Vũ Thành Lâm

Làm thế nào để sử dụng Toán tử Tìm kiếm Link Building một cách khả quan

5/5 - (1 bình chọn)

Hàng ngày bạn đã gõ hàng trăm những từ khóa trên Google. Nhưng có bao nhiêu nội dung trả về thực sự hữu ích với bạn?

Tất nhiên sẽ có những vấn đề chúng ta sẽ tìm được chính xác những gì mình cần, nhưng đôi khi chúng ta sẽ tìm thấy những kết quả hoàn toàn không như mong muốn.

Bài viết này là tất cả những gì về cách sử dụng toán tử để tìm kiếm (Search Operators).

Nhưng tại sao ta lại sử dụng Search Operators?

Bởi vì: Sử dụng Search Operators có thể giúp việc tìm kiếm của bạn hiệu quả hơn 60% ( bạn sẽ có hơn 60% cơ hội nhận được những liên kết như mong muốn)

Vậy chúng ta hãy bắt đầu

Toán tử tìm kiếm  là gì? Một toán tử tìm kiếm đơn giản là một ký tự hoặc một chuỗi ký tự được sử dụng để có được kết quả tìm kiếm cụ thể hơn. Có hàng ngàn toán tử mà bạn có thể sử dụng để nâng cao hiệu quả tìm kiếm từ những công cụ tìm kiếm trên Internet.

Xem thêm: 11 Mẹo Tối ưu Google Adsense tăng khả năng nhìn thấy quảng cáo

Bài viết này sẽ đề cập đến 9 toán tử quan trọng mà bạn có thể bắt đầu sử dụng trong ngày hôm nay.

Toán tử quan trọng mà những linkbuilder nên biết (tìm hiểu thêm về thuật ngữ Link Building)

  1. Allinanchor

Toán tử này sẽ cung cấp cho bạn kết quả tìm kiếm dưới dạng văn bản có chứa nội dung mà bạn đang tìm kiếm

Ví dụ bạn tìm kiếm với từ khóa :” Khách sạn tốt nhất tại Hà Nội “ để tìm thấy tất cả các két quả có chứa “Khách sạn – tốt nhất – Hà Nội “ bạn có thể sử dụng toán tử : Allinanchor: Khách sạn tốt nhất tại Hà Nội, nó sẽ giúp bạn có được những kết quả trả về chính xác nhất

  1. Allintext

Toán tử này sẽ cung cấp cho bạn những trang web có chứa từ khóa tìm kiếm.

Ví dụ bạn tìm kiếm : link building là gì, bạn sẽ tìm thấy những trang web cụ thể có chứa “link” “building” đơn giản chỉ cần gõ : allintext: link building là gì, kết quả trả về sẽ làm bạn ngạc nhiên.

  1. Allintitle

Tương tự như Allintext, toán tử này sẽ cung cấp cho bạn những bài viết có tiêu đề như vấn đề bạn đang tìm kiếm.

Ví dụ bạn tìm kiếm với từ khóa : dog trianing, bạn có thể tìm thấy những bài viết có tiêu đề về “dog” “trianing” bằng cách sử dụng toán tử : allintile: dog trianing nó sẽ trả về kêt quả tìm kiếm là những bài viết có tiêu đề chứa từ khóa.

  1. Allinurl

Toán tử này sẽ hạn chế tối đa những kết quả trả về chỉ hiển thị những kết quả có chứa từ khóa trong URL của trang web

Ví dụ bạn tìm kiếm: “produce reviews” nếu bạn tìm kiếm đơn thuần kết quả trả về sẽ rất nhiều và sẽ mất thời gian để tìm những gì bạn cần, nhưng để tìm từ khóa này trong URL của trang web bạn sử dụng toán tử: allinurl: produce reviews

  1. Intitle

Toán tử này sẽ trả về cho bạn kết quả chứa một phần cụ thể của các từ khóa tìm kiếm trong tiêu đề bài viết

Ví dụ bạn tìm kiếm: link building cơ bản, để đảm bảo không trả về những kết quả không phải là cơ bản, bạn dùng toán tử : link building intitle:cơ sở, nó sẽ trả về kết quả có chứa “cơ sở” trong tiêu để và “link building” là ngẫu nhiên như tìm kiếm bình thường.

Lưu ý: Cách viết toán tử intitle không có dấu cách ( khoảng trắng) giữa toán tử và từ khóa

Intitle:cơ sở : cách viết đúng

Intitle: cơ sở : cách viết sai

6.Site

Toán tử được sử dụng để tìm kiếm những bài viết từ một trang web xác định

Ví dụ, nếu bạn muốn thấy toàn bộ những bài viết trong trang web dantri.com, đơn giản bạn chỉ cần sử dụng toán tử : site:dantri.com. Điều này sẽ hạn chế những kết quả từ Google mà chỉ hiện thị những bài viết có từ dantri.com

  1. +(bây giờ là dấu “)

Lúc ban đầu toán tử + được sử dụng để tìm kiếm chính xác những từ hoặc cụm từ hạn chế những kết quả tìm kiếm không mong muốn. Sau năm 2011, Google đã cập nhật toán tử + thành dấu , bây giờ để tìm kiếm một từ hay một cụm từ chinh xác bạn chỉ có thể để nó trong dấu “.

Ví dụ, để tìm kiếm những Guest post (bài viết của khách) cho việc link building bạn có thể sử dụng toán tử : link building “write for us”. Điều này sẽ cho kết quả liên quan đến link building có cụm từ cụ thể “write for us” xuất hiện ở tiêu đề, xuất hiện ở URL, trong mô tả hoặc ở bất kỳ nơi nào khác trên trang web.

  1. ~

Toán tử ~ được sử dụng khi bạn muốn tìm kiếm những từ ngữ hoặc vấn đề tương đồng, đồng nghĩa với từ khóa mà bạn đang tìm kiếm.

Ví dụ bạn đang tìm kiếm : link buiding guide

Bạn có thể sử dụng toán tử ~ : link building ~guide

Việc tìm kiếm sẽ không trả lại cho bạn kết quả của từ khóa “link building guide” mà nó sẽ trả về kết quả như “link building help”, “link building tutorials”, “link building tips”, v.v…

  1. *

Toán tử * (dấu sao) là một toán tử ít được biết đến để sử dụng tìm kiếm các cụm từ mà giữa những từ trong cụm từ có sự liên quan tương thích (placeholders).

Ví dụ bạn tìm kiếm : vietnam * country

Google sẽ tìm thấy các trang web có chứa các cụm từ bắt đầu bằng “vietnam” sau đó là những từ khóa khác rồi mới đến “country”. Vì vậy kết quả có thể như thế này :

vietnam best country

– vietnam top country

– vietnam is my favorite country

v.v…

Hai gợi ý đối với việc sử dụng toán tử để tìm kiếm trong link building

  1. Guest posting sẽ luôn luôn là phương pháp ưu tiên hàng đầu trong link building, nó sẽ tạo cho bạn một nền tảng online vững vàng và tạo được niềm tin với khách hàng. Để tìm cơ hội có được những Guest posting bạn có thể sử dụng những toán tử : write for us, guest post, blog for us, writers needed

Ví dụ: intitle:seo “write for us” sẽ trả về kết quả như sau :

  1. Link roundup ( thâu tóm liên kết)

Link roundup có thể sẽ rất hiệu quả nếu bạn có một số thông tin chất lượng để cung cấp. Để tìm những trang web làm link roundup bạn chỉ có thể sử dụng toán tử : intitle:roundup “…”

Ví dụ: intitle:roundup “weight loss tips”

Lưu ý: Sau khi tìm kiếm đuợc những trang web chấp nhận link roundup, bạn có thể liên hệ với họ và trình bày với họ những nội dung của mình.

Kết luận

– Đây là cách bạn có thể sử dụng toán tử tìm kiếm một cách dễ dàng để tìm được những trang web phù hợp với mong muốn thậm chí còn có thể đạt được những liên kết tuyệt vời.

Xem thêm: 7 Phương pháp thực tế để tăng DA cho trang Web của bạn chuẩn SEO

Exit mobile version