Vũ Thành Lâm

Tại sao bạn nên tập trung cải thiện tốc độ load web trong năm 2017

5/5 - (1 bình chọn)

Mỗi một người sở hữu website đều muốn tăng tỷ lệ khách truy cập, giảm tỷ lệ khách rời đi. Và các nghiên cứu cho thấy rằng một trong những lý do chính tại sao khách hàng lại rời bỏ website của bạn là tốc độ load không đáp ứng được yêu cầu.

Qua bài viết này bạn sẽ tìm thấy lý do tại sao bạn lại phải tập trung cải thiện tốc đô load web để tăng lượng khách hàng truy cập.

Contents

Tại sao tốc độ load web lại quan trọng?

Tốc độ load web càng nhanh càng tốt. Điều này đã không còn mới mẻ gì đối với tất cả những ai đã và đang nghiên cứu về SEO.

Xem thêm: 36 Cách tối ưu tốc độ Load trang WEB theo lời khuyên của Google

Khách hàng tiềm năng là một vấn đề vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Họ sẽ rất thất vọng khi lần đầu đến với website của bạn. Nhưng phải ngồi chờ nó load trong thời gian dài. Bạn sẽ mất họ ngay từ lúc này. Đó cũng giải thích vì sao tỷ lệ khách hàng rời website của bạn ngày càng cao.

Gomez.com gần đây đã làm một nghiên cứu cho thấy rằng: Hơn 50% số người sử dụng Internet mong đợi một trang web có thể load xong trong vòng 2 giây. Bất kỳ một website nào có thời gian load lâu hơn sẽ gây cho họ sự thất vọng  và chuẩn bị out. Để tìm đến những website là đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng có hiệu suất load tốt hơn.

Một nghiên cứu khác cho thấy: Khoảng ¾ người dùng sẽ không quay lại website nếu thời gian load dài hơn 4 giây.

Vì vậy, nếu bạn muốn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng. Hãy đảm bảo rằng website của bạn load xong trong vòng 2 giây.

Hãy tạo một nhánh truy cập riêng dành cho di động.

Có một phiên bản Mobile cho website của bạn là một ý tưởng rất hay. Những nghiên cứu gần đây nhất cho thấy: 2/3 số người dùng điện thoại thông minh họ sẽ truy cập Internet thông qua điện thoại của họ.

Xem thêm: Quy trình thiết kế một trang Web chuẩn SEO

Hơn nữa, xu hướng truy cập Internet qua điện thoại sẽ gia tăng do việc sử dụng điện thoại thông minh đang ngày càng tăng, có xu hướng phổ cập. Tuy nhiên, bạn cũng phải biết rằng phiên bản Mobile sẽ chạy chậm hơn phiên bản “truyền thống”.

Điều đó không có nghĩa bạn sẽ đưa nguyên code của bạn sang phiên bản Mobile. Mà thay vào đó bạn phải có sự điều chỉnh code phù hợp với Mobile. Để giảm thiểu thời gian load.

Vậy, làm thế nào để kiểm tra tốc độ load của website?

Điều này khá đơn giản, đặc biệt trong thời gian gần đây Google đã đưa ra một số công cụ trực tuyến miễn phí. Cho phép bạn kiểm tra tốc độ load của website.

Ví dụ: Bạn vào Page Speed Online 

Đây là một công cụ được phát triển bởi Google Labs. Bạn có thể tích hợp Page Speed Online vào trang web của bạn như là một Extension. Hoặc bạn chỉ sử dụng nó như một web-based tool.

Page Speed Online sẽ cho bạn biết tốc độ load website của bạn. Đồng thời nó cũng đề xuất một số tùy chọn cho việc cải thiện hiệu suất load web.

03 cách quan trọng để có được website load nhanh hơn.

Có rất nhiều cách để cải thiện tốc độ load web của bạn. Dưới đây chúng tôi đề xuất với bạn 03 phương pháp chủ chốt nhất:

  1. Sử dụng các công cụ nén dữ liệu GZIP

Bình thường nếu bạn muốn đưa ảnh hoặc một file đồ họa lên web, bạn phải giảm dung lượng của chúng về một mức nhất định để đảm bảo tốc độ load web. Nhưng những file đó sẽ không được rõ nét như ban đầu. Nhưng với GZIP bạn không cần phải thế. Nó có thể làm giảm kích thước của các tập tin trên website của bạn lên tới 70%. Mà không làm giảm chất lượng của hình ảnh hay đồ họa.

  1. Lưu CSS và các script như những file ngoại diện (external file).

Một trong những điều quan trọng có thể làm chậm website của bạn là có những stylesheet sẽ load up mỗi khi độc giả click vào một page trên website của bạn. Lưu CSS và các script như những external file để tránh vấn đề này. Vì nó có nghĩa rằng tất cả các tập tin chỉ cần tải lên 1 lần để website của bạn hoạt động hoàn hảo. Và tất nhiên điều này có nghĩa là các page trên website sẽ được load nhanh hơn nhiều.

  1. Sử dụng bộ nhớ đệm (Cache)

Kích hoạt thiết lập bộ nhớ cache để nếu website của bạn có nguy cơ load chậm hơn một chút, nó có thể dựa trên các phiên bản trong cache để thay thế. Nếu bạn cập nhật cache thường xuyên, các phiên bản lưu trữ sẽ “như mới” và có cảm giác như một phiên bản up-to-date.

Làm sao để website load nhanh trong năm 2017?

Hobo Web đã thực hiện một nghiên cứu về sự ảnh hưởng của tốc độ load web đến hiệu suất làm việc. Và biểu đồ của họ đã chỉ ra rằng khi website của bạn mất 1 giây hoặc ít hơn để load thì sự ảnh hưởng là rất ít (5% hoặc ít hơn). Khi website của bạn đã đạt được tốc độ này. Thì sự rời bỏ của khách hàng là do những lý do khác, không liên quan đến tốc độ load web.

Vì vậy, mặc dù những nghiên cứu đã được chúng tôi trích dẫn ở trên luôn khuyến khích để tốc độ load web dưới 2 giây. Vậy tại sao chúng ta không làm nhiều hơn thế nữa. Vượt qua cả những mong đợi của độc giả vào năm 2017? Bạn hãy làm mọi cách có thể để thời gian load web chỉ còn 1 giây và ít hơn nữa. Khi đó bạn sẽ nhận được kết quả hơn cả mong đợi.

Exit mobile version