọn của CSS của bạn sẽ phải làm
  1. Tôi có thể làm gì để chuẩn bị?

Nếu bạn là một blogger thường xuyên sử dụng một CMS như WordPress, vậy thì AMP sẽ là một phần không thể thiếu trong chiến lược xuất bản của bạn trong tương lai. Để mở rộng tầm nhìn của bạn trong kết quả di động của Google, điều cần thiết là bạn cần phải tạo ra các phiên bản AMP cho nội dung của bạn. WordPress đã có một plugin AMP có sẵn có thể tự động tạo ra AMP phiên bản tương thích của các bài viết trên một trang web WordPress.

Xem: Cách cài đặt plugin Custom Accelerated Mobile Pages (AMP) cho WordPress

Nếu bạn là một nhà xuất bản sử dụng một CMS, hoặc xem xét xây dựng một CMS tùy chỉnh, vậy thì  chắc chắn bạn nên xem xét kết hợp chức năng AMP vào trang web của bạn càng sớm càng tốt.

  1. Tại sao tôi nên quan tâm về AMP?

Nếu người dùng đến trang web của bạn chủ yếu là để đọc nội dung từ mục blog / tin tức của bạn, thì đây là một cơ hội rõ ràng để bạn có được một khởi đầu trong kết quả di động của Google bằng cách tạo ra các phiên bản AMP nội dung của bạn trước khi Google kết hợp AMP vào kết quả của họ.

Tốc độ load trang tăng lên đến 80%, bạn chỉ mất 1 giây để xem nội dung bài viết, kể cả ở những nơi sóng wifi yếu hay nơi bạn dùng thiết bị 3G, 2 G

Google Webmaster tool cũng đã update công nghệ này cho trang web của bạn như là một tín hiệu SEO của trang web\

2016-09-21_153316

Đừng quên xem thêm:

  1. Cài đặt Facebook Instant Articles cho WordPress 2016
  2. 4 Phương pháp tăng tốc Web trên SmartPhone 2016
  3. 8 Suy nghĩ sai lầm của doanh nghiệp kinh doanh online về xây dựng Websit

Bài viết mới nhất

lamvt

Lamvt - Tên thật là Vũ Thành Lâm năm sinh 197x tại xã Đại Đồng - huyện Thạch Thất - Hà Tây quê lụa

Yêu Joomla, thích WordPress và đam mê SEO
từng là GMOD của cộng đồng Joomla Việt, Admin của Thế giới SEO, thành viên tích cực trong Group WordPress Hà Nội
Liên hệ: D4J hoặc ĐT: 0169981 Năm Hai Ba Hai

Post by:admin

Bài viết liên quan

11 Mẹo Tối ưu Google Adsense tăng khả năng nhìn thấy quảng cáo
Tối ưu hóa khả năng được nhìn thấy Một mẫu quảng cáo được xem là có Khả năng nhìn thấy quảng cáo là khi 50% pixel của quảng cáo nằm trong màn hình 1 giây. Khả năng nhìn thấy quảng...
Chính sách của Google Adsence năm 2017
Chào mừng các bạn đến với buổi tọa đàm trực tuyến do Google Adsence tổ chức ngày hôm nay Mình xin tự giới thiệu mình là Vân là chuyên viên về mảng tối ưu hóa doanh thu cho tài khoản...
20 Điều cần biết để có một Bài Viết chất lượng cho SEO
Nói đến báo chí, chúng được phân chia thành nhiều loại hình khác nhau từ tin tức, chính luận, phỏng vấn, phóng sự cho đến các bài báo giới thiệu về tính năng, sản phẩm, hướng dẫn, giảng dạy...Trong khi...
8 Điều khiến bạn Thất Bại khi SEO trang WEB
Có lẽ bạn đã nghe đến sự diệu kỳ của blog kinh doanh và quyết định sử dụng blog để phát triển công việc kinh doanh của mình. Bạn viết nhiều bài và đăng chúng lên blog đã được vài...
Chứng chỉ Google SEO – Đừng đem ra Hù dọa để chăn Gà
Google sẽ không cung cấp chứng chỉ SEO cho các nhà quản trị web (webmasters) hoặc các công ty SEO Dường như Google sẽ không bao giờ có ý định cung cấp chứng chỉ SEO và lý do tại sao...
4 Bước cài đặt Google Webmaster Tools thật đơn giản
Tổng quan về Google Webmaster Tool Nếu bạn đã theo dõi bài viết về Google Analytics của mình cùng với bạn tự tìm hiểu thì bạn hoàn toàn có thể tự tin trong việc đọc các báo cáo phân tích...
Google Analytic là gì? Làm sao để cài Google Analytic cho WordPress
Google Analytics là gì? Hướng dẫn cài đặt Google Analytics? 4 báo cáo Analytics mà bạn không thể bỏ qua Google Analytics – một bộ công cụ miễn phí vô cũng quan trọng, có thể nói là toàn năng mà...
3 Bước cụ thể Cài đặt và sử dụng cơ bản Google Webmaster Tool
Đối với người làm SEO chắc hẳn ai cũng biết đến những công cụ hữu ích trên web như Google Analytics, Google Webmaster Tool được Google cung cấp miễn phí. Giống như Google Analytics, Google Webmaster Tool  cũng là công...
101 Điều thay đổi về Google AMP HTML năm 2016
Google chính thức mở rộng AMP HTML cho toàn thế giới: Columnist Barb Palser tin rằng nội dung AMP trên tìm kiếm di động sẽ mở rộng phần của nội dung AMP mà đã bị ẩn đi, không nhìn thấy...
5 Điều bạn chưa biết về Facebook Instant Articles
Tốc độ load chóng mặt, bạn đã từng click vào link nào được chia sẻ trên Facebook với thiết bị di động và hình ảnh có hình tia sét (tia chớp) Thunder, nhỏ nhỏ ở góc phải phía trên của...