Vũ Thành Lâm

Google Adwords và SEO: Lựa chọn nào tốt nhất cho chiến dịch Marketing?

5/5 - (10 bình chọn)

Google AdwordsSEO là những thành phần chính của Công cụ tìm kiếm tiếp thị (SEM) và là một trong số những công cụ hiệu quả nhất cho bạn khi bạn muốn chạy chiến dịch tiếp thị thông qua hệ thống bán hàng trực tuyến.

Cả hai đều có những điểm tương đồng và cũng có sự khác biệt. Trong quá trình chạy chiến dịch có những tình huống mà bạn nên sử dụng chúng với nhau tùy thuộc vào mục đích kinh doanh và tiếp thị của bạn. Ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về Google AdwordsSEO cái nào sẽ tốt cho chiến dịch tiếp thị của bạn. Làm thế nào để sử dụng hai công cụ này.

Contents

Google AdWords là gì?

Nếu bạn là người mới tiếp thị kỹ thuật số, có thể bạn đã nghe mọi người nói về PPC, Adwords và các thuật ngữ như CPC, giá thầu và chiến dịch mà bạn không biết những từ ngữ này có ý nghĩa gì. Đừng lo lắng, qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về những vấn đề này.

Google Adwords là một nền tảng quảng cáo thuộc sở hữu của Google. Các nhà quảng cáo có thể sử dụng nền tảng này để xác định vị trí quảng cáo của họ trong các trang kết quả của Google, các sản phẩm của Google (YouTube, Gmail…) và hàng ngàn trang web khác tham gia vào chương trình AdWords với tư cách là nhà xuất bản (đó gọi là Google Adsense).

 

Là nhà quảng cáo, bạn có thể chọn trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn (Chi phí Mỗi lần Nhấp chuột hoặc CPC) hoặc khi mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn (CPM hoặc Chi phí mỗi nghìn lần hiển thị).

Toàn bộ hệ thống Google Adwords hoạt động như một cuộc đấu giá lớn, nơi các nhà quảng cáo cạnh tranh cho các vị trí quảng cáo có sẵn.

Xem thêm: 3 bước đơn giản tối ưu hóa chiến dịch Google AdWords

SEO là gì?

SEO là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm hoặc SEO liên quan đến vị trí xếp hạng trang web của bạn trên các trang kết quả tìm kiếm của Google, Yahoo, Bing và một số công cụ tìm kiếm khác. Để đạt được điều đó, bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn phải có công cụ tìm kiếm thân thiện.

Một trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm có thể được ‘đọc’ một cách dễ dàng bằng các công cụ tìm kiếm và người dùng sử dụng dễ dàng.

Xem thêm: SEO là gì? Lợi ích của SEO trong Kinh doanh Online

So sánh Google AdWords và SEO

Bây giờ chúng ta hãy thử so sánh những điểm giống và khác nhau giữa GoogleSEO:

Adwords là dành cho các trang web của Google và trang web sử dụng Google Adsense trong khi nguyên tắc SEO có thể được áp dụng cho tất cả các công cụ tìm kiếm.

Xem thêm: Kiếm 100000 đô la với Google AdSense! Thật đơn giản

Google AdWord và SEO cái nào là tốt nhất cho tiếp thị của bạn?

Các công ty mới có thể bắt đầu với AdWords

Khi chúng tôi bắt đầu chạy chiến dịch SEO, mục tiêu chính trong các chiến dịch tiếp thị trên internet của chúng tôi là giúp khách hàng của chúng tôi có được lưu lượng truy cập từ Công cụ Tìm kiếm thông qua SEO.

Đây là mục tiêu chính của chúng tôi hôm nay nhưng qua nhiều năm và từ kinh nghiệm của chúng tôi làm việc với khách hàng trên các trang web khác nhau, chúng tôi nhận thấy rằng các chủ doanh nghiệp đôi khi cần kết quả nhanh hơn vì vậy Google AdWords là lựa chọn hoàn hảo nó phát huy tác dụng một cách nhanh chóng. Lợi thế lớn nhất của Adwords qua SEO là nó cho kết quả nhanh hơn.

Bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lượt truy cập bạn nhận được từ Adwords nhưng nếu chiến dịch của bạn có lợi nhuận, bạn có thể thay thế cho việc đầu tư vào PPC và đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của bạn.

Xem thêm: 360 Cách Kiếm tiền từ Website của bạn với Google AdSense

Adwords là lựa chọn hoàn hảo cho những người mới khởi nghiệp và các công ty mới muốn có được lưu lượng truy cập nhanh với mục đích kiếm tiền, tìm kiếm khách hàng mới hoặc thu thập thông tin để thử nghiệm các sản phẩm, quy trình, hiệu quả trang web và bất kỳ thành phần nào khác trong quá trình bán hàng hoặc tiếp thị.

Nếu bạn sử dụng AdWords một cách khôn ngoan và cẩn thận sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời cho bạn. Bạn sẽ rất dễ dàng để bắt đầu chi tiền cho AdWords và nếu bạn không có các công cụ theo dõi và kiểm soát phù hợp, bạn sẽ phải chịu lỗ thay vì lợi nhuận.

Điều tôi luôn nói với khách hàng về Google Adwords là nếu bạn không sử dụng đúng cách nó sẽ giống như chơi trong một sòng bạc, nơi bạn tiêu tiền với ý nghĩ mơ hồ rằng đôi khi bạn sẽ lấy lại được, nhưng bạn không bao giờ làm được điều đó!

Chính vì vậy, mặc dù hệ thống rất dễ sử dụng nhưng nếu bạn không có kiến ​​thức và kinh nghiệm để chạy Chiến dịch Adword, hãy tiết kiệm tiền và thuê công ty chuyên nghiệp để làm điều đó cho bạn.

Đây là cách tiếp cận tốt nhất để bạn không bị mất tiền nhưng kiếm được lợi nhuận từ việc sử dụng Google Adwords.

Xem thêm: 101 cách giúp bạn kiếm tiền với quảng cáo của Google Adsense

Không nên bỏ qua SEO

Trong khi bạn nên bắt đầu với Adwords vì nó nhanh hơn, bạn cũng nên bắt đầu làm việc với SEO, Tiếp thị nội dung và phương tiện truyền thông xã hội để có kết quả tốt nhất. 3 công cụ này là tất cả những gì bạn cần cho thành công trực tuyến dài hạn.

Tiếp thị nội dung sẽ giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp, SEO sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn và các phương tiện truyền thông xã hội sẽ thúc đẩy nội dung tối ưu hóa SEO của bạn với nhiều đối tượng hơn.

Xem thêm: Nghệ thuật SEO: Thu hút độc giả Không còn là điều khó khăn

Có nên sử dụng chiến dịch Google Adwords và SEO cùng một lúc không?

Một số người cho rằng khi bạn nhận được lưu lượng truy cập SEO bạn không cần phải sử dụng AdWords nhưng đây là một cách tiếp cận sai.

Ngay cả khi bạn có thứ hạng tốt, bạn vẫn có thể sử dụng Adwords và nhận được nhiều quảng cáo hơn cho các từ khoá giống nhau mà bạn nhận được lưu lượng truy cập SEO.

Bạn có thể biết hiệu quả của các chiến dịch Google Adwords và nếu chúng có lợi nhuận, bạn thậm chí có thể tăng ngân sách của mình cho lợi nhuận cao hơn.

SEO hay Adwords là tốt nhất để sử dụng cho tiếp thị?

Câu trả lời là đơn giản, đó là cả hai. Sử dụng Google Adwords để bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập và công việc song song cùng với SEO, kế hoạch tiếp thị nội dung và các chiến dịch truyền thông xã hội để bạn có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền và các lượt truy cập từ các mạng xã hội.

Phần kết luận

Google AdwordsSEO không phải là đối thủ cạnh tranh nhưng chúng là hai công cụ mạnh mẽ có sẵn trong kho tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Bạn có thể sử dụng Adwords khi bạn muốn lưu lượng truy cập nhanh nhưng bạn cần đến SEO cho thành công trực tuyến lâu dài và bền vững.

Exit mobile version