Vũ Thành Lâm

Internal link SEO Là gì? Tại sao phải xây dựng? Cách làm như thế nào?

Internal link SEO Là gì? Tại sao phải xây dựng? và Cách làm như thế nào?
5/5 - (5 bình chọn)

Bài này sẽ giúp bạn hiểu làm thế nào xây dựng Internal link hữu ích và làm thế nào bạn có thể làm đúng SEO.

Có một thực tiễn trong SEO mà hầu hết các blogger đều làm sai. Đó là họ thường xem nhẹ và bỏ qua các Internal link trên trang SEO của mình và trong bài viết này sẽ mô tả tất cả về xây dựng liên kết nội bộ và làm thế nào để làm xây dựng liên liên kết nội bộ đúng để có xếp hạng cao hơn trên SERP

Contents

Xây dựng Internal link là gì?

Internal link (liên kết nội bộ) là kỹ thuật tối ưu hóa của công cụ tìm kiếm để liên kết các bài đăng với nhau làm tăng khả năng sử dụng Blog hoặc trang web của bạn với người đọc và cung cấp cho họ nhiều nội dung liên quan để đọc.

Đơn giản hơn, Xây dựng liên kết nội bộ là quá trình kết nối một trang hoặc một bài đăng của một trang web với trang khác hoặc một bài đăng khác có nội dung liên quan bằng cách liên kết. Ở đây cả tên miền nguồn và tên miền đích đều giống nhau.

Xem thêm:

Tại sao chúng ta nên làm liên kết nội bộ hiệu quả?

Xây dựng liên kết hiệu quả đi kèm với nhiều lợi ích mà điều cuối cùng là sẽ giúp trang của bạn cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng của Google. Dưới đây là một số lợi ích của liên kết nội bộ.

1. Điều hướng thích hợp

Liên kết nội bộ trên một bài viết và một trang giúp bạn truy cập các trang khác của trang web thông qua chúng. Điều này sẽ giúp khách truy cập điều hướng qua các bài đăng trên blog của bạn.

2. Cung cấp dữ liệu có liên quan đến người đọc và các công cụ tìm kiếm

Với liên kết nội bộ bạn nói với khán giả rằng có các bài viết / thông tin khác trên trang web có liên quan đến văn bản họ đang đọc hoặc có thêm một số thông tin bổ sung. Điều này cũng cho công cụ tìm kiếm biết điều này và làm tăng độ tin cậy của trang web.

Ví dụ: Trong bài đăng về chủ đề 12 Cách xây dựng cấu trúc Internal link hiệu quả cho SEO, đã đưa ra một liên kết tới bài viết Nội dung SEO là gì? 4 bước xây dựng chiến lược cho nội dung SEO. Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm, cũng như độc giả biết rằng có một bài viết khác có liên quan đến chủ đề bài viết trên.

Moz có một hình ảnh thú vị để minh họa điều này:

3. Làm giảm tỷ lệ thoát trang

Khi người đọc đọc một bài viết trên blog của bạn và tìm thấy một liên kết liên quan đến một bài đăng tương tự hoặc một bài đăng để thảo luận thêm, bạn có thể hi vọng bạn đọc đó ở lại lâu hơn trên trang của bạn. Điều này sẽ làm giảm tỷ lệ thoát của trang web của bạn .

4. Chuyển trang liên kết đến các trang khác

Khi một trang trong trang web của bạn xếp hạng và có thứ hạng trang cao hơn hoặc có thẩm quyền, bạn có thể đặt liên kết (trong trang xếp hạng cao) lên một bài đăng có liên quan trên blog của bạn có xếp hạng thấp. Điều này sẽ chuyển juice của trang tin cậy này đến trang được liên kết và trang đó sẽ bắt đầu hoạt động tốt hơn.

Làm thế nào để xây dựng liên kết nội bộ?

Xây dựng liên kết nội bộ là một hình thức của nghệ thuật SEO. Đây là một cách để xây dựng backlink vào blog của bạn trên blog của riêng bạn. Nó làm tất cả mọi thứ mà một backlink dùng sức mạnh của liên kết để mang lại lưu lượng truy cập nhiều hơn và nâng cao thứ hạng công cụ tìm kiếm. Để thực hiện liên kết nội bộ có hiệu quả, nên tham khảo các yếu tố sau đây

1. Có nhiều nội dung hơn

Để liên kết và có chỉ mục nhiều hơn bạn cần thêm nội dung. Bạn cần phải viết số lượng lớn các chủ đề thích hợp của bạn và sau đó liên kết nội bộ với các bài đăng có liên quan khác mà bạn đã viết.

2. Liên kết các trang và bài đăng và ngược lại

Các trang và bài viết của WordPress giống nhau về ngoại hình nhưng có hai thứ khác nhau. Ví dụ trang về bạn là một trang và các bài đăng trên blog thông thường là các bài đăng của bạn. Để vượt qua thứ hạng trên các trang của bạn, bạn cần hiển thị cho Google biết điều đó. Đúng vậy, bạn nên liên kết các trang của bạn bằng với bài đăng của bạn.

3. Liên kết các trang quyền lực cao hơn của trang web với các trang ít phổ biến hơn / có thẩm quyền

Để sử dụng đúng giá trị của các liên kết nội bộ, bạn cần phải vượt qua các liên kết mạnh từ các trang có quyền lực cao hơn những người có quyền hạn trang thấp. Tôi khuyên bạn nên sử dụng thám hiểm mở trang web cho nó.

4. Sử dụng Anchor text thích hợp

Anchor text là văn bản được sử dụng để đặt các siêu liên kết trên bài viết của bạn. Sử dụng đúng Anchor text có thể làm cho liên kết nội bộ của bạn được thừa nhận bởi Google. Họ cũng sẽ giúp độc giả biết được liên kết sẽ mở ra cho họ khi họ theo dõi nó. Một ví dụ là khi liên kết tới trang Lamvt.vn sử dụng từ ” SEO ” thì ở đây từ “SEO” là Anchor text.

5. Liên kết các trang cùng loại

Trong trường hợp trang web của bạn quản lý đa dang các chủ đề khác nhau. Bạn nên lựa chọn các bài viết liên quan sao cho phù hợp trong cùng trang để liên kết tới. Tránh trường hợp lựa chọn các bài viết không liên quan .

Ví dụ : bạn không nên liên kết một trang từ bài viết “SEO” của mình tới bài đăng trên 10 người nổi tiếng hàng đầu Hollywood.

6. Làm theo liên kết nội bộ của bạn

Khi bạn liên kết tới một số bài đăng của bạn trong cùng một tên miền đó, bạn sẽ muốn các công cụ tìm kiếm thu thập được dữ liệu từ bài đăng của mình.

Trong năm 2005, khi thuộc tính ” rel = nofollow ” được đưa vào trong bối cảnh SEO, nó đã không được coi trọng nhiều nhưng ngày nay nó đã được khuyến khích sử dụng. Thuộc tính ” rel = nofollow ” nói cho các spider biết rằng đây là một liên kết không đáng tin cậy và xin đừng đặt độ tin cậy lên nó và dĩ nhiên, sẽ không có pagerank (hay tính backlink) cho các đường dẫn tới trang đích.

Truyền liên kết sức mạnh vào trang web của bạn luôn là một hành động tốt vì vậy hãy đặt tất cả các liên kết nội bộ cho bài viết của bạn.

7. Đừng thêm số lượng heck vào liên kết nội bộ

Cho phép bạn đọc các lợi ích của liên kết nội bộ từ trang web hoặc nhìn thấy nó từ bất kỳ trang web khác được gắn liên kết tới trang của bạn.

Bạn không nên thêm quá nhiều liên kết nội bộ vào trang của bạn. Không ai thậm chí cả Matt cutts biết được có bao nhiêu liên kếtliên kết đúng. Nhưng bạn không nên đi cho hơn 100 liên kết trên mỗi trang. Tuy nhiên bạn vẫn có thể thêm 100 liên kết nếu bạn có một bài viết dài trên 3000 từ.

Xem thêm:

Công cụ để xây dựng liên kết nội bộ

Để làm liên kết nội bộ một cách hiệu quả bạn cần một số công cụ và plugin. Tất nhiên bạn sẽ không cần đến chúng nếu bạn đang sử dụng một blog hoặc trang web rất nhỏ chỉ với một vài hoặc vài bài viết. Bạn cũng sẽ không cần các công cụ cho liên kết nội bộ hiệu quả bên trong nếu bạn đã làm việc đó từ đầu. Nhưng bạn có thể sử dụng rất nhiều plugin để liên kết nội bộ từ WordPress để dễ dàng thực hiện công việc của bạn. Một số công cụ và plugin của WordPress được sử dụng nhiều nhất để tự động xây dựng liên kết nội bộ và xử lý việc xây dựng liên kết bị hỏng:

No follow plugin: Plugin này có hiệu quả rất đáng kể. Mặc dù nó không trực tiếp liên quan đến liên kết nội bộ nhưng bạn có thể sử dụng nó để làm cho các liên kết bạn thêm hoặc theo hoặc không theo sau theo mong muốn của bạn.
Internal link building plugin: Plugin xây dựng liên kết nội bộcông cụ để tự động hóa quá trình liên kết nội bộ của bạn. Bạn có thể thêm từ khoá và URL cụ thể sẽ được gắn với chúng sau nội dung. Bằng cách này, bạn có thể liên kết các từ cụ thể mà bạn muốn liên kết được chỉ mục.
Internal linking for scheduled posts: Có nhiều nội dung được xuất bản sau một thời gian nhất định? Bạn muốn liên kết nội bộ với chúng? Plugin đơn giản này sẽ giúp bạn thêm các liên kết nội bộ vào đó.

Kết lại

Internal link (Liên kết nội bộ) có ý nghĩa riêng của nó. Và việc sử dụng không đúng nó có thể làm hỏng chiến lược SEO của bạn. Với liên kết nội bộ thích hợp và tỷ lệ nội bộ so với liên kết bên ngoài chắc chắn có thể giúp bạn có được vị trí cao trên Google. Thông qua việc thực hành xây dựng liên kết nội bộ với thủ thuật mũ trắng bạn có thể phục hồi một trang đang bị xuống trang trong bảng xếp hạng.

Exit mobile version