Vũ Thành Lâm

External Link và Internal Link là gì? Khác nhau như thế nào?

5/5 - (15 bình chọn)

Để hiểu và sử dụng sự khác biệt giữa các External Link và Internal Link một cách chiến lược như một phần của kế hoạch cho Content và cũng cực kì quan trọng với SEO tổng thể. Mỗi loại liên kết sẽ có vị trí của nó trong một kế hoạch chiến lược SEO nhằm tăng vị trí của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Contents

External Links là gì?

External Links hay cái tên gọi thân thiện – Liên kết ngoài là các siêu liên kết trỏ đến (target) bất kỳ miền nào khác với tên miền liên kết tồn tại trên (nguồn).

Dữ liệu điều tra yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm cho thấy việc nhận External Links là mục tiêu quan trọng nhất để đạt được thứ hạng cao. Điều này xuất phát từ ý tưởng rằng liên kết bên ngoài là một trong những thước đo khó nhất để thao tác và do đó, một trong những cách tốt nhất để các công cụ tìm kiếm xác định mức độ phổ biến của một trang web nhất định.

External Links cũng cung cấp manh mối liên quan rất có giá trị cho các công cụ tìm kiếm. Các văn bản neo* được sử dụng trong các liên kết thường được viết bởi con người (những người có thể giải thích các trang web tốt hơn so với máy tính) và thường là rất cao phản ánh nội dung của trang được liên kết đến. Nhiều lần đây sẽ là một cụm từ ngắn

Ví dụ:

*Văn bản neo là các ký tự hiển thị và các từ mà liên kết siêu liên kết hiển thị khi liên kết đến một tài liệu hoặc vị trí khác trên web. Nó thường xuất hiện dưới dạng văn bản được gạch chân màu xanh, nhưng bạn thay đổi màu sắc và kiểu liên kết của trang web thông qua HTML hoặc CSS của bạn.

Văn bản neo có thể cung cấp cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng thông tin theo ngữ cảnh có liên quan về nội dung của đích đến của liên kết.

Xem thêm: Viết bài cho chúng tôi thu nhập 30k đến 150K và kiếm 1-3 Back Link Do-follow

Internal Links là gì?

Chúng ta đã có rất nhiều bài viết nói về Internal Links (hay còn gọi là Liên kết nội bộ). Các bạn có thể tham khảo thêm, như:

Nói ngắn gọn, Internal Link là các liên kết đi từ một trang trên một miền đến một trang khác trên cùng một tên miền. Chúng thường được sử dụng trong điều hướng chính. Liên kết nội bộ hữu ích nhất cho việc thiết lập kiến ​​trúc trang web và truyền tải (URL cũng rất cần thiết). Vì lý do này, phần này là về xây dựng một trang web thân thiện với kiến ​​trúc SEO với các liên kết nội bộ.

Những loại liên kết này rất hữu ích vì những lý do:

External Link và Internal Link: sự khác biệt là gì?

External Links chỉ từ một tên miền đến miền hoàn toàn riêng biệt. Chúng có thể là liên kết từ trang web của bạn tới một trang web khác để cung cấp thông tin bổ sung cho độc giả, hoặc chúng có thể là liên kết từ trang web của bạn tới một chương trình liên kết. Liên kết từ các trang web khác vào trang của bạn cũng có thể được gọi là các liên kết bên ngoài, mặc dù thuật ngữ được ưa thích là các liên kết “xem thêm”; “đi đến”; hay đại loại là những từ như vậy, để phân biệt chúng với các liên kết bạn đã thêm vào trang của riêng bạn kết nối với các trang web khác.

Ví dụ:

Internal Link chỉ trỏ trong trang web hoặc miền cụ thể của riêng bạn. Thanh trình đơn ở đầu trang của bạn bao gồm liên kết nội bộ. Liên kết từ các trang trên trang web của bạn đến trang liên hệ của bạn là một ví dụ đơn giản về liên kết nội bộ.

Có thể nói nôm na là:

Sử dụng External Link và Internal Link

Cả hai External Link và Internal Link đều có một vị trí trong một kế hoạch SEO. Đây là cách bạn có thể sử dụng chúng một cách chiến lược.

Về External Links – Liên kết ngoài

External Links có thể xây dựng tầm nhìn. External Links từ các trang web khác vào nội dung của bạn là một nguồn lưu lượng truy cập miễn phí tuyệt vời cũng như một thành phần quan trọng của thuật toán công cụ tìm kiếm của Google. Chất lượng và số lượng liên kết được tính. Ví dụ: các liên kết từ các trang web có chất lượng kém có thể thực sự có những hậu quả tiêu cực.

Để khuyến khích liên kết vào trang web của riêng bạn, hãy thêm nội dung phong phú, có liên quan vào trang web của bạn. Phát triển một chương trình tiếp cận rộng; cung cấp cho khách đăng trên các trang web khác trong niche của bạn để đổi lấy một liên kết vào trang web của riêng bạn. Các cách khác để khuyến khích các External Link và Internal Link vào trang web của bạn bao gồm thêm các thông tin liên kết được nhúng vào với mã HTML có thể được sao chép và sử dụng trên các trang web khác, yêu cầu trực tiếp cho quản trị web để thêm liên kết và nhiều hơn nữa .

Đọc thêm:

External Links có thể giúp độc giả nhiều hơn bạn. Các liên kết trỏ đến trang của người khác là một lợi ích tuyệt vời cho độc giả của bạn; nhưng thêm ít về giá trị chiến lược SEO. Các liên kết này có thể kết nối người đọc với các tài nguyên như sản phẩm hoặc thông tin mà bạn cho là có giá trị. Nhưng hãy ghi nhớ rằng, trong trường hợp đó, lợi ích SEO tích luỹ cho trang web bạn liên kết; chứ đó không phải của riêng bạn.

Về Internal Links – Liên kết nội bộ

Internal Link có thể xây dựng SEO của bạn. Internal Link cung cấp một số lợi ích SEO. Khi nhện công cụ tìm kiếm tìm thấy trang web của bạn, họ theo các liên kết để khám phá các trang bổ sung trên trang web của bạn. Họ theo dõi các liên kết này để họ có thể khám phá và lưu trữ nhiều trang có liên quan nhất có thể trong một lần truy cập.

Chắc chắn, bạn có thể để các trang không liên kết với những người khác trên trang của bạn; và hy vọng rằng các công cụ tìm kiếm sẽ tìm thấy mỗi trang. Nhưng có thể mất hàng tuần, thậm chí hàng tháng, để họ có thể truy cập vào trang của bạn. Với hàng triệu trang web mới được bổ sung hàng ngày, những nhện này khá bận.

Có thể bạn muốn xem:

Internal Link cũng tạo thành cấu trúc trang web của bạn. Một cấu trúc liên kết hợp lý là cả hai trực quan hấp dẫn và hiệu quả. Nó giúp sắp xếp nội dung trên trang web của bạn và giúp khách truy cập tìm thông tin nhanh chóng. Các yếu tố trang phổ biến, thanh trình đơn súc tích và các liên kết trang tự nhiên được rắc khắp trang web của bạn giúp cả người đọc và công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung của bạn.

Tìm và sửa các liên kết hỏng

Một điều sẽ làm giảm điểm SEO của bạn là các liên kết bị hỏng. Đây là các liên kết không còn hoạt động. Có thể nó không còn hoạt động vì trang web đích cho một liên kết ngoài đang ngoại tuyến hoặc một trang đã di chuyển. Một hoặc hai liên kết bị hỏng có thể sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn; nhưng nhiều liên kết hỏng có thể gây hại cho họ.

Bất kể tác động của chúng đến lưu lượng truy cập tìm kiếm; liên kết bị hỏng dẫn đến trải nghiệm đọc kém và giảm lưu lượng truy cập. Tốt nhất là xác định và khắc phục chúng để cải thiện trang web của bạn.

Để tìm và sửa các liên kết hỏng, sử dụng các công cụ như Broken Link Checker . Đây là một công cụ miễn phí chỉ đơn giản là quét trang web của bạn để tìm các liên kết bị hỏng. Sau đó bạn vào từng trang, tìm liên kết và xoá hoặc sửa nó.

Để tránh những liên kết hỏng, bạn nên chú ý:

Liên kết chỉ là sự bắt đầu

Các chuyên gia SEO ước tính rằng có từ 100 đến 200 yếu tố mà Google và các công cụ tìm kiếm khác xem như một phần của thuật toán của họ để tính toán vị trí trang web của bạn trên các trang kết quả tìm kiếm. External Link và Internal Link là một phần nhỏ, nhưng quan trọng, trong kế hoạch lớn này.

Có thể mất nhiều thời gian để xây dựng liên kết của bạn và sửa chữa bất kỳ lỗi nào đã bị hỏng, nhưng tất cả nỗ lực của bạn sẽ đáp ứng được trong thời gian dài nhờ tăng lưu lượng truy cập và vị trí trên Google. Và điều đó làm cho nỗ lực đáng giá.

Không thể bỏ qua:

Exit mobile version