Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

4.4/5 - (7 bình chọn)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tập trung vào xây dựng nội dung trang web. Sao cho trang web của bạn có được thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google và Bing.
Trên thực tế, có khá nhiều cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nhưng để việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đạt được kết quả cao nhất thì bạn phải kết hợp sử dụng nhiều phương pháp. Bởi mỗi phương pháp sẽ có một ưu điểm nhất định.
Các cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất 2018 2017-11-26_082144

Để bạn có thêm những kiến thức về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và các cách thu hút khách hàng truy cập vào trang web của bạn, Lamvt.vn xin chia sẻ một số thông tin.

Contents

Cộng đồng kỹ thuật số: Thiết lập để thành công

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với Cộng đồng kỹ thuật .

  • Làm việc chặt chẽ với các công cụ tìm kiếm chuyên dụng như Google Scholar để đảm bảo phủ sóng rộng rãi và chính xác về nội dung của Commons.
  • Các tệp XML Sơ đồ trang web được tạo tự động. Cung cấp một bản đồ đường bộ cho các công cụ tìm kiếm để tìm tất cả nội dung. Khi nội dung mới được đăng, Google sẽ tự động nhận được thông báo, tiếp tục tăng tỷ lệ phát hiện ra nội dung mới.
  • Tiêu đề của trang cộng đồng kỹ thuật Số có cấu trúc là duy nhất trên toàn bộ kho lưu trữ cũng như các thuật ngữ sử dụng thông tin để giúp các công cụ tìm kiếm và cá nhân đánh giá tốt hơn mức độ liên quan của trang. (Tiêu đề trùng lặp hoặc không có thông tin có thể cản trở việc lập chỉ mục nội dung chính xác và hiệu quả.)
  • Cộng đồng kỹ thuật số được lưu giữ và chạy hiệu quả, giảm thiểu các lỗi “crawl” của công cụ tìm kiếm.

Các cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất 2018 2017-11-26_082400Để nâng cấp thứ hạng trang web, bạn cần?

SEO là một lĩnh vực phức tạp. Lamvt.vn có thể hướng bạn đến một số thực tiễn tốt nhất, được đánh dấu trong các trang sau, bạn có thể làm theo để cải thiện thứ hạng trang web của mình.

Liên kết đến nội dung trang web

Bắt các liên kết nhiều hơn đến web của bạn từ các trang web có chất lượng có lẽ là công cụ SEO mạnh nhất của bạn. Công cụ tìm kiếm đếm số trang web liên kết đến trang của bạn, đặt nhiều giá trị hơn vào liên kết được cho là từ các trang web rất có uy tín hoặc phổ biến.
Ai liên kết đến web của bạn bây giờ? Bạn có thể khám phá các liên kết gửi đến trang của bạn bằng cách sử dụng Google Analytics. Nó được thực hiện cho từng kho của bộ sưu tập Kỹ thuật số. Thật thú vị vì nó là để xem các trang web liên kết đến trang của bạn.

Xem thêm:

Bắt đầu chiến dịch để có được nhiều liên kết hơn!

  • Liên kết tới trang web của một tổ chức, trang web của thư viện và các trang có liên quan khác.

Ví dụ: các trang web của bộ phận phải liên kết với bất kỳ ấn phẩm tương ứng nào (loạt, phòng trưng bày sách, v.v.) trong kho.

  • Thêm nguồn cấp dữ liệu RSS từ kho lưu trữ của bạn vào thư viện hoặc trang web của một phòng ban.
  • Khuyến khích các giảng viên liên kết với bài báo của họ từ các trang web cá nhân, blog, các trang web của các xã hội liên quan và các trang truyền thông xã hội như Facebook.
  • Liên kết đến nội dung kho lưu trữ từ các trang Wikipedia có liên quan, nếu thích hợp. Sử dụng liên kết “chỉnh sửa” trên trang Wikipedia để đề xuất nội dung trang web của bạn như là một tài liệu tham khảo hoặc đọc thêm. Và, sử dụng các mẫu trích dẫn từ Wikipedia để nhập một bài viết.
  • Thư mục Web : Các thư mục Web là các danh mục liệt kê các trang web do con người chỉnh sửa. Các công cụ tìm kiếm xem xét danh sách ở đây là một yếu tố đánh giá tích cực. Hãy xem xét gửi trang web của bạn tới Open Directory Project (DMOZ), các tạp chí của bạn tới Thư mục Các tạp chí Truy cập Mở (DOAJ) và nội dung dựa trên môn học tới các thư mục có liên quan khi bạn khám phá chúng.

Hướng dẫn định dạng liên kếtCác cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất 2018 2017-11-26_082619Văn bản của một liên kết phải có tính mô tả:

  • Sử dụng tiêu đề của một bài viết, hoặc bao gồm các từ khóa có liên quan cao
  • Bao gồm dấu “/” và loại trừ “index.html” hoặc các vật liệu khác khác
  • Tránh tạo liên kết với văn bản không thông dụng, chẳng hạn như “bấm vào đây”.

Sử dụng tiêu đề trang mô tả

Trong hầu hết các trình duyệt, tiêu đề trang xuất hiện ở đầu cửa sổ khi xem một trang. Các công cụ tìm kiếm sử dụng các tiêu đề này để giúp đánh giá chủ đề của trang và thường hiển thị tiêu đề nổi bật như các liên kết trên trang kết quả. Vì vậy, tiêu đề trang đã được đọc sẽ giúp khách hàng tiềm năng khám phá nội dung của bạn thông qua tìm kiếm và tăng khả năng họ sẽ chọn nó từ danh sách các kết quả tìm kiếm.
Bạn có thể làm gì:

  • Xem lại tiêu đề trang cho trang chủ và bất kỳ trang chủ nào xuất bản. Nếu tiêu đề quá chung chung không có ý nghĩa với các công cụ tìm kiếm hoặc khách truy cập tiềm năng, hãy sử dụng trường Tiêu đề Trang Mô tả trên màn hình để cải thiện kết quả.
  • Sử dụng các từ khoá có liên quan và các thuật ngữ tìm kiếm phổ biến và giới hạn tiêu đề xuống dưới 150 ký tự (chỉ có 70 ký tự đầu tiên được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm).

Cải thiện các đoạn kết quả tìm kiếmCác cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất 2018 2017-11-26_083324

Thực hiện tìm kiếm trong Google và xem trang kết quả. Dưới mỗi liên kết là một mô tả ngắn gọn về trang được tìm thấy, được gọi là “đoạn mã”. Những đoạn này rất quan trọng bởi vì người đọc dựa vào chúng để đưa ra các quyết định về các liên kết để nhấp.
Các cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất 2018 cs-dcreference-seo-search_results_snippet
Các công cụ tìm kiếm lấy đoạn mã theo một số cách: từ mục Open Directory lưu trữ thông tin về mỗi trang web, từ thẻ mô tả meta trong nguồn HTML của trang, hoặc được loại bỏ từ thông tin trên trang đó.
Bạn có thể làm gì:

  • Nếu bạn không hài lòng với đoạn trích được sử dụng cho kho lưu trữ, cộng đồng hoặc ấn phẩm, hãy đề xuất mô tả meta của riêng bạn bằng cách sử dụng tùy chọn mô tả tìm kiếm trên màn hình. Mô tả nên đại diện chính xác nội dung và “tiếp thị” thông qua trang kết quả tìm kiếm. Chỉ có 155 ký tự đầu tiên xuất hiện trong đoạn mã, vì vậy các cụm từ ngắn có thể có hiệu quả hơn cả câu đầy đủ trong một số trường hợp. Lưu ý rằng thẻ mô tả meta chỉ là một đề xuất; không có gì bảo đảm nó sẽ được sử dụng.
  • Đảm bảo tất cả các tài liệu đã đăng đều có bản tóm tắt vì các bài viết về bản quyền của Commons được tự động thiết lập để sử dụng bản tóm tắt như mô tả meta. Nhập mô tả ngắn, bao gồm loại tệp cho hình ảnh và tệp phương tiện. Bởi vì tóm tắt cũng xuất hiện trên trang web của bài báo, hãy đảm bảo sử dụng cụm từ từ tiêu đề và toàn văn để giúp bài viết xếp hạng cao hơn trong các truy vấn có liên quan.

Xem thêm:

Thực tiễn tốt nhất cho việc bảo trì kho

Giữ Repository “Sống”!

Các kho lưu trữ lớn, tích cực có thể chuyển tải nhiều quyền được nhận thức hơn cho các công cụ tìm kiếm, do đó tăng xếp hạng cho tất cả các nội dung. Điều này tạo ra lưu lượng truy cập nhiều hơn, mà cũng tiếp tục cải thiện xếp hạng. Đây là một chu kỳ tích cực-vì vậy hãy tiếp tục đăng nội dung!
Tìm cách sáng tạo để cập nhật trang chủ của bạn và giới thiệu nội dung trang sao cho hấp dẫ nhất .
Ví dụ: tính năng nhật báo của tháng, sự kiện sắp tới hoặc thư viện đặc biệt trên trang chủ của bạn để tăng cường nội dung nổi bật.
Chọn tên xuất bản và URL với SEO trong Tâm trí
Các trang có xu hướng xếp hạng cao hơn khi URL chứa cụm từ tìm kiếm. Ngoài ra, hầu hết mọi người kiểm tra URL trong kết quả tìm kiếm, để giúp quyết định xem có nhấp vào liên kết hay không. Vì vậy, khi tạo ấn bản mới, hãy chọn thuật ngữ mô tả cho URL , chẳng hạn như “sinh thái học” thay vì “ecol”.

Xem thêm:

Giám sát nỗ lực của bạn
Sử dụng các công cụ như báo cáo Google Analytics và Digital Commons, bạn có thể theo dõi hiệu suất của kho lưu trữ. Xem tài nguyên dưới đây để biết thêm thông tin. Bạn cũng có thể lập kế hoạch đánh giá hàng năm về các yếu tố này với nhóm IR của bạn.
Trên đây là những thông tin về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và các phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả. Hi vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp có thể giúp quý khách hàng phần nào trong việc nâng cao thứ hạng trang web của mình trên các công cụ tìm kiếm.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts