Vũ Thành Lâm

SEO OnPage, SEO OffPage như một chuyên gia

5/5 - (3 bình chọn)

Định nghĩa SEO On-page và SEO off-page như chúng ta đã biết SEO có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (phổ biến là google). Giống như bán hàng thì cần phải hoạch định xem cửa hàng của mình đặt ở đâu, bài trí ra sao cho phù hợp và được nhiều người biết đến, thì SEO on-page và SEO off-page là hai công việc cụ thể mà những SEOer cần phải làm.

Trong đó công việc đầu tiên là SEO On-page.

Vậy SEO On-page là gì?

SEO On-page là toàn bộ công việc liên quan đến website, bao gồm tối ưu hóa nội dung, hình ảnh,thẻ title, các thẻ heading và  meta description, tốc độ tải trang, liên kết nội bộ.Khi làm tốt được các yếu tố về SEO On-page sẽ giúp cho website thân thiện hơn với “bọ” tìm kiếm của google.

Như là ta đang xây dựng cửa hàng đúng như thiết kế trước đó đã tính toán.Các tối ưu SEO On-page.

1. Viết content (nội dung) chuẩn SEO

Công việc tương tự cách chúng ta trang trí cửa hàng của mình, sao cho phù hợp với mặt hàng mình đang bán, viết content cũng vậy nó rất quan trọng. Nếu như muốn thứ hạng cao trên google nội dung cần phải đảm bảo những yếu tố:

+  hay và độc đáo

+  Nội dung tốt luôn có văn bản đi kèm ( Hình ảnh, video… )

+  Nội dung hữu ích với người dùng+  Không nhồi nhé từ khóa quá nhiều

+  không với coppy nội dung

2. Tối ưu hóa thẻ title, thẻ meta description, thẻ hình ảnh,  và các thẻ heading, liên kết nội bộ (Internal link)

+ Thẻ title (tiêu đề): Mở cửa hàng thì điều không thể thiếu đầu tiên là chiếc biển quảng cáo, viết title cũng phải hay và phản ảnh đúng nội dung chính của bài viết, không nên “treo đầu dê bán thịt chó”, giống như một số báo lá cải từng làm sẽ gây khó chịu cho người dùng+

+ Thẻ meta description (thẻ mô tả): Là đoạn văn bản xuất hiện trên google, vì vậy cần có một đoạn văn bản thật lôi cuốn để người đọc sẽ click vào website của mình.

+ Thẻ heading (thẻ tiêu đề phụ): ngoài tiêu đề chính thì tiêu đề phụ cũng rất quan trọng, để người đọc tìm được nội dung cần tìm. Như là số điện thoại hay địa chỉ liên hệ trên biển quảng cáo của cửa hàng

+ Thẻ Alt (hình ảnh): Việc viết thẻ alt dưới mỗi hình ảnh sẽ giúp cho “bọ” của google dễ dàng tiếp cận với nội dung hơn.

+ Liên kết nội bộ (Internal link): Liên kết nội bộ hợp lý làm người dùng và bọ tìm kiếm ở lại lâu với web của chúng ta hơn.

+ Tốc độ tải trang: một trang web có tốc độ load nhanh vận hành trơn tru sẽ có được thiện cảm của người dùng.

Trên đây là công việc đầu tiên mà các SEOer cần phải làm với website của mình, giống việc chúng ta đang xây cửa hàng cho mình vậy, công việc kế tiếp như người ta thường nói “ Buôn có bạn, bán có phường”, cần tạo được sự liên kết với các cửa hàng khác, điều đó sẽ giúp cho cửa hàng của mình nổi tiếng.

Một ví dụ đơn giản ngày khai trương có nhiều cửa hàng khác hoặc nhiều người đến chúc mừng sẽ gây được ấn tượng tốt với người mua hàng. Và phải làm điều đó với website của mình thông qua SEO off-page.

SEO off-page là việc làm tăng các liên kết từ các trang web từ bên ngoài đến website của bạn. Các công cụ tìm kiếm xếp hạng website của chúng ta cao hay thấp phụ thuộc việc trang web của mình được dẫn link liên kết từ các trang web khác có độ uy tín cao. Đâu khác gì việc bạn quen với người nổi tiếng, thì tự nhiên bạn sẽ được nổi tiếng thôi. Muốn có được thiện cảm của google, ta phải giới thiệu website của mình với họ, thông qua việc add link website đó vào bộ máy tìm kiếm để “bọ” google dễ dàng tìm đến. Tiếp đó tạo liên kết dẫn tới trang web từ những nguồn càng lớn, càng nổi tiếng và có uy tín thì càng có lợi cho website. Ngoài ra ta có thể sử dụng mạng xã hội nơi có hàng triệu người sử dụng để dẫn link bài viết trên website nhưng chú ý cần phải có nội dung thu hút người đọc.Trên đây là định nghĩa định nghĩa SEO On-page và SEO off-page nếu có điều gì còn thiếu mong thầy giáo và các bạn bổ sung cho em ạ, em xin cảm ơn

Học trò Viết Hiếu

Exit mobile version