Vũ Thành Lâm

Tối ưu hóa Google Adwords một cách Chuyên nghiệp

3.9/5 - (7 bình chọn)

Bạn có muốn thu hút khách truy cập đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp? Theo dõi lợi tức đầu tư (ROI) tức là tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thực hiện điều này với Google AdWords .

Google AdWords thường bị các doanh nghiệp bỏ qua vì nó có thể tốn kém chi phí. Giống như bất kỳ hình thức quảng cáo nào, trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) không phải là cho mỗi doanh nghiệp, nhưng PPC cung cấp một số lợi thế hơn các hình thức quảng cáo khác.

Contents

Khái quát chung Google AdWords

Hiểu cách hoạt động của Google AdWords sẽ giúp bạn tận dụng tối đa ngân sách của mình. Làm quen với một số khối xây dựng quan trọng – như từ khoá, vị trí Xếp hạng Quảng cáogiá thầu và Điểm Chất lượng. Biết một vài lợi ích khi sử dụng Google AdWords.

Lợi ích của Adwords cho những khách hàng tiềm năng

Xem thêm: Kiếm 100000 đô la với Google AdSense! Thật đơn giản

Chiến lược tối ưu hóa Google AdWords

Dưới đây là các chiến thuật Google AdWords ưa thích của tôi để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhiều hơn

1: Tạo Danh sách Từ khoá

Từ khoá là các từ hoặc cụm từ mà bạn có thể sử dụng để kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn cài đặt các máy điều hòa không khí, bạn có thể sử dụng “Cài đặt điều hòa không khí giá rẻ” làm một trong các từ khóa trong chiến dịch Google AdWords của mình.

Khi một người nào đó của Google “cài đặt máy điều hòa không khí giá rẻ” hoặc tương tự, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền .

Tạo danh sách các từ khoá có liên quan nhất đến doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo bạn sử dụng từ khoá cụ thể có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Tránh xa các từ khóa chung chung và cụm từ khóa. Ví dụ: sử dụng từ khoá “cài đặt máy lạnh không khí giá rẻ” thay vì “điều hòa không khí”. Điều này cải thiện hiệu suất quảng cáo của bạn và giúp kéo dài đô la quảng cáo của bạn.

Xem thêm: Từ khóa là gì? 5 Điều tối quan trọng về nghiên cứu từ khóa SEO

2: Xây dựng trang đích

Điều đầu tiên bạn muốn làm là xây dựng một trang đích trên trang web của bạn để tăng lưu lượng truy cập. Tùy thuộc vào loại chiến dịch bạn đang chạy, bạn có thể tạo một số trang đích cho các quảng cáo khác nhau. Nếu bạn đang quảng cáo các dịch vụ khác nhau hoặc nhắm mục tiêu các địa điểm khác nhau, bạn nên xây dựng một trang đích cho mỗi dịch vụ và các địa điểm (các tỉnh, thành phố).

Cấu trúc cơ bản của trang đích

Bạn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nếu bạn nhắm mục tiêu tin nhắn trang đích bằng bản sao Google Adword. Nhắm mục tiêu trang đích cũng sẽ nâng cao Xếp hạng Quảng cáo của bạn, giảm chi phí mỗi nhấp chuột và tăng vị trí trung bình của bạn.

3: Không sử dụng Mạng Hiển thị

Đây là một cách tuyệt vời để đốt cháy thông qua tiền với ít hoặc không có chuyển đổi. Các Mạng hiển thị (AdSense) đặt quảng cáo của bạn trên các trang web của nhà xuất bản Google phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Ngay cả trên các trang web có uy tín, quảng cáo theo văn bản và hình ảnh thu hút những người không mua sắm nghiêm túc. Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đến thị trường này, hãy chạy chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh trên cơ sở CPM.

Mục tiêu của bạn là nhắm mục tiêu khách hàng tích cực tìm kiếm các sản phẩm của bạn trên Google. Không phải những người tình cờ đọc một bài viết có thể có ít liên quan đến những gì bạn đang bán. Chỉ gắn với quảng cáo trong Mạng tìm kiếm.

Xem thêm: 101 cách giúp bạn kiếm tiền với quảng cáo của Google Adsense

4: Cung cấp thông tin hoặc Sản phẩm

Trang đích không bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thay vào đó, hãy cung cấp một nguồn thông tin miễn phí hoặc phiếu giảm giá – phiếu giảm giá tức thời, giảm giá sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí có liên quan đến những gì bạn đang bán. Nếu bạn đang bán bộ điều hòa không khí ở nhà cung cấp bộ lọc miễn phí, cài đặt tắt $ 100 để liên lạc qua trang đích.

Dù cung cấp miễn phí của bạn, đảm bảo ngay lập tức cung cấp nó cho khách hàng tiềm năng của bạn bằng email. Điều này sẽ cho phép bạn liên lạc lại khách hàng và bắt đầu xây dựng mối quan hệ. Trong email trả lời tự động cho họ biết bạn sẽ theo dõi ngày làm việc tiếp theo để lên lịch cuộc hẹn.

5: Thông báo cho khách hàng tiềm năng của bạn

Không ngạc nhiên khi mọi người không thích những email không mong muốn, những hộp thư rác, không hữu ích với người dùng. Thực hiện bước bổ sung để thông báo cho các khách hàng tiềm năng rằng bạn sẽ gửi email với các thông tin có liên quan theo định kỳ. Đảm bảo cung cấp cho họ một cơ hội rõ ràng để hủy đăng ký khỏi danh sách email của bạn. Mục tiêu của bạn là xây dựng mối quan hệ lâu dài và mua hàng lặp lại. Không làm mờ thương hiệu của bạn như là thư rác.

6: Sử dụng Google Analytics

Sử dụng Google Analytics để tìm hiểu thông tin chi tiết có giá trị về cách mà lưu lượng truy cập của bạn đang phản ứng với chiến dịch của bạn. Bạn nhận được lượng truy cập cao có nghĩa tỉ lệ nhấp chuột của bạn đang được cải tiến. Hãy thử sửa lại chiến lược văn bản, hoặc cung cấp từ khóa của bạn. Không có điểm trả tiền cho lưu lượng truy cập mà không trở thành doanh thu.

Lý do tỷ lệ thoát cao

Tỷ lệ thoát của bạn và cải thiện tỷ lệ thoát là cá thể như doanh nghiệp của bạn. Cung cấp đủ thời gian giữa các thay đổi để thu thập đủ thông tin để đánh giá tác động của những thay đổi trên chiến dịch PPC của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Google Analytics mới nhất 2017

Làm thế nào để Tối đa hóa Chiến dịch PPC của bạn

  1. Trang web phản hồi: Việc xây dựng trang web di động và các trang đích sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn bằng cách cung cấp thông tin của bạn theo cách dễ hiểu.
  2. Theo dõi điện thoại: Bắt đầu sử dụng theo dõi điện thoại hoặc đặt số điện thoại khác nhau trên các trang khác nhau. Điều này sẽ cho phép bạn đánh giá chính xác hơn những quảng cáo nào đang làm việc hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy doanh nghiệp.
  3. Đừng đi xa: Đừng để tài khoản AdWords của bạn trên máy tự động, nếu bạn không có thời gian để quản lý nó thuê một đại lý.
  4. Đứng nổi bật: Sử dụng Google Địa điểm và +1. Đảm bảo bạn đã liên kết AdWords với Địa điểm nếu bạn dựa vào kinh doanh địa phương.
  5. Đừng tự tìm kiếm: Tránh tìm kiếm quảng cáo của riêng bạn trên mạng. Xem xét dữ liệu trong AdWords và Analytics để đưa ra quyết định.
  6. Đừng quá đà: Đảm bảo tất cả thông tin trả cho mỗi lần nhấp chuột của bạn đều phù hợp và cập nhật với các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.

Phần kết luận

Một doanh nghiệp lựa chọn để quản lý PPC của họ nên tự đào tạo về cách chạy một chiến dịch PPC thành công và thành công. Khi bạn quản lý và tạo chiến dịch đúng cách, quảng cáo PPC có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên một cấp độ hoàn toàn mới. Quản lý chiến dịch PPC của bạn không đúng cách có thể lãng phí nhiều tiền hơn nó sẽ là chi phí để trả tiền thuê một người chuyên nghiệp để làm điều đó.

Vừa rồi là 6 lời khuyên cơ bản bạn cần biết để tối ưu hóa Google AdWords. Chúc các bạn thành công!

Exit mobile version