Vũ Thành Lâm

Làm thế nào để sử dụng quảng cáo nội dung phù hợp với Google AdSense?

4.6/5 - (10 bình chọn)

Nếu bạn là người kiếm tiền bằng Blog, hoặc Website sử dụng Google Adsense là một trong những cách nhanh và dễ dàng nhất giúp tăng thu nhập. Chỉ cần có 1 tài khoản Adsense là bạn có thể chạy quảng cáo cho blog hoặc Website của mình. Nhưng làm thế nào để sử dụng quảng cáo nội dung phù hợp với Google Adsense? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Contents

Nội dung phù hợp với Google AdSense là gì?

Trong tháng 4 năm 2015, Google đã giới thiệu một tiện ích giới thiệu nội dung thông qua nền tảng AdSense hiện có. Điều này rất giống với các bài viết được đề xuất từ ​​outbrain hoặc taboola và chỉ ra mục đích của Google vào lĩnh vực này để kiếm tiền. Tiện ích này cũng có thể so sánh với tiện ích bài viết có liên quan trong WordPress và các nền tảng CMS khác. Widget trông giống như dưới đây khi được đặt theo chiều ngang như một băng chuyền với các liên kết điều hướng trước hoặc kế tiếp.

Xem thêm:

Điều kiện để quảng cáo nội dung phù hợp với Google Adsense?

Vào thời điểm viết bài này, nội dung phù hợp là một tính năng beta trong Google AdSense và chỉ các trang web có lưu lượng truy cập đủ và các trang duy nhất đủ điều kiện. Tất nhiên điều này chỉ áp dụng cho các nhà xuất bản AdSense vì mục đích của tiện ích nội dung được đề xuất là tăng lượt xem trang do đó cải thiện doanh thu quảng cáo gián tiếp. Nếu bạn là nhà xuất bản AdSense hiện tại, kiểm tra tính đủ điều kiện của bạn trong phần Cài đặt -> Quản lý trang web của tài khoản Google AdSense của bạn. Sẽ có một dấu hiệu cho biết tính hợp lệ của trang web của bạn như thể hiện trong hình dưới đây:

Làm thế nào để tạo quảng cáo nội dung phù hợp?

Nếu bạn có trang web đủ điều kiện trong tài khoản của mình, sau đó tạo đơn vị quảng cáo AdSense như quảng cáo thông thường và chọn loại quảng cáo làm nội dung phù hợp.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ kiểu quảng cáo hiện tại nào hoặc tạo kiểu quảng cáo tùy chỉnh cho quảng cáo nội dung phù hợp của mình. Nhận mã quảng cáo và đặt mã quảng cáo trên trang web đủ điều kiện sau 15 phút. Mặc dù chúng tôi thấy tiện ích được hiển thị ngay lập tức, nếu những thay đổi không được phổ biến thì Google sẽ hiển thị quảng cáo nội dung thông thường thay vì các đề xuất.

Tôi có thể kiếm được nhiều tiền hơn với quảng cáo nội dung phù hợp?

Mục đích lý tưởng của quảng cáo nội dung phù hợp là cải thiện mức độ tương tác của người dùng, số lần xem và thời gian trên trang web mà không ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu AdSense. Vì lượt xem trang nhiều hơn sẽ dẫn đến RPM tăng lên và khả năng tăng số nhấp chuột lên quảng cáo, có khả năng tăng doanh thu cao với quảng cáo nội dung phù hợp.

Mặc dù nó được cung cấp như là một công cụ miễn phí giới thiệu, mục đích nó đang được cung cấp như là một phần của tài khoản AdSense là không thể tránh khỏi rằng Google sẽ sớm hay muộn chuyển đổi nó như là một tùy chọn kiếm tiền. Ngay cả vào thời điểm này, có quảng cáo được tài trợ hiển thị ở giữa các bài đăng được đề xuất có liên quan cho biết Google có thể đang thử nghiệm tính năng này ở chế độ beta.

Xem thêm:

 

Nguyên tắc là gì?

Vì mục đích của quảng cáo nội dung phù hợp là khác nhau nên chúng có các nguyên tắc khác nhau:

Đảm bảo chỉ đặt quảng cáo nội dung phù hợp trên trang web đủ điều kiện, đặt nó trên trang web khác có thể không hiển thị các đề xuất và các đề xuất sẽ chỉ hoạt động trong một cấp độ miền.

Chỉ các trang có mã quảng cáo AdSense (quảng cáo bình thường hoặc quảng cáo nội dung phù hợp) sẽ được hiển thị trong tiện ích nội dung được đề xuất.

Quảng cáo nội dung phù hợp sẽ không được tính cho giới hạn quảng cáo nội dung ở cấp trang. Mặc dù không có giới hạn về quảng cáo nội dung phù hợp với số lượng trên một trang được đề cập bởi Google, nhưng có ý nghĩa nghiêm khắc với tối đa hai vật dụng.

Google khuyên bạn nên đặt tiện ích ở trên hoặc dưới quảng cáo AdSense hoặc đặt dưới nội dung bài đăng để tăng mức độ tương tác của người dùng.
 Tiện ích này đáp ứng và hoạt động trên các thiết bị di động.

Ưu điểm và nhược điểm quảng cáo Google Adsense

Có nhiều lợi thế cũng như bất lợi khi sử dụng quảng cáo AdSense được kết hợp trên một trang.

Ưu điểm:

 

Nhược điểm:

Theo dõi báo cáo Hiệu suất

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng quảng cáo nội dung phù hợp là bạn có thể dễ dàng giám sát và nhận được các báo cáo được làm ngay từ phần báo cáo hiệu suất trong tài khoản AdSense của mình.

Có ba chỉ số có sẵn cho báo cáo này: Tổng số lần hiển thị, đề xuấtnhấp chuột như được hiển thị trong hình dưới đây:

Xem thêm:

Kết luận:

Google AdSense là một tùy chọn kiếm tiền mạnh mẽ cho chủ sở hữu trang webquảng cáo nội dung phù hợp chắc chắn là một sự bổ sung giá trị cho các nhà xuất bản hiện tại. Chúng tôi cũng hy vọng Google sẽ sớm ra khỏi chế độ beta và cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn hoặc bổ sung cho các nền tảng như WordPress.

Exit mobile version