Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (38 bình chọn)

Nhiều công ty mới thành lập đều có một ý tưởng dự trù nhưng thiếu nguồn tài chính sâu. Do đó, họ thường không muốn tốn kém thêm tiền vào bất cứ thứ gì không cần thiết. Nếu có một cách để hoàn thành nhiệm vụ miễn phí, họ sẽ tìm thấy nó. Nếu điều này giống như cách tiếp cận của bạn, bạn có thể không muốn chi thêm một khoản cho một cái gì đó là cơ bản như nghiên cứu từ khóa.

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup search-keyword

Trong khi có rất nhiều công cụ cung cấp các tính năng và chức năng tiên tiến, quá trình nghiên cứu từ khóa thiết yếu trở nên khá đơn giản. Và nếu chỉ tìm kiếm những điều cơ bản, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất mà không phải tốn một xu nào. Điều này đúng ngay cả khi Google hạn chế quyền truy cập vào Keyword Planner (Công cụ lập kế hoạch từ khóa) của họ, đây đã từng là sự lựa chọn cho các chủ trang web mới bắt đầu. Công cụ này chỉ cho phép những người dùng đang chạy các chiến dịch AdWords có thể truy cập vào. Vì vậy, mặc dù nó vẫn miễn phí về mặt kỹ thuật, nhưng nó không có sẵn cho những nhà tiếp thị có ngân sách, những người chưa sẵn sàng hoặc đã sẵn sàng đầu tư vào một chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này.

Xem thêmCách sử dụng Keyword Planner công cụ SEO Google Adwords

May mắn thay, có rất nhiều công cụ khác để thử. Đó là lý do tại sao trong bài đăng này, chúng tôi sẽ tiết lộ 8 tùy chọn miễn phí 100% khi sử dụng. Không có “freemium”, không yêu cầu đăng ký dùng thử miễn phí và không có công cụ sử dụng hạn chế trong bài đăng này. Các công cụ hợp pháp đó sẽ giúp bạn khởi động tìm các từ khóa phù hợp với trang web của mình và hoàn toàn miễn phí. Bất kể là đối tượng, trọng tâm và mục tiêu của bạn, các công cụ xác định từ khóa này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết cần thiết để cải thiện chiến lược SEO và đạt được tầm nhìn duy nhất mà bạn muốn.

Contents

Tại sao các công cụ nghiên cứu từ khóa lại quan trọng?

Trước khi tôi đề cập đến các công cụ mà bạn có thể sử dụng để chọn từ khóa tốt nhất cho trang web của mình, điều đầu tiên là phải hiểu tại sao quá trình này lại quan trọng đến vậy. Một số chủ trang web xem nó là ít hơn một hộp bắt buộc để kiểm tra hoặc một cách để xác nhận các từ khóa mà họ cho rằng là những lựa chọn đúng đắn cho thương hiệu của họ.

Xem thêmGoogle Adsence: 10 Phương pháp tối ưu hóa Doanh thu cho trang Web

Khi được thực hiện một cách chính xác, nghiên cứu từ khóa có thể đóng vai trò như các kế hoạch chi tiết cho chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn và hướng dẫn mỗi quyết định bạn thực hiện. Nó có thể định hình nội dung cho bạn, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn về chiến dịch quảng cáo của mình và cho phép bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và khách hàng đủ điều kiện hơn.

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup keyword-reasearch

Và việc chọn từ khóa hay từ khóa phù hợp cho trang web của bạn cũng không phải là điều quá khó khăn. Ý tưởng cơ bản là khá đơn giản. Nó liên quan đến việc động não để lên ý tưởng, mở rộng những ý tưởng thành các từ khóa và cụm từ mới, sau đó xác định đó là những lựa chọn tốt nhất cho mục tiêu tiếp thị của bạn.

Và có những công cụ cho từng bước của quá trình này. Một số công cụ sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về cách mà đối tượng mục tiêu của bạn tìm kiếm thông tin, trong khi những công cụ khác sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu về khối lượng tìm kiếm và cấp độ cạnh tranh của mỗi từ khóa.

Xem thêm7 sai lầm cần tránh khi nghiên cứu từ khóa trong SEO

Vì vậy, thay vì dự đoán những từ khóa nào sẽ giúp bạn thu hút được lưu lượng truy cập phù hợp, bạn có thể đưa ra các quyết định có thông tin và dựa vào dữ liệu. Tuy nhiên, khi bạn nghiên cứu các lựa chọn của mình, bạn sẽ muốn tìm kiếm các từ khóa thuộc bốn loại chính.

Nói cho cùng, mỗi chiến dịch quảng cáo bạn khởi chạy và mỗi phần nội dung bạn tạo có một mục tiêu hơi khác. Bạn sẽ không tiếp cận cùng tất cả các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Vì vậy bạn cũng không thể sử dụng cùng một từ khóa cho tất cả các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Vì vậy, trước khi chúng tôi đưa ra các công cụ bạn có thể sử dụng để phát hiện ra các tùy chọn từ khóa tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, chúng ta hãy nhìn vào các loại từ khóa mà bạn nên tìm kiếm.

Từ khóa chính và phụ

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup keyword-research-1024x682

Như tên gọi của nó, các từ khóa chính là những từ khóa quan trọng nhất mà bạn muốn trang web của mình được xếp hạng. Chúng thường mô tả hợp lý những gì bạn bán hoặc loại dịch vụ bạn cung cấp. Ví dụ: nếu bạn cung cấp dịch vụ làm sạch ở Hà Nội, từ khóa chính của bạn có thể là một cái gì đó dọc theo dòng “dịch vụ vệ sinh Hà Nội” hoặc “tổng vệ sinh nhà ở Hà Nội”. Đây là những cụm từ hiển nhiên nhất mà khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm để tìm một doanh nghiệp như của bạn.

Xem thêmTop 3 Công cụ SEO miễn phí nhằm xác định từ khóa

Từ khóa phụ của bạn sau đó thường có liên quan đến từ khóa chính nhưng sử dụng cách diễn đạt xen kẽ. Sử dụng cùng một ví dụ kinh doanh dọn dẹp, “làm sạch hàng tuần ở Hà Nội” và “dịch vụ dọn dẹp ở Hà Nội” có thể là các từ khóa phụ.

Vì vậy, thay vì sử dụng chúng để tạo nội dung mới, bạn có thể kết hợp chúng với nội dung đã được tối ưu hóa cho một từ khóa quan trọng hơn để cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm của trang và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Từ khóa đuôi dài

Từ khóa đuôi dài được xác định về mặt kỹ thuật là các từ khóa có ba từ trở lên. Nhưng trong nhiều trường hợp, chúng sẽ dài hơn đáng kể. Đây thường là các từ khóa có giá trị nhất cho chiến lược SEO vì chúng rất cụ thể và có mục đích tìm kiếm rõ ràng. Để có một ý tưởng rõ ràng hơn về lý do tại sao như vậy, chỉ cần xem xét việc sử dụng công cụ tìm kiếm của riêng bạn. Khi bạn đang ở giai đoạn nghiên cứu bất kỳ mua hàng nào, bạn có thể sử dụng các cụm từ tìm kiếm ngắn và rộng.

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup long-tail

Sau đó, khi bạn tìm hiểu thêm về các lựa chọn của bạn, bạn tìm thấy các sản phẩm và thông tin cụ thể hơn bằng cách bao gồm chi tiết hơn trong tìm kiếm của bạn. Những tìm kiếm dài hơn, chi tiết hơn này là những gì cuối cùng dẫn bạn đến mua hàng. Đó là lý do tại sao các từ khóa đuôi dài chiếm tới 70% số lần tìm kiếm và tại sao lưu lượng truy cập từ các từ khóa đuôi dài thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn lưu lượng truy cập từ các cụm từ rộng hơn.

Xem thêmKiếm 20,000 lượt truy cập hàng tháng qua tìm kiếm Long-Tail?

Từ quan điểm của SEO, các cụm từ dài hơn cũng dễ xếp hạng hơn vì chúng độc đáo hơn từ ngắn và rộng. Mặc dù có thể có hàng nghìn trang web cố gắng xếp hạng cho từ khóa, như kiểu “dịch vụ dọn dẹp”, có thể chỉ một số ít các nhà cung cấp dịch vụ làm sạch nhà cửa tại Hà Nội.

Vì vậy, mặc dù các từ khóa này có thể không biểu thị khối lượng tìm kiếm hàng tháng cao như các đối tác nhưng chúng vẫn có thể cực kỳ hiệu quả để thu hút và chuyển đổi lưu lượng truy cập có chất lượng cao.

Từ khóa ngữ nghĩa

Chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn hoặc LSI giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung và bối cảnh và xác định mục đích đằng sau tìm kiếm của người dùng dựa trên các từ khóa cụ thể mà họ sử dụng. Nói một cách đơn giản, đó là cách các công cụ tìm kiếm xử lý các từ đồng nghĩa trong tìm kiếm và mang lại kết quả chính xác. Hoặc ít nhất nó rõ ràng đối với người đọc vì chúng ta biết rằng những cụm từ này thường được sử dụng thay thế cho nhau. Với chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn, các công cụ tìm kiếm cũng ngày càng hiểu rõ hơn về các kết nối này.

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup 2018-04-14_182049

Bạn có thể giúp đảm bảo rằng chúng có thể xếp hạng các trang của bạn cho các tìm kiếm thích hợp bằng cách bao gồm các từ khóa ngữ nghĩa trên trang web của bạn. Đây thường là từ đồng nghĩa hoặc các từ ngữ thay thế của từ khóa của bạn. Chúng cũng có thể là các cụm từ bổ sung cung cấp ngữ cảnh và giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về chủ đề của mỗi trang. Vì vậy, bằng cách bao gồm các từ khóa ngữ nghĩa có liên quan trên các trang của bạn, bạn cho phép các công cụ tìm kiếm phân loại và lập chỉ mục chúng một cách chính xác hơn cũng như sắp xếp chúng một cách hợp lý hơn. Và khi việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói tăng lên, việc tối ưu hóa từ khóa ngữ nghĩa đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Xem thêm6 Mẹo xác định Từ khóa tốt nhất cho Chiến Dịch SEO

Ngày nay, 40% người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói mỗi ngày một lần và 50% người dùng tìm kiếm bằng giọng nói sử dụng nó để nghiên cứu sản phẩm. Thêm vào đó, theo comScore, 50% của tất cả các truy vấn sẽ được thông qua tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. Điều này có nghĩa là ngoài việc tối ưu hóa các từ khóa người dùng, bạn cần phải xem xét cụm từ họ tìm kiếm bằng giọng nói.

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup 2018-04-14_182259

 

Không có gì đáng ngạc nhiên khi kết hợp tìm kiếm bằng giọng nói, cũng có sự gia tăng tỷ lệ tìm kiếm bao gồm các cụm từ câu hỏi. Vì vậy, khi bạn tìm kiếm từ khóa, hãy xem xét các cụm từ cụ thể mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể sử dụng để tìm các nhà sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Họ có thể đặt câu hỏi gì? Và những từ đồng nghĩa nào họ có thể sử dụng mà bạn không nhắm mục tiêu bằng các từ khóa chính của bạn?

Khi bạn xác định những từ khóa ngữ nghĩa này, bạn sẽ có được hiệu quả hơn trong việc hiển thị Google và các công cụ tìm kiếm khác mà nội dung của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm của đối tượng mục tiêu cũng như thu hút thêm lưu lượng truy cập đủ điều kiện.

Từ khoá của đối thủ cạnh tranh

Cuối cùng, khi bạn tìm từ khóa để nhắm mục tiêu trong chiến lược SEO của mình, bạn nên dành thời gian để thực hiện một số nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh. Về cơ bản, đây là phương pháp xác định các từ khóa đã hoạt động cho các doanh nghiệp tương tự trong ngành của bạn. Sau đó, bạn có thể thêm các từ khóa đó vào chiến lược của riêng mình. Ít nhất thì điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn không thiếu bất kỳ cơ hội từ khóa rõ ràng nào.

Nếu một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng tốt cho một cụm từ có giá trị và bạn không có một trang nhắm mục tiêu cho cụm từ đó, thì cơ hội cho người dùng tìm kiếm nó trở thành dẫn đầu hoặc khách hàng cho doanh nghiệp của bạn không hề nhỏ. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ từ khóa nào trong danh mục này, chúng sẽ là những ưu tiên hàng đầu cho chiến lược SEO của bạn.

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup tu-khoa9

Từ khóa của đối thủ cạnh tranh cũng có thể là ý tưởng nội dung mới tuyệt vời. Nếu bạn thấy rằng một từ khóa cụ thể đang giúp một đối thủ cạnh tranh thu hút được một lượng lớn lưu lượng truy cập, có lẽ nó cũng có giá trị nhắm mục tiêu trên trang web của bạn. Và nếu bạn có thể tạo một trang có nhiều thông tin hơn và chất lượng cao hơn đối thủ cạnh tranh, bạn chỉ có thể vượt trội hơn họ và đạt được kết quả tốt hơn so với trang gốc.

Xem thêm9 Công cụ Kiểm Tra BackLink đối thủ Cạnh tranh Miễn Phí

Bây giờ, bạn có thể tự hỏi rằng liệu trong bốn loại từ khóa này thì đâu là quan trọng nhất cho chiến lược SEO của bạn. Nhưng sự thật là, cách hiệu quả nhất để tối ưu hóa một trang web là sử dụng một sự kết hợp của mỗi người. Người dùng có thói quen tìm kiếm và sở thích khác nhau, do đó, bạn sẽ thành công nếu bạn tối ưu hóa trang web theo cách giúp các công cụ tìm kiếm phục vụ cho tất cả họ.

Vì vậy, bạn có thể chọn các từ khóa của mình, nhằm mục đích thu thập một sự kết hợp các từ khóa chính và phụ, đuôi dài, ngữ nghĩa và đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể sử dụng một trong số chúng để xác định các loại khác nhau của các từ khóa, sau đó biên dịch phát hiện của bạn cho một danh sách toàn diện nổi trội để hướng dẫn chiến lược SEO của bạn.

Chúng tôi đã cố gắng làm cho quá trình này dễ dàng hơn bằng cách tổ chức danh sách các tài nguyên miễn phí này thành bốn loại.

Từ khóa chính – phụ

Trước tiên, chúng ta hãy xem các công cụ bạn có thể sử dụng để tìm các từ khóa chính và phụ cho trang web của bạn. Mục tiêu của bạn trong bước này là tìm các từ khóa có khối lượng tìm kiếm hàng tháng tương đối cao và mức độ cạnh tranh thấp. Khối lượng tìm kiếm là quan trọng bởi vì bạn muốn chắc chắn rằng người dùng thực sự đang tìm kiếm các từ khóa bạn sử dụng trên trang web của mình. Thậm chí các trang được tối ưu hóa tốt nhất sẽ không mang lại kết quả mà bạn muốn nếu không ai sử dụng các từ khóa bạn chọn để kết hợp.

Sau đó, cạnh tranh chỉ ra mức độ khó khăn cho trang web của bạn để xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nhất định nào. Nếu có hàng tấn trang web khác nhắm mục tiêu với một cụm từ cụ thể, nó sẽ là thử thách cho bạn để tạo ra một trang vượt trội hơn. Và mặc dù bạn có thể lựa chọn những từ khóa cạnh tranh hơn sau đó, bạn nên bắt đầu với một vài điều mà bạn tin rằng nó có thể giúp bạn xếp hạng trang web.

Bằng cách này, bạn có thể bắt đầu kiếm được các điểm trong kết quả và thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn càng nhanh càng tốt.

Keyword Planner

Có thể bạn đã quen thuộc với Keyword Planner (Công cụ lập kế hoạch Từ khóa) của Google, vì vậy chúng tôi sẽ tóm tắt ngắn gọn như sau. Như đã đề cập trước đó, nó từng là sự chọn lựa cho các nhà tiếp thị không muốn đầu tư vào các công cụ nghiên cứu từ khóa mà phải mất phí trả tiền. Hầu hết chúng tôi tối ưu hóa trang web của mình với mục tiêu xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Google. Tại sao chúng ta không sử dụng công cụ của họ để hướng dẫn chiến lược cho mình?

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup 2018-04-14_231117

Đối với các nhà quảng cáo chạy các chiến dịch trên nền tảng, đây vẫn là một sự lựa chọn rất phổ biến. Nhưng trong khi mọi người có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí, bây giờ nó chỉ có sẵn cho các nhà quảng cáo chạy các chiến dịch AdWords. Tuy nhiên, nếu điều này có sẵn cho bạn, bạn nên sử dụng nó. Mặc dù nó được thiết kế để giúp các nhà quảng cáo khám phá các từ khóa cho mỗi nhấp chuột hoặc PPC, các chiến dịch, nó hoạt động tốt như nhau cho các mục đích SEO.

Xem thêmCách sử dụng Keyword Planner công cụ SEO Google Adwords

Có một vài cách bạn có thể sử dụng nó. Đầu tiên,  bạn nhập từ, cụm từ hoặc URL. URL không phải là trang chủ của bạn, nó chỉ cần là một URL liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Sau đó, thêm bất kỳ tùy chọn nhắm mục tiêu hoặc tùy chỉnh nào. Ngay sau đó, bạn sẽ thấy một danh sách từ khóa, cùng với khối lượng tìm kiếm hàng tháng và mức độ cạnh tranh cho mỗi. Từ đây, bạn có thể tải xuống danh sách dưới dạng tệp CSV. Bạn có thể sử dụng tệp này làm điểm bắt đầu để ghi lại từ khóa có thể.

Tiếp theo, bạn có thể tiếp tục thêm vào nó và ghi lại cách bạn sử dụng mỗi từ khóa theo cách phù hợp với bạn. Đây là nơi bắt đầu tốt nhất cho nghiên cứu từ khóa vì nó sẽ cung cấp cho bạn danh sách từ toàn diện nhất và được nhắm mục tiêu. Hơn nữa, khi bạn nâng cao hơn về nghiên cứu từ khóa, cũng có thể sử dụng nó để theo dõi các đối thủ cạnh tranh bằng cách nhập các URL của họ vào trường trang đích. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những từ khóa nào đang làm việc cho họ  và liệu có bất kỳ cách nào phù hợp trang web của bạn hay không.

Xem thêm: Công cụ phân tích chiến lược từ khóa Google KeyWord Planner

Chúng tôi sẽ đưa ra ý tưởng này cụ thể hơn trong bài đăng này. Nhưng trước tiên, chúng ta hãy cùng xem một công cụ khác mà bạn có thể sử dụng để xác định các từ khóa chính và phụ.

Google Trends

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup google-trends

Công cụ tiếp theo trong danh sách của chúng tôi cũng là công cụ của Google: Google Trends. Đây không phải là công cụ nghiên cứu từ khóa theo nghĩa truyền thống, bởi vì nó không được thiết kế với SEO. Thay vào đó, nó nhằm cho thấy xu hướng tìm kiếm thay đổi theo thời gian như thế nào.

Khi bạn tìm kiếm một từ khóa trong Trends, bạn sẽ thấy số tháng tìm kiếm từ khóa đó đã thay đổi theo thời gian như thế nào. Điều này cho bạn ý tưởng cơ bản về mức độ quan tâm trong chủ đề đó đang thay đổi theo chiều hướng ra sao. Bạn cũng có thể nhập nhiều từ khóa để xem cái nào phổ biến hơn. Nhưng Google Trends không chỉ cho phép bạn so sánh mức độ phổ biến của từ khóa này với từ khóa khác, nó còn cho biết từ khóa nào đang nổi bật, do đó cho phép xác định các từ khóa hàng đầu trong ngành của bạn.

Từ khóa đuôi dài

Tiếp theo, chúng ta hãy xem xét các công cụ bạn có thể sử dụng để xác định các từ khóa đuôi dài cho trang web của bạn. Đối với các loại từ khóa này, bạn cũng sẽ muốn cân nhắc khối lượng tìm kiếm và cạnh tranh ở một mức độ nhất định. Nhưng mọi thứ sẽ ổn nếu cả hai đều thấp hơn nhiều so với số liệu mà bạn thấy cho các từ khóa chính và phụ. Mặc dù từ khóa ngắn hơn, rộng hơn thường thấy số lượng tìm kiếm trong hàng chục nghìn, nhưng các đối tác lâu dài của họ chỉ có thể thấy một số ít trong mỗi tháng. Và đó là một điều tốt!

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup tu-khoa-1

Thứ nhất, khối lượng thấp này thường tương quan với mức độ cạnh tranh thấp. Điều này có nghĩa là sẽ dễ dàng hơn nhiều để đạt được vị trí trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Và khi đi xuống, bạn vẫn sẽ thu hút thêm lưu lượng truy cập từ xếp hạng trang đầu tiên cho từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp so với từ xếp hạng trang thứ năm cho một từ khóa nhận được hàng nghìn tìm kiếm mỗi tháng. Thêm vào đó, các từ khóa đuôi dài thường có mục đích tìm kiếm rõ ràng hơn nhiều so với cụm từ một hoặc hai từ, do đó lưu lượng truy cập bạn kiếm được từ chúng sẽ có nhiều điều kiện hơn.

Với ý nghĩ đó, chúng ta hãy cùng xem xét các công cụ bạn có thể sử dụng để tìm những từ khóa có giá trị cao này.

Google Suggest

Để hiểu một cách rõ ràng, Google Suggest không phải là công cụ nghiên cứu từ khóa độc lập. Trên thực tế, đó là một trong những chức năng cơ bản của công cụ tìm kiếm. Bất cứ khi nào bạn nhập cụm từ vào thanh tìm kiếm của Google, các đề xuất sẽ xuất hiện khi bạn nhập. Sau đó, khi hoàn thành tìm kiếm, bạn sẽ thấy các đề xuất bổ sung ở cuối trang kết quả. Những đề xuất này được thiết kế để giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm hiệu quả hơn. Nhưng vì chúng được tạo ra dựa trên dữ liệu tìm kiếm của người dùng, chúng cũng rất có giá trị cho nghiên cứu từ khóa.

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup tu-khoa-2

Mỗi gợi ý xuất hiện bởi vì chúng thường được tìm kiếm bởi người dùng của Google. Danh sách được tạo ra thuật toán như là kết quả của các tìm kiếm phổ biến và hiệu quả khác. Điều này có nghĩa là nhiều đề xuất bạn thấy trong những điểm này đáng được xem xét trong giai đoạn lập kế hoạch từ khóa của bạn.

Xem thêm6 Mẹo xác định Từ khóa tốt nhất cho Chiến Dịch SEO

Tất nhiên, vì tính năng này không được thiết kế với SEO, nó không cung cấp các tùy chọn xuất khẩu dễ dàng mà các công cụ lập kế hoạch từ khóa khác có. Nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng tích hợp nó vào quá trình nghiên cứu của mình. Tìm kiếm các từ khóa chính mà bạn đang xem xét nhắm mục tiêu. Sau đó, kéo xuống cuối trang kết quả và sao chép các tìm kiếm có liên quan có thể có liên quan. Thêm chúng vào bảng tính và lặp lại quá trình này cho nhiều từ khóa như bạn muốn. Trong một số trường hợp, thậm chí bạn có thể tìm kiếm những thứ có liên quan trong quá trình này và tìm thấy nhiều tùy chọn hơn từ các từ khóa đó.

Đây là một cách tuyệt vời để xác định các cụm từ dài hơn để kết hợp vào chiến lược SEO của bạn, dựa trên dữ liệu người dùng thực.

Tìm kiếm trên Google

Công cụ “tiếp theo” này, lại không phải là một sản phẩm độc lập. Thay vào đó, nó bao gồm việc sử dụng toán tử tìm kiếm nâng cao để tìm hiểu thêm về cách mà khách hàng của bạn tìm kiếm thông tin trực tuyến. Các lệnh và biểu tượng được thiết kế để giúp người dùng thu hẹp kết quả mà họ nhìn thấy chính xác vào những gì họ đang tìm kiếm.

Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm một tệp tin PDF có thể tải xuống về thông tin, bạn có thể sử dụng toán tử “filetype” và tìm kiếm “filetype: pdf.” Sau đó, kết quả duy nhất mà bạn thấy là các tệp PDF.

Bạn cũng có thể sử dụng các toán tử nhất định để tìm hiểu thêm về những gì mà người tìm kiếm muốn biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Để bắt đầu, hãy tạo một danh sách các từ mà bạn có thể thêm trước hoặc sau từ khoá của bạn.

Ví dụ, nhiều cụm từ tìm kiếm của họ như là câu hỏi. Gắn với ví dụ về máy may, người dùng có thể tìm kiếm, “Tôi mua máy may ở đâu?”

Vậy, làm thế nào bạn có thể xác định những câu hỏi họ đang yêu cầu?

Bạn có thể sử dụng các toán tử tìm kiếm nâng cao để xác định các truy vấn dài mà bắt đầu với những từ câu hỏi như “khi nào”, “cái gì”, “cái nào”, “tại sao”, “làm thế nào”, “có” hoặc “có thể”.

Trước tiên, gõ một trong những câu hỏi vào Google. Bây giờ thêm dấu hoa thị (*), sau đó là một trong những từ khóa mục tiêu của bạn.

Dấu hoa thị là một toán tử wildcard của Google và hoạt động như một không gian trống. Khi bạn sử dụng toán tử này, Google sẽ sử dụng không gian đó dựa trên từ được tìm nhiều nhất trong chuỗi đó.

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup 2018-04-14_232316

Trong trường hợp này, chúng tôi có thể tìm kiếm:

  • Làm thế nào * máy may
  • Máy may như thế nào *
  • Máy may nào *
  • Khi * máy may

Cuối cùng, hãy đợi xem cách Google gợi ý từ khóa đuôi dài cho mỗi tìm kiếm.

Tất nhiên, cách bạn sử dụng tính năng này phụ thuộc vào sản phẩm và dịch vụ của bạn. Có hàng ngàn hốc ở đó, và mỗi hốc có những điểm đặc biệt riêng và những điểm đau đớn của nó. Nhưng khi bạn sử dụng tính năng này, bạn có thể xác định cách người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến ngành của bạn. Bạn có thể tìm ra những gì họ muốn biết, và cách họ đang tìm kiếm. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết này để phát triển chiến lược SEO hoàn toàn xung quanh thói quen tìm kiếm hiện tại của khán giả.

Công cụ từ khóa

Công cụ tiếp theo trong danh sách của chúng tôi được đặt tên aptly là ” Công cụ Từ khóa “. Công cụ này chủ yếu sử dụng Google Suggest API để biên soạn một danh sách các từ khóa đuôi dài có thể có được. Nó cung cấp những thông tin tương tự như khi bạn tìm thấy bằng cách tìm kiếm từ khóa mục tiêu trong Google và sau đó kiểm tra các tìm kiếm có liên quan ở cuối trang. Nhưng nó đơn giản hóa quá trình bằng cách biên soạn các kết quả này vào một danh sách toàn diện.

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup tu-khoa-3

Kết quả cuối cùng là một danh sách dài với nhiều hoán vị và kết hợp có thể phục vụ như là kết thúc một danh sách vững chắc của các từ khóa rất dài hữu ích. Đầu tiên, nhập từ khóa mục tiêu của bạn, sau đó đặt vị trí và tùy chọn ngôn ngữ của bạn. Điều này sẽ hiển thị một danh sách đầy đủ các tìm kiếm có liên quan cho cụm từ đó. Từ đây, bạn có thể lọc kết quả bằng cách thêm từ khóa “phủ định” hoặc những từ bạn muốn loại trừ khỏi kết quả của mình.

Ví dụ: tìm kiếm tên thương hiệu của đối thủ cạnh tranh với bạn sẽ không có ích gì vì bạn sẽ không bao gồm chúng trên trang web của mình. Bạn có thể thêm tên của đối thủ cạnh tranh vào danh sách từ khóa phủ định của mình và không có tìm kiếm nào kể cả những từ khóa này sẽ hiển thị trong báo cáo của bạn. Từ đây, bạn có thể xuất danh sách dưới dạng CSV để dễ dàng lưu tất cả các cơ hội từ khóa mới của mình.

Xem thêm5 công cụ trực tuyến giúp nghiên cứu Từ Khóa tốt nhất

Khi bạn sử dụng công cụ này, bạn cũng sẽ nhận thấy rằng chúng có phiên bản “Pro”. Điều này liên quan đến một khoản phí hàng tháng để truy cập vào dữ liệu tìm kiếm và dữ liệu cạnh tranh. Và trong khi nó có thể là công cụ hữu ích, bạn không cần sử dụng công cụ để khám phá các từ khóa đuôi dài tiềm năng.

Vì vậy, nếu bạn đang ở trong chế độ khởi động tiền mặt chặt chẽ, phiên bản miễn phí có thể hoàn toàn hữu ích trên trang web của riêng bạn.

Từ khóa ngữ nghĩa (đồng nghĩa):

Năm 2013, Google giới thiệu bản nâng cấp thuật toán Hummingbird. Sự thay đổi này nhằm phục vụ chủ yếu để đặt trọng tâm vào ngữ cảnh xung quanh của một truy vấn tìm kiếm. Ý tưởng là cung cấp kết quả có liên quan nhiều hơn đến mục đích đằng sau tìm kiếm của người dùng, không chỉ các trang có chứa từ khóa được tìm kiếm nhiều lần nhất có thể. Do đó, Google đã bắt đầu sử dụng từ đồng nghĩa, tương quan và từ ngữ cảnh khi xếp hạng nội dung.

Vì vậy, khi bạn tối ưu hóa trang web, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nội dung của bạn có chứa các từ khóa và từ đồng nghĩa theo ngữ cảnh được đặt chiến lược.

Dưới đây là một vài công cụ bạn có thể sử dụng để khám phá những từ khóa đó:

Wikipedia

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup 2018-04-14_232928

Chính bản thân Wikipedia không cần giới thiệu. Chỉ những người có kết nối Internet mới biết rõ trang web này. Nhưng ngoài việc cung cấp nhiều thông tin về mọi chủ đề có thể tưởng tượng được, Wikipedia là một nguồn thông tin tuyệt vời các từ khóa theo ngữ cảnh.

Xem thêm: 5 Cách lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả

Để sử dụng nó, chỉ cần tìm kiếm từ khóa mục tiêu của bạn và đọc trang. Bạn sẽ có được “một mỏ vàng” với từ khóa LSI.  Vì vậy, dành thời gian duyệt Wikipedia, và tôi chắc chắn bạn sẽ khám phá ra một sự giàu có của thông tin hữu ích cho trang web của bạn. Và cũng đừng làm giảm các thuật ngữ ngành nghề và “biệt ngữ”, mặc dù thuật ngữ kỹ thuật cao không lý tưởng như từ khóa chính, chúng có thể giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về mỗi trang trên trang web của bạn là gì và đối tượng của bạn là ai.

Google Correlate

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup 2018-04-14_233315

Công cụ nghiên cứu từ khóa tiếp theo của chúng ta là Google Correlate. Công cụ này được thiết kế để giúp người dùng tìm ra các mẫu tìm kiếm tương quan với xu hướng thực tế.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng nó để xem những từ khóa nào được tìm kiếm thường xuyên hơn vào mùa đông hoặc được tìm kiếm nhiều hơn trong các khu vực nhất định trên thế giới.

Xem thêm10 mẹo để có một bài viết thân thiện với SEO

Nhưng với mục đích của mình, chúng tôi có thể sử dụng công cụ này để xác định những từ khóa nào khác mà người dùng tìm kiếm một từ khóa cụ thể cũng đang tìm kiếm. Thật không may, Google Correlate không hoạt động tốt khi bạn nhập một cụm từ khóa. Nhưng khi bạn nhập một từ khóa đơn lẻ, nó sẽ cung cấp một khối lượng lớn, phong phú của các từ khóa liên quan.

Từ khóa của đối thủ cạnh tranh

Khi bạn tìm kiếm từ khóa mới, bạn không phải lúc nào cũng cần phải bắt đầu từ đầu. Đó là bởi vì đối thủ cạnh tranh của bạn có khả năng đã tối ưu hóa trang web của họ cho việc tìm kiếm. Và trong khi đó có nghĩa là bạn phải đề ra một số công việc để đạt được thứ hạng bạn muốn, điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể sử dụng chiến lược hiện tại của đối thủ để giúp bạn có định hướng mới tốt hơn.

Rốt cuộc, nếu một từ khóa đang mang lại lợi ích cho một doanh nghiệp khác trong ngành của bạn, thì cũng có một cơ hội mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn. Và mặc dù nhiều công cụ giúp bạn khám phá ra dữ liệu này liên quan đến một khoản phí hàng tháng, có nhiều cách để đào sâu vào chiến lược của đối thủ cạnh tranh mà không phải chi tiêu một xu nào.

Xenu Link Sleuth

Giống như nhiều công cụ trong danh sách của chúng tôi, Xenu Link Sleuth không được thiết kế như một công cụ nghiên cứu từ khoá. Trong thực tế, đó là một công cụ kiểm tra liên kết bị hỏng khá cơ bản. Chủ sở hữu trang web có thể sử dụng công cụ này để tìm các liên kết bị hỏng trên trang web của họ với mục đích cố định các liên kết đó và loại bỏ lỗi 404.

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup tu-khoa-4

Nhưng với cách thức hoạt động của công cụ, nó cũng có thể hữu ích trong quá trình nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Đầu tiên, tải về, cài đặt và mở chương trình. Sau đó, thay vì kiểm tra lỗi trang web của chính bạn, hãy nhập URL của đối thủ cạnh tranh vào trường “Kiểm tra URL”. Chạy một tìm kiếm và Xenu sẽ hiển thị dữ liệu trên mỗi trang của trang web, bao gồm tiêu đề và mô tả.

Xem thêmTop 3 Công cụ SEO miễn phí nhằm xác định từ khóa

Đọc qua tiêu đề và mô tả để tìm hiểu cách đối thủ hàng đầu của bạn đang sử dụng từ khóa. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ tiêu đề trang nào nhắm mục tiêu từ khóa mà bạn chưa sử dụng, đây có thể là cơ hội tuyệt vời cho trang web của bạn. Đây cũng có thể là một cách tuyệt vời để xác định các từ khóa có liên quan mà bạn có thể nhập vào các công cụ khác được liệt kê ở trên để tìm thêm từ khóa đuôi dài và ngữ nghĩa cho doanh nghiệp của bạn.

Kết luận

Nghiên cứu từ khóa là một phần thiết yếu của quá trình SEO. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó phải phức tạp hoặc tốn kém. Trên thực tế, tôi không biết bạn đã đếm hay chưa, nhưng có 9 công cụ và tài nguyên miễn phí trên trang này mà bạn có thể sử dụng để khám phá các từ khóa có thể đem lại lợi ích cho trang web của bạn.

Nhưng trước khi bạn bắt đầu, một lời cảnh báo thận trọng là theo thứ tự. Nếu bạn sử dụng tất cả các công cụ này, bạn sẽ kết thúc với một danh sách dài các từ khóa chính và thứ cấp, từ khóa đuôi dài, từ khóa ngữ nghĩa và từ khóa đối thủ cạnh tranh. Thật tuyệt! Nhưng có bao nhiêu từ khóa phù hợp với các trang web hiện tại?

Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup tu-khoa4

Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn với từ khóa phải là kết hợp chúng một cách tự nhiên và theo cách giúp Google cung cấp kết quả phù hợp cho người dùng. Nếu bạn “nhét” các trang của mình bằng các từ khóa mà bạn tìm thấy, chỉ đơn giản vì lợi ích của việc sử dụng chúng, bạn có thể sẽ làm hại xếp hạng của bạn – chứ không phải cải thiện chúng.

Vì vậy, đây là những gì bạn nên làm:

  1. Viết tự nhiên và dệt trong từ khóa mục tiêu của bạn ở nơi mà họ có ý nghĩa. Thông thường, điều này xảy ra tự động khi bạn tạo nội dung hữu ích.
  2. Hãy lưu ý rằng các từ khóa đuôi dài của bạn thường sẽ chứa từ khóa chính hoặc phụ. Điều này có nghĩa là bạn không nhất thiết phải sử dụng chúng một cách riêng biệt.
  3. Pepper trong một từ đồng nghĩa hoặc một vài từ khóa có liên quan theo ngữ cảnh ở đây và ở đó, nhưng đừng lạm dụng nó.

Bây giờ là lúc bắt đầu sử dụng các công cụ ở trên để tìm các từ khóa sẽ giúp bạn đạt được kết quả tiếp thị kỹ thuật số mà bạn muốn.

Có thể bạn quan tâm:

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts