Danh mục: Thủ thuật SEO

SEO là gì? Bạn đang hàng ngày đau đầu về SEO? hãy đọc ngay chia sẻ này

1 Tháng Mười, 2016
Xem với phiên bản Google AMP

Để chuẩn bị bước vào  buổi học tìm hiểu về SEO, tôi đã tỉnh dậy với những suy nghĩ quẩn quanh trong đầu, và điều duy nhất mà tôi bết về SEO là cách để làm thế nào đưa trang web của mình lên top tìm kiếm của Google. Và tôi bắt đầu tò mò, tò mò với cách mà người ta có thể chiến thắng được hàng nghìn hàng triệu trang web khác để đứng lên đầu khi có người cần tìm kiếm nội dung mà trang web mình có. Cảm giác đứng số 1 chắc chẳng khác gì một ngôi sao đang nổi tiếng  và thu hút rất nhiều người quan tâm và để ý.

Và thế là tôi bắt đầu tìm hiểu về SEO từ những khái niệm cơ bản nhất. SEO thực chất là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( Search Engine Optimization)  là những phương pháp nhằng nâng cao thứ hạng của một Website trong các trang công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… (à đến đây thì tôi đã hiểu hơn là không chỉ có Google mới là công cụ tìm kiếm như mình vẫn hay dùng mà trên thế giới vẫn còn rất nhiều công cụ khác mà tất cả mọi người vẫn dùng).  Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website, xây dựng các liêm kết đến trang phù hợp với các công cụ tìm kiếm và phù hợp với người tìm kiếm (người dùng), nghiên cứu các từ khóabộ từ khóa mà người dùng hay suy nghĩ đến và tìm kiếm.

2016-10-01_094650

Vậy thì, công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào? Chúng ta phải hiểu rõ về nguyên lý hoạt động của nó thì chúng ta sẽ có phương pháp để làm SEO tốt hơn. Các công cụ tìm kiếm làm nhiều việc nhằm xây dựng và đưa ra bảng tìm kiếm đến người dùng. Các công cụ tìm kiếm sẽ dò quét  thu thập thông tin dữ liệu của các trang web, tạo chỉ mục  để lưu vào cơ sở dữ liệu khổng lồ, để sau này phát hiện ra những từ hay cụm từ khóa có thể miêu tả chính xác nhất trang web và phân loại trang web theo từ khóa. Sau đó, khi một người dùng thực hiện tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm với một từ hay cụm từ cụ thể, máy chủ tìm kiếm sẽ bắt đầu phân tích xử lý cụm từ đó, so sánh cụm từ này với các trang web đã được lưu trong cơ sở dữ liệu và tính toán độ liên quan để xác định trang web nào phù hợp nhất với cụm từ mà người dùng đang tìm kiếm. Cuối cùng cỗ máy tìm kiếm sẽ trả về cho người dùng những kết quả phù hợp nhất và hiển thì lên trình duyệt trực quan cho người dùng.

Khi đã hiểu được cơ chế hoạt động của các công cụ tìm kiếm tôi bắt đầu tìm hiểu đến những công việc cần phải làm để trang web của mình có thể phù hợp nhất với các công cụ tìm kiếm.

2016-10-01_094929

Công việc cực kỳ quan trong mà tôi biết được đó là phải  nghiên cứu các từ khóa, bộ từ khóa, thói quen của người tìm kiếm để có thể nhắm tới chính xác các đối tượng đang cần tìm tới những sản phẩm mà mình có và dễ dàng đưa website của mình lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm (SERP).

Không sai để nói nội dung là điều quan trọng nhất  cho một nội dung mà người tìm kiếm đang hướng đến. Phải tối ưu nội dung của trang web thật thu hút, rõ ràng cụ thể, nhưng cũng phải thực sự dễ hiểu,…

Xây dựng các liên kết vệ tinh xung quanh hướng về website của mình như các trang website chia sẻ, blogspot, hay các mạng xã hội thu hút nghiều người truy cập như Facebook, Twitter,… và cả những trang thu hút lượng truy cập khổng lồ như Youtube.

Và điều CỰC KỲ QUAN TRỌNG mà không thể nói đến, đó chính là luôn luôn phải cập nhật các thay đổi về thuật toán và cơ chế hoạt động của các cỗ máy tìm kiếm thường xuyên (chủ yếu là Google) để có những phương pháp và kế hoạch thay đổi phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất.

Để có thêm động lực để tìm hiểu và bắt đầu với SEO, dựa vào những điều mình cần và những gì SEO có thể mang lại, Tôi đã rút ra được những hiểu quả mà SEO mang lại.

Với một số công ty có nhu cầu quảng cáo lớn để quảng bá thương hiệu thì SEO sẽ mang lại giá trị hiệu quả tới tận đúng đối tượng có nhu cầu với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo khác.

Seo giúp thu hút lượng lớn khác hàng có mục đích quan tâm trực tiếp đến sản phẩm và dịch vụ kinh doanh mà mình đang có. Từ đó mang lại doanh thu rõ rệt cho công ty của mình.

Công ty của bạn sẽ dễ dàng được biết đến khi được xuất hiện trên Top đầu của các công cụ tìm kiếm, từ đó vừa quảng bá được thương hiệu, mở rộng thị trường, khách hàng, cũng như mở rộng sản phẩm kinh doanh dễ dàng hơn.

Là một cách để chứng minh với người dùng và người tìm kiếm rằng công ty hay sản phẩm của mình đạt uy tín và mang lại sự chuyên nghiệp cao.

Thiết nghĩ đơn giản nhất là chúng ta có thể kinh doanh dễ dàng và hiệu quả với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh gì, ở bât cứ nơi đâu. Các bạn hãy nghĩ xem mình có thể đi chơi với người yêu mà vẫn có thể bán hàng tăng thu nhập, hay cố gắng hỏi cỗ máy Google rằng ai là người yêu cô ấy nhất trên đời, bạn hãy nghĩ xem nếu tên của bạn là hiện lên Top 1 thì sẽ thế nào nhỉ, thật là tuyệt vời phải không.

Cuối cùng, khi tôi đã chia sẻ cho mọi người về những nội dung và sự hiểu biết đơn giản về SEO, máy chủ tìm kiếm và cùng với đó là những lợi ích mà SEO mang lại, thì chắc hẳn chúng ta đã nắm được bước đầu về SEO và vạch cho mình vần làm gì để có hướng lựa chọn tốt cho công việc mà chúng ta đang cần tìm hiểu là SEO. Và nên nhớ, hãy thường xuyên cập nhật các thuật toán tìm kiếm và các chính sách mới để có thể lên kế hoạch SEO thật hiệu quả và chuyên nghiệp nhất !
Nguyễn Hoàng Việt

Bài viết mới nhất

lamvt

Lamvt - Tên thật là Vũ Thành Lâm năm sinh 197x tại xã Đại Đồng - huyện Thạch Thất - Hà Tây quê lụa

Yêu Joomla, thích WordPress và đam mê SEO
từng là GMOD của cộng đồng Joomla Việt, Admin của Thế giới SEO, thành viên tích cực trong Group WordPress Hà Nội
Liên hệ: D4J hoặc ĐT: 0169981 Năm Hai Ba Hai

Post by:admin

Bài viết liên quan

Chính sách của Google Adsence năm 2017
Chào mừng các bạn đến với buổi tọa đàm trực tuyến do Google Adsence tổ chức ngày hôm nay Mình xin tự giới thiệu mình là Vân là chuyên viên về mảng tối ưu hóa doanh thu cho tài khoản...
Học SEO miễn phí với Lamvt là thế đấy
Bạn đã biết gì về SEO, nghề SEO như thế nào? Đơn giản lên google tìm kiếm sau đó sẽ đến trung tâm để học. Và đọng lại trong tâm trí, SEO là phải đi thật nhiều link, có thật...
Top 7 Marketing Online sẽ Thống trị 2017
Năm 2016 là một năm tuyệt vời đối với ngành marketing online và sự phát triển của nó sẽ vẫn tiếp tục diễn ra rất nhanh chóng. Dù chưa phải những ngày cuối năm, cận kề kề thời khắc giao...
TOP 5 Xu thế mới của SEO 2017
Chào các Seoers, thời gian trôi nhanh quá phải không các bạn!, SEO năm 2016 đã có những biến động nhỏ trong đó đặc biệt chú ý tới thuật toán Pengiun LifeTime đã khiến giới SEO Việt Nam chao đảo....
5 Bước để Viết bài chuẩn SEO
Viết bài đăng blog cũng khá giống với việc lái xe, bạn có thể học về luật giao thông (hoặc đọc các bài báo hướng dẫn làm thế nào để viết một bài blog thật hay) hàng tháng trời, nhưng...
360 Điều cần biết về SEO từ OnPage đến OffPage
Nhiều bạn hỏi tại sao lại SEO? Tôi nói rằng muốn kiếm nhiều tiền hơn. Sao lại nhiều hơn? Có một câu thành ngữ để trả lời cho câu hỏi này “Nếu khách hàng không tìm thấy bạn, họ sẽ thấy...
108 Điều cần hiểu về SEO Onpage OffPage
SEO Onpage là gì, Offpage là gì? Sau bài viết về khái niệm SEO là gì? chúng ta đã vô tình nghe qua về hai thuật ngữ cơ bản của SEO đó là OnPage và OffPage, tuy nhiên bản chất...
SEO on page là gì, SEO off page là gì?
Ở bài viết trước chúng ta đã hiểu về SEO , hiểu khái niệm “như thế nào là SEO “ người làm SEO cần làm gì để đạt được mục tiêu của mình. Ở bài viết này tôi sẽ giới...
SEO On-page và SEO Off-page từ góc nhìn Xã hội học
SEO On-page và SEO Off-page là gì? Ở bài viết “SEO là gì?”, các bạn đã cùng tôi làm rõ thuật ngữ SEO cùng đặc tính, vai trò cũng như các cách thức SEO. Ở bài viết này, chúng ta...
SEO ONPAGE VÀ SEO OFF PAGE LÀ GÌ
Seo onpage Mọi người luôn hỏi tôi rằng điều gì quan trọng nhất trong seo, tôi sẽ trả lời đó là: seo onpage. Để hiểu thế nào là seo onpage xin mời các bạn đọc bài viết này. Ở đây,...