Vũ Thành Lâm

Học SEO miễn phí với Lamvt là thế đấy

4.5/5 - (8 bình chọn)

Bạn đã biết gì về SEO, nghề SEO như thế nào? Đơn giản lên google tìm kiếm sau đó sẽ đến trung tâm để học. Và đọng lại trong tâm trí, SEO là phải đi thật nhiều link, có thật nhiều link về trang web của mình. Cũng chẳng cần học code web vì cơ bản các video trên mạng chỉ nhắc sơ qua về CODE. Điều đó làm cho mình tự mặc định hiểu code không quan trọng, chỉ cần viết bài, vào thật nhiều trang rao vặt, diễn đàn lấy link về website của mình.

Cơ bản đó là tất cả suy nghĩ của mình trước khi tham gia khóa học SEO của Lamvt. Khi tham gia khóa học tất cả suy nghĩ thay đổi qua từng buổi học và thay đổi tự ngấm suy nghĩ, hành động từ lúc nào mà mình không biết. Bạn đã từng đọc cuốn sách “Thôi miên bằng ngôn từ”, không phải là sự thôi miên ép buộc làm theo ý muốn của người khác, mà bằng ngôn từ, phong cách lôi cuốn, chỉ ra hướng đi đúng đắn mà những đứa học sinh như mình khi tham gia thấy khâm phục và hướng theo.

Buổi học đầu tiên, thầy giới thiệu về mình và các bạn trong lớp tự giới thiệu về bản thân để mọi người làm quen, tới đây thì cũng bình thường, có thể đi học ở những nơi khác cũng vậy. Nhưng khi từng bạn giới thiệu về mình, thầy chỉ ra từng điểm mạnh, điểm yếu, thiếu sót của từng bạn về cách trình bày, nói chuyện trước mọi người và đưa những nhận xét thẳng thắn vào thực trạng từng bạn.

Như bình thường,  thầy giới thiệu chi tiết về môn học mà mình tham gia. Khi tham gia học với thầy khác hoàn toàn, thầy giới thiệu khái quát và sau đó cho mỗi bạn một trang giấy và các bạn tự viết những hiểu biết của mình về môn học. Sau đó thầy phân loại bài viết trả lại theo từng nhóm bài và các bạn đọc bài viết của mình lên.

Thầy sẽ chỉ ra điểm yếu, điểm mạnh từng bài viết và cách trình bày bài viết. Như vậy thôi khái niệm, hình dung cơ bản về môn học tự có trong suy nghĩ từng bạn và một bài học về trình bày. Kết thúc buổi học thầy ra chủ đề mọi người về tìm hiểu và viết bài viết về điều mình nghiên cứu được. Buổi học đầu tiên kéo dài khoảng gần 3h đồng hồ vậy thôi, nhưng điều mình nhận được không chỉ là kiến thức về môn học, cách viết bài mà còn kỹ năng trước đám đông.

Buổi học thứ hai, theo trí tưởng tượng của mình khi bắt đầu buổi học thầy sẽ nói hôm qua thầy đưa chủ đề các bạn về nghiên cứu, giờ thầy giảng chi tiết chủ đề đó. Buổi học bắt đầu, khác hẳn tưởng tượng của mình. Các bạn lại lần lượt đọc bài viết của mình, mình lại được rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước đám đông.

Thầy nhận xét từng bài viết, bài bạn nào viết tốt, bài bạn nào còn điểm thiếu, yếu kém cần chỉnh sửa, cách đặt tiêu đề bài viết. Vậy là mình lại được học và rèn luyện kỹ năng viết. Trước khi tham gia học, điểm yếu của mình là viết bài hay viết về bất kỳ điều gì. Nhưng sau buổi học thầy cho mình biết rằng, viết nó là kỹ năng mà ta phải rèn luyện. Chỉ cần mình chăm chỉ, tìm tòi, học hỏi kiến thức mình sẽ viết tốt.
Trong mỗi buổi học đều có đánh giá chấm điểm bài viết và thầy sẽ có những thưởng phạt phân minh, ai không làm bài tập hoặc bị điểm kém sẽ phạt 50K, ai làm tốt bài hay và có sáng tạo thường được thưởng 50K thậm chí 100K.

Và cứ như vậy, các buổi học diễn ra. Mỗi buổi học là một bài viết về nội dung xung quanh môn học, kiến thức đó cứ dần dần ngấm vào mình. Mình tự tìm hiểu, viết bài hoàn chỉnh từ đó kiến thức cơ bản mình nắm vững được. Đến buổi học thầy chỉ ra điểm cần chú ý, kinh nghiệm của thầy, những điều rất quý giá mà không ở đâu trên các diễn đàn, trang mạng có.

Mỗi buổi học, mình thực hành trên chính các website của mình. Các ví dụ trên chính trang web thầy đang làm. Sau mỗi buổi học, đôi khi chỉ là câu chuyện về cuộc sống xung quanh, thầy cho mình những kiến thức kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống từ những điều nhỏ bé.

Như một người đang trong vòng luẩn quẩn, mớ hỗn độn kiến thức. Không biết đi hướng nào, hướng nào là tới đích nhanh nhất. Mình biết kiến thức cơ bản về SEO và hơn thế nữa thầy chỉ cho mình biết được rằng, học phải hiểu bản chất vấn đề và phải có nền tảng. Muốn học SEO tốt thì phải có nền tảng kiến thức về CODE và NỘI DUNG tốt. Viết nội dung có ích, hướng tới người đọc thì sẽ thu hút người đọc nhiều hơn là việc đi spam link. Hơn tất cả sau từng buổi học, mình có được định hướng, mục tiêu sau này. Cách học, phương pháp học với các môn học khác nhau.

Bên cạnh truyền đạt kiến thức, chỉ qua câu chuyện nhỏ về cách thầy đi xe trên đường hay ứng xử với hàng xóm. Từ việc nhỏ làm tốt, khi gặp việc lớn hơn mình có tư duy giải quyết tốt. Đối với thầy có thể đó chỉ là cách ứng xử hàng ngày thầy chia sẻ. Nhưng đối với mình, kinh nghiệm sống còn non nớt, chưa có sự từng trải. Chia sẻ đó thật là quý giá, mình tự hứa với bản thân sẽ học tập hướng theo cách ứng sử của thầy và lấy đó là tôn chỉ sống “Sống tốt, sống có ích và chan hòa với mọi người”, “Chi tiêu hợp lý, đúng lúc đúng chỗ, giảm thiểu chi tiêu không cần thiết”.

Kết thúc khóa học, là một buổi thảo luận chung về định hướng công việc và định hướng SEO của mỗi người, vì trong lớp học các bạn mỗi người định hướng khác nhau. Thầy yêu cầu mọi người nêu ý tưởng chiến lược và thầy góp ý cho từng bạn. Kết thúc khóa học, không phải là kết thúc tất cả mà thầy vẫn có sự trợ giúp tới tất cả các bạn. Đi vào hỗ trợ thực tế từng kế hoạch chi tiết của mỗi bạn. Mà không đòi hỏi hay yêu cầu bất kỳ một chi phí nào. Đã được thầy dạy học miễn phí, kết thúc học được thầy trợ giúp miễn phí.

Thầy luôn hành động theo đúng ba chữ “Nhân – Lễ – Nghĩa” và hướng các học trò theo tôn chỉ  “Núi sách có đường, biết cần cù sẽ tìm ra đường ấy – Biển học vô bờ, khổ luyện sẽ là con thuyền đưa về thành công”. Chỉ với vài buổi học những điều em thu được là vô cùng lớn lao. Nó có ảnh hưởng tới tư duy, định hướng của cuộc sống từ giờ và tương lai sau này. Em xin chân thành cảm ơn thầy!
Hương Quỳnh

Để biết thông tin chi tiết địa điểm, số điện thoại và lịch khai giảng mời các bạn tham khảo trong bài viết sau: http://gotiengviet.com.vn/hoc-seo-mien-phi-o-day/

Exit mobile version