Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn là chủ doanh nghiệp, hay chỉ đơn thuần là một nhà kinh doanh online, lựa chọn phương pháp tiếp cận nào tới khác hàng cho phù hợp với doanh nghiệp và sản phẩm của mình đó là điều mà bạn bao đêm trăn trở suy nghĩ. Bài viết phân tích dưới góc nhìn quan điểm cá nhân của bản thân mình sẽ cho bạn lời khuyên giữa lựa chọn quảng cáo trả tiền cho Google hay Facebook bởi PPC hay sử dụng phương pháp SEO tổng thể.

Trước tiên để phân tích về hai hình thức PPC chính ở Việt Nam hiện nay đó là Google AdWords và Facebook ads

SEO tổng thể hay Quảng cáo trả tiền PPC với Google và Facebook adv image-2

Google AdWords: bạn dễ dàng tham gia bằng cách đăng ký quảng cáo của bạn với ngân sách cạnh tranh theo từ khoá và tỷ lệ đặt cược để quảng cáo của bạn có thể được đứng trên đầu trang tìm kiếm, hiện nay còn 4 vị trí quảng cáo này thay cho trước đây chỉ có 3 nhưng lại thêm nhiều vị trí bên phải.

Tuỳ vào từ khoá bạn đăng ký, google sẽ dựa vào từ khoá mà người dùng truy vấn trong tìm kiếm của họ mà cho phép quảng cáo của bạn được hiện lên cho phù hợp.

Ưu điểm:

  • Nhanh chóng đứng trên đầu vị trí tìm kiếm với phương châm có tiền có tất cả
  • Tiếp cận nhanh và ngay trực tiếp với khách hàng tiềm năng bậc nhất vì đa số họ là đang tìm kiếm về vấn đề này
  • Lượng traffic đổ về website của bạn là thật và chất lượng

SEO tổng thể hay Quảng cáo trả tiền PPC với Google và Facebook adv image-3

Facebook Ads: đây là hình thức quảng cáo mà đang là đối thủ cạnh tranh lớn với các nhà quảng cáo khác với chi phí rẻ và bạn không phải tham gia đấu giá cạnh tranh vì quảng cáo của nó hiện ngẫu nhiên theo đối tượng người dùng và sự tương tác cũng như lứa tuổi và giới tính chứ không phụ thuộc vào từ khóa mà họ tìm kiếm

Ưu điểm:

  • Rõ ràng đối tượng tiếp cận
  • Dễ dàng tự thiết kế hình ảnh âm thanh và văn bản cho riêng quảng cáo của mình
  • Giá chi phí rẻ nhất trong tất cả các loại quảng coá CPC

Nhưng xét suy cho cùng thì CPC là loại quảng cáo hết tiền là dứt tình vì vậy phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo nhanh, thời vụ, hiệu quả tức thì và ít đem lại giá trị bền vững trong mỗi người dùng. Đồng thời chỉ giới hạn đối tượng tham gia vào 2 bộ máy trên tức là tìm kiếm bằng Google và truy cập faceboook.

Để so sánh CPC với SEO tổng thể bền vững thì ta nên hiểu SEO là gì, tổng thể bền vững và SEO từ khoá khác nhau thế nào.

SEO tổng thể hay Quảng cáo trả tiền PPC với Google và Facebook adv image-4

SEO chỉ đơn giản hiểu là mục đích để đưa website của bạn lên vị trí cao trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm (ở Việt Nam thì mạnh là google) nhưng các bạn cũng nên hiểu rộng là công cụ tìm kiếm có rất nhiều Bing, Yahoo… Và cả cốc cốc ở Việt Nam nữa. Thuật ngữ SEO là viết tắt của Search Engine Optimization tạm hiểu là Tối Ưu Hoá Cho Các Công Cụ Tìm Kiếm.

SEO của nó thì có nguyên bản vậy, nhưng về tới Việt Nam thì dường như chia ra 2 trường phái đó là seo tổng thể bền vững và seo từ khoá.

SEO từ khoá nói nôm na là đơn vị SEO sẽ nhận từ khoá và website bạn cần SEO và bằng nghệ thuật của họ để đưa từ khoá đó lên vị trí mong muốn của công cụ tìm kiếm: tôi đã từng chứng kiến nhiều bạn rất giỏi chỉ với một bài nội dung sơ sài còn lại toàn bộ website không có nội dung gì liên quan mà vẫn đẩy từ khoá cạnh tranh rất cao lên Google, tuy nhiên ở một khía cạnh và sản phẩm cần sự chu đáo và tin tưởng cao của Google thì việc SEO như thế này không chiếm được lòng tin của khác hàng.

SEO tổng thể là chiến dịch seo dài hạn, bền vững nhắm tới các công ty có dịch vụ dài lâu uy tín và chăm sóc khách hàng thường xuyên, bản thân cá nhân tôi cũng yêu thích cách làm này. Muốn SEO theo cách chính thống này thường phải lên kế hoạch chi tiết, và xây dựng web thật tốt, nội dung web phải chất lượng uy tín, các web liên kết theo mối quan hệ tương hỗ chứ không theo kiểu spam link bừa bãi.

Tôi thường nói vui với học trò của mình rằng SEO từ khoá như anh tập tạ tay để chỉ mục đích vật tay, nên có thể bộ phận khác teo và không đẹp thể hình.

Còn SEO tổng thể như một anh tập thể hình một cách bài bản để có một hình thể đẹp, cơ thể khoẻ mạnh vậy.

SEO tổng thể hay Quảng cáo trả tiền PPC với Google và Facebook adv image-5

Chủ ý cá nhân tôi thường khuyên khách hàng của mình chọn phương pháp SEO tổng thể điển hình như: http://saigonhoa.com hiện tại có tầm 15 ngàn truy cập tự nhiên chủ yếu từ Search engine trên một ngày theo thống kê của Google Analytic và họ đứng đầu trong hàng vạn từ khoá về hoa và cây cảnh. Đây là một web site được triển khai SEO tổng thể một cách bài bản, bền vững xây dựng được lòng tin của khách hàng qua từng năm tháng.

Thảo luận:

Việc đưa ra các lời khuyên cũng chỉ là để cho các bạn mới có thể hiểu và lựa chọn phương pháp quảng cáo cho mình hiệu quả, đạt hiệu xuất kinh doanh cao, phù hợp với loại sản phẩm của mình và phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Các bạn cần cân nhắc khi áp dụng cho mình nhé

Các bạn nên xem bài:

  1. 6 lời khuyên nên làm blog nhỏ kiếm tiền Google Adsence
  2. Cách cài đặt plugin Custom Accelerated Mobile Page để tăng tốc độ load trang web

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts