Vũ Thành Lâm

Group Facebook là gì? Fanpage là gì?

4.9/5 - (9 bình chọn)

Group Facebook là gì? Fanpage là gì? Hiện nay, Facebook (FB) đang là mạng xã hội đứng đầu thế giới về lượng thành viên và số lượng truy cập. Có thể bạn không biết ở Việt Nam mỗi tháng Facebook thu hút 30 triệu người dùng, khoảng 75% người dùng Việt nằm trong độ tuổi 18-34 và họ truy cập Facebook chủ yếu để trò chuyện, giải trí, nhất là để mua sắm. Trung bình người việt dành 2,5 tiếng mỗi ngày để lên Facebook và con số này vẫn đang tăng lên. Mỗi ngày bạn nhìn thấy hàng chục Facebook GroupFacebook Fanpage hiện trên Newfeed của mình thế nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc Facebook Group là gì và Facebook Fanpage là gì chưa?

Xem thêm: Từ khóa là gì? 5 Điều tối quan trọng về nghiên cứu từ khóa SEO

Tôi xin cá với các bạn không biết Facebook GroupFacebook Fanpage là gì và nếu có biết thì chỉ là sơ qua mà thôi. Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho các bạn biết Facebook GroupFacebook Fanpage là gì? Điểm khác nhau giữa chúng, bạn nên dùng cái gì…

Trước hết chúng là đi vào khái niệm trước:

Facebook Group (Nhóm) là gì?

Facebook Group là một trương trình Facebook phát triển để cá nhân người dùng có thể tạo ra một nhóm, một sân chơi riêng về một chủ đề nào đó cần bàn luận hay trao đổi. Trong Facebook Group bạn hoàn toàn có thể công khai chủ để của bạn tức là mọi người đều có thể thấy bạn, hay thành viên trong Group viết gì, nói gì, làm gì … Nhưng bạn cũng có thể đặt Group của mình mang tính nội bộ, hay là bí mật để hạn chế người ngoài có thể biết nhóm bạn đang bàn bạc cái gì.

Facebook Fanpage (Trang) là gì?

Facebook Fanpage là một trang được lập ra từ tài khoản một Facebook cá nhân, hay một công ty, một doanh nghiệp nào đó. Bạn có thể hiểu đơn giản là nó như một Wepsite bán hàng, hay một Wepsite giới thiệu vậy thế nhưng nó nằm trong Facebook chứ không phải là nhưng WebSite thông thường. Facebook Fanpage thường lập ra để tạo ra một nhóm cộng đồng có cùng sở thích cá nhân, là nơi giao lưu, tương tác giữa người dùng và các công ty, doanh nghiệp (Hay còn gọi là doanh nghiệp và khách hàng).

Xem thêm: 4 Bí quyết Kinh doanh Online trên PHÂY hiệu quả

Facebook Group và Facebook Fanpage giống nhau là đều công cụ mạnh để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể kiếm tiền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh của mình.

Điểm khác nhau giữa Facebook Group và Facebook Fanpage:

– Đối với Facebook Group hay còn gọi là nhóm đây là một công cụ hữu hiệu để cho các lời mời, thông báo công việc, đăng ký hội nghị…thậm chí là nói xấu sếp chẳng hạn :)). Nhóm hoạt động như một diễn đàn vậy, bạn có thể cho phép thành viên vào nhóm hoặc loại bỏ, duyệt bài viết, xem bài viết, các nhóm quyền được phép đăng bài… Tóm lại Facebook Group (Nhóm) là nơi bàn tán giữa các thành viên, nơi chia sẻ lợi ích, chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến, quan điểm…

– Thế còn Facebook Fanpage thì sao? Một điều dễ nhận thấy nhất giữa Group và Fanpage đó là Facebook Fanpage là một trang công khai. Chỉ cần người dùng nhớ địa chỉ Facebook Fanpage là có thể truy cập vào được ngay. Vì mang tính chất công khai nên người dùng được hiện thị các công cụ tìm kiếm để dễ dàng có thể tìm kiếm được các bài viết, hình ảnh hay video mà các Fans trước đó đã chia sẻ. Mọi thông tin được đưa lên Facebook Fanpage sẽ được hiện thị trên Wall (tường) của Fans. Từ Wall của Fans bạn bè của Fans cũng có thể thấy được thông tin qua đó tương tác với Fanpage.

Tóm lại Facebook Fanpage là nơi các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình lên quảng bá thương hiệu, lập fan, bán hàng, thích hợp cho những chiến lược lâu dài còn Group dành cho các nhóm chơi nhỏ, chung sở thích hoặc các thành viên tập hợp, nó không có tính bao quát bằng Fanpage cho nên Fanpage thường phổ biến và được tin dùng hơn, mà trên Fanpage mọi người lại vẫn có thể tương tác lẫn nhau trong một tin đăng lên.

Xem thêm: Đào tạo SEO Miễn Phí duy nhất Việt Nam

Qua nhưng thông tin trên hẳn các bạn đã hiểu được Facebook Group và Facebook Fanpage là gì . Mong rằng những chia sẻ này của tôi khiến các bạn tìm được đúng hướng đi khi muốn lập một Facebook Group hay Facebook Fanpage. Thank các bạn đã đọc đến đây. Nếu có gì thắc mắc hay có gì không hiểu hãy để lại cmt biết đâu đấy 1 ngày tôi sẽ lại làm 1 bài về thắc mắc của bạn thì sao. Giờ thì tôi xin dừng bút tại đây chúc các bạn thành công./

Exit mobile version