Danh mục: Thủ thuật SEO

Điều cần biết về Facebook Instant Article và Google AMP HTML

25 Tháng Ba, 2016
Xem với phiên bản Google AMP

Bạn đang cố gắng nỗ lực cải thiện tốc độ load trang Web của mình trên các thiết bị di động đặc biệt là trên SmartPhone, nhưng mọi nỗ lực đã làm vẫn chưa mang lại hiệu quả. Theo thống kê cho thấy bạn sẽ mất tới một nửa lượng khách truy cập vàotrang web của bạn nếu tốc độ load quá 2 giây.

Tốc độ load trang web quá chậm sẽ khiến người dùng có ấn tượng không tốt về trang web của bạn, và cơ hội để họ quay lại lần thứ hai là sẽ giảm đi một cách rõ rệt thậm chí họ sẽ không bao giờ vào trang web của bạn nữa.

Ít người viếng thăm website của bạn hơn, doanh thu quảng cáo giảm, không bán được hàng hóa

Google và Facebook đang cố gắng nỗ lực giải quyết vấn đề này giúp bạn với cam kêt tốc độ khi bạn áp dụng công nghệ này thì trang web của bạn load nhanh lên gấp 10 lần trở lên.

Facebook xây đã sớm xây dựng một công cụ cho riêng mình đó là Facebook Instant Article và nhanh chóng phối hợp với các hệ điều hành lớn đặc biệt iOS và Android để phục vụ cho người dùng Smartphone load web một cách nhanh chóng nhất, việc làm này của Facebook đá nhanh chóng nhận được sự hưởng hứng nhiệt tình từ các tạp chí lớn trên thế giới và cả ở Việt Nam.

2016-03-25_083404

Google cũng chả kém cạnh, với Google AMP HTML một dự án mã nguồn mở và chiến lược tiếp cận tới các nhà cung cấp giải pháp phần mềm mở lớn như WordPress và Joomla cũng như một hệ thống Cache lớn cho riêng AMP đồng thời xắp xếp vị trí tìm kiếm đặc trưng riêng cho những trang web áp dụng công nghệ này thì động thái của Google quả thật là đòn mạnh phục vụ người dùng, thêm vào đó Google cũng cung cấp khuyến cáo biện pháp này trong Google Webmaster Tools.

2016-03-25_083608

Xem thêm:

Hiểu sơ qua về hai dự án này sẽ cho bạn một cái nhìn tốt hơn và lựa chọn cho mình một giải pháp tốt hơn hoặc chọn một hoặc chọn cả hai cho trang web của bạn.

Nếu bạn sử dụng Facebook app bạn sẽ thấy Instant Articles, cho tới hiện nay thì Facebook vẫn chưa mở rộng cho toàn bộ người dùng nhưng dự kiến sẽ chính thức hoàn thiện tới mọi người vào trung tuần tháng 10/2016 này.

Nhưng trong giai đoạn chờ đợi thử nghiệm, bạn vẫn hoàn toàn có thể áp dụng để Facebook chấp nhận Feed của bạn. Bạn cần chuẩn bị Feed theo tiêu chuẩn của Facebook có quy định rõ ràng và chờ họ xét duyệt.

Với WordPress bạn có thể cài đặt plugin cho website của mình một cách dễ dàng và làm theo hướng dẫn trong plugin này: Facebook Instant Article WordPress plugin

How to Publish Instant Articles
1. Access Instant Articles Tools
2. Claim your URL
3. Download the Facebook Pages App
4. Create a Style Template
5. Experiment with Example Articles
6. Build an RSS Feed for Instant Articles
7. Connect the RSS Feed to your Facebook Page
8. Set up Ads and Analytics
9. Confirm your Articles Follow Instant Articles Policies and Meet our Guidelines
10. Submit 50 Articles for Review by Facebook
11. Begin Publishing!

Hãy nhớ rằng Facebook chỉ áp dụng cho những người dùng trong facebook và ngay cả webmaster cũng cần có facebook App để cài đặt công nghệ này hơn nữa cũng chỉ giới hạn trong Smartphone mở trong bài chia sẻ của Facebook mà thôi

Nếu bạn không sử dụng Facebook App bạn có thể hoàn toàn hài lòng với Google AMP HTML, support cho mọi thiết bị, mọi trình duyệt. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt dễ dàng và kiểm tra qua  Google webmaster tools.

Google AMP HTML dễ dàng thực hiện trên máy tính và xem ngay kết quả hiển thị của bạn, điều này khiến Webmaster coder rất là thích thú.

Bạn có thể cài đặt dễ dàng AMP cho WordPress bởi sử dụng plugin: Cách cài đặt plugin Custom Accelerated Mobile Pages (AMP) cho WordPress

Kết bài:

Bạn có thể sử dụng cả 2 công nghệ này cho website của bạn để tăng cơ hội tiếp xúc tới khách hàng, tăng pageviews, tăng doanh số bán hàng.

Cái giới hạn của Facebook Instant Articles là nhắm đối tượng người vào bằng Facebook và khó áp dụng đại trà cho các webmaster, cũng không dễ dàng cài đặt, chỉ trên thiết bị Smartphone mà thôi.

Google AMP HTML dễ cài đặt và mọi thiết bị có thể dùng, có google Cache riêng và vị trí trong Google Search riêng trên TOP, ngoài ra Google cũng thêm chỉ số này vào trong Google webmaster tool đây có thể là một động thái tiền đề cho chỉ số đánh giá thứ hàng trang web sau này của Google (SEO) hay chăng?!

Bài viết mới nhất

lamvt

Lamvt - Tên thật là Vũ Thành Lâm năm sinh 197x tại xã Đại Đồng - huyện Thạch Thất - Hà Tây quê lụa

Yêu Joomla, thích WordPress và đam mê SEO
từng là GMOD của cộng đồng Joomla Việt, Admin của Thế giới SEO, thành viên tích cực trong Group WordPress Hà Nội
Liên hệ: D4J hoặc ĐT: 0169981 Năm Hai Ba Hai

Post by:admin

Bài viết liên quan

11 Mẹo Tối ưu Google Adsense tăng khả năng nhìn thấy quảng cáo
Tối ưu hóa khả năng được nhìn thấy Một mẫu quảng cáo được xem là có Khả năng nhìn thấy quảng cáo là khi 50% pixel của quảng cáo nằm trong màn hình 1 giây. Khả năng nhìn thấy quảng...
Chính sách của Google Adsence năm 2017
Chào mừng các bạn đến với buổi tọa đàm trực tuyến do Google Adsence tổ chức ngày hôm nay Mình xin tự giới thiệu mình là Vân là chuyên viên về mảng tối ưu hóa doanh thu cho tài khoản...
Học SEO miễn phí với Lamvt là thế đấy
Bạn đã biết gì về SEO, nghề SEO như thế nào? Đơn giản lên google tìm kiếm sau đó sẽ đến trung tâm để học. Và đọng lại trong tâm trí, SEO là phải đi thật nhiều link, có thật...
Top 7 Marketing Online sẽ Thống trị 2017
Năm 2016 là một năm tuyệt vời đối với ngành marketing online và sự phát triển của nó sẽ vẫn tiếp tục diễn ra rất nhanh chóng. Dù chưa phải những ngày cuối năm, cận kề kề thời khắc giao...
TOP 5 Xu thế mới của SEO 2017
Chào các Seoers, thời gian trôi nhanh quá phải không các bạn!, SEO năm 2016 đã có những biến động nhỏ trong đó đặc biệt chú ý tới thuật toán Pengiun LifeTime đã khiến giới SEO Việt Nam chao đảo....
5 Bước để Viết bài chuẩn SEO
Viết bài đăng blog cũng khá giống với việc lái xe, bạn có thể học về luật giao thông (hoặc đọc các bài báo hướng dẫn làm thế nào để viết một bài blog thật hay) hàng tháng trời, nhưng...
360 Điều cần biết về SEO từ OnPage đến OffPage
Nhiều bạn hỏi tại sao lại SEO? Tôi nói rằng muốn kiếm nhiều tiền hơn. Sao lại nhiều hơn? Có một câu thành ngữ để trả lời cho câu hỏi này “Nếu khách hàng không tìm thấy bạn, họ sẽ thấy...
108 Điều cần hiểu về SEO Onpage OffPage
SEO Onpage là gì, Offpage là gì? Sau bài viết về khái niệm SEO là gì? chúng ta đã vô tình nghe qua về hai thuật ngữ cơ bản của SEO đó là OnPage và OffPage, tuy nhiên bản chất...
SEO on page là gì, SEO off page là gì?
Ở bài viết trước chúng ta đã hiểu về SEO , hiểu khái niệm “như thế nào là SEO “ người làm SEO cần làm gì để đạt được mục tiêu của mình. Ở bài viết này tôi sẽ giới...
SEO On-page và SEO Off-page từ góc nhìn Xã hội học
SEO On-page và SEO Off-page là gì? Ở bài viết “SEO là gì?”, các bạn đã cùng tôi làm rõ thuật ngữ SEO cùng đặc tính, vai trò cũng như các cách thức SEO. Ở bài viết này, chúng ta...