Vũ Thành Lâm

8 phương pháp giúp tăng lưu lượng truy cập Blog hiệu quả nhất 2017

5/5 - (14 bình chọn)

Khi làm Blog bạn nên đặt ra mục tiêu đầu tiên cần tăng xếp hạng tìm kiếm không phải trả tiền và sau đó tìm cách giúp bạn tăng lưu lượng truy cập vào Blog. Điều này có nghĩa là nhắm mục tiêu từ khoá, xây dựng liên kết và thiết lập việc thu thập email hiệu quả ở những vị trí nổi bật trên trang web của bạn. Ở bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 8 phương pháp hiệu quả nhất giúp tăng lưu lượng truy cập vào Blog của bạn.

Contents

1. Nghiên cứu từ khoá trước khi viết

Bạn cần có một kế hoạch nghiên cứu từ khóa, không có cách nào để biết những chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn tìm kiếm và những bài viết bạn viết sẽ mang lại lượng lưu lượng truy cập không đáng kể khi xếp hạng.

Theo nguyên tắc cơ bản, bạn nên luôn luôn đi đến những nơi thị trường mục tiêu của bạn và tìm ra các loại câu hỏi họ yêu cầu và các chủ đề mà họ quan tâm. Từ đây, bạn sẽ có thể khớp với nội dung cơ bản của bạn với những câu hỏi thực sự mà khán giả quan tâm.

Xem thêm:

2. Tạo nền móng vững chắc cho nền tảng nội dung

Blog của bạn thực sự là gì? Những bài đăng nào nên có trên blog như bài đăng của bạn? Nếu bạn là một blog trà xanh, bạn cần phải có nội dung bao gồm những thứ như các loại trà, cách tốt nhất để pha nó, và các lợi ích sức khỏe. Các bài đăng này sẽ là nền tảng nội dung cho bạn.

Vô cùng hữu ích (trả lời một câu hỏi độc giả)

Toàn diện (kiểm tra câu hỏi từ mọi góc độ)

Hơn 2.000 từ (nội dung dài hơn xếp hạng tốt hơn trong Google)

Tối ưu hóa hoàn hảo phù hợp với nguyên tắc SEO trên trang

Nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu không có nó, có ít điểm trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập vào Blog của bạn bởi vì đối tượng mục tiêu sẽ không tìm thấy bất cứ thứ gì có giá trị gắn bó để xem. Bạn sẽ có được nguồn lưu lượng truy cập đáng kể.

Xem thêm:

3. Xây dựng chiến thuật liên kết  từ khách truy cập đăng để xây dựng liên kết chất lượng cao từ các tên miền có liên quan

Thậm chí nếu bạn không có lượng độc giả của riêng bạn, bạn có thể chắc chắn một người nào khác và bạn có thể tận dụng điều đó cho mục đích của riêng bạn. Hầu hết các Blog đều chấp nhận bài đăng của khách vì nó phù hợp với đối tượng của chính họ và nội dung miễn phí, có chất lượng. Các blogger muốn viết cho các Blog khác bởi vì nó có nghĩa là nhận được nhiều liên kết hơn từ các tên miền khác.

Các tên miền độc đáo hơn liên kết nội dung của bạn lại, thì nó sẽ xếp hạng tốt hơn. Đó là bởi vì cơ quan hoạt động theo nguyên tắc giảm dần lợi nhuận, và 3 liên kết từ Công ty Fast sẽ ngang bằng với quyền hạn được chuyển đến trang của bạn nhiều hơn là nếu bạn nhận được một liên kết từ TechCrunch, Forbes và Business Insider.

Đối với Google, đa dạng là một dấu hiệu của các liên kết đáng tin cậy đang được xây dựng bởi vì có nhiều hơn một nguồn đã chọn để liên kết  với nó. Có quy tắc đó khiến cho khách đăng một giải pháp lý tưởng.

Xem thêm:

4. Xây dựng chiến thuật liên kết bằng cách Liên hệ với các trang web để cung cấp các cơ hội

Nếu bạn biết cách làm đây là một điều đáng kinh ngạc. Đây thường là một trang web lớn như Business Insider thu thập nội dung từ một blog nhỏ và xuất bản nó trên miền của họ. Điều này có nghĩa là bạn có được nhiều backlinks chất lượng cao mà không cần phải viết nội dung mới.

Vấn đề duy nhất là bạn sẽ phải đối phó với các blogger. Họ là những người bận rộn với thời hạn chặt chẽ và gần như không có thời gian cho bạn. Bạn thật may mắn nếu bạn chú ý, nhưng với công việc tìm kiếm đúng góc độ tiếp cận, bạn đã có cơ hội tiếp cận  đối tượng rộng lớn, xây dựng độ uy tín và có được liên kết.

5. Xây dựng chiến thuật liên kết bằng cách Tiếp cận

Tất cả chúng ta đều nhận được những email đó từ các blogger khác hỏi xem bạn có thể liên kết lại với bài viết của họ trong bài viết của bạn hay không. Và tất cả chúng tôi đã đọc và nghĩ rằng ‘tại sao lại làm phiền?’.

