Danh mục: Thủ thuật SEO

SEO tổng thể hay Quảng cáo trả tiền PPC với Google và Facebook adv

10 Tháng Ba, 2016
Xem với phiên bản Google AMP

Bạn là chủ doanh nghiệp, hay chỉ đơn thuần là một nhà kinh doanh online, lựa chọn phương pháp tiếp cận nào tới khác hàng cho phù hợp với doanh nghiệp và sản phẩm của mình đó là điều mà bạn bao đêm trăn trở suy nghĩ. Bài viết phân tích dưới góc nhìn quan điểm cá nhân của bản thân mình sẽ cho bạn lời khuyên giữa lựa chọn quảng cáo trả tiền cho Google hay Facebook bởi PPC hay sử dụng phương pháp SEO tổng thể.

Trước tiên để phân tích về hai hình thức PPC chính ở Việt Nam hiện nay đó là Google AdWords và Facebook ads

image

Google AdWords: bạn dễ dàng tham gia bằng cách đăng ký quảng cáo của bạn với ngân sách cạnh tranh theo từ khoá và tỷ lệ đặt cược để quảng cáo của bạn có thể được đứng trên đầu trang tìm kiếm, hiện nay còn 4 vị trí quảng cáo này thay cho trước đây chỉ có 3 nhưng lại thêm nhiều vị trí bên phải.

Tuỳ vào từ khoá bạn đăng ký, google sẽ dựa vào từ khoá mà người dùng truy vấn trong tìm kiếm của họ mà cho phép quảng cáo của bạn được hiện lên cho phù hợp.

Ưu điểm:

  • Nhanh chóng đứng trên đầu vị trí tìm kiếm với phương châm có tiền có tất cả
  • Tiếp cận nhanh và ngay trực tiếp với khách hàng tiềm năng bậc nhất vì đa số họ là đang tìm kiếm về vấn đề này
  • Lượng traffic đổ về website của bạn là thật và chất lượng

image

Facebook Ads: đây là hình thức quảng cáo mà đang là đối thủ cạnh tranh lớn với các nhà quảng cáo khác với chi phí rẻ và bạn không phải tham gia đấu giá cạnh tranh vì quảng cáo của nó hiện ngẫu nhiên theo đối tượng người dùng và sự tương tác cũng như lứa tuổi và giới tính chứ không phụ thuộc vào từ khóa mà họ tìm kiếm

Ưu điểm:

  • Rõ ràng đối tượng tiếp cận
  • Dễ dàng tự thiết kế hình ảnh âm thanh và văn bản cho riêng quảng cáo của mình
  • Giá chi phí rẻ nhất trong tất cả các loại quảng coá CPC

Nhưng xét suy cho cùng thì CPC là loại quảng cáo hết tiền là dứt tình vì vậy phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo nhanh, thời vụ, hiệu quả tức thì và ít đem lại giá trị bền vững trong mỗi người dùng. Đồng thời chỉ giới hạn đối tượng tham gia vào 2 bộ máy trên tức là tìm kiếm bằng Google và truy cập faceboook.

Để so sánh CPC với SEO tổng thể bền vững thì ta nên hiểu SEO là gì, tổng thể bền vững và SEO từ khoá khác nhau thế nào.

image

SEO chỉ đơn giản hiểu là mục đích để đưa website của bạn lên vị trí cao trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm (ở Việt Nam thì mạnh là google) nhưng các bạn cũng nên hiểu rộng là công cụ tìm kiếm có rất nhiều Bing, Yahoo… Và cả cốc cốc ở Việt Nam nữa. Thuật ngữ SEO là viết tắt của Search Engine Optimization tạm hiểu là Tối Ưu Hoá Cho Các Công Cụ Tìm Kiếm.

SEO của nó thì có nguyên bản vậy, nhưng về tới Việt Nam thì dường như chia ra 2 trường phái đó là seo tổng thể bền vững và seo từ khoá.

SEO từ khoá nói nôm na là đơn vị SEO sẽ nhận từ khoá và website bạn cần SEO và bằng nghệ thuật của họ để đưa từ khoá đó lên vị trí mong muốn của công cụ tìm kiếm: tôi đã từng chứng kiến nhiều bạn rất giỏi chỉ với một bài nội dung sơ sài còn lại toàn bộ website không có nội dung gì liên quan mà vẫn đẩy từ khoá cạnh tranh rất cao lên Google, tuy nhiên ở một khía cạnh và sản phẩm cần sự chu đáo và tin tưởng cao của Google thì việc SEO như thế này không chiếm được lòng tin của khác hàng.

SEO tổng thể là chiến dịch seo dài hạn, bền vững nhắm tới các công ty có dịch vụ dài lâu uy tín và chăm sóc khách hàng thường xuyên, bản thân cá nhân tôi cũng yêu thích cách làm này. Muốn SEO theo cách chính thống này thường phải lên kế hoạch chi tiết, và xây dựng web thật tốt, nội dung web phải chất lượng uy tín, các web liên kết theo mối quan hệ tương hỗ chứ không theo kiểu spam link bừa bãi.

Tôi thường nói vui với học trò của mình rằng SEO từ khoá như anh tập tạ tay để chỉ mục đích vật tay, nên có thể bộ phận khác teo và không đẹp thể hình.

Còn SEO tổng thể như một anh tập thể hình một cách bài bản để có một hình thể đẹp, cơ thể khoẻ mạnh vậy.

image

Chủ ý cá nhân tôi thường khuyên khách hàng của mình chọn phương pháp SEO tổng thể điển hình như: http://saigonhoa.com hiện tại có tầm 15 ngàn truy cập tự nhiên chủ yếu từ Search engine trên một ngày theo thống kê của Google Analytic và họ đứng đầu trong hàng vạn từ khoá về hoa và cây cảnh. Đây là một web site được triển khai SEO tổng thể một cách bài bản, bền vững xây dựng được lòng tin của khách hàng qua từng năm tháng.

Thảo luận:

Việc đưa ra các lời khuyên cũng chỉ là để cho các bạn mới có thể hiểu và lựa chọn phương pháp quảng cáo cho mình hiệu quả, đạt hiệu xuất kinh doanh cao, phù hợp với loại sản phẩm của mình và phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Các bạn cần cân nhắc khi áp dụng cho mình nhé

Các bạn nên xem bài:

  1. 6 lời khuyên nên làm blog nhỏ kiếm tiền Google Adsence
  2. Cách cài đặt plugin Custom Accelerated Mobile Page để tăng tốc độ load trang web

Bài viết mới nhất

lamvt

Lamvt - Tên thật là Vũ Thành Lâm năm sinh 197x tại xã Đại Đồng - huyện Thạch Thất - Hà Tây quê lụa

Yêu Joomla, thích WordPress và đam mê SEO
từng là GMOD của cộng đồng Joomla Việt, Admin của Thế giới SEO, thành viên tích cực trong Group WordPress Hà Nội
Liên hệ: D4J hoặc ĐT: 0169981 Năm Hai Ba Hai

Post by:admin

Bài viết liên quan

11 Mẹo Tối ưu Google Adsense tăng khả năng nhìn thấy quảng cáo
Tối ưu hóa khả năng được nhìn thấy Một mẫu quảng cáo được xem là có Khả năng nhìn thấy quảng cáo là khi 50% pixel của quảng cáo nằm trong màn hình 1 giây. Khả năng nhìn thấy quảng...
Chính sách của Google Adsence năm 2017
Chào mừng các bạn đến với buổi tọa đàm trực tuyến do Google Adsence tổ chức ngày hôm nay Mình xin tự giới thiệu mình là Vân là chuyên viên về mảng tối ưu hóa doanh thu cho tài khoản...
Học SEO miễn phí với Lamvt là thế đấy
Bạn đã biết gì về SEO, nghề SEO như thế nào? Đơn giản lên google tìm kiếm sau đó sẽ đến trung tâm để học. Và đọng lại trong tâm trí, SEO là phải đi thật nhiều link, có thật...
Top 7 Marketing Online sẽ Thống trị 2017
Năm 2016 là một năm tuyệt vời đối với ngành marketing online và sự phát triển của nó sẽ vẫn tiếp tục diễn ra rất nhanh chóng. Dù chưa phải những ngày cuối năm, cận kề kề thời khắc giao...
TOP 5 Xu thế mới của SEO 2017
Chào các Seoers, thời gian trôi nhanh quá phải không các bạn!, SEO năm 2016 đã có những biến động nhỏ trong đó đặc biệt chú ý tới thuật toán Pengiun LifeTime đã khiến giới SEO Việt Nam chao đảo....
5 Bước để Viết bài chuẩn SEO
Viết bài đăng blog cũng khá giống với việc lái xe, bạn có thể học về luật giao thông (hoặc đọc các bài báo hướng dẫn làm thế nào để viết một bài blog thật hay) hàng tháng trời, nhưng...
360 Điều cần biết về SEO từ OnPage đến OffPage
Nhiều bạn hỏi tại sao lại SEO? Tôi nói rằng muốn kiếm nhiều tiền hơn. Sao lại nhiều hơn? Có một câu thành ngữ để trả lời cho câu hỏi này “Nếu khách hàng không tìm thấy bạn, họ sẽ thấy...
108 Điều cần hiểu về SEO Onpage OffPage
SEO Onpage là gì, Offpage là gì? Sau bài viết về khái niệm SEO là gì? chúng ta đã vô tình nghe qua về hai thuật ngữ cơ bản của SEO đó là OnPage và OffPage, tuy nhiên bản chất...
SEO on page là gì, SEO off page là gì?
Ở bài viết trước chúng ta đã hiểu về SEO , hiểu khái niệm “như thế nào là SEO “ người làm SEO cần làm gì để đạt được mục tiêu của mình. Ở bài viết này tôi sẽ giới...
SEO On-page và SEO Off-page từ góc nhìn Xã hội học
SEO On-page và SEO Off-page là gì? Ở bài viết “SEO là gì?”, các bạn đã cùng tôi làm rõ thuật ngữ SEO cùng đặc tính, vai trò cũng như các cách thức SEO. Ở bài viết này, chúng ta...