Danh mục: Kiếm tiền Online, Kinh doanh Online

Google AdSense: 6 loại định dạng quảng cáo bạn cần biết

9 Tháng Tám, 201729 Lượt xem
Xem với phiên bản Google AMP, Vinhomes Thăng Long, Mua bán Piano, cửa nhôm xingfa
Google AdSense: 6 loại định dạng quảng cáo bạn cần biết
5 (100%) 3 votes

Quảng cáo từ Google Adsense có nhiều loại khác nhau, tùy vào nhu cầu quảng cáo của từng đơn vị để lựa chọn gói quảng cáo cho phù hợp. Vậy Quảng cáo từ Google Adsense bao gồm những loại nào, nó được định dạng như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Google AdSense: 6 loại định dạng quảng cáo bạn cần biết google-adsense3

Các loại quảng cáo Google Adsense

AdSense là một trong những chương trình quảng cáo PPC linh hoạt cung cấp các loại quảng cáo khác nhau và các định dạng cho các nhà xuất bản để kết hợp các quảng cáo với nội dung trang và bố trí. Google AdSense cung cấp các loại quảng cáo sau đây:

  1. Quảng cáo hiển thị
  2. Quảng cáo văn bản
  3. Các đơn vị liên kết quảng cáo
  4. Quảng cáo video
  5. Quảng cáo di động
  6. Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu

Google AdSense: 6 loại định dạng quảng cáo bạn cần biết google-adsense

Xem thêm:

Quảng cáo hiển thị hoặc quảng cáo hình ảnh

Quảng cáo hiển thị là một điển hình ảnh banner quảng cáo có sẵn với các kích thước khác nhau từ mẫu trang kích thước đầy đủ (728 × 90), kích thước nhỏ hơn là (125 × 125). Đây là những quảng cáo đa phương tiện thể hiện hình ảnh, Flash hoặc quảng cáo video.

Quảng cáo văn bản

Quảng cáo văn bản cũng giống như quảng cáo hiển thị tuy nhiên nó có những điểm khác đó là các quảng cáo này sẽ hiển thị quảng cáo văn bản thay vì nội dung đa phương tiện. Điển hình với một kích thước rộng (160 × 600) quảng cáo kích thước sẽ là một tập hợp của 3 đến 4 quảng cáo hiển thị mỗi quảng cáo trong một đơn vị duy nhất. Nếu bạn không thích quảng cáo hình ảnh và nội dung đa phương tiện thì quảng cáo văn bản là một lựa chọn hoàn hảo vì chúng có thể hiển thị 3-4 quảng cáo trong một đơn vị duy nhất.

Quảng cáo video

Quảng cáo video cũng thuộc về quảng cáo nội dung phong phú hiển thị video thay vì một hình ảnh tĩnh. Quảng cáo video có thể là loại CPC hoặc loại CPM.

Lợi thế của loại CPM thật ấn tượng đó là tài khoản cho lần đầu tải hình ảnh không nhất thiết rằng toàn bộ video được khách truy cập. Các hình ảnh dưới đây cho thấy làm thế nào để cho phép nội dung đa phương tiện bằng cách chọn loại quảng cáo của “Văn bản hiển thị quảng cáo” cho một đơn vị quảng cáo riêng lẻ.

Nếu bạn muốn nhúng quảng cáo trên video của bạn thì bạn cần phải nộp đơn xin Google AdSense riêng cho tài khoản của video.

Google AdSense: 6 loại định dạng quảng cáo bạn cần biết google-adsense-a

Xem thêm:

Quảng cáo di động

Nếu bạn có một trang web điện thoại di động được tối ưu hóa cho bất kỳ thiết bị cao cấp như iPhoneAndroid thì bạn không cần phải tạo ra một đơn vị quảng cáo di động riêng biệt hiển thị hoặc văn bản đơn vị quảng cáo thường xuyên cũng sẽ được hiển thị trong các thiết bị di động cao cấp kể từ khi họ có một trang web được xây dựng trên trình duyệt có khả năng chạy JavaScript.

Nếu bạn đang chạy trang web di động của bạn đối với bất kỳ trình duyệt WAP thì bạn cần phải tạo ra một quảng cáo di động và hiển thị nó trên các trang di động của bạn.

Đơn vị Liên kết quảng cáo

Đơn vị liên kết quảng cáo văn bản có sẵn trong dọc hình thức cũng như ngang. Một đơn vị liên kết dọc (120 × 90 hoặc 200 × 90) bao gồm ba liên kết với nhau và một đơn vị ngang (728 × 15) bao gồm 3 đến 4 kết hợp với nhau trong một đơn vị quảng cáo duy nhất.

Google AdSense: 6 loại định dạng quảng cáo bạn cần biết lien-ket-don-vị-quang-cao

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu

Google AdSense cho phép bạn hiển thị quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu cho blog của bạn. Các quảng cáo được hiển thị giữa mỗi bài theo thiết lập của bạn. Lưu ý khi đăng ký tài khoản dùng cho quảng cáo AdSense nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ được gửi trong dữ liệu sẽ được giao trong hộp thư của người dùng. Vì vậy, các thuê bao trong nguồn cấp dữ liệu của bạn nên được xem quảng cáo Google AdSense trong mail. Đây là một ngoại lệ đối với tiêu chuẩn chính sách AdSense mà ngăn chặn việc gửi quảng cáo trong một email.

Định dạng Quảng cáo AdSense

Để cải thiện thu nhập của bạn, Google khuyến cáo sử dụng các đơn vị quảng cáo nội dung sau đây kết hợp với vị trí thích hợp:

336 x 280 – Hình chữ nhật lớn

300 x 250 – Hình chữ nhật

728 x 90 – Hình chữ nhật dài

160 x 600 – Hình chữ nhật đứng rộng

Responsive Quảng cáo: Tự động điền vào bất kỳ của đơn vị quảng cáo có sẵn để phù hợp với kích thước có sẵn trên trang của bạn

Những quảng cáo phù hợp với nội dung liền mạch và cải thiện khả năng nhấp chuột do kích thước lớn hơn so sánh với các quảng cáo có kích thước nhỏ hơn.

Xem thêm:

Bài viết mới nhất