Vũ Thành Lâm

7 tuyệt chiêu bỏ túi cho nghiệp VIẾT – CopyWriter

5/5 - (84 bình chọn)

Viết – nghe dễ mà lại rất khó, thấy khó mà hóa ra lại rất dễ.
Nhiều bạn mới vào nghề dường như đang “vò đầu bứt tai” với những bài viết của mình. Đối với những bạn từng học khối C – D, có kinh nghiệm viết trước đó có thể hòa nhập, bắt kịp tương đối dễ dàng. Nhưng đối với những bạn đi theo khối Tự nhiên A – B, luôn sống với những con số, kí hiệu, liệu có thể chuyển ngành sang nghề viết này không? Câu trả lời là có. Hãy cùng tìm hiểu 7 tuyệt chiêu bỏ túi dành cho nghiệp Viết nhé.

Xem thêm: FreeLancer là gì? 360 Cách Tìm Việc Làm FreeLancer 2018

Contents

Số 1: “Lên dây cót” tinh thần để viết bài

Nào, cùng “vặn cót” để sẵn sàng “bung lụa” với những ý tưởng hay ho cho ngày mới thôi!

Làm việc với tinh thần thoải mái sẽ có hiệu quả hơn

Bạn mới vào nghề, tay nghề còn non kém? Lo ngại ý tưởng nhàm chán? Lo lắng bài viết không hay, không đạt yêu cầu? Ngay từ phút giây này, hãy tập phớt lờ tâm lý “tự chỉ trích bản thân”.

Điều này đơn giản thôi, vì nếu cứ lo lắng trách móc mình, những ý tưởng cũng đột nhiên “chán” não mình và rồi” sẽ tự động “không cánh mà bay“. Thay vào đó, bạn hãy tự tin, tin tưởng vào bản thân, tay nghề của bạn. “Có chí” ắt sẽ (thì) “nên” !

Đọc thêm7 cách tiết kiệm thời gian tạo bài viết chuẩn SEO

Số 2: “Bắt trọn từng khoảnh khắc”

Các bạn có thể đem theo bên mình một quyển sổ nhỏ kèm theo chiếc bút xinh xắn làm “vật bất ly thân“.

Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Khi đọc báo, xem tivi, lướt web… mà vô tình thấy những câu văn, ý tưởng hay, mới mẻ, hãy nhanh tay note lại và lưu giữ tron cuốn sổ nhé. Hoặc trong thế giới hiện đại ngày nay, chúng ta có thể dùng điện thoại, máy ảnh.v.v… “Tích tiểu thành đại”. Biết đâu nó sẽ làm nên điều kì diệu. Ấy là “Nhỏ mà có võ”.

Xem thêm: FreeLancer là gì? 360 Cách Tìm Việc Làm FreeLancer 2018

Số 3: “Đi mãi cũng thành đường”

Nói vui như là “Viết, viết nữa, viết mãi”.

Ước mơ không bao giờ thành hiện thực nếu bạn không hành động. Cũng chình vì vậy, ý tưởng không bao giờ thành bài văn nếu bạn không viết. Cứ đặt ngòi bút lên trang giấy, như một phép màu, nó sẽ khiến đôi bàn tay viết ra, những câu văn sẽ tự nhiên tuôn trào.

Bạn hãy tưởng tượng những ý tưởng trong đầu là một toa tàu; người lái tàu sẽ là đôi bàn tay bạn. Nếu không có người lái tàu, đoàn tàu sẽ không thể chạy. Đầu tàu không chạy dẫn đến các toa khác sẽ phải dừng. Dần dần theo thời gian, nó sẽ hỏng hóc, không thể sự dụng được.

Đọc thêm: Dịch vụ viết bài chuẩn SEO, chuyên nghiệp

Số 4: “Thời gian là vàng, là bạc”

Một sự thật hiển nhiên! Hãy dành thời gian để tập viết. Hoặc chúng ta có thể đọc sách báo để lấy thêm thông tin hữu ích cho bài viết của bạn.

Đâu ai sinh ra đã tự biết viết? “Cần cù bù thông minh”. Những bậc thầy trong nghiệp viết chỉ là con người chịu học hỏi, tìm tòi, nâng cao trình độ viết lách của mình thôi.

Số 5: “Theo dấu chân Người”

Hãy học hỏi những người cấp trên, hoặc có kinh nghiệm, lâu năm trong nghề. Thậm chí, bạn nên đọc lại những bài viết họ đã từng làm để học hỏi cách làm, cách viết bài sao cho hiệu quả nhất có thể.

Hoặc bạn có thể tham gia nhóm viết, lớp học viết nào đó, những buổi hội thảo chẳng hạn…

Đọc thêm: SEO Bounce Rate: 7 Bí quyết giảm tỷ lệ thoát trang web

Đọc thêm: SEO Tổng thể là gì? 7 Bước SEO tổng thể thành công

Số 6: “Một không hai”

Trên đời có ba thứ luôn gắn với định nghĩa “duy nhất” – Mặt trời, mẹ và chính bản thân mình. Không ai có thể là một phiên bản hoàn hảo của mình hơn chính mình.

Bạn khác biệt, và bạn sẽ làm nên điều khác biệt

Hãy viết bài theo cách của riêng bạn. Hãy để bài viết nói lên tính cách của bạn.

Số 7: “Phá vỡ lối mòn” trong cách viết bài

Thử một lần thôi “ngựa quen đường cũ”, ngưng “nhai đi nhai lại” một cách viết xem sao.

Hãy thử tìm đến những vấn đề mới mẻ

Thử lên một vài món lạ cho “menu tiêu đề” của mình. Khi chúng ta lướt Facebook, chúng ta luôn nhấn nút trang chủ để làm mới thông tin. Vậy tại sao không thử phá cách một lần trong lối văn, ý tưởng của mình.

Tạm kết:
“Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai”.

7 tuyệt chiêu bỏ túi cho nghiệp Viết trên đây không thể giúp bạn thành công ngay trong công việc viết lách của mình; nhưng thông qua bài viết này hi vọng một phần nào đó sẽ giúp bạn cảm nhận tốt hơn với nghiệp Viết. Không chắc chắn rằng 7 điều trên sẽ áp dụng hoàn toàn vào tất cả trường hợp; có thể sẽ có sai sót; có thể không thể làm bạn khá hơn; tuy nhiên “Thất bại là mẹ thành công”. Sẽ có vấp ngã, nhưng nếu bạn có thể đứng lên, bạn đã thành công hơn nhiều người khác.

Xem thêm: FreeLancer là gì? 360 Cách Tìm Việc Làm FreeLancer 2018

Viết – chỉ đơn giản la những suy nghĩ thông qua những ngón tay.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Top 7 thủ thuật Facebook 2018 bạn nên biết

Exit mobile version