Điều cuối cùng bạn muốn bạn email tiếp cận cộng đồng phải làm là tạo ra phản ứng đó, vì vậy bạn cần phải cung cấp một cái gì đó trong trở lại. Các loại email tiếp cận duy nhất có phản ứng lại từ tôi là khi blogger cung cấp trao đổi liên kết :

Cung cấp một Backlink: Thỏa thuận hợp lý sẽ thu hút được rất nhiều người viết Blog, bởi vì rõ ràng là dễ dàng hơn để chỉnh sửa bài đăng để thêm liên kết.

Tuy nhiên, có một cách khác để bạn có thể mang nội dung của mình đến sự chú ý của các blogger có thể muốn liên kết lại với nó và đã có một sự quan tâm đặc biệt, đó là bằng cách gửi email cho các công ty và cá nhân mà bạn liên kết.

Xây dựng danh sách: Chuyển lưu lượng truy cập thành người đọc định kỳ

Không cần phải dựa vào lưu lượng virut, cổ phiếu xã hội và lưu lượng truy cập giới thiệu từ các trang web như reddit. Trong khi nó không thể làm tổn thương để có được một vài nghìn lần xem trang, nó không thực sự làm nhiều về lâu dài. Bạn sẽ nhận được đột biến ngắn theo sau là 0 lượt truy cập và luôn luôn phải làm việc chăm chỉ để thu hút sự chú ý, mỗi ngày. Bạn không thể dựa vào nó để xây dựng một cách thụ động Blog của bạn, và bạn không thể tự do thời gian để làm việc trên những điều quan trọng hơn.

Giải pháp là gì? Giải pháp đầu tiên mà chúng tôi đã xem xét là SEO hữu cơ. Điều đó sẽ đảm bảo rằng nhiều người luôn nhìn thấy nội dung của bạn. Nhưng nếu họ không bao giờ trở lại thì sao? Bạn phải nắm bắt được lưu lượng truy cập đó và biến nó thành người đăng ký email.

Có ba cách chính để thực hiện việc này: hộp chọn tham gia, nam châm chì và nâng cấp nội dung. Tôi sẽ xem từng cách riêng biệt.

Xem thêm:

6. Xây dựng chiến thuật số 1: Chọn hộp

Mỗi Blog cần có một danh sách email để đảm bảo rằng người đọc tiếp tục quay lại. Cách đơn giản nhất để xây dựng một danh sách chỉ đơn giản là đặt một hộp chọn tham gia tĩnh vào Blog của bạn. Bằng cách này, bạn có một cách chắc chắn để nắm bắt địa chỉ email của người đọc của bạn, gửi cho họ bản tin và giữ họ trở lại nhiều lần. Nhưng vấn đề là nếu bạn cung cấp cho họ thông tin không hữu ích họ sẽ không đăng ký email?

7. Xây dựng chiến thuật số 2: Thu hút độc giả

Thu hút độc giả là một đề nghị của một cái gì đó miễn phí để đổi lại cho người đăng ký của người đọc. Thông thường, sách điện tử, khóa học qua email hoặc tập hợp các video độc quyền sẽ hấp dẫn nhiều người có thể là người đọc lý tưởng của bạn.

8. Xây dựng chiến thuật số 3: Nâng cấp nội dung

Hãy mang nó đi xa hơn và cung cấp cho người đọc của chúng tôi rằng đó là hoàn toàn không thể cưỡng lại được. Nâng cấp nội dung không chỉ là các hướng dẫn chung hoặc các tài nguyên.

Nó là một phần mở rộng thực sự của bài viết.

Tại sao nó hoạt động tốt?

Nó hoạt động vì người đọc đã có suy nghĩ rằng họ muốn đọc bất cứ bài viết nào của bạn đã nói, sau đó tạo ra khoảng cách tò mò và khiến họ cảm thấy như họ đang bỏ lỡ toàn bộ giá trị của bài đăng nếu họ không mở khóa Tiền thưởng. Nó không giống như bạn đang tách ra khỏi các bộ phận của bài và đưa chúng đằng sau một bức tường email – bạn đang thực sự cung cấp thêm giá trị nếu họ chọn để xem nó.

Chúng tôi nhận thấy khoảng 70% những người nhấp vào nâng cấp nhập địa chỉ email của họ, ngay cả khi họ không biết họ sẽ phải làm như vậy. Đó là cách tăng cường nâng cấp nội dung.

Kiểm tra đây để xem danh sách các ý tưởng nâng cấp nội dung sẽ bắt đầu chuyển các bài đăng phổ biến của bạn thành các máy xây dựng danh sách.

Xem thêm:

Kết luận:

Lúc đầu, nó có vẻ như là một thách thức không thể. Làm thế nào bạn có thể bắt đầu traction với một Blog nếu không ai quan tâm đến nó? Với những chiến lược này, tuy nhiên tất cả được chia thành một quá trình từng bước với một số phần thụ động mà sẽ làm việc một mình.

Tóm tắt:

  1. Tìm các từ khoá mà đối tượng của bạn đang sử dụng
  2. Viết nội dung tuyệt vời để phù hợp với những từ khóa đó
  3. Xây dựng các liên kết về nội dung đó để xếp hạng nó trong Google
  4. Thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền và biến nó thành các lần truy cập định kỳ

Khi bạn nhìn nó theo cách đó, nó không quá khó khăn sau khi tất cả. Nó chỉ có nghĩa là bạn cần nền tảng ở vị trí đầu tiên để đặt mình cho sự thành công.

Exit mobile version