Vũ Thành Lâm

Cách nhắm mục tiêu để quảng cáo trên Facebook có hiệu quả

5/5 - (5 bình chọn)

Như các bạn đã biết facebook hiện giờ đang là Mạng xã hội có lượng sự dụng lớn nhất thế giới với hơn 1,8 tỷ lượt người sử dụng mỗi tháng. Ở Mỹ cứ 5 phút thì có một người sử dụng thiết bị di động để truy cập Facebook hoặc Instagram. Và có đến 500 triệu người sử dụng Instagram mỗi tháng. Vì thế việc tạo quảng cáo trên facebook giúp dễ dàng tìm thấy những người phù hợp, thu hút sự chú ý và gặt hái kết quả.

Xem thêm: Facebook Group và Facebook Fanpage là gì?

Các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình đang tiếp thị trên Facebook để được mọi người biết đến, cung cấp thông tin, thu hút sự chú ý, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tăng doanh số. Nhưng làm thế nào để quảng cáo có thể hiệu quả? hướng tới được đúng đối tượng khách hàng? Bài viết sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn tinh chỉnh quảng cáo của các bạn để tiếp cận những đối tượng khách hàng quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Contents

Chọn đúng đối tượng

Một trong những lợi thế lớn nhất để quảng cáo trên Facebook là khả năng chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, những người có liên quan cao và các nhóm cụ thể. Thực tế đối với việc không chọn đúng đối tượng quảng cáo thì kết quả chỉ đạt trung bình là 38% với một quảng cáo. Thế nhưng khi bạn thu hẹp đối tượng , lựa chọn đúng đối tượng thì kết quả quảng cáo mang lại hiểu quả lên đến 89%.

Xem thêm: 3 cách để tìm người mua hàng trên facebook

Vị trí

Quảng cáo trên facebook cho phép các bạn tiếp cận đối tượng khách hàng ở các vị trí chính như theo quốc gia, thành phố, quận, huyện và mã zip. Vị trí và địa điểm sẽ được lấy trên dòng thời gian của khách hàng và được xác nhận bằng mỗi IP riêng. Bạn cũng có thể lựa chọn đối tượng khách hàng trong một bán kính nhất định. Ví dụ bạn chỉ cần nhắm tới khách hàng cách doanh nghiệp, cửa hàng của bạn trong bán kính 5km hoặc bán kính 10km xung quanh thủ đô Hà Nội… Và bạn cũng có thể loại trừ những vị trí mà các bạn không muốn nhắm đến như quận, huyện, thậm trí cả thành phố.

Xem thêm: Hướng dẫn Live Stream trực tiếp trên Fanpage Facebook

Nhân khẩu học

Là nhà quảng cáo, bạn có thể tinh chỉnh đối tượng mục tiêu của quảng cáo dựa trên nội dung mà mọi người đã chia sẻ về họ trong hồ sơ trên Facebook của họ, chẳng hạn như tuổi, giới tính, tình trạng mối quan hệ, trình độ học vấn và loại công việc họ làm. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng theo sở thích và Trang họ thích trên Facebook. Facebook sẽ xác địch sở thích của khách hàng qua Dòng thời gian của họ, từ khoá được liên kết với Các Trang mà họ thích hoặc các ứng dụng mà họ sử dụng, quảng cáo họ đã xem và các nguồn tương tự khác.

Xem thêm: Cách viết bài quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiệu quả

Trong công cụ tạo quảng cáo, phần Sở thích sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất từ ​​khóa và cho bạn thấy bạn có thể tiếp cận được bao nhiêu người bằng cách thêm các từ khoá đó. Sắp tới, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên một số trang web họ truy cập và ứng dụng họ sử dụng.

Hành vi

Hành vi là những hoạt động mà mọi người làm trên Facebook. Việc chọn đối tượng khách hàng là việc dựa trên hành vi mua hàng trước đây của khách hàng, việc sử dụng thiết bị của họ, sở thích đi du lịch và hơn thế nữa. Ví dụ: nếu là cửa hàng giày dép, bạn có thể nhắm mục tiêu những người đã mua giày dép gần đây.

Các hành vi được xây dựng từ hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến của khách hàng trên facebook và dữ liệu được cung cấp bới đối tác bên thứ ba đáng tin cậy của Facebook. Lưu ý: Bạn cũng có thể thêm bất kỳ tùy chọn nào từ phần vị trí, nhân khẩu học và sở thích vào phần này. Ví dụ: Bạn có thể nhắm mục tiêu là Phụ nữ, thích mèo và sống tại hà nội.

Xem thêm: Top 7 thủ thuật Facebook 2017 bạn nên biết

Đối tượng khách hàng nâng cao

Thông tin chi tiết về đối tượng trên Facebook cung cấp cho bạn thông tin tổng hợp về 3 nhóm người: những người đã kết nối với Trang của bạn-những người nằm trong Đối tượng tùy chỉnh của bạn và những người trên Facebook-nhờ đó, bạn có dễ dàng tìm kiếm thêm những người giống như đối tượng hiện tại của mình. Nói một cách dễ hiểu mục đích việc này đó là đưa quảng cáo của bạn đến với đối tượng khách hàng hiện tại và khách tương lai bạn muốn nhắm đến.

Tiếp cận đối tượng

Là cách xem có bao nhiêu đối tượng khách hàng mà Quảng cáo trên Facebook của bạn có thể tiếp cận được. Bạn có thể tiếp cận những người được kết nối với Trang Facebook, ứng dụng hoặc sự kiện của bạn hay loại trừ họ để tìm đối tượng mới.

Nói chung, Facebook khuyến cáo các bạn nên xác định một đối tượng lớn với hơn 10.000 người để có hiệu suất quảng cáo tốt nhất. Phạm vi tiếp cận rộng sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho hầu hết mọi người, nhưng một cái nhìn hẹp có thể giúp bạn trau dồi về những khách hàng cụ thể quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn

Xem thêm: 4 Bí quyết Kinh doanh Online trên PHÂY hiệu quả

Exit mobile version