Vũ Thành Lâm

Chính sách của Google Adsence năm 2017

3/5 - (3 bình chọn)

Chào mừng các bạn đến với buổi tọa đàm trực tuyến do Google Adsence tổ chức ngày hôm nay

Mình xin tự giới thiệu mình là Vân là chuyên viên về mảng tối ưu hóa doanh thu cho tài khoản Google Adsence và Admod tại thị trường Việt Nam. Mình rất vui khi được có mặt tại buổi tọa đàm ngày hôm nay để chia sẻ một số mẹo tối ưu hóa tài khoản nhằm giúp cho tài khoản của các bạn ngày càng được tối ưu hóa về mặt doanh thu cũng như trải nghiệm người dùng.

Lời đầu tiên mình rất cảm ơn các bạn  đã dành thời gian tham dự buổi tọa đàm trực tuyến do các chuyên gia Google tổ chức ngày hôm nay  và nếu trong thời gian tham gia buổi tọa đàm các anh chị có những câu hỏi nào muốn gửi đến cho Vân và các chuyên viên Google thì các bạn có thể nhấp vào nút màu xanh phía dưới màn hình để gửi câu hỏi về chương trình.

Xem thêm: Top 7 Marketing Online sẽ Thống trị 2017

Ngoài ra còn có một điều rất quan trọng mà mình muốn chia sẻ đến các bạn đó là sau buổi tọa đàm ngày hôm nay mình sẽ gửi tài liệu thuyết trình tới các bạn tham dự buổi tọa đàm ngày hôm nay do đó mọi người không phải chụp ảnh màn hình hay ghi chép lại bất kì tài liệu nào xuất hiện trong chương trình vậy nên các bạn hãy nhấp vào nút màu xanh phía dưới màn hình để gửi địa chỉ email về cho chúng tôi. và bay giờ chún ta sẽ bắt đầu buổi tọa đàm do Google tổ chức nhé.

Buổi tọa đàm ngày hôm nay xoay quanh ba chủ đề chính quan trọng. Đầu tiên chính ta sẽ tìm hiểu về chính sách của Google Adsence là ai, nhiệm vụ của họ là gì. Sau đó chúng ta sẽ tìm hiểu các vi phạm chính sách Adsence  hay mắc phải của Việt Nam và các nước trong khu vực và bốn nguyên tắc vàng nhằm đảm bảo trang web của chúng ta không vi phạm chính sách.

Thứ hai chúng ta sẽ bàn luận về khả năng tối ưu hóa khả năng được tìm thấy. Và cuối cùng chúng ta sẽ cùng tối ưu hóa doanh thu cho trang web di động .

Bây giờ chúng ta sẽ đi vào phần đầu tiên của buổi toa đàm này hôm nay.

1/Tìm hiểu về chính sách Google Adsence và nhiệm vụ của nhóm chính sách này

Nhiệm vụ: Bảo vệ các nhà quảng cáo và người dùng của Google bằng cách đảm bảo rằng mạng lưới tìm kiếm và nội dung an toàn trong sạch.

Xem thêm: TOP 5 Xu thế mới của SEO 2017

Hệ sinh thái của Google bao gồm ba thành phần quan trọng thiết yếu đó là: Nhà quảng cáo, nhà xuất bản, người dùng,

Nhà quảng cáo là người bỏ tiền ra chạy quảng cáo để tạo ra một nguồn tài nguyên quảng cáo dồi dào và tạo ra cơ hội cho các nhà xuất bản kiếm tiền. Do đó Google cam kết với các nhà quảng cáo một mạng lưới an toàn cho gia đình và có chất lượn cao giúp nhà quảng cáo tin tưởng chạy quảng cáo với Google và từ đó Google sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Nhà xuất bản là đối tác của mạng quảng cáo Google đem lại cho nhà quảng cáo một tài nguyên web dồi dào để chạy quảng cáo trên đó .

Nhà quảng cáo giúp nhà xuất bản tìm kiếm khách hàng bằng cách đặt quảng cáo trên trang web của họ với các bài viết liên quan phù hợp. Nhà xuất bản cũng muốn Google tạo ra một mạng quảng cáo chất lượng cao và an toàn để họ yên tâm phát triển nội dung trên trang của mình.

Xem thêm: Chứng chỉ Google SEO – Đừng đem ra Hù dọa để chăn Gà

Cuối cùng thành phần thứ ba của google  là người dùng của Google họ chính là nền tảng của hệ quảng cáo Google và chính nhờ họ mà mảng quảng cáo của google phát triển như ngày hôm nay. Vì vậy Google luôn cố gắng nâng cao trải nghiệm người dùng thật tốt để họ quan tâm sử dụng mạng quảng cáo của Google trong tương lai.

Do đó một mạng quảng cáo Google trong sạch chính là một phần tất yếu trong sự thành công của hệ sinh thái cũng như sự thành công của nhà xuất bản , nhà quảng cáo và người dùng.

Công việc của nhóm chính sách Adsence là bảo vệ mạng quảng cáo của Google từ hoạt động nhấp chuột không hợp lệ, nội dung chất lượng thấp và các vi phạm khác.

Cụ thể công việc  của nhóm chính sách bap gồm bốn việc chính.

1/ Họ hỗ trợ bán hàng và phát triển chính sách

2/ Thực thi chính sách: tạm ngưng bài trừ các tài khoản xấu, trang web xấu

3/ Xây dựng công cụ phát triển và tự động hóa

4/ Giáo dục nhà xuất bản

Để phân loại website vi phạm chính sách Google Adsence sử dụng một công cụ và thuật toán để phát hiện ngoài ra chủ động theo dõi trang web và lưu lượng truy cập một cách thủ công nhằm đảm bảo tính chính xác của công cụ và thuật toán. Xem xét báo cáo khiếu nại do người dùng gửi đến nhằm đảm bảo sự trong sạch của mạng quảng cáo Adsence

Bốn nguyên tắc vàng mà các chuyên gia Google đã đưa ra nhằm giúp tài khoản của bạn không bị vi phạm chính sách

1/ Website chất lượng tốt

2/ Hiểu rõ chính sách

3/ Theo dõi các nguồn lưu lượng truy cập

4/ Nhanh chóng hành động khi nhận được chính sách

Bây giờ chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu từng nguyên tắc

1/ Website chất lượng tốt:

Một trang web được xem là có chất lượng cao khicó ba yếu tố :

-Nội dung đa dạng phong phú, độc đáo có tổ chức

-An toàn cho gia đình bạn không bị bối rối khi chia sẽ thông tin với con bạn

-Nội dung dịch vụ phải hợp pháp.

Để đảm bảo trang web có giá trị về mặt nội dung chúng ta cần lưu ý các yếu tố  như là:

Nội dung độc đáo: cung cấp cho người dùng nội dung phong phú, ghi rõ trong bài tên tác giả và người sáng tác cụ thể, tránh tạo các trang không có nội dung gì khác hơn ngoài các hình ảnh,vidieo.

Giao diên hấp dẫn: sử dụng cách bố trí tùy chỉnh cho từng trang web,đảm bảo người dùng phân biệt rõ quảng cáo với nội dung

Điều hướng rõ ràng tránh đặt quảng cáo trên cảm ơn hoặc các trang ngõ cụt, tránh đặt quảng cáo bên cạnh điều hướng đẻ tránh nhầm lẫn

2 /Hiểu rõ chính sách:

Dầu tiên là các chính sách về nội dung: có hai nhóm vi phạm phổ biến là trang web có nội dung người lớn và trang web có bản quyền.

Nội dung người lớn :

Adsence  là một mạng quảng cáo an toàn cho gia đình và do đó chúng tôi không cho phép quảng cáo hiển thị trên trang web người lớn

Quảng cáo Adsence không được đặt trên trang web có chứa tài liệu bản quyền trừ khi nhà xuất bản có quyền pháp lí để phân phối nội dung

Chính sách đặt quảng cáo có bốn vi phạm phổ biến là :

Khuyến khích nhấp chột tình cờ:

Nhà quảng cáo không được đặt trang web theo cách có thể gây nhầm lẫn  với nội dung trang web chẳng hạn như một trình đơn hoặc chuyển hướng

Đặt quảng cáo dưới tiêu đề sai lệch:

Nhà xuất bản chỉ có thể dán nhãn “quảng cáo” hay “liên kết được tài trợ các biến thể khác không được cho phép

Bố cực trang web đẩy nội dung xuống dưới:

Các nhà xuất bản nên tránh bố cục trang web trong đó quảng cáo đẩy nội dung xuống dưới. các bố cục này gây khó khăn cho người dùng trong việc phân biệt nội dung và quảng cáo

Quảng cáo đặt tên trang ngõ cụt

Như trang cảm ơn, thoát, đăng nhập, lỗi. Các bạn không được đặt quảng cáo lên bất cứ trang nào không có nội dung.

3/ Các nhà xuất bản cần theo dõi các nguồn của lưu lượng truy cập:

Hoạt động không hợp lệ:

Định nghĩa: Hoạt động nhấp chuột không hợp lệ bao gồm tất cả nhấp chuột và hiển thị mà có tể làm tăng giả tạo chi phí của nhà quảng cáo hoặc thu nhập của nhà xuất bản do đó Google sẽ không tính phí của nhà quảng cáo .Đây là một vi phạm nghiêm trọng có thể khiến tài khoản của bạn bi khóa vĩnh viễn.

Các hoạt động không hợp lệ phổ biến là :

-Tự nhấp chuột vào quảng cáo

-Khuyến khích người dùng nhấp chuột vào quảng cáo

-Trả tiền để nhấp chuột

-Chương trình tự động thiết kế nhấp vào quảng cáo

Phân loại nguồn lưu lượng truy cập sử dụng các kênh:

  1. Sử dụng các kênh tùy chỉnh để xác định các phần cụ thể của lưu lượng quảng cáo theo dõi hiệu xuất của chúng so với đơn vị quảng cáo khác.
  2. Sử dụng kênh URL để teo dõi hiệu xuất quảng cáo trên các phần khác nhau của trang web

Sử dụng googlr analytics để điểu tra sâu hơn

1.Tạo URL tùy chỉnh cho các chiến dịch khác nhau sử dụng công cụ xây dựng URL built

  1. để đảm bảo báo cáo tốt hơn trong từng chiến dịch cụ thể, sử dụng các URL trong bảng tin hoặc trang G+

4/ Nhanh chóng hành động khi nhận được thông báo

Khi tài khản vi phạm chính sách thì chúng tôi hiển thị một thanh màu đỏ tên trangg chủ tài khoản của bạn cho các vi phạm trong 31 ngày qua ,

Chúng tôi hiển thị các thông báo chính sách lịch sử trong” vi phạm chính sách” trong tài khản của bạn nên bạn cần nhanh chóng chỉnh sửa các hành vi vi phạm chính sách.

Bạn nên làm gì khi nhận thông báo:

1 Đọc kĩ email thông báo

2 xem qua trang chính sách

3 chỉnh sửa vi phạm

4 Gửi kháng cáo

Làm sao để liên hệ hỗ trợ adsence ?

Bạn có thể được hỗ trợ bằng cách nhấp vào nút “liên hệ với chúng tôi” và mô tả vấn đề có thể bằng tiếng Việt rồi gởi cho nhóm hỗ trợ và mất khoảng 48 đến 72h để họ hồi âm,

Các nguồn tài liệu bổ ích về chính sách của adsence

https://www/google.com/adsence/support/as

http://www.google.com/support/forum/

https://adsence.blogspot.com

Xem thêm: 12 Tiêu chuẩn để đăng ký được Google Adsense

Exit mobile version