Vũ Thành Lâm

6 Lời khuyên nên làm blog nhỏ kiếm tiền Google adsense

4.7/5 - (15 bình chọn)

Với Internet trong tầm tay, mọi người dễ dàng có nhiều cơ hội kiếm tiền Online, viết blog là một việc làm kiếm tiền dễ và phổ biến nhất.
Với một blog cá nhân thì việc kiếm tiền online phù hợp nhất cho bạn đó là kiếm tiền với Google Adsense. Việc kiếm tiền Online này không khiến bạn tốn nhiều thời gian và bạn có thể làm việc bất cứ khi nào và ở nơi đâu và đặc biệt nó phù hợp với trình độ năng lực và còn thể hiện được sở thích của bạn.
Trong bài viết này, tôi khuyên bạn nên viết một blog nhỏ về chủ đề nhỏ mà bạn quan tâm và có kỹ năng. Nhiều khi với một blog nhỏ, chủ đề mang tính chuyên môn, Google và các công cụ tìm kiếm khác lại đánh giá chất lượng cao hơn các blog hoặc trang mạng lớn khác, vì vậy việc tìm cho mình một chủ đề phù hợp là việc làm thích hợp.


Chú ý:
– Bạn đừng nghĩ rằng blog nhỏ thì ít người đọc blog của bạn, chỉ đơn giản nếu người đọc cảm thấy thích và giúp họ thay đổi điều gì đó thì nó là việc đủ LỚN
– Làm và viết về điều bạn đam mê như vậy sẽ hơn cái thứ đam mê mà bạn làm, tích tiểu thành đại, góp gió thành bão, việc làm nhỏ hôm nay sẽ thành việc lớn ngày mai, hãy kiên trì sẽ có kết quả
– Điều mà bạn viết càng cơ bản và đơn giản thì nó cũng lại là điều lớn lao với ai đó và còn có nhiều người cần việc làm đó của bạn, vì vậy hãy mạnh dạn viết
– 99,9% blogger thành công hiện nay đến từ những việc nhỏ, từng bài viết và chia sẻ nhỏ để tích tiểu thành đại và THÀNH CÔNG KHÔNG THỂ ĐẾN TRONG MỘT NGÀY


Nào với mỗi ngày bỏ ra tầm 1 giờ để viết, bạn sẽ có thể tạo ra được 1-2 bài viết chất lượng và chỉ cần tầm 40 giờ làm việc, tức là một tuần bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền cho hiện tại và tương lai, sau đây tôi xin chia sẻ làm cách nào để có thể kiếm 200$ (USD)/ tháng với một blog nhỏ và bạn cũng cần nên nhớ rằng việc làm này là bền vững và bạn có thể kiếm tiền qua hàng vài năm trời chỉ với 40 giờ làm việc.

1 – Điều quan trọng đầu tiên là kiếm cho mình một chủ đề phù hợp với các từ khóa được tìm kiếm cao.
Để làm được điều này hãy tĩnh tâm suy nghĩ đôi chút và bạn có thể sử dụng ngay chính công cụ tìm kiếm Google để kiếm thử vài từ khóa mà bạn yêu thích, dùng Google Trends để có thể phân tích so sánh giá trị mà mình nhận được.

2 – Tìm kiếm và đăng ký domain cùng hosting
Domain rất quan trọng, tên của domain phải gần gũi và phù hợp với từ khóa mà bạn lựa chọn và chủ đề đó bạn nên chọn theo ngôn ngữ của mình, nếu bạn biết rõ tiếng Anh, thì chúng tôi khuyên bạn nên viết blog tiếng Anh nó sẽ định hướng người dùng chủ yếu US và UK như vậy sẽ có tỷ lệ trả tiền cao hơn (high CPC)
Nếu bạn bắt đầu với blog tiếng Việt thì nhà cung cấp tên miền và hosting mà tôi khuyên bạn dùng đó là HostVN nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu Việt Nam với tốc độ ổn định và load nhanh là sự ưa thích của các blogger kiếm tiền ở Việt Nam hiện nay.

3 – Tạo một blog cho riêng mình – thiết kế website
Với công nghệ ngày nay thì dễ dàng cho bất cứ ai có thể tạo riêng cho mình một blog bằng WordPress rất đơn giản và chính nó cũng cung cấp cho bạn nhưng công cụ đủ để bạn thỏa mãn đam mê. WordPress cung cấp miễn phí rất nhiều Theme cho bạn lựa chọn hoàn toàn miễ phí và với blog nhỏ đó là điều thừa dùng cho sự đơn giản của bạn, nên nhớ rằng một WordPress theme đơn giản sẽ có tốc độ load tốt hơn và dễ dàng cho người sử dụng hơn do đó Google và các công cụ tìm kiếm khác cũng đánh giá vị trí xếp hạng của bạn cao hơn.
Với blog nhỏ chúng tôi cũng chỉ khuyên bạn nên dùng những plugin đơn giản: SEO by Yoast, XML site Map, và Custom AMP (phục vụ cho công nghệ thiết bị di động của Google)


Nếu bạn cần chu toàn hơn cao cấp hơn thì bạn có thể thuê thiết kế website, nhưng nhớ rằng ưu tiên thiết kế đơn giản và code chuẩn là tốt hơn cả, nếu bạn cần tư vấn về vấn đề thiết kế website và học về WordPress miễn phí thì đừng ngần ngại tham gia khóa học WordPress miễn phí của mình nhé.

4 – Viết bài và tiêu đề bài viết
Viết bàivà tiêu đề bài viết thì tôi khuyên bạn nên viết theo những chủ đề mà không PHAI TÀN THEO NĂM THÁNG.
Tiêu đề nên đặt như:
– Làm cách nào để…..
– Thủ thuật để ….
– Hướng dẫn cách….
– Cách khắc phục lỗi….
– Cách cài đặt….
Nói chung là các bài viết dạng học thuật: TUTs,TIPs,TRICKs, AQ….


Cũng như đã nói ở trên bạn chỉ cần viết trong tầm 40 bài là đủ nhưng tốt hơn nên viết tầm 50-80 bài viết chất lượng.

5 – SEO và tham gia các mạng xã hội
Với một blog nhỏ, các bạn cũng không cần quá cầu kỳ về SEO và mạng xã hội, đặc biệt đừng quá chú trọng vào việc đi link và backlink vì điều này cũng không còn quan trong nhiều với Google và làm tốn thời gian của bạn, hãy dành thời gian đó để viết thêm bài viết cho blog của mình.
Mạng xã hội thì bạn có thể dùng ngay chính các mạng xã hội của mình đang có, và có thể tham gia thêm một số Group nhỏ về chủ đề mà blog của mình thảo luận, nếu có thời gian hơn có thể tạo riêng một Group cho riêng mình và mời bạn bè của bạn tham gia.

6 – Việc quan trọng là Kênh kiếm tiền
Để kiếm tiền với Google Adsence thì bạn cần đăng ký tài khoản Google Adsence có thể sử dụng ngay chính Gmail của bạn, ngoài ra bạn có thể kiếm tiền thêm bằng các tiếp thị liên kết quảng cáo để có thu nhập thêm.

Thảo luận: Với những công việc đơn điệu của bạn hàng ngày, nó không thể đem lại cho bạn đủ chi tiêu trong gia đình, đã có không ít hơn 3 người bạn của tôi: Giảng Viên, Tiến sĩ, nhà  Nghiên cứu – phàn nàn rằng lương nhà nước trả cho họ không đủ trang trải cuộc sống, vậy tại sao không bắt đầu từ hôm nay bằng công việc ngồi viết cho mình một blog nhỏ để kiếm tiền.
Nếu bạn cần thêm lời khuyên hãy liên hệ ngay với tôi để có những định hướng tốt hơn và nếu có thời gian rảnh hãy ghé thăm BỜ LOG NHỎ của tôi: Gõ Tiếng Việt

Exit mobile version