Vũ Thành Lâm

Facebook Instant Article WordPress plugin

Mặc dù Facebook đã cho ra đời facebook instant article khá lâu và được sự cổ vũ nhiệt tình từ hàng trăm các tờ báo lớn trên thế giới, ngay cả ở Việt Nam cũng nhiều báo tin tức hàng đầu áp dụng công nghệ này.

Facebook Instant Article thực sự là cứu tinh cho người dùng lướt web bằng thiết bị di động nó khiến cho tốc độ load trang web tăng lên hàng chục lần, bạn chỉ phải chờ chưa đến MỘT GIÂY để có thể đọc được nội dung trang web.

Tuy nhiên chính Automatic nghe có vẻ thờ ơ với công nghệ này, mãi cho tới tận tầm đầu tháng 3/2016 thì họ mới chính thức công bố plugin này dưới dạng bản dùng thử và cũng chưa đóng gói chính thức trên wordpress plugin store, mặc dù đã cho download và cài đặt miễn phí trên GitHud, và họ cũng hứa hẹn rằng sẽ sớm có trên store củ họ. Tuy nhiên hành động của họ với Google AMP HTML lại rất nhanh chóng.

Facebook Instant Article cho WordPress là một plugin được phát triển bởi sự hợp tác của một nhóm tác giả: trrine, olethomas, bjornjohansen, dekode, automattic

Trong version 0.1 này họ cũng không quên ghi nhắc tới các nhà phát triển là đây là bản đang trong giai đoạn phát triển thử nghiệm và sẽ có nhiều thay đổi trong core của nó.

Nếu các bạn theo dõi phiên bản này thì cho đến nay mặc dù đã 16 ngày trôi qua mà không có sự tiến triển nào trong update và dường như họ đã lãng quên để phát triển cho Plugin Google AMP cho wordpress.

Xem thêm: 4 Phương pháp tăng tốc độ load trang Web trên Smartphone năm 2016

Facebook trước đây dường như chỉ support cho iPhone  vì vậy nó còn có tên là Apple news nhưng ngày nay đã mở rộng ra cho cả Android.

Facebook sẽ căn cứ vào Feed của bạn và xem xét đánh giá nội dung và sẽ kiểm duyệt cho phép bạn xuất bản hay không, vì vậy bạn phải chờ đợi sự kiểm duyệt feed và có sự chấp thuận của facebook. Facebook cũng chỉ giới hạn lượng bài viết nhất định trong feed của bạn để kiểm duyệt vì vậy bạn nên để ít bài trong feed thôi nhé.

Khi feed của bạn đã được chấp thuận facebook sẽ quét feed của bạn trong mỗi 3 phút và chỉ chấp nhận những bài viết đã được publish hoàn chỉnh sau 24 giờ.

Trong lúc chờ đợi sự hoàn thiện thì bạn nên kiểm tra xem site của bạn đã cài AMP HTML chưa nhé. Xem chi tiết: Cách cài đặt Plugin Google AMP cho wordpress

Exit mobile version