Vũ Thành Lâm

SEO SEM điều không thể thiếu cho doanh nghiệp nhỏ

5/5 - (4 bình chọn)

Sự cạnh tranh trong kinh doanh vô cùng khốc liệt, có những khoảng thời gian các doanh nghiệp nhỏ thường bị lép vế hoặc bị thâu tóm bởi các ông trùm khác. Tuy nhiên, Internet phát triển mạnh, người người nhà nhà đều mua bán Online, đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nhỏ và các bạn kinh doanh online thương hiệu cá nhân.

SEO (Search Engine Optimization), SEM (Search Engine Marketing) tối ưu hóa vị trí xếp hạng trang web của mình trên các công cụ tìm kiếm bằng các tự nhiên hay trả tiền quảng cáo Pay per Click là một trong muôn vàn cách để doanh nghiệp có được lưu lượng khách hàng tiềm năng cho riêng mình.

Xem bài: SEO và SEM trợ thủ đắc lực trong kinh doanh

Trong sự cạnh tranh không cân sức này, doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển thì việc áp dụng SEO, PPC, tiếp thị truyền thông mạng xã hội, email marketing là việc làm cần thiết.

Trong các kênh tiếp thị trực tuyến trên thì SEO và SEM vẫn là các kênh truyền thống, bền vững và được áp dụng nhiều nhất. Điều quan trọng với các trang web kinh doanh online vẫn là SEO.

Khách hàng tiềm năng: Điều cần suy nghĩ và thực hiện đầu tiên của mỗi doanh nghiệp

Điều mà bạn có thể nhận biết rằng đa số giới trẻ ngày nay thực hiện mua bán trực tuyến cho các tiêu dùng cá nhân. Các thế hệ SmartPhone này thường có ít nhất một truy vấn trong công cụ tìm kiếm để cân nhắc mua sắm cho mình cái gì đó, thói quen này đã khiến các doanh nghiệp nhỏ, các cá thể kinh doanh online có cơ hội phát triển.

Vậy làm thế nào để tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng này và làm sao để giữ chân họ quay lại trong những lần tiếp theo, SEO và SEM hãy suy nghĩ về nó nhé.

Mặt tiền kinh doanh thuận lợi nhất đó là trang web

Thiết lập cho doanh nghiệp của mình một trang web là điều cần thiết và đây chính là phần mặt tiền kinh doanh online quan trọng trong thế giới phẳng ngày nay. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong những đơn hàng nhận được thì đơn hàng online chiếm tới hơn 30%, thậm chí nhiều doanh nghiệp và cá nhân nhỏ tỷ lệ này còn lớn hơn nhiều lần.

Về SEO như chúng ta được biết hiện nay hơn 90% người thực hiện truy vấn tìm kiếm không bao giờ mở đến trang 2 của kết quả tìm kiếm, vì vậy giữ cho mình một vị trí mặt tiền đắc địa trên kết quả tìm kiếm là việc làm thiết yếu. Điều này càng chứng tỏ rằng, doanh nghiệp kinh doanh online cần đầu tư hơn nữa vào SEO.

Theo nhiều nghiên cứu thì việc một doanh nghiệp Online có thể thay đổi vị trí của mình từ vị trí # 11, # 12 để sang vị trí # 09, # 10 đó là cả một cuộc cách mạng. Mặt tiền của các trang kết quả tìm kiếm là một mảnh đất đắc địa và đắt đỏ.

SEM liệu còn hiệu quả? Một số người tiêu dùng thông minh sẽ không bao giờ nhấp vào các quảng cáo.

Thống kê cho thấy đa số người dùng nhấp vào các liên kết tự nhiên hơn là nhấp vào các vị trí quảng cáo được tài trợ, nhất là những người có kinh nghiệm mua bán online hoặc sử dụng tốt internet.

Trong nhiều trường hợp SEM (quảng cáo trả tiền) có thể giúp doanh nghiệp của bạn ở một thời gian, khoảnh khắc nhất định, tuy nhiên sự đắt đỏ cộng với việc hết tình là hết tiền của quảng cáo sẽ không giúp doanh nghiệp của bạn kinh doanh một các bền vững.

Đây cũng là một lý do tại sao bạn cần đến dịch vụ SEO và SEo web cho chính công ty bạn, người dùng không nhấp vào quảng cáo, đồng nghĩa với việc cần phải xếp hạng cao một cách tự nhiên với SEO.

Trong kinh doanh tiếp thị online ai sẽ là người mua qua Facebook?

Mua sắm qua facebook cũng đã và đang thịnh hành ở Việt Nam, tuy nhiên đó là nhu cầu với các dịch vụ hoặc cách sản phẩm kinh doanh tiêu dùng nhỏ. Với sự bùng nổ của Facebook cũng là lúc người dùng càng ngày càng thận trọng với việc mua sắm qua kênh không nhiều uy tín này. Nhiều người đã bị lừa, tiền mất tật mang khi mua sắm qua facebook. Tuy nhiên không nên đánh giá thấp công việc kinh doanh và giới thiệu sản phẩm trên facebook, nhưng để chốt được đơn hàng với tỷ lệ cao hơn và uy tín hơn thì SEO cho website vẫn là điểm nhấn quan trọng.

Onpage SEO điều tối quan trọng trong website của doanh nghiệp

Theo thống kê của các chuyên gia SEO thì có tới hơn 200 yếu tố xếp hạng của Google và các bộ máy tìm kiếm khác và đa số trong chúng tập chung ở Onpage SEO.

Matt Cutts đã làm thay đổi trật tự thế giới SEO như thế nào: 30 trích dẫn và lời khuyên từ Matt Cutts

Điều này các SEOer và các nhà quản trị web phải nghiên cứu và tìm hiểu đồng thời thực hiện tuân thủ chúng một cách chuẩn xác từ thiết kế trang web, tối ưu code, tối ưu tốc độ load trang và thực hiện nội dung cũng như xắp xếp chúng một cách khoa học để hấp dẫn người dùng cũng như trợ giúp tốt cho việc truy vấn và thu thập dữ liệu của các công cụ tìm kiếm.

OffPage SEO điều cần nghĩ tới để quảng bá trang web và tăng lượng khách hàng

Ngược với Onpage SEO là làm việc tối ưu trên trang web thì OffPage SEO là việc làm quảng bá website của bạn tới các trang web khác cũng như tìm kiếm thêm khách hàng biết tới trang web của bạn. Trong đó, việc tìm kiếm và giới thiệu trang web của bạn tới các trang web uy tín và nhiều người truy cập là quan trọng nhất trong OffPage SEO.

SEO: 10 bước cần thiết để tối ưu hóa nội dung Website chuẩn 2017

Các doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu thêm về SEO tổng thể đầy đủ

SEO đầy đủ, tổng thể sẽ khiến trang web của bạn có được sự bền vững hơn, cần duy trì luôn luôn song hành SEO Onpage và Offpage đồng thời tập trung nghiên cứu các thay đổi về thuật toán của công cụ tìm kiếm để kịp thời ứng biến. Bạn cũng nên hiểu rằng 90% thu nhập của Google đến từ mua bán quảng cáo và công cụ tìm kiếm chính là điều mà họ cần chú trọng. Việc giữ cho kết quả tìm kiếm một cách tốt nhất và minh bạch nhất để xếp hạng các trang web được đặt lên ưu tiên hàng đầu.

Thảo luận: SEO trong những năm gần đây có nhiều biến động, tuy nhiên nó sẽ là cực kỳ quan trọng cho đến khi người dùng hết tìm kiếm hoặc giả các công cụ tìm kiếm đóng cửa. Doanh nghiệp bạn cần tư vấn SEO, thiết kế website? đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi.

Exit mobile version