Vũ Thành Lâm

Cách viết bài quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiệu quả

4.7/5 - (10 bình chọn)

Trong thời buổi bùng nổ thông tin hiện nay. Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống thì kênh bán hàng trực tuyến cũng đang phát triển rầm rộ. Facebook là mạng xã hội được nhiều người kinh doanh online nhắm tới. Thông qua facebook để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, các chương trình khuyến mãi… nhằm thu hút khách hàng quan tâm và lựa chọn sản phẩm của mình. Vậy làm thế nào để có một bài viết quảng cáo sản phẩm hiệu quả trên facebook? Bài viết dựa trên kinh nghiệm bán và mua hàng online của cá nhân tôi, các bạn hãy tham khảo và thử áp dụng xem hiệu quả của nó như thế nào nhé!

Contents

Hình ảnh về sản phẩm quảng cáo trên facebook

Bạn có để ý khi ta lướt newfeed trên facebook điều gì thường thu hút sự chú ý của mình nhất không? Vâng tất nhiên là hình ảnh, một hình ảnh bắt mắt sẽ là yếu tố đầu tiên thu hút ta. Hãy đứng vào vị trí của người đi mua hàng, phải làm thế nào thu hút được khách hàng thì họ mới quan tâm tới bài viết và tìm hiểu rồi có quyết định mua hàng hay không. Vậy nên trong bài quảng cáo bạn đừng bỏ qua hình ảnh sản phẩm. Nói không thôi thì chẳng ai, chẳng khách hàng nào hình dung được đâu.

Hình ảnh sản phẩm trong bài quảng cáo nên là hình chụp thật của sản phẩm đó. Kích thước ảnh cũng là một nhân tố quan trọng. Bạn nên lựa chọn kích thước phù hợp và vừa phải. Nếu bài viết quảng cáo về một nhóm sản phẩm, bạn chỉ nên chọn 5-7 ảnh sản phẩm cho bài viết đó. Nếu bài viết chỉ quảng cáo về 1 loại sản phẩm bạn nên để 3-5 hình ảnh sản phẩm ở nhiều góc chụp khác nhau.

Ai đi mua hàng cũng quan tâm tới giá của sản phẩm đó. Hãy để ý sức thu hút ở những cửa hàng đồng giá trên kênh mua bán hàng truyền thống. Ở đó người mua biết trước mức giá của sản phẩm để biết nó có phù hợp với khả năng chi trả của mình hay không. Vậy tại sao bạn lại không đề mức giá ở ngay trên chính hình ảnh sản phẩm trên bài viết quảng cáo của mình? Nếu có khuyến mãi hay giảm giá hãy ghi cả giá gốc và gạch bỏ sau đó ghi giá khuyến mãi bằng màu đỏ lên trên bức hình. Tin chắc việc làm này sẽ thu hút nhiều quan tâm tới bài viết của bạn hơn nhiều đấy.

Nội dung bài viết quảng cáo sản phẩm trên facebook

Trên facebook, chỉ 6 dòng đầu tiên trong bài viết của bạn được hiển thị, từ dòng thứ 7 nội dung sẽ bị ẩn đi. Hãy đảm bảo các nội dung trọng tâm của bài viết sẽ có mặt trong 6 dòng đầu tiên này.

Tiếp theo là phần nội dung bài viết quảng cáo. Nội dung bài viết cần trả lời được các câu hỏi:

(Bạn có thể tham khảo thêm cách viết nội dung cho bài viết ở đây: click here).

Comment trong các bài viết quảng cáo sản phẩm

Hãy tận dụng tối đa tâm lý đám đông. Hiệu quả đem lại sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Tôi tin chắc rằng nếu bạn bị thu hút bởi 1 mẩu quảng cáo, sau phần hình ảnh và mấy dòng thông tin đầu tiên về sản phẩm bạn sẽ lướt qua các lượt comment. Nghĩ đơn giản nhé.

Các comment trên bài viết chính là cách mà bạn và khách hàng tương tác với nhau. Nó có ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định mua sản phẩm hay không của nhiều khách hàng đấy. Bạn hãy thử tin tôi đi.

icon facebook trong bài viết quảng cáo

Thật nhàm chán khi bài viết của bạn chỉ toàn chữ là chữ. Sử dụng icon facebook cho bài viết sẽ làm tăng tính sinh động của bài viết hơn đấy. Đó là kinh nghiệm của cá nhân tôi khi làm nhiều mẩu tin bán hàng online. Đừng sử dụng quá nhiều icon facebook; mà chỉ nên sử dụng những icon sinh động, phù hợp để tăng hiệu ứng thu hút mà thôi.

Nếu bạn đang kinh doanh online, nếu bạn thường xuyên dùng mạng xã hội facebook để viết bài quảng cáo cho sản phẩm. Bây giờ là lúc bạn có thể áp dụng những thông tin tôi vừa chia sẻ để viết một bài quảng cáo sản phẩm trên fanpage facebook của mình. Hãy thử đánh giá hiệu quả mà nó mang lại thay đổi như thế nào nhé! Và đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn thấy nó thực sự có ích với bạn hay bạn bè của mình.

Xem thêm: Facebook Group và Facebook Fanpage là gì?

Exit mobile